Chia sẻ

Tre Làng

BÁC SỸ - NGƯỜI LÀM DÂU TRĂM HỌ!!

Chung Nguyên

Về chuyện anh bác sĩ ở bệnh viện huyện Lâm Thao, Phú Thọ đặt chân lên giường khám bệnh đang được các báo mạng lên đấu tố, mà cơ sự bắt đầu từ vài bức ảnh được lan truyền trên mạng cùng lời kêu gọi share để cho anh bác sĩ mất việc, tôi đã quan sát bức ảnh chăm chú gần như là trong trạng thái thiền, rất lâu, phải đến 3 phút, và chưa tìm ra điều gì bất thường.

Một người không bị mù màu và có tư duy bình thường đều có thể nhìn ra anh bác sĩ đang cố vần lưng bệnh nhân lên để khám, chiếc giường kê sát tường và bệnh nhân cũng nằm sát tường, anh bác sĩ không còn cách nào khác là phải đặt một chân lên giường làm đối trọng để giữ thăng bằng, tôi đố bạn nào để hai chân dưới đất nghiêng người 45 độ về phía tường như Michael Jackson để nâng được lưng bệnh nhân kia lên đấy?

Nếu anh bác sĩ không làm thế và xảy ra sơ suất, như ngã vào người bệnh chẳng hạn, thì liệu ngay hôm sau các nhà báo có tha cho anh mà không giật những tít như: "Trải lòng bệnh nhân bị ngã đè lên người ngay trong bệnh viện do bác sĩ tắc trách tiếc công đặt một chân lên giường"??? Nhà báo các bạn có thể thiếu kiến thức hay liêm sỉ chứ văn bẩn thì chưa bao giờ.

Bác sĩ, công an và quan chức luôn sai trong mắt nhà báo, cũng như bọn nhà giàu nứt đố đổ vách luôn là ác quỷ dưới góc nhìn bần nông.

Chị Vượng giám đốc bệnh viện bạn tôi trả lời khá kém và mang tính chữa cháy, tôi thông cảm với chị vì chị không phải là chuyên gia xử lý khủng hoảng truyền thông. Nếu là tôi, tôi chỉ trả lời đơn giản thế này: "Bác sĩ có quyền làm mọi việc mà luật pháp và quy định của bệnh viện không cấm để chữa trị cho bệnh nhân, và cả quy định của bệnh viện lẫn luật pháp nước CHXHCN Việt Nam đều không cấm bất kì ai gác chân lên giường. Nếu các phóng viên tâm tư, lần sau tôi sẽ chuyển bớt bệnh nhân đến quý toà soạn cho các phóng viên chữa trị giúp để hoa thơm mỗi người hưởng một tí".

Tin tôi đi, nếu chị Vượng trả lời rằng bác sĩ gác chân lên để lật úp bệnh nhân xuống, nhà báo vẫn sẽ lại thắc mắc thôi, như tại sao không dùng dây thừng, sao không dùng xà beng, sao không dùng cần cẩu...., nhà báo mà. Nếu ngừng đặt câu hỏi (đa phần là hỏi ngu), họ sẽ bị đồng nghiệp đánh giá là không có tố chất phóng viên báo chí.

"Lương y như từ mẫu", hẳn rồi, liệu các bạn có mang mẹ mình ra đấu tố khi bà đặt chân lên giường của bạn? Sao các bạn lại có tiêu chuẩn kép thế? Các bạn có cam phận làm con đâu mà bắt người ta làm từ mẫu!! Gặp lũ kền kền, thì mẹ của từ mẫu cũng thành mồi nhậu chứ từ mẫu đã là cái gì ?!!

https://www.facebook.com/#

10 nhận xét:

  1. Người làm bác sỹ nói riêng, người làm trong ngành y nói chung bản thân họ đã phải chịu không ít áp lực từ nghề nghiệp, rồi giờ đây họ lại phải chịu áp lực từ truyền thông rởm mà chủ yếu là do những người chỉ thích soi mói, nhìn hiện tượng đoán bản chất như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng thật là nhiều người nhà dỗi chẳng có việc gì làm hay sao mà hay bới móc lôi người khác ra làm trò tiêu khiển. Nhìn hình ảnh đó tôi thực sử chẳng thấy có gì cần phải lên án, cần phải chê trách cả, sao chúng ta không thử suy nghĩ thoáng hơn một chút, đặt mình vào vị trí người ta xem lúc đó, hoàn cảnh đó ta làm gì rồi hẵng lên án họ.

    Trả lờiXóa
  3. Những người bác sỹ mỗi ngày phải đối mặt với rất nhiều bệnh nhân và họ cũng phải chịu rất nhiều áp lực từ phía gia đình người bệnh. Mỗi người bệnh có những bệnh khác nhau nên người bác sỹ cũng phải nghĩ nhiều cách để giúp bệnh nhân bớt đau đớn và nhanh khỏi bệnh. Họ vất vả như vậy mà có những kẻ ăn không ngồi rồi, đi xuyên tạc và bóp méo hình ảnh người bác sỹ. Thật là đáng buồn!

    Trả lờiXóa
  4. "Bác sĩ có quyền làm mọi việc mà luật pháp và quy định của bệnh viện không cấm để chữa trị cho bệnh nhân, và cả quy định của bệnh viện lẫn luật pháp nước CHXHCN Việt Nam đều không cấm bất kì ai gác chân lên giường. Nếu các phóng viên tâm tư, lần sau tôi sẽ chuyển bớt bệnh nhân đến quý toà soạn cho các phóng viên chữa trị giúp để hoa thơm mỗi người hưởng một tí". Thích nhất câu này.
    Miệng lưỡi thiên hạ thật dễ uốn. Cá nhân tôi cho rằng bác sĩ là những người cực kì cẩn thận, sạch sẽ. Nên tôi đố các thánh tìm thấy bác sĩ tay bẩn, móng tay cáu đen hay chân lọ mực đấy. Thế cho nên khi xem ảnh chỉ nhìn vào một phần thôi. Và hãy dụng tâm để phán xét họ.

    Trả lờiXóa
  5. Thời đại công nghệ thật là ghê.Chụp phát. Đăng báo. Viết viết vài câu. Thế là số phận của một con người bị định đoạt.

    Trả lờiXóa
  6. Bác sĩ thì họ cũng là một con người, họ không phải là thần tiên, cũng không phải là thần thánh, Họ chữa bệnh- cái nghề của họ chỉ đặc biệt ở chỗ liên quan trực tiếp đến mạng sống của con người. Vì vậy mà đừng bắt họ phải thế này, phải thế khác để vừa lòng được tất cả mọi người. Làm dâu trăm họ không phải chuyện đơn giản.

    Trả lờiXóa
  7. "Trải lòng bệnh nhân bị ngã đè lên người ngay trong bệnh viện do bác sĩ tắc trách tiếc công đặt một chân lên giường". Rất thích cách đặt vấn đề của tác giả. Rất hài hước và dí dỏm. Đúng là một bộ phận nhà báo hiện nay chỉ chăm chăm bới móc, không chịu đầu tư đi sâu vào thực tế, dẫn đến kém hiểu biết, đưa thông tin sai lệch. Loại nhà báo này thì kiểu gì họ cũng chê được.

    Trả lờiXóa
  8. Bác sỹ là người luôn chịu rất nhiều áp lực. Trong khi đám lều báo thì chỉ nhăm nhăm chụp ảnh bới móc mà thôi. Cái đám nhà báo chả bao giờ chúng thèm tìm hiểu xem là sự thật nó như thế nào., chỉ quy chụp là giỏi thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Hiện nay có bất cứ vấn đề gì diễn ra là nhà báo nhảy vào viết bài không cần suy nghĩ xem xét vụ việc như thế nào không biết đúng sai ra làm sao trong chuyện này chúng ta nên có những thông cảm cho bác sỹ này vì tấm lòng y đức của mình mà bác sỹ này mới có hành vi như thế chứ không nhằm mục đích khác.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh21:19 28/6/15

    Thằng nặc danh kia, mày không thấy tác giả Chung Nguyên ở trên đầu bào và cuối bài có link à? Hay mày mù?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog