Chia sẻ

Tre Làng

CẢNH SÁT VIỆT NAM TỪ CHỐI 12 TỈ HỐI LỘ CỦA QUAN THAM TRUNG QUỐC

TTO - Dù đối tượng Yin Wen Sheng liên tục van nài xin hối lộ tiền tỷ để được tiếp tục trốn truy nã, các công an tỉnh Khánh Hòa cương quyết nói không.

Yin Wen Sheng khi đang làm việc tại công an tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: Hồ sơ điều tra của công an

Thiếu tướng Trần Ngọc Khánh - giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết công an tỉnh vừa bắt được ông Yin Wen Sheng (47 tuổi, nguyên cục trưởng Cục điện lực TP Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) - người bị Công an Trung Quốc truy nã hồi tháng 3-2015, và đã di lý ra Hà Nội để Bộ Công an VN bàn giao tội phạm này cho phía Trung Quốc xử lý.


"Ông ta năn nỉ sẽ đưa 10 tỷ đồng, rồi sau đó đếm lực lượng chúng tôi có 12 người đang làm việc, ông ấy nói sẽ đưa cho mỗi người một tỷ để được thả ra” 
Đại tá Võ Đức Thân

Trong câu chuyện kể lại quá trình theo dõi và bắt Yin tại TP Nha Trang, đại tá Võ Đức Thân - trưởng Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết ông nguyên cục trưởng phạm tội hối lộ này đã nhiều lần đề nghị được… hối lộ các cảnh sát VN để được tiếp tục đi trốn.

“Trưa 18-6, khi lực lượng của chúng tôi ập vào phòng nghỉ của Yin trong một khách sạn bốn sao ở P.Lộc Thọ (TP Nha Trang), khi biết không thể trốn tránh được nữa, Yin đã bày tỏ được hối lộ.

Ông ta lấy bút viết ra giấy, khoe là người giàu có và xin được hối lộ lực lượng phá án 2 tỷ đồng để được tiếp tục trốn nhà chức trách Trung Quốc.

Ông ta bảo: “Các anh đưa tôi ra biển, còn tôi đi đâu thì mặc tôi, coi như các anh không phát hiện ra tôi ở Nha Trang”! - đại tá Võ Đức Thân kể.

Mua chuộc 2 tỷ đồng không xong, khi được dẫn giải từ khách sạn về trụ sở Công an tỉnh Khánh Hòa và suốt quá trình làm việc, Yin liên tục nâng giá “chung chi”.

“Ông ta năn nỉ sẽ đưa 10 tỷ đồng, rồi sau đó đếm lực lượng chúng tôi có 12 người đang làm việc, ông ấy nói sẽ đưa cho mỗi người một tỷ để được thả ra” - đại tá Thân cho hay.

Tuy nhiên, theo đại tá Thân, các cảnh sát của PC52 Công an Khánh Hòa cảnh cáo Yin và thẳng thắn nói với ông ta rằng luật pháp VN nghiêm cấm và xử rất nặng những người đưa, nhận hối lộ.

Các cảnh sát yêu cầu Yin từ bỏ ý định đưa hối lộ, bởi chính việc đưa - nhận hối lộ mà ông ta trở thành tội phạm, bị truy nã, phải trốn tránh từ nước này sang nước khác.

Theo hồ sơ tại Công an tỉnh Khánh Hòa, ông Yin đã bị Công an TP Đông Quản truy nã từ tháng 3-2015.

Tài liệu điều tra cho thấy, khi còn đương nhiệm, Yin đã cùng với các đồng phạm nhận hối lộ 18 triệu nhân dân tệ (gần 50 tỷ đồng). Khi vụ án được khám phá, ông ta đã bỏ trốn. Phía Trung Quốc đã đề nghị công an VN giúp đỡ, truy tìm tội phạm này.

Ông Yin đến Nha Trang lưu trú được khoảng 2 tuần trong khách sạn sang trọng thì bị bắt giữ vào trưa 18-6.

Ngày 20-6, Yin đã được Bộ Công an VN bàn giao cho phía Trung Quốc, chấm dứt hành trình lẩn trốn pháp luật nhiều tháng liền qua các quốc gia Úc, Thái Lan và VN của “quan tham” này.

19 nhận xét:

  1. Trung Quốc tung tiền hối lộ cảnh sát Việt Nam, Nếu là người hám tiền có lẽ tham nhũng xuyên quốc gia đã được diễn ra âm thầm mà không ai biết. Thật là âm mưu nham hiểm

    Trả lờiXóa
  2. Hiện tại phải nói là khá nhiều đối tượng đã từng giữ một số chức vụ trong bộ máy chính quyền Trung Quốc đang vướng vào vòng lao lý mà tội danh chủ yếu là "tham nhũng". Yin Wen Sheng chỉ là một cái tên trong vô số những tên tham quan đang lẩn chốn của xã hội Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh07:12 27/6/15

    Không ai được phép nghi ngờ đối với các đồng chí cảnh sát Khánh hòa,tuy nhiên để một giao dịch hối lộ thành công nó đòi hỏi phải có những điều kiện nhất định chứ đâu có dễ dàng như mua bó rau ở chợ.
    Bởi vậy,theo tôi thì Blog trelang không nên đưa tin theo kiểu cưới tảo hôn như mấy tờ lá cải.

    Trả lờiXóa
  4. Số tiền vô cùng lớn nhưng đối với các anh cảnh sát Khánh Hòa kiên quyết không nhận hối lộ. Thử hỏi trước số tiền lớn như thế có mấy ai kìm hãm được lòng tham của con người, nhưng đó là hành vi vi phạm pháp luật hơn nữa đó là những cán bộ công an- đang có nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm thì càng phải nêu gương hơn nữa. Thật đáng khen cho các anh chiến sĩ công an Khánh Hòa,

    Trả lờiXóa
  5. Hoan nghênh các đồng chí Công an tỉnh Khánh Hòa đã không để tên tội phạm này trốn thoát và không nhận tiền hối lộ của chúng. Đây là một số tiền vô cùng lớn đối với các anh nhưng các anh đã vì trách nhiệm vì sự bình yên của xã hội nên cương quyết không nhận. Mong rằng sẽ có nhiều tấm gương cho chúng ta học tập như vậy

    Trả lờiXóa
  6. Thật đáng biểu dương những người công an tỉnh Khánh Hòa không vì tiền mà để lọt lướt tội phạm, đây không phải là một số lượng tiền nhỏ nhưng các anh đã buộc tên Yin Wen Sheng phải chịu hình phạt của pháp luật. Nhân dân chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều tấm gương như vậy hơn nữa

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô những chiến sỹ công an tỉnh Khánh Hòa, nhân dân chúng tôi thật vui khi các anh không vì tiến mà để cho tội phạm lọt lưới pháp luật. Đây là điều vui nhưng tôi lại thấy đáng khinh với cái lũ rận chủ chỉ vì mấy đồng tiền mà chúng có thể lừa bịp chúng tôi và chúng có thể bán rẻ đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  8. Lực lượng công an Việt Nam đâu phải như mấy tên tham quan chỉ nhăm nhe ăn đút lót bên tàu khựa chứ. Mặc dù tình trạng tham nhũng ở Việt Nam hiện nay cũng đang là vấn nạn nhức nhối đối với người dân và với cả Đảng, Chính phủ, nhưng chính vì vậy chúng ta càng cần phải biểu dương điều mà lực lượng Công an Khánh Hòa đã làm được và tin tưởng vào công cuộc phòng chống tham nhũng của nước nhà.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh19:58 27/6/15

    Hoan hô những chiến sĩ cảnh sát. Khi đứng trước những cám dỗ của đồng tiền mà các anh không hề bị nao núng, quyết tâm bắt bằng được tội phạm về trừng trị nghiêm khắc, nếu cảnh sát nào cũng như các anh thì xã hội này sẽ tốt biết mấy. Cảm ơn các anh đã vì nước, vì nhân dân chúng tôi để cống hiến.

    Trả lờiXóa
  10. Các anh đã làm rất tốt, lực lượng Công an phải luôn giữ gìn sự trong sạch, vững mạnh của mình. Trong thời kỳ hiện nay, lực lượng Công an chính là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ an ninh quốc gia. Trong nền kinh tế thị trường chúng ta chịu ảnh hưởng rất nhiều của đồng tiền, nhất là các cá nhân có thẩm quyền là mục tiêu để các đối tượng hối lộ. Nhưng thực sự các anh đã làm rất tốt.

    Trả lờiXóa
  11. Qua vụ việc này mới biết đươc sự liêm khiết của công an Việt Nam hình ảnh và vẻ đẹp của công an nhân dân Việt Nam vẫn mãi sống trong lòng người dân Việt Nam chúng tôi và qua câu chuyện lần này các con rận chủ đừng có xuyên tạc nói xấu hình ảnh công an nhân dân Việt Nam nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Cũng có những con sâu làm rầu nồi canh nhưng cũng còn nhiều cán bộ chiến sĩ tốt, luôn sắt son lời thề với Tổ quốc, với nhân dân. Chúc các anh luôn mạnh khỏe, công tác tốt, giữ gìn sự bình yên của đất nước.

    Trả lờiXóa
  13. Mong rằng tất cả các ngành, tất cả các cá nhân hãy nói không với tiền hối lộ, đút lót để bộ máy nhà nước thực sự trong sạch, vững mạnh không có những con sâu làm rầu nồi canh

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh00:43 29/6/15

    Một tấm gương sáng về sự liêm khiết trong sạch của các chiến sĩ Công an. Không thể khăng định rằng tất cả các chiến sĩ công an đều liêm khiết trong sạch, nhưng 1 bộ phận nhỏ, 1 vài con sâu làm rầu nồi canh đã làm cho nhiều người dân mất niềm tin vào lực lượng. Mong rằng các anh hãy phát huy, giữ gìn phẩm chất trong sạch, liêm khiết ấy để khẳng định niềm tin trong nhân dân

    Trả lờiXóa
  15. Đọc vụ này mới thấy bọn Trung Quốc nó tham ô, thảm nhũng tởm lợm đến mức nào. Cảm ơn hành động của các chiến sĩ, các chiến sĩ đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong mắt người dân và bạn bè thế giới

    Trả lờiXóa
  16. Tham nhũng, tham ô là những tội không thể để cho những người làm cơ quan nhà nước mặc phải, bởi đó sẽ là hình ảnh xấu trong mắt nhân dân và tất cả mọi người

    Trả lờiXóa
  17. Hoan nghênh hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn của các anh

    Trả lờiXóa
  18. Dù đối tượng Yin Wen Sheng liên tục van nài xin hối lộ tiền tỷ để được tiếp tục trốn truy nã, các công an tỉnh Khánh Hòa cương quyết nói không. Tinh thần kiên quyết chống lại tội phạm này của của các đồng chí công an cần phải được biểu dương.

    Trả lờiXóa
  19. Đối với những loại tội phạm xuyên quốc gia này cần phải tiến hành nghiêm trị. Chúng gây án ở Trung Quốc rồi chốn sáng Việt Nam, trở thành tội phạm tiềm ẩn tại Việt Nam, nếu không bị bắt kịp thời biết đâu chúng lại gây án ở ngay trên nước mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog