Chia sẻ

Tre Làng

Cây giồng không bỏ túi bọc bầu, cột điện không cốt thép, why?

Cây giồng không bỏ túi bọc bầu, cột điện không cốt thép, why?

Bọn kền kền đang tạo một đợt sóng mới để lấp liếm tội ác của chúng cách đây vài tháng, chúng đã kích động dư luận phá thối khi Hà Nội tiến hành thay thế các cây không đảm bảo an toàn và không phù hợp với đô thị, cơn giông bất ngờ chiều qua đã chứng minh một chân lý bất hủ rằng: Có thể có quan ngu, nhưng không bao giờ có dân khôn, còn kền kền thì luôn luôn xứng đáng bị lăng trì, treo cổ.

Đầu tiên là cây trồng không tháo túi bọc bầu đất:

Sao phải tháo nhỉ?

Cây non khi bắt đầu trồng luôn phải kèm cả bầu đất, với công nghệ cũ, túi bọc bằng vải không dệt hoặc giấy polyethylene không phân hủy, người ta phải tháo túi ra trước khi chôn bầu xuống vì túi sẽ ngăn rễ phát triển sau khi trồng 2, 3 năm. Nhưng công nghệ trồng cây mới hiện nay sử dụng túi bọc bầu nhựa tự phân hủy (sản phẩm của viện Hóa Học Công Nghiệp), giúp cây ổn định trong thời gian đầu, ngăn chặn sâu bệnh, vi sinh vật gây hại làm thối rễ cây. Sau 1 đến 2 năm khi cây đã cứng, túi nhựa sẽ phân hủy thành dạng bột và rễ phát triển bình thường. Đó là lý do một số cây mới trồng không cần bỏ túi bọc bầu đất, khi rễ cây đủ khỏe thì thậm chí bê tông mác cao nó cũng xuyên thủng chứ đừng nói đến cái túi mỏng manh.

Túi bọc bầu đất tự phân hủy, sáng chế của PGS.TS Phạm Thế Trinh - phó viện trưởng viện Hóa Học Công Nghiệp Việt Nam

Những cây mới trồng bị đổ trong cơn giông không làm tôi ngạc nhiên, vì nó chưa bén rễ, thế thôi. Đợt nắng nóng bất thường vừa qua đến sớm hơn mọi năm (thường là tháng sáu Âm Lịch mới nắng nóng) ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của rễ, và không thể không kể đến sự cẩu thả của công nhân Việt Nam trong quá trình trồng cây cũng như trong bất kỳ việc gì.

Túi lưới bọc bầu đất tự phân hủy của cây non đổ sau giông. Nguyên nhân đổ một phần vì rễ yếu do nắng nóng, một phần vì công nhân làm ẩu chôn quá nông, chứ không liên quan gì đến tháo hay để túi bọc bầu đất.

Cột điện không cốt thép mà chỉ có dây thép:

Đây là công nghệ đúc cột điện dự ứng lực, những sợi thép nhỏ trong cột điện mà nhân dân và kền kền bebe lên rằng ăn bớt vật liệu, được gọi là cáp tạo ứng suất trước cho cột điện ly tâm. Khi đúc, những sợi cáp này được căng với sức kéo khoảng vài tấn trong quá trình bê tông đông cứng nên rất bền.

Cột điện dự ứng lực, bạn nào quan tâm hay nghi ngờ có thể mua một cái về đập ra nghiên cứu.

Lõi cột điện đúc theo công nghệ này luôn là hình trụ rỗng để tăng tính chịu lực, ống rỗng tròn sẽ chịu lực tốt hơn ống đặc, các bạn hãy tưởng tượng cái khung xe đạp ống thép mỏng dính mà vẫn tải được 300-400kg đạn dược lên Điện Biên, thì cái cột điện rỗng lõi cũng y như thế. Cột điện đúc theo công nghệ cũ dùng cốt thép sẽ đặc và nặng, nhưng chất lượng không bằng công nghệ mới. Không tin bạn có thể thử bẻ 1 cây tre đực và 1 cây tre cái có đường kính tương đương xem cái nào dễ gãy hơn.

Cột điện dự ứng lực bị gãy trong cơn giông, nguyên nhân có thể do sức căng của dây điện do gió quá mạnh, hoặc bị cây cổ thụ đổ đè lên đường dây.

Theo như trong hình trên báo, có những cây cột điện xây rất lâu nhưng thép chưa bị nổ, vẫn đen bóng, chứng tỏ là thép rất tốt, việc cột điện đổ có nhiều nguyên nhân, nhưng chắc chắn không phải nguyên nhân liên quan đến cốt thép, ai có kiến thức về xây dựng đều sẽ hiểu điều này.

Cột điện thời Tống, chất lượng thép rất tốt không hề bị nổ.

Nhân dân nên tỉnh táo khi tiếp cận thông tin, các bạn đang sống trong một đất nước có sự chọn lọc tập trung cao độ, nơi gần như những đứa ngu, mất dạy, thối mồm, láo toét tham lam nhất đều tập trung vào một nghề: Nghề báo.

Nguồn: Chung Nguyên

30 nhận xét:

  1. Lũ "rận" này cứ như lũ kền kền chờ ăn xác thối của động vật vậy. Những vấn đề hiển nhiên là cây trồng và cột điện mà chúng chúng không thể hiểu được. Kiến thức của lũ rận này chỉ thấp kém thế thôi, chúng chỉ giỏi đi ăn vạ và diễn mấy trò rẻ tiền để cho bọn phản động ở nước ngoài xem để chúng bố thí cho ít tiền để sống sót. Sống như kiểu ăn xin thế k thấy nhục à "rận" ơi.

    Trả lờiXóa
  2. Đó là câu chuyện có thật đó, không phải báo chí nói thừa đâu. Và chính mắt tôi đã nhìn thấy những cây mới trồng bị bật gốc, dưới gốc vẫn còn túi bọc không thể phân hủy mà. Ẩu thả có thể giết cả thế hệ

    Trả lờiXóa
  3. Có nhiều kẻ chỉ cần thấy cơ hội xuyên tạc là chúng ra sức bịa đặt, chửi bới chính quyền. Chúng có hiểu biết đâu khi những cái túi bọc cây hay những cột điện đó đều là sử dụng công nghệ cao chứ không phải là theo cái kiểu suy nghĩ hạn hẹp, lạc hậu của chúng. Đến khi bị vạch trần, người dân được giải thích cặn kẽ thì chúng lại ngậm miệng vào không nói được gì hơn. Thực tế luôn là bằng chứng chứng minh tốt nhất, bẻ gãy mọi luận điệu xuyên tạc của lũ rận chủ.

    Trả lờiXóa
  4. Đám kền kền như kiểu chó săn tìm mồi, chỗ nào cũng đánh hơi được. Trước chặt cây nhằm giảm nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông mùa mưa bão thì chúng biểu tình phản đối, giờ cây bị đổ, vì không muốn khẳng định chủ trương của thành phố về việc chặt cây là đúng thì chúng tìm mọi cách moi móc ra những cái lý do lãng xẹt như thế này

    Trả lờiXóa
  5. Nếu như không được đọc những thông tin trên thì có lẽ đa số người dân sẽ có những phản ứng phẫn nộ trước sự làm việc tắc trách, cẩu thả của những nhân viên công ty cây xanh. Nếu không được đính chính thì đây cũng chính là miếng mồi béo bở để một số đối tượng lợi dụng xuyên tạc, bôi xấu chính quyền.

    Trả lờiXóa
  6. Con người đã bắn 1 quả đại bác vào thiên nhiên, và thiên nhiên sẽ bắn nghìn quả đại bác để đáp trả. Hãy bảo vệ môi trường, để chúng ta và con cháu chúng ta sau này có môi trường sống được tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Quả thật ngay sau trận mưa hôm thứ 7 khi ngồi trên xe buýt đi dọc tuyến đường Nguyễn Chí Thanh có thấy khá nhiều những cây mới trồng bị bật gốc, và cũng thấy làm lạ là hầu như cây nào bịt bầu cũng vẫn còn nguyên, ngày xưa đi trồng cây nhau mẹ toàn phải bỏ hết bịt bầu. Điều đó đã làm tôi không khỏi có những câu hỏi như phải chăng họ làm ẩu nên mới thế, hay là có lý do gì khác. Và khi đọc được bài viết này những câu hỏi đó đã được giải đáp phần nào. Rất cảm ơn tác giả đã cung cấp những thông tin có thể nói là thiết thực lúc này.

    Trả lờiXóa
  8. Đa số người dân bị tâm lý đám đông, chưa đọc kĩ, chưa tìm hiểu kĩ thông tin, thêm vào những điều xuyên tạc bôi xấu chính quyền được đưa ra một cách khá logic nên họ sồn sồn lên rằng thì là mà các cơ quan nhà nước ăn bớt nọ kia, chứ ko chịu tìm hiểu rõ ngọn ngành như thế nào cả

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn bài viết đã cho người đọc hiểu được bản chất của vấn đề thay vì bị định hướng dư luận theo hướng tiêu cực của đám lều báo. Hiểm họa từ thiên nhiên vô cùng to lớn, nên chúng ta phải luôn chủ động phòng ngừa, phòng hơn tránh chứ đừng để hậu quả xảy ra rồi mới kêu trời

    Trả lờiXóa
  10. Cây mới trồng rễ chưa kịp bén là chắc chắn rồi. Còn trồng cây công nghệ mới bây giờ đâu phải tháo bầu đâu, tháo ra chém vào rễ cây còn dễ chết hơn. Sai duy nhất ở đây đó là công nhân trồng cây chưa đủ độ sâu thôi. Người dân nên nhìn nhận rõ mọi khía cạnh vấn đề, đừng theo tâm lý đám đông, nhất là hiệu ứng đám đông do lũ kền kền tạo ra thật nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  11. Gió giật như thế nhà còn muốn đổ nữa là cây. Cột điện mà bị dây kéo nặng, lại bị cây đè lên dây thì bố cột điện cũng phải đổ. Nên đừng đổ lỗi tại gì cả, lỗi tại con người tàn phá thiên nhiên nên thiên nhiên hủy hoại lại thôi

    Trả lờiXóa
  12. Tác giả hẳn là không nên nói rằng "các bạn đang sống trong một đất nước có sự chọn lọc tập trung cao độ, nơi gần như những đứa ngu, mất dạy, thối mồm, láo toét tham lam nhất đều tập trung vào một nghề: Nghề báo", bởi những đứa như tác giả nói nó không là nhà báo chân chính, nó chỉ được thuê để cải tin từ tin chính thống thành tin lá cải, còn những nhà báo chân chính họ hoàn toàn khác, họ sẽ nhìn nhận vấn đề dưới nhiều khía cạnh để đưa ra những nhận định khách quan nhất, những quan điểm khách quan nhất đến người đọc

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh16:37 15/6/15

    Hỡi những bạn đọc, các bạn hãy tìm hiểu mọi khía cạnh của vấn đề trước khi các bạn đưa ra những nhận xét vô cùng phiến diện theo tâm lý đám đông mà bọn phản động đã thiết lập từ trước. Nhìn gốc cây đổ, các bạn đổ tại cơ quan nhà nước không giám sát kĩ bla ...bla,,,, nhưng thử hỏi cây mới trồng liệu đã kịp bén rễ hay chưa? Đừng đổ tội cái bầu, bởi không có bầu thì cây sẽ không sống được chứ đừng nói đến bén rễ.

    Trả lờiXóa
  14. sao ko bì luôn với mấy nước phát triển nhật bản kia xem, công nghệ hiện đại như vậy mà còn ko chống chọi được với thiên nhiên vậy mà như nước ta như thế này đã là quá tốt rồi, đúng là mấy thằng rận được voi đòi hai bà trưng, thật nực cười

    Trả lờiXóa
  15. Qua vụ cơn lốc này, thêm một lần nữa làm cho mọi người thấy rõ bộ mặt thật của đám dân chủ cuội chỉ là một lũ giả nhân giả nghĩa, chỉ là một lũ chuyên đi kích động, chống phá lại mọi chủ trương, chính sách và việc làm đúng đắn của Chính quyền mà thôi. Lũ này không đáng giá 01 xu, thế mà luôn ảo tưởng đòi hỏi này nọ. Lũ này với bản chất như vậy thì ai mà nghe và làm theo chúng được.

    Trả lờiXóa
  16. Vâng, và sau cơn lốc vừa qua ngoài sự bàng hoàng vì cây xanh bị đổ liểng xiểng và những thiệt hại quá đỗi lớn mà nó gây ra thì người ta cũng mới bàng hoàng nhận ra rằng nếu như những cây to được thay thế trong đợt quy hoạch cây xanh vừa rồi thì đã không có những sự việc đáng tiếc như vậy

    Trả lờiXóa
  17. Cây mà không bỏ túi bọc thì sống làm sao được cơ chứ. Sau cơn lốc thì thấy, biết bao nhiêu cây xanh bật gốc, chưa nói đến nó làm bao nhiêu người bị thương, hư hại biết bao nhiêu tài sản, hay là làm bao người thiệt mạng, gây ách tắc giao thông thế nào, chỉ cần nhìn những gốc cây bật lên, cũng đã thấy đủ đau lòng rồi.

    Trả lờiXóa
  18. Bây giờ đến chiều cũng hạn chế ra ngoài thôi, chẳng biết được lại chết oan lúc nào. Chúng ta tàn phá thiên nhiên bao nhiêu chúng ta phải biết chứ, bây giờ thiên nhiên đang gào thét trở lại đấy. Đừng có cố gắng đổ tội cho một cá nhân hay tập thể nào, khi mà hàng ngày chính bản thân ta vẫn xả rác hết sức bừa bãi

    Trả lờiXóa
  19. càng ngày mưa bão càng kinh, do con người tàn phá môi trường kinh khủng quá nên đến bây giờ chính con cháu của chúng ta phải gánh chịu những hậu quả do chính chúng ta gây nên, đời cha ăn mặn đời con khat nước mà, tất cả hãy chung tay bảo vệ lấy môi trường

    Trả lờiXóa
  20. Ra đường ngửa mặt lên nhìn cái đống dây điện loằng ngoằng bên trên xem có đáng sợ không, mấy cái cột điện cũng đến quá tải với nó chứ đùa đâu, giông gió như vậy, cây còn bật cả gốc nói chi đến mấy cái cột chỉ chôn xuống mà không có rễ như cây, bao giờ mới cải thiện được hết cái đống đấy đi.

    Trả lờiXóa
  21. Chính đám lều báo hiện nay khiến cho người đọc và dân nhìn về chính quyền một cái nhìn khác. Chúng viết bài đưa tin mà chả thèm tìm hiểu nội dung đúng sai thế nào cả.

    Trả lờiXóa
  22. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  23. "Không bao giờ có dân khôn" một nhận định rất láo và cực đoan của tác giả bài này. Bệnh bên nào thì cũng phải tìm ra lí lẽ và dẫn chứng thuyết phục, chứ cứ gân cổ lên thóa mạ, cãi cùn thì chả quân tử chút nào!

    Trả lờiXóa
  24. Ngay khi những cây xanh mới được trồng bị giông tố mạnh làm lật gốc, người ta thấy phần gốc vẫn còn nguyên túi bọc, những người dân chưa có hiểu biết sẽ nói là đó lại là sự tắc trách của chính quyền trong việc trồng cây,....còn bọn kền kền thì nhanh chóng loan tin tô vẽ để lấp liếm cho những gì chúng đã làm.
    Báo Vnpress.net cũng nhanh chóng đăng tin về sự việc làm cho dư luận xấu.
    Sau sự viêc này thì cần siết chặt quản lý đối với các cơ quan báo chí, nhất là báo mạng trong việc đưa tin, duyệt tin.

    Trả lờiXóa
  25. Các bạn DLV có tranh luận thì phải với tinh thần văn hóa ,chửi bới và miệt thị người khác không phải là nguyên tắc lãnh đaọ của Đảng CSVN là lãnh đạo bằng vận động thuyết phục nhân dân đâu đấy.

    Vụ chặt hạ thay thế cây xanh ấy,chính lãnh đạo hà nội cũng đã phải công nhận có sai sót,sao mình cứ phải cãi cùn .

    Còn cây trồng để nguyên bọc gốc,không phải cây nào cũng được bọc bằng thứ vải tự tiêu đâu ,đơn giản vì thứ vải này cũng không thể rẻ hơn bao bố ni lông thông thường.

    Cột điện dự ứng lực cũng vậy nó rẻ hơn cột li tâm thông thường nhưng độ chụi tải cắt là không bằng vì sợi thép (dù là cường dộ cao)nhưng đã bị kéo căn căng khi chế tạo cột nên cột loại này dễ bị gãy hơn do sợi thép nhỏ hơn lại ở trạng thái căng ,dễ bị đứt ngang như ta thấy.

    Trả lờiXóa
  26. Đám lều báo và lũ rận giờ như lũ chó săn săn mồi. Chúng tìm đủ mọi cách để bới móc mọi chuyện. Tuy nhiên bọn này toàn lũ chả biết gì lại hay sủa linh tinh.

    Trả lờiXóa
  27. Thông tin giờ báo chí đưa ra mà đọc không tìm hiểu kĩ chúng ta dễ đánh đồng cùng báo chí lắm. Lúc đó thì thật là nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  28. Đọc bài báo này rút ra được khá nhiều vấn đề. Công chúng bi giờ tiếp cận với thông tin dễ dàng, tràn lan, báo chí nhan nhản, nhưng khó lòng mà định hướng được những thông tin nào là xác thực đáng tin cậy. Việc đính hướng cho độc giả là điều đáng bàn. Nhà báo cần là những người có tâm, không phải ai thích đăng gì thì đăng, vấn đề quản lý trên lĩnh vực báo chí. Và độc giả cần là những người có óc tư duy phê phán.

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh15:56 19/6/15

    Báo chí của đảng đăng đầy bài chỉ trích với cả lô ảnh chụp sắt nét cái bầu nilon, dây cột nilon, vậy mấy tờ báo như Dân Trí, Dân Việt, Việtnamnét, VNexpress, Tuổi trẻ, Thanh niên, Lao động, VTC... là bọn kền kền hả thằng tác giả bài viết kia. Rồi cả ảnh chụp đám công nhân lúi húi tháo bỏ bọc nilon trước khi trồng lại là sao? Túi tự phân hủy làm gì có, vì rất đắt tiền, cái bọn trồng cây là bọn tham, cách trồng gian dối đã nói lên bản chất của bọn này rồi, sao thằng tác giả không ra hiện trường, sờ tận tay, nhìn tận mắt đám bầu gốc bọc nilon, dây nilon mấy cái cây tróc gốc kia trước khi viết bài. Hay là ráng đăng bài ba trợn này để chào mừng ngày báo chí đảng ta đây hử?

    Trả lờiXóa
  30. Câu hỏi luôn được nhiều khách hàng đặt hoa nở vào mùa đông ra là lên mua sim số đẹp làm đen tóc bạc mà không cần nhuộm 10 số ở đâu giá rẻ và đảm bảo nhất, để ăn canh gì giải rượu trả lời được câu hỏi đó bạn hãy đến với website tinh trùng y sống được bao lâu simsodepvip.vn. Website chúng tôi là một nơi quoc hoa cua viet nam la hoa gi chuyên bán sim số đẹp uy tín chất lượng quốc hoa của các nước có địa chỉ đăng kí kinh doanh lâu năm quốc hoa của nhật bản là gì tại 575 - Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội. Chúng tôi hon 1 triệu sim số đẹp 10 số trong tay với đủ chủng loại nhự: sim dễ nhớ, sim năm sim sim số lặp, số kép sim gánh đảo, sim taxi, sim tam hoa, sim tứ quý, ngũ quý,... quốc hoa của hàn quốc với giả rẻ nhất trên thị trường cùng với một chính sách bảo hành toàn diện giúp các bạn can tâm tuyệt đối khi mua sim.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog