Chia sẻ

Tre Làng

PHẠM CHÍ DŨNG NHÉT CHỮ VÀO MỒM TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH

Cuteo@

Trên trang Facebook của Phạm Chí Dũng có bài: "Phỏng vấn Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh: "VN tìm đến Hoa Kỳ để làm đối trọng trước bành trướng TQ" của Khúc Thừa Sơn. 

Nội dung của bài là cuộc phỏng vấn giữa Khúc Thừa Sơn, tác giả bài báo với ông tướng Nguyễn Trọng Vĩnh về quan điểm của ông đối với căng thẳng Mỹ - Trung về biển Đông.

Suốt cuộc phỏng vấn không hề thấy ông Nguyễn Trọng Vĩnh nói câu nào có ý rằng Việt Nam tìm đến Hoa Kỳ để làm đối trọng với Trung Quốc như Phạm Chí Dũng đưa tin.

Khi được Khúc Thừa Sơn hỏi nguyên văn:

Đối với Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, thiếu tướng mong muốn điều gì trước hiện tình đất nước đang nóng bỏng?

Ông Nguyễn Trọng Vĩnh trả lời nguyên văn thế này:

Tôi chỉ muốn Nhà nước chúng tôi phải biết Trung Quốc với mộng bành trướng của họ không bao giờ thôi. Cho nên Việt Nam phải tìm cách đề phòng và đối trọng cân bằng. Trong thời điểm hiện tại, Việt Nam có thể quan hệ tốt với Hoa Kỳ để làm đối trọng trước bành trướng của Trung Quốc. Đây là điều tôi muốn. 

Như vậy, ý của ông Nguyễn Trọng Vĩnh không phải như Phạm Chí Dũng loan báo trên mạng. Ở đây có sự xuyên tạc câu chữ của tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, phục vụ cho ý đồ đen tối.

Các bạn có thể kiểm chứng tại đây:

https://www.facebook.com/pham.chidung.96/posts/808338392594640

Hai câu: (1) "Việt Nam tìm đến Hoa Kỳ để làm đối trọng với Trung Quốc" và (2) "Việt Nam có thể quan hệ tốt với Hoa Kỳ để làm đối trọng trước bành trướng của Trung Quốc" có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Không cần phân tích chắc các bạn đều có thể hiểu được với câu mà Phạm Chí Dũng xuyên tạc thành tít của một bài báo đã hạ thấp vị trí của Việt Nam trong quan hệ với Mỹ.

Ai cần ai ở đây thưa ông Phạm Chí Dũng? 

Ai đã dạy ông làm báo kiểu mất dạy thế, thưa ông Tiến sĩ kinh tế phản thùng?

Đừng lợi dụng danh tiếng của tướng Vĩnh để hạ thấp uy tín của đất nước; đừng nhét chữ vào mồm tướng Vĩnh bởi ông không hề nói như vậy.

Ông Phạm Chí Dũng nhớ cho: Muốn làm dân chủ thì trước tiên phải trung thực!

********
Ảnh chụp từ màn hình trên FB của Phạm Chí Dũng




2 nhận xét:

  1. Bác đòi hỏi ở các rận chủ điều trung thực thì hơi quá. Nếu mà biết trung thực thì đâu còn là rận chủ nữa. Nếu mà trung thực thì các kỹ năng xuyên tạc, bịa đặt mà lâu nay rèn luyện bây giờ vứt đi à. Mà vứt hết đi thì lấy đâu ra tiền bây giờ. Ôi khó lắm, khó lắm..

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh16:25 13/6/15

    Địt mẹ thằng mặt ngựa Chí Dũng, Địt con mẹ mày, tao gặp mày ngoài đường thì răng môi lẫn lộn con nhé.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog