Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: ÔNG TRẦN ĐÌNH BÁ BỊ ĐỀ NGHỊ XỬ LÝ VÌ THÔNG TIN SAI SỰ THẬT

LâmTrực@

Sau khi ông Trần Đình Bá phản ánh trên báo điện tử Pháp luật TP HCM, Giáo dục Việt Nam và một số báo dẫn lại cho rằng việc quảng bá Sân bay Long Thành bằng phối cảnh Sân bay Chek Lap Kok (Hồng Kông) đã làm dư luận nổi sóng và ngay lập tức, thông tin này được những trang mạng của những kẻ chống phá đất nước triệt để lợi dụng.

Nhưng sự thật lại hoàn toàn khác. 

Phản ứng với thông tin không đúng của ông Trần Đình Bá, vào ngày 26/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã ký Công văn số 6572 gửi Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ TT&TT, Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ, xem xét trách nhiệm các bên liên quan. Văn bản nêu rõ những nội dung mà ông Trần Đình Bá phản ánh trên các báo điện tử Pháp luật TP HCM, Giáo dục Việt Nam và một số báo dẫn lại cho rằng việc quảng bá Sân bay Long Thành bằng phối cảnh Sân bay Chek Lap Kok (Hồng Kông) là hoàn toàn không chính xác, sai sự thật.

Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu khẳng định:
Hình ảnh mà website của Hội Kiến trúc sư Việt Nam sử dụng trên đường dẫn http://kienviet.net/2014/04/23/cang-hang-khong-quoc-te-long-thanh-tam-nhin-100-nam/ minh họa cho những nội dung mà ông Trần Đình Bá phản ánh trên báo điện tử Giáo dục Việt Nam và báo điện tử Pháp luật TP HCM là hình ảnh Cảng hàng không Chek Lap Kok.
Đây hoàn toàn không phải là hình ảnh phối cảnh của Cảng HKQT Long Thành trong Quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và trong hồ sơ dự án đã được Bộ GTVT trình Chính phủ; Chính phủ trình Quốc hội xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư.
Thực tế, ngày 14/6/2011, TT Nguyễn Tấn Dũng đã ban hành Quyết định số 909/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể Cảng HKQT Long Thành. Tại quy hoạch này, lần đầu tiên cấu hình đường cất hạ cánh và thiết kế ý tưởng về nhà ga hành khách đã được các công ty tư vấn JAC, ALMEC của Nhật Bản, ADPI của Pháp đưa ra và vẫn lưu trong hồ sơ quy hoạch. Hiện nay, thiết kế ý tưởng về nhà ga từ quy hoạch đã được công ty tư vấn giữ nguyên và đưa vào báo cáo tiền khả thi để làm cơ sở ước tính khái toán tổng mức đầu tư. Trong trường hợp được Quốc hội thông qua thì các thiết kế chi tiết mới thực sự được hình thành.

Như vậy, báo điện tử Pháp luật TP HCM, báo Giáo dục Việt Nam đăng thông tin, hình ảnh sai sự thật, thiếu kiểm chứng, gây hoang mang trong dư luận, làm xấu hình ảnh đất nước. Ông Trần Đình Bá đã cố tình thông tin sai sự thật, gây dư luận xấu trong xã hội.

Tin thêm về ông Trần Đình Bá: 

Ông Trần Đình Bá tự nhận là Tiến sỹ và là chuyên gia hàng không. 

Tuy nhiên, Bộ GTVT khẳng định, ông Trần Đình Bá chưa bao giờ làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp ngành Hàng không, không phải là chuyên gia về hàng không.

TS. Lương Hoài Nam, một chuyên gia trong lĩnh vực hàng không, người có bằng Tiến sỹ chuyên ngành hàng không tại Đại học Hàng không Riga (Liên Xô cũ) nghi ngờ ông Trần Đình Bá không có học vị Tiến sỹ hàng không tại Đại học Hàng không Riga và đặt nghi vấn về việc ông Trần Đình Bá mạo danh Tiến sỹ.

Ông Mai Trọng Tuấn, một cựu phi công của ngành Hàng không, ngày 24/8/2014 có gửi thư đến Bộ trưởng Bộ GTVT cũng khẳng định ông Trần Đình Bá không phải là Tiến sỹ.

Bộ GTVT cũng kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét trách nhiệm của ông Trần Đình Bá và những người có liên quan trong việc phổ biến các thông tin, hình ảnh sai sự thật đã nêu, đồng thời đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét thẩm tra, cung cấp thông tin công khai về độ chính xác của học vị Tiến sỹ hàng không của ông Trần Đình Bá.

19 nhận xét:

  1. đây là một kiểu chức danh tự phong. Tự cho mình là tài giỏi, uyên thâm và trình độ hơn người rồi nhận là tiến sĩ, giáo sư. Nhưng thức chất nhà nước không có kiểm định và công nhận chức danh đó

    Trả lờiXóa
  2. Ngay từ đầu đã nghi ngờ về vị tiến sỹ này bởi những phát biểu hồ đồ, thiếu tính chuyên môn. Ông ta không hiểu về hình ảnh concept. Sử dụng những hình ảnh của những công trình tiêu biểu cùng thể loại để giới thiệu về dự án kiến trúc là điều rất bình thường

    Trả lờiXóa
  3. Dựa vào tấm bằng tiến sĩ dởm mà làm những việc xuyên tạc sự thật, ngày nay rận càng tỏ ra khôn hơn, có nhiều mánh khóe hơn nhiều rồi, lời nói của một vị tiến sĩ đương nhiên là có hiệu lực hơn lời nói của một người dân bình thường, nhưng rồi tiến sĩ dởm cũng sẽ phải trả giá mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Ông Bá không ngớ ngẩn như nói trên đây, tôi còn biết ông dẫn cái sân bay kia để so sáng với Long Thành. Nếu sai là sai ở lều báo.

    Việc lều báo bênh ông này chửi ông kia lộ rõ từ vụ tứ đại ngu. Hóa ra, báo cũng có phường có hội.

    Chắc chắn quan cũng vậy. Và trước hết hãy xử lý thông tin bịa đặt là ông Bá vạch ra đã, rồi các quan trả lời những gì ông ấy nêu ra cho nó đàng hoàng.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh18:40 28/5/15

    @DBS DBS
    http://vtc.vn/bi-yeu-cau-tham-tra-hoc-vi-tien-sy-ong-tran-dinh-ba-len-tieng.2.555623.htm

    http://www.thanhnien.com.vn/kinh-te/ong-tran-dinh-ba-bo-giao-thong-van-tai-tung-moi-dich-danh-toi-la-tien-si-567527.html

    Trả lờiXóa
  6. Tôi rất đồng thời với hành động kịp thời của Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu. Các cơ quan có liên quan cần nhanh chóng vào cuộc để xem xét vụ việc để có kết luận chính thức trả lời dư luận tránh để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, kích động đưa ra những thông tin sai sự thật đánh lừa, gây hoang mang dư luận, gây ra tư tưởng không tốt trong quần chúng nhân dân.

    Đối với trường hợp ông Trần Đình Bá - đã cung cấp thông tin sai sự thật cho báo chí gây ra dư luận xấu, cần làm rõ trách nhiệm của ông trong việc này.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Dương Trung Quốc cũng được bọn lều báo ca tụng là tiến sĩ giáo sư mà. Có lẽ cũng nên điều tra cả ông này nhỉ?

    Còn bao nhiêu quan chức xài bằng giả nữa, điều tra nốt cả thể.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh21:32 28/5/15

    @DBS DBS,
    Em mới nghe thấy tin này đấy bác ạ.
    Ô DTQ chỉ là nhà sử học thôi bác. có ai gọi là GS.TS Dương Trung Quốc đâu?
    Em vừa tra nhưng không thấy. hjhj

    Trả lờiXóa
  9. Báo Giáo dục cũng dính mấy vụ rồi đấy. Báo mạng bây giờ chỉ chăm chăm vào số lượng mà quên hết chất lượng, đăng thông tin mà không qua kiểm duyệt gì cả. Cứ thấy thông tin nóng là giật tít, câu view không quan tâm gì đến sự thật.

    Trả lờiXóa
  10. Báo điện tử bây giờ không khác gì báo lá cải, viết bài, đăng bài một cách vô tội vạ. Có những trang báo có thương hiệu, có uy tín đấy nhưng mà vẫn xuất hiện những bài viết không đúng sự thật. Cần xem lại đạo đức của những người làm báo và cả công tác kiểm duyệt nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Đại ca này cũng nổ kinh lắm. Nghe phát biểu mà hoảng. Ông Trần Đình Bá cho rằng dù chưa có bằng tiến sỹ nhưng mình xứng đáng với danh xưng này và 'tự nhận trách nhiệm tiến sỹ trước Thủ tướng', nào là "Tôi đã nhận trách nhiệm tiến sỹ trước Thủ tướng để cứu lấy sự nghiệp đường sắt quốc gia đang ngày càng đứng trước nguy cơ phá sản"...

    Trả lờiXóa
  12. Lại còn vụ luận án tiến sỹ nữa chứ. Ông Bá cho rằng: “Có thể nói đây là luận án tiến sỹ xuất sắc nhất trong 300 luận án tiến sỹ GTVT về đường sắt, để khai thông động mạch chủ, thay đổi toàn bộ cục – diện về giao thông và mở lối thoát cho thảm họa giao thông”.

    Trả lờiXóa
  13. Dạo này xã hội nhiều thánh nổ quá. Ông Bá này chắc đang nghĩ mình là một vị thiên tài. Người ta đi học ở Liên Xô cũ thì 10 người đi, 9 người rưỡu lấy được bằng. Còn ông thì chịu. Học 2 trường treo bằng cả hai thì học hành mẹ gì chứ

    Trả lờiXóa
  14. Xem ý kiến người ta nêu đúng sai thế nào chứ đi đào bới tranh cãi gốc rễ người ta làm gì .

    Trả lờiXóa
  15. Ông Bá không biết là đang có ý gì đây, ông muốn đánh bóng tên tuổi mình, hay ông đang hậm hực vì việc Bộ GTVT không công nhận, không cấp bằng tiến sĩ cho ông, một việc mà họ không thể làm.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh16:33 30/5/15

    "Bộ GTVT cũng kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét trách nhiệm của ông Trần Đình Bá và những người có liên quan trong việc phổ biến các thông tin, hình ảnh sai sự thật đã nêu, đồng thời đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét thẩm tra, cung cấp thông tin công khai về độ chính xác của học vị Tiến sỹ hàng không của ông Trần Đình Bá." thế mà giao việc trọng đại của đất nước cho nhân vật này để mà jđứt à. Mong sao mọi việc cần được làm sáng tỏ.

    Trả lờiXóa
  17. trên đời này ghét nhất những thằng hay chém gió, bốc phét. Nói 1 thành 10 mà nói 10 thành 1. Ghét hơn cả đó là những thằng giả nhân, giả nghĩa, sau đó đến những thằng tự vỗ ngực kêu mình giỏi giang. Gì chứ không có kiến thức, kết hợp với nổ và nhiệt tình là độ nguy hiểm tăng theo cấp số nhân đấy

    Trả lờiXóa
  18. "Bộ GTVT khẳng định, ông Trần Đình Bá chưa bao giờ làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp ngành Hàng không, không phải là chuyên gia về hàng không." thế sao ông lại là người nói về cái sân bay ở Long Thành. Cả một dự án lớn như vậy mà giao cho người này thì có mà bán nước à.

    Trả lờiXóa
  19. Hẳn là tiến sĩ và là chuyên gia cơ đấy. Vậy ông chỉ cần chứng minh bằng đầy đủ giấy tờ, hồ sơ là đủ. Chém gió thành bão, bão thành lốc, lốc thành sóng thần. Hão

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog