Chia sẻ

Tre Làng

Báo Lao Động: TRÌNH PHÓNG VIÊN VÀ SIÊU PHẨM

Khoai@

Để cho một người kém hiểu biết làm báo thì hậu quả sẽ như thế nào?

Đây là một Siêu phẩm của báo Lao Động với tựa đề: "Vượt tốc độ ánh sáng, tên lửa WU-14 của Trung Quốc khiến Mỹ lo ngại". (xem hình bên dưới).

Lo ngại quá đi chứ!

Siêu phẩm này của PV Phạm Thu Hà. 



9 nhận xét:

  1. Tiền Phong cách đây nửa năm, ngày 06:56 ngày 07 tháng 12 năm 2014 đã viết về loại vũ khí Wu-14 này mà, bác Tre Làng?
    ===============
    Mỹ thấp thỏm trước tên lửa Mach 10 của Trung Quốc

    Theo TASS, Trung Quốc vừa thử nghiệm thành công tên lửa siêu vượt âm Wu-14 có tốc độ Mach-10, thành công này khiến phương Tây đứng ngồi không yên.

    Mỹ "không rét mà run" trước tên lửa Wu-14 của Trung Quốc

    TASS dẫn nguồn tin quân sự Trung Quốc cho biết, thành công từ vụ phóng thử nghiệm này cho thấy, tên lửa có thể vượt qua mọi hệ thống phòng thủ của Mỹ mà không gặp phải bất cứ khó khăn nào.

    Trong khi đó Kênh truyền hình RT (Nga) cho rằng, loại phương tiện tấn công siêu nhanh được Trung Quốc thử nghiệm lần thứ 3 có thể đạt tốc Mach 10 (độ nhanh gấp 10 lần vận tốc âm thanh) và đây là một trong những thành phần quan trọng nhất của chương trình phát triển vũ khí hạt nhân chiến lược của Bắc Kinh.
    http://www.tienphong.vn/hanh-trang-nguoi-linh/my-thap-thom-truoc-ten-lua-mach-10-cua-trung-quoc-793249.tpo

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:48 16/6/15

    @Cô Tiên,
    Bài trên Lao Động đã sửa: ÁNH SÁNG thành ÂM THANH trên tiêu đề của bài.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là một nhà báo siêu phẩm đây. Không biết trước khi cầm bít viết báo thì chị PV này có suy nghĩ gì không và trước khi được làm nhà báo thì chị PV này có trình độ hiểu biết như thế nào

    Trả lờiXóa
  4. Không biết khi còn ngồi trên ghế nhà trường chị phóng viên này có học qua môn vật lý không, chị ta cũng chắc không nhớ nổi vận tốc ánh sáng là bao nhiêu nữa. Vậy thì nếu muốn so sánh với cái gì đó nên nhờ bác google so sánh giúp, đừng phán bừa như thế xấu hổ lắm. Báo chí giờ đăng tải cũng không cần kiểm duyệt độ chính xác hay sao mà còn nhiều sai sót ngớ ngẩn như thế này được nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ vì cái mục đích làm một cái tiêu đề thật nổi và giật gân để thu hút người đọc, lượt view, lượt commet mà không tính đến hậu quả mà chúng có thể đem lại như làm hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân hay các đối tượng chống đối, phản động lợi dụng để xuyên tạc bóp méo sự thật gây hậu quả không nhỏ. Mong những người phóng viên hãy có trách nhiệm khi viết bài

    Trả lờiXóa
  6. Thật buồn cho nhiều người làm báo bây giờ(không nói đến nhà báo chân chính) chỉ cần có bài viết là được rồi còn chẳng cần quan tâm lắm đến nội dung cũng như hình thức, giật tít càng độc, càng nóng càng tốt, mà quên hẳn đi một yếu tố cực kì quan trọng là độ chính xác của thông tin mà họ truyền tải.

    Trả lờiXóa
  7. Thật là bá đạo với tác giả bài viết này. Thông tin được đưa ra trong bài viết còn chả được kiểm chứng độ chính xác lẫn sự thật thế nào.

    Trả lờiXóa
  8. Nhiều ông nhà báo giờ viết bài đăng tin toàn copy rồi chỉnh sửa thành bài của mình mà có khi còn chả thèm quan tâm bài viết của đó đúng sai thế nào nữa. Thật là hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là báo hí bây giờ chỉ biết viết ra thôi không có kiểm tra lại và không biết những gì mình viết có đúng không nữa. tôi chưa từng nghe thấy thế giới tìm ra loại vụ khí nào có tốc độ nhanh hơn cả ánh sáng thế mà bây giờ lại xuất hiện loại vũ khí có tốc độ nhanh hơn ánh sáng thế thì sao thể tin được tôi nghĩ sẽ chẳng có người nào tin những thông tin trên đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog