Chia sẻ

Tre Làng

THƯ NGỎ GỬI LÊ MINH ĐẢO

KhanhKim@

Thư ngỏ gửi: Thiếu tướng Lê Minh Đảo Cựu Tư lệnh Sư Đoàn 18 Bộ binh QLVNCH

Nhân 40 năm kỷ niệm ngày thống nhất đất nước (Ngày quốc hận của NVQG) Cựu Thiếu tướng Lê minh Đảo Tư lệnh SĐ 18 BB QLVNCH đã trả lời phỏng vấn đài BBC. Sau khi nghe toàn bộ nội dung bài phỏng vấn một câu trả lời dành cho Ngài là: Thất vọng


Ngài Lê Minh Đảo hãy tự xem lại bản chất, tư cách, đạo đức của mình. Ngài đang bị thiên hạ (Cờ vàng) thổi ống đu đủ, họ đang bơm Ngài thành người hùng Xuân Lộc của VNCH cách đây “những” 40 năm, có kẻ hoang tưởng hơn lại suy tôn Ngài ta là Anh hùng dân tộc. Cái thứ anh hùng “bán nước” này chỉ có ở VNCH.

Thưa Ngài Lê Minh Đảo! Ngài đã có một quá khứ “đen tối” và một thời cũng rất “vẻ vang” (cả nghĩa đen và nghĩa bóng của cụm từ này). Qúa khứ Ngài đi lính cho Pháp, làm tay sai của Thực dân, Ngài cầm súng Pháp cùng quân xâm lược Pháp bắn giết những người yêu nước dũng cảm đứng lên đấu tranh giành độc lập cho dân tộc, chống lại sự đô hộ 80 năm của giặc Tây. Ngài và cộng sự là những tên lính tay sai của thực dân chống lại dân tộc để bảo vệ thuộc địa của Mẫu quốc Pháp. Thực dân Pháp bại trận cút khỏi VN thì Ngài lại “Ngựa quen đường cũ” cam tâm theo giặc một lần nữa, Ngài lại cầm súng giặc chống lại cuộc đấu tranh giành độc lập thống nhất đất nước. Từ tên Lính khố Xanh, khố Đỏ Ngụy Binh thời Pháp, sang thời Mỹ lại làm tên lính Ngụy Sài gòn tay sai của Đế quốc. Hai lần theo giặc Ngài gây muôn vàn tội ác với Nhân Dân và cả dân tộc này. Vì thế đã được ông chủ Mỹ cùng Chính phủ bù nhìn VNCH vinh thăng Ngài lên cấp Thiếu tướng. Tội ác của Ngài từ những ngày theo Pháp rồi theo Mỹ đặc biệt trong tháng 4/1975 Lịch sử tại phòng tuyến Xuân lộc vì sự ngoan cố đến điên cuồng của Ngài đã gây tổn thất nặng nề cho CM, làm hàng ngàn chiến sỹ Quân giải phóng đã hy sinh trước ngày đất nước thống nhất. Tội ác của Ngài là tày trời. Nếu CS tàn ác(như Ngài nói), thì Ngài đáng chết gấp ngàn lần, nhưng CS đâu có trả thù, họ đâu có giết Ngài. Họ độ lượng, lẫn vị tha vẫn khoan hồng, vẫn để cho Ngài được sống đi học tập cải tạo, để sám hối tội lỗi của mình đã gây ra với dân tộc, với CM. Mãn hạn cải tạo với chính sách nhân đạo Đảng và nhà nước VN cho Ngài sang Mỹ theo diện HO. Sang đất Mỹ đất nước của “tự do”, đất nước mà Ngài đã một thời phụng sự, một thời nuôi dưỡng biến Ngài thành tên lính đánh thuê ngay trên mảnh đất quê hương VN của mình. Sau ngày sang Mỹ lá gan của Ngài đã to trở lại nên Ngài lại nổi máu nhà binh, tưởng mình vẫn là Thiếu tướng Tư lệnh bốc đồng khua môi, múa mép khoe cái tài, cái kiêu hùng của quân lực bại trận. Ngài chê CS đủ thứ vì CS cho Ngài đi tù, đi Cải tạo? Ngài đã là cấp Tướng của một thể chế, dù có bù nhìn nên Ngài cũng phải tự hiểu rằng: Nhà nước có luật pháp, có kỷ cương, có phép nước, kẻ vi phạm pháp luật phải bị trừng trị, đi tù, đi cải tạo thậm chí bị tử hình để sám hối, trả giá cho tội lỗi của mình gây ra đó là lẽ đương nhiên của bất cứ Quốc gia nào, huống hồ tội phản quốc như Ngài cùng cộng sự. Ngài đã gây quá nhiều tội ác, nợ máu với Nhân dân đáng lẽ ra Ngài phải bị tử hình mới đúng, bây giờ Ngài vẫn sống thọ đến tuổi 82 thế cũng là phúc đức 70 đời. Đừng sống đạo đức giả, đừng giở thói lưu manh từ thời VNCH để huyênh hoang, khoác lác, đừng lấy nỗi nhục của kẻ bán nước, một kẻ bại trận mà rao giảng đạo đức, đó là thứ “Đạo đức giả” khó lọt lỗ tai thưa Ngài.

Ngài đang tự biến mình thành kẻ “Ăn cháo đá bát” khi bịa đặt nói xấu những người CS tuy là kẻ thù nhưng họ đã từng là ân nhân tha mạng sống cho mình. Ngài về VN hãy ra nhà tù Côn đảo, Phú quốc hay lướt trên mạng Intenets để thấy tội ác trời không dung đất không tha đối với VNCH. Tù nhân CS của Ngài Bị đóng đinh vào đầu, đóng đinh vào mắt cá chân, xương bánh chè và muôn vàn tội ác khác...di tích lịch sử vẫn còn đó, hàng vạn người tù CS là nhân chứng sống vẫn còn đó, rồi mới nói tội ác tưởng tượng của CS.

40 năm qua Ngài chưa về VN Ngài nên noi gương Ông Nguyễn Cao Kỳ cựu Phó Tổng thống của Ngài một chính trị gia khét tiếng chống cộng Ông ta thật xứng danh quân tử, dám nói, dám làm, dám chấp nhận sự thật lịch sử. Một tấm gương sáng về hòa hợp dân tộc. Vì thế Ngài hãy về và nên về VN lấy một lần để thấy dân tộc mình, đất nước mình thay da đổi thịt như thế nào sau chiến tranh, cuộc sống đủ đầy của nhân dân ra sao. 90 triệu dân vẫn sống trong hòa bình, ổn định, ấm no, hạnh phúc. Ngài ngồi tận bên Mỹ như “Ếch ngồi đáy giếng” ăn nói hàm hồ, bịa đặt, nhục nhã chứ vẻ vang gì mà Ngài lên mặt dạy đời một viên Tướng khát máu, bại trận thiếu cả đức, lẫn cả tài. Mang danh là “Tướng” chỉ vì thù riêng mà ăn nói hồ đồ, bịa đặt, thì Ngài chẳng khác gì hạng tiểu nhân, thiếu suy nghĩ. Suy cho cùng đó cũng là do nỗi hận của một kẻ bại trận, kẻ mà cả đời làm tay sai cho quân xâm lược một thời chuyên ăn trên ngồi chốc, hà hiếp, đàn áp dân lành, “Hét ra lửa mửa ra khói”, giờ đây CS đã tước hết mọi bổng lộc, mọi quyền hành từ bán nước cầu vinh, làm tên lính đánh thuê mà có, nay phải tha hương cầu thực không tổ quốc. Vì thế Ngài đã hận và vẫn căm thù CS. Thưa Ngài Thiếu tướng Tư lệnh, khi bị ngã Ngựa, dù có là Tướng hay người Lính cần chấp nhận sự thất bại, chấp nhận sự đau đớn, để chấp nhận một sự thật lịch sử hiển nhiên và nói đúng sự thật mới xứng danh người quân tử

Cái ngu, cái lố bịch nữa của Ngài khi so sánh với Ấn độ, Phi líp pin…không cần chiến tranh mà vẫn có độc lập đúng là giọng điệu, lập luận của những kẻ bệnh hoạn về đầu óc, của những kẻ có "gien" bán nước ngụy biện cho hành vi bám đít ngoại bang của mình. Xin hỏi lại Ngài nướcViệt ta không có những hạng người bám đít ngoại bang như Ngài, không có những kẻ cầm súng giặc, làm tay sai cho giặc chống lại dân tộc như Ngài cùng cộng sự thì làm sao ngoại bang có thể đô hộ, thống trị, tàn phá đất nước đất nước Việt của Ngài gần 100 năm? Nói người hãy nghĩ đến ta, Ngài đừng bao biện để lấp liếm tội lỗi mà lịch sử đã từng phán xét.

Tóm lại bản chất của Ngài là một kẻ suốt cả cuộc đời theo giặc vì thế Ngài và các cộng sự của Ngài không còn đủ tư cách nói về lòng yêu nước của người Việt, dân tộc Việt. Bởi người Việt Nam ta có truyền thống lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước. Người dân Việt có lòng yêu nước, dũng cảm kiên cường chống ngoại xâm thì Ngài cùng cộng sự lại theo quân xâm lược chống lại dân tộc. Yêu nước theo kiểu bán nước như Ngài thì chẳng khác gì Nguyễn Ánh "Rước voi về dày mả Tổ, “cõng Rắn cắn Gà nhà”. Hạng người như Ngài là tội đồ của dân tộc, rất đáng bị khinh bỉ. Một tên tướng bại trận cách đây 40 năm chứ đâu phải Anh hùng dân tộc mà Ngài và dân Cờ vàng tự sướng, tự bốc đồng với nhau, mỗi khi có những kẻ rỗi hơi phỏng vấn là Ngài được dịp phun ra những điều xằng bậy, Ngài hãy nhìn về quá khứ của mình, hãy nhìn về tương lai của đất nước, hãy nghĩ về tổ quốc, hãy vì dân tộc mà làm một việc tử tế trước lúc “nhắm mắt xuôi tay” thưa Ngài Cựu Thiếu tướng QLVNCH.

Vùng tệp đính kèm


10 nhận xét:

  1. Ông này bị mắc bệnh hoang tưởng quá khứ và không bước ra được khỏi nó. Ông ta sợ ra khỏi quá khứ của mình làm ông ta thấy đau khổ, thấy được những điều xấu xa trước đây của mình. Một kẻ đáng thương.

    Trả lờiXóa
  2. Quả thật thấy thất vọng cho một con người đến cái tuổi ấy rồi, thời gian để ngẫm nghĩ về cuộc đời không phải là ít, vậy mà ông ta lại phí hoài thời gian đó vào việc gì chẳng biết để đến bây giờ ông ta vẫn tự hào về cái thành tích bán nước cầu vinh, làm tay sai cho giặc của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Bệnh não ngày càng nhiều nhỉ??? Khiến con người ta hoang tưởng quá nhèo. Chả hiểu ông ta đang nghĩ mình là ai???Vai trò ntn. Rõ ràng ông ta hoàn toàn ko xứng đáng mở miệng nói yêu nước, yêu dân tộc

    Trả lờiXóa
  4. Khộ quạ! Ở đời phải biết mình là ai chứ nhỉ??? Sống mãi với những hoài niệm quá khứ một cách ảo diệu, rồi ảo tượng sức mạnh của bản thân và cái chế độ cũ thối nát sẽ huy hoàng trong hiện tại và tương lai. Ôi ôi vãi chấy.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là một kẻ có đầu óc bệnh hoạn, ngu si hết chỗ nói. Quá ngu và quá lố bịch. ĐHS già chừng này rồi mà suy nghĩ chẳng bằng trẻ lên 5. Thôi thì để cho ông ta sống trong ảo tưởng rồi chết trong tưởng tượng đi vậy

    Trả lờiXóa
  6. Lý tưởng sống của bác Minh Đảo này là cả đời bán nước, bán dân. bợ đít ngoại bang, rước voi về xây mả tổ. Bác Đảo có vấn đề về não nên lúc nào cũng ngỡ mình là siêu nhân, siêu anh hùng cứu rỗi đất nước. Sợ quạ!

    Trả lờiXóa
  7. Suy cho cùng thì ngài thiếu tướng đây cũng chỉ là kẻ tiểu nhân, thiếu suy nghĩ. Giờ về già lại sinh ra lẩm cẩm, dựa vào những cái danh hão để ra oai với đời. Cũng như ông ta, có bao người trước đây đứng trong hàng ngũ QLVNCH bây giờ theo cách mạng, góp sức mình xây dựng quê hương, mà Nguyễn Cao Kỳ là một ví dụ. Còn ông ta thì vẫn cứ ôm cái ảo mộng hoang tưởng, ăn mày quá khứ.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh15:57 30/5/15

    Tôi đã nghe tướng Lê Minh Đảo nói chuyện. 82 tuổi, thật khó thay đổi về cách nhìn. Ông ta hận và chống Cọng mù quáng.
    Hiện tình đất nước không như ông nhìn ( vì có thấy tận mắt đâu).
    Ông khăng khăng lo sợ Việt Nam bị " Hán hóa". Thật ra chiêu bài này không mới vì ông muốn cũng cố cho lập luận của ông: QLVNCH thua là vì Mỹ và Trung quốc!?
    Việt Nam không phủ nhận, khi tiến hành giải phòng Miền Nam có sự giúp đở không chỉ có Trung quốc mà cả Liên xô và các nước. Nhưng khi nước nhà thống nhất, vì muốn giữ Độc lập, Việt Nam đã làm bạn với nhiều nước, kể cả Mỹ ( tức là có đường lối riêng). Nếu theo Tàu, sao Quân đội Việt Nam phải đánh nhau ở biên giới phía Bắc năm 1979 ( lúc tướng Đảo còn ở trại cải tạo, hẳn ông phải biết); nếu theo Tàu sao chiến sĩ Hải quân phải hy sinh ở đảo Gạc Ma.
    Trên thực tế Việt Nam và Trung quốc không cùng chung con đường, mỗi nước có mỗi quyền lợi riêng, do vậy mà Trung quốc đang tìm cách chiếm biển Đông còn Việt Nam phản đối điều này.Muốn đánh Trung quốc, Việt Nam phải giàu mạnh, trong ngoài như một. Nhưng tướng Đảo vì hận nên trong tâm muốn chế độ sụp đổ, thế thôi.
    Tôi nghĩ người Việt không ai thù ghét những người đã bước lầm đường miễn là họ có tấm lòng với dân tộc. Ông oán Mỹ ( vì Mỹ câu kết với Tàu như ông nói nên VHCH thua tan tát) nhưng thử hỏi hiện ai nuôi ông?
    Chỉ như vậy đủ thấy ông không sòng phẳng với chính ông nên nghe xong toi thất vọng.

    Trả lờiXóa
  9. Thằng ngụy già này chắc là đã bị csvn nó bắt phải ăn cứt thay cho cơm trong cả quãng thời gian bị nhốt ( đâu có 17 năm - biết bao nhiêu cứt đái các loại đã qua mồm lão?). Vì vậy cho nên bây giờ đớp nhiều bơ sữa vào nữa cho nên nó mới phản ứng tạo ra cái óc ngu như heo lợn và sủa như chó của lão ngụy già sắp chết nhục này. Thât đáng thương quá.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh18:01 4/8/18

    Các bạn thấy ông Lê Minh Đảo giống như bị hoang tưởng vì nhìn ông với tư cách cựu thiếu tướng VNCH. Nhưng Nếu xem ông như một công dân và bị chê độ lơi dụng cải tạo để mặc cả với Mỹ thêm 7 năm thì
    Sẽ thông cảm với sự căm thù của ông

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog