Chia sẻ

Tre Làng

Vấn đề chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa: HÒA HIẾU, NHƯNG KHÔNG PHẢI CỨ NHÚN NHƯỜNG LÀ ĐƯỢC

Việc TQ dám trắng trợn xây các đảo nhân tạo ở TS là vô cùng nghiêm trọng, khác hẳn với vụ giàn khoan 981 hồi tháng 5 năm ngoái.

Tình hình càng trở nên căng thẳng hơn khi hôm qua, 24/5 hải quân Hoa Kỳ và Trung Quốc đã "chạm trán "nhau tại không phận quốc tế thuộc quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của VN.

Tập láo lếu định gạt Mỹ khỏi biển Đông để độc quyền hưởng lợi trên Con đường tơ lụa, đã tham lam, nham hiểm nhưng lại cũng rất hèn! Để Hoàn cầu thời báo một lần nữa to mồm đe dọa chiến tranh nhưng đến khi Mỹ tuyên bố "sẽ cho tàu chiến và máy bay vào khu vục tranh cháp 12 hải lý" thì lại sun vòi, liên tục mời Mỹ "dùng chung" các đảo nhân tạo này cho "cho mục đích cứu hộ cứu nạn thiên tai." Và dù tức Mỹ đến nổ đom đóm mắt nhưng vẫn phải tiếp ngoại trưởng John Kerry một cách trọng thị Síc!!

Cuôc tranh chấp quyền lợi trên biển của 2 cường quốc này, oái oăm thay lại bị đem mặc cả ngay tại khu vực thuộc chủ quyền của VN. Cho dù Mỹ chấp nhận hay ko thì trước mắt cũng chỉ có VN là bất lợi chứ ko phải Ấn Độ, Nhật Bản hay Philiipin ..

Vậy VN sẽ làm gì, trong khi ko thể trông chờ vào người Mỹ, một khi câu châm ngôn cửa miệng của họ là "..chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh viễn" !

Ông Dương Trung Quốc đã nói rất đúng rằng: "Ông cha chúng ta luôn luôn đặt hòa hiếu làm mục tiêu, nhưng phương thức đạt được mục tiêu ấy chính là nguyên tắc kiên quyết bảo vệ chủ quyền của mình, chứ không phải là cứ nhún nhường thì sẽ đạt được.".

Nguồn: Nguyễn Hồng Phi
https://www.facebook.com/phi.nguyenhong.7?fref=nf#

8 nhận xét:

  1. Đúng là càng nhân nhượng, càng nhún nhường thì Trung Quốc càng cậy thế nước lớn mà chèn ép Việt Nam. Có thể nhận thấy với Trung Quốc thì chỉ dùng đạo lý, lời nói không thì chưa đủ...thực tế đã cho thấy TQ bất chấp luật pháp quốc tế, bất chấp các yêu cầu và phản ứng từ Việt Nam.
    Thiết nghĩ, Việt Nam cần có những phát ngôn cứng rắn hơn trong vấn đề này, ngoài ra chúng ta kiên trì việc Quốc tế hóa vấn đề Biển Đông, dùng mặt trận ngoại giao để kêu gọi các quốc gia trên thế giới có những hành động thiết thực nhằm ngăn chặn các hành động sai trái và âm mưu nguy hiểm của Trung Quốc ở Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  2. Thực tế cho thấy là chúng ta càng nhân nhượng thì chúng càng lấn tới đó thôi, chẳng thể nào mà nhân nhượng mãi được cả, chúng ta làm thế sẽ khiến cho chúng nghĩ chúng ta đang sợ hãi chúng mất, chúng lại càng được cớ để làm thêm nhiều trò khác nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Hòa hiếu là tốt, các cụ đã dạy là một điều nhịn là chín điều lành cơ mà, nhưng chúng có muốn thế đâu, chúng luôn muốn gây hấn với chúng ta, rắp tâm chiếm đoạt vùng biển của nước ta. Thậm chí là có những hành động hung hãn với những ngư dân trên biển của chúng ta. Nín nhịn chúng như thế là quá đủ rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Trung quốc đã ấp ủ âm mưu này từ lâu quá rồi, chúng muốn biến biển đông thành của riêng chúng, muốn chiếm lấy hoàng sa và trường sa, chúng cũng đã thực hiện biết bao kế hoạch để chiếm lấy nơi đây rồi, chúng ta cứ nín nhịn mãi ư, chúng ta hòa hiếu với chúng, nhưng chúng có nghĩ tới điều đấy đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta muốn bảo vệ chủ quyền lãnh thổ theo con đường hòa bình, qua các bàn đàm phán song phương, đa phương cũng như qua tòa án quốc tế. Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử chứng minh chủ quyền toàn vẹn và thống nhất với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Thế nên yêu cầu TQ sớm chất dứt các hành động phi pháp hiện nay trên các quần đảo bị TQ chiếm giữ.

    Trả lờiXóa
  6. Đó chính là chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta trong việc giải quyết tranh chấp chủ quyền lãnh thổ đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Chúng ta trọn cách giải quyết bằng biện pháp hòa bình chứ không có nghĩa chúng ta nhân nhượng để BK muốn làm gì thì làm

    Trả lờiXóa
  7. Bác Hồ đã nói rồi, càng nhân nhượng thì chúng càng lấn tới. Mưu đồ bành trướng của TQ là không giới hạn, chúng sẽ còn gây khó dễ cho chúng ta nhiều, cả hiện tại và tương lại. Mục tiêu chúng ta hướng tới là sự hòa bình, hợp tác cùng phát triển, những không phải vì những lợi ích viển vông mà đánh đổi chủ quyền Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  8. Khi chúng đã thể hiện dã tâm lấn chiếm biển đông bằng việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các đảo mà chúng đã lấn chiếm thì Việt Nam chúng ta không thể hòa hiếu nhún nhường với bọn chúng được nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog