Chia sẻ

Tre Làng

CHIA SẺ CỦA 1 BÁC SỸ TƯƠNG LAI !!

Hồi đầu năm đi thực tập ở BV Việt Đức hơi sốc. Bệnh nhân chết, người nhà khóc tang thương, khóc lả người đi. Cả nhà, cả họ kéo nhau đến túm tụm khóc tu tu rồi đẩy xác con về. Đến giờ mấy hình ảnh đấy vẫn còn như in trong đầu mình. Những lúc như thế bất giác nghĩ đến bố mẹ người thân, mắt nhòe cả đi phải chạy ra ngoài hành lang mà khóc thút thít!
Mình vẫn sợ hồi sức cấp cứu, ko phải vì toàn bệnh nhân nặng mà vì phải chứng kiến nhiều lần bác sĩ giải thích cho người nhà tình trạng bệnh ko qua khỏi, lại phải chứng kiến muôn vàn nét mặt khổ sở, muôn vàn cái kìm nén bất lực trước mất mát ko gì bù đắp. Ngày xưa còn bé sợ đám ma lắm, cứ thấy người chết là sợ xanh mặt. Ngày bé còn sợ cả tiêm nữa, năm cấp 1 đi tiêm ở trạm y tế, cô y tá vừa tiêm vừa "dã thịt", khóc tu tu cả buổi về sau thấy tiêm, thấy máu cũng lại sợ xanh mặt. Giờ thì khác hẳn, do môi trường tôi luyện mà ra cả. Cảm giác bị chai sạn dần, vừa hôm qua trực viện khác, bệnh nhân già cả lại quay về với tiên tổ, người nhà đỏ hoe mắt môi bặm lại ép dần từng giọt nước mắt chảy ra, cúi gập người cảm ơn bác sĩ bác sĩ rối rít vì quá nhiệt tình và chu đáo cho ca bệnh nặng. Cũng thương mấy anh chị bác sĩ trực, làm việc cả đêm ngủ đk có 3 tiếng mà sáng ra vẫn cứ nhẹ nhàng hỏi han bệnh nhân. Mình chỉ kịp hắt ra tiếng thở dài khe khẽ, cũng mệt vì cả đêm chiến đấu, sáng ra phải ép tim một hồi, chứ không còn cảm xúc quá mãnh liệt chi phối như trước nữa.

Học y và làm nghề y thật vất vả, mình ko kể lể vì chỉ người trong ngành mới hiểu được, còn ai báng bổ nghề y là do họ ko hiểu hết được mà thôi. Ngày xưa mình không chọn nghề y, đấy chỉ do là quyết định của gia đình, mình muốn hướng đến một công việc nhàn nhã đầy tính ngoại giao hơn. Nhưng khi đã gắn bó với việc nào đó rồi thì phải cố gắng mà hoàn thành thật tốt. Cố lên nhé các bác sĩ trẻ tương lai!!

HMU Confession

17 nhận xét:

  1. Làm nghề y không phải là việc dễ. Bất lực trước cái chết mang người bệnh đi xa. Nhìn khuôn mặt đau khổ của người nhà bệnh nhân mà không giúp được gì. Với tôi đây là cái nghề vất vả.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết làm tôi nhớ đến người bác sĩ đặt chân lên giường bệnh nhân trong lúc khám bệnh, ở Phú Thọ thời gian qua báo chí đã đăng. Vị bác sĩ này nghe đâu cũng bị kỷ luật và thôi giữ chức vụ. Đúng sai không biết như thế nào tường tỏ nhưng tôi thấy vị bác sĩ này đã chân thành nhận lỗi và cũng tự nhận hình thức kỷ luật cho mình.
    Bộ Y tế sau khi biết tin cũng có văn bản chính thức yêu cầu Sở Y Tế tỉnh Phú Thọ xem xét lại vấn đề cho thấu tình đạt lý.
    Dù sao thì nghề bác sĩ cũng là một nghề rất vất vả, làm dâu cả nghìn họ. Áp lực công việc là rất lớn nên mọi người dân ở một mức độ nào đó cũng thông cảmv và chia sẻ cho công việc chữa bênh và cứu người của các bác sĩ ngày đêm đang làm.

    Trả lờiXóa
  3. Ngành nào cũng vậy, để làm tốt thì trước hết phải có tâm với nghề, yêu nghề mới làm tốt được. Nghề bác sĩ càng cần như thế.

    Trả lờiXóa
  4. Làm nghề nào cũng cần có tâm và đức. Không chỉ phải giỏi chuyên môn mà còn cần phải có đạo đức nghề nghiệp, nhất là nghề bác sĩ, y tá vì đó là nghề gắn liền với sức khỏe, sinh mạng của người khác. Nói thế cũng là muốn nói ngoài nghề bác sĩ, y tá, còn có nghề làm báo nữa. Những người làm báo đang ngày càng có quyền lực to lớn khi lợi dụng được sức mạnh của báo chí, của dư luận để phục vụ cho mưu đồ riêng của mình. Vụ bác sĩ ở Phú Thọ chính là một bài học cho những người làm ngành Y và cả cho những người làm nghề báo. Hãy làm theo đúng cái tâm của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Mình có đứa em làm viện nhi, đêm nào đi trực về nhìn cũng như người mất hồn, mặc dù là người có trách nhiệm nhưng với nó mỗi đêm trực là một nỗi kinh hoàng, Đêm nào cũng khóc, khi thì khóc vì bị người nhà bênh nhân sỉ vả, khi thì khóc vì cảm thấy bất lực thấy chết mà không cứu được, nhất là vào mỗi đợt dịch bệnh thì đúng là kinh khủng

    Trả lờiXóa
  6. Nghề nào cũng có người tốt kẻ xấu, cũng sẽ có con sâu làm rầu nồi canh. Và có con sâu nhỏ, con sâu to, quan trọng là biết loại trừ những con sâu đó để nồi canh được trong sạch, ngon lành mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Mong rằng các bác sĩ trẻ này trong tương lai sẽ thực sự là vị bác sĩ có tâm huyết với nghề nghiệp, lương y như từ mẫu, không bị điều kiện môi trường và đồng tiền làm tha hóa biến chất

    Trả lờiXóa
  8. Học hành vất vả rồi thì mong vị bác sĩ trẻ này đừng uổng phí cái công học hành đó, hãy phấn đấu làm 1 bác sĩ tốt, một bác sĩ giỏi để góp phần cứu chữa bệnh cho tất cả mọi người

    Trả lờiXóa
  9. Hy vọng bạn trẻ này sẽ vững được cái Tâm như thế để bước tiếp trên con đường của mình. Không phải ngẫu nhiên mà người trong nghề y được mọi người tôn trọng gọi là "thầy" - "thầy thuốc". Hãy cố gắng giữ gìn hình ảnh tốt đẹp ấy trong mắt mọi người.

    Trả lờiXóa
  10. Làm nghề nào cũng cần có lấy cái tâm, nhất là đối với nghề này, lương y như từ mẫu, không phải ngẫu nhiên mà người ta lại gọi như vậy. Học tập là để tích lũy kiến thức cũng như kinh nghiệm cho những bác sĩ tương lại, mong rằng sau khi ra trường, các vị bác sĩ đó vẫn giữ được tâm sáng mà không bị đồng tiền chi phối.

    Trả lờiXóa
  11. Những người làm nghề y họ vô cùng vất vả, ngay chuyện học hành cũng vất hơn so với trường ngoài, đi làm họ phải trực ngày trực đêm. Những công việc khác có ngày nghỉ nhưng riêng ngành y họ gần như phải làm việc suốt. áp lực công việc thì vô cùng lớn. Vì vậy, chúng ta phải hết sức thông cảm với họ.

    Trả lờiXóa
  12. đồng cảm với những chia sẻ cũng bạn. Nhưng mà cũng phải tập làm qen dần thui. Mong rằng b sẽ luôn giữ tấm lòng trong sáng và nhiệt huyết này nhaz.
    ----------------------------------daychuyenson---------------------------------------
    thi công thiết kế dây chuyền sơn gỗ hiện đại tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa
  13. thật buồn..nhưng mọi sự sẽ qua rồi sẽ có ngày thành công thôi, GOODLUCK
    nhà cung cấp máy chế biến gỗ giá rẻ tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa
  14. Mình có một thằng bé bạn học đại học y hà nội. Đợt mới vào trường cậu ta kể nhìn gì cũng thấy ghê, nhưng đến lúc học được một thời gian rồi, mỗi lần có cơ hội thực tập phẫu thuật hay gì gì đó là bạn nào bạn nấy tranh nhau vì sợ không được làm.

    Trả lờiXóa
  15. Cố lên bạn thành công sẽ đến với bạn 1 ngày không xa
    ----muirouterarden----

    MŨI ROUTER ARDEN
    Khác với tiện, khi phay thì phôi gỗ sẽ đứng im và mũi router sẽ quay để tạo hình. Hoạt động phay dựa trên nguyên tắc tạo ra chuyển động xoay tròn cho mũi router . Khi người thợ muốn tạo hình cho sản phẩm có thể di chuyển tịnh tiến mũi router (đang chuyển động xoay) tới vật cần phay. Lưỡi cắt trên mũi router sẽ tiếp xúc với gỗ và cắt gọt vật cần phay. Người thợ có thể tạo chuyển động tịnh tiến theo ba phương gồm dọc, ngang hoặc thẳng đứng. Quá trình phay được thể hiện bằng các chuyển động tạo hình, phương pháp gia công, ngoài ra còn còn phụ thuộc vào hình dáng mũi router , phương gá đặt giữa chi tiết và mũi router . Vì áp dụng công nghệ hiện đại không còn làm bằng tay nữa nên việc gia công phay gỗ hiện nay được thực hiện rất nhanh chóng với công suất cao, tính thẩm mỹ chuẩn xác cũng được nâng tầm đáng kể. Nhưng yếu tố chất lượng mũi router là một vấn đề khá khó khăn và chưa có cách giải quyết triệt để đối với các khách hàng.
    mũi router tại thị trường Việt Nam có rất nhiều thương hiệu, chủng loại nhưng gần như có rất nhiều hàng giả, hàng nhái. Làm cho khách hàng khó có thể chọn được 1 sản phẩm ưng ý để hợp tác lâu dài. Dựa trên nhu cầu đó, công ty Đại Tứ Quý chúng tôi đã sang bên Đài Loan trực tiếp liên hệ với công ty ARDEN, thương hiệu mũi router chất lượng cao trên toàn thế giới. Và chúng tôi đã trở thành đại lý phân phối độc quyền mũi router arden tại thị trường Việt Nam.
    ARDEN là thương hiệu mũi router chất lượng cao, lâu đời và trên toàn thế giới đều tin tưởng sử dụng. Sau đây là một số đặc điểm của mũi router arden:
    + Được sản xuất trên dây chuyền tự động hiện đại.
    + Dao được làm bằng hợp kim siêu bền, chịu được nhiệu độ cao.
    + Gấp ít nhất 3-4 lần mũi router thông thường.
    + Dao được làm trên dây truyền hiện đại có độ chính xác cao, không rung lắc khi gia công, có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng với những máy khó tính nhất( có cả cốt 6.35 và 12.7).
    Chỉ là những một số đặc điểm của mũi router arden cũng đã nói lên mũi router ardenlà giải pháp hoàn hảo để tạo nên những sản phẩm gỗ có tính thẩm mỹ chuẩn xác nhất.
    Công ty Đại Tứ Quý, với những nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn và đem đến trải nghiệm mua hàng tốt nhất có thế cho khách hàng.
    Mọi nhu cầu mua mũi router arden xin liên hệ:
    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐẠI TỨ QUÝ
    Tel: (028) 62726565
    Email: vattugo.@gmail.com
    Website: www.daituquy.com
    Địa chỉ: 68 TTH14B, KP3, Phường Tân Thới Hiệp, quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  16. Đại lý phân phối mũi khoan 2 tầng, mũi đục mộng vuông, mũi khoan ren chất lượng tốt nhất tại Lào Cai
    Mũi khoan tốt không chỉ đảm bảo chất lượng cho sản phẩm gỗ mà còn giảm thiểu hư hại của máy khoan. Dựa theo nhu cầu của khách hàng, công ty Đại Tứ Quý chúng tôi đã liên hệ và trở thành nhà phân phối mũi khoan chất lượng cao Đài Loan tại Việt Nam.
    Vì đã cung cấp trên thị trường từ lâu, nên càng ngày sản phẩm mũi khoan của công ty Đại Tứ Quý càng được khách hàng Việt Nam ủng hộ và tin tưởng hơn nữa. Được sản xuất kì công trên dây chuyền máy móc hiện đại nên mũi khoan của công ty chúng tôi sở hữu vẻ ngoài sắc nét, tinh xảo.
    Chất lượng và giá thành tốt là điều mà Đại Tứ Quý luôn hướng tới. Khi khách hàng sử dụng mũi khoan của công ty chúng tôi sẽ cảm nhận được ngay độ bền, hiệu quả công việc và rất nhiều lợi ích khác.
    Một số sản phẩm mũi khoan của công ty Đại Tứ Quý:
    - Mũi khoan 2 tầng: Chuyên dùng để khoan bắt vít trong trường hợp gỗ dày nên cần bắt vít dài gồm phần ren và phần trơn ở giữa phần ren và mũ vít.
    - Mũi đục mộng vuông: Được làm từ chất liệu thép gió chất lượng cao, đạt độ cứng HRC 48-50 giúp khách hàng sử dụng được lâu hơn. Chuyên dùng cho việc tạo mộng vuông trên vật liệu gỗ. Cán mũi đục : 19 mm và đường kính các mũi đục : 1/4 "(6,35 mm), 5/16" (7,94 mm), 3/8 "(9,5 mm), 1/2" (12,7 mm), 11mm, 16mm, 25.4mm, 30mm.
    - Mũi khoan ren: Được làm từ chất liệu thép có độ cứng lớn, chống gỉ, rắn chắc và bền bỉ. Và đặc biệt mũi khoan thiết kế dạng xoắn ốc giúp thoát phôi nhanh, đạt hiệu quả công việc cao hơn.
    Như vậy, chúng ta đã cùng nhau trải qua những đặc điểm nổi bật của mũi khoan Đài Loan do công ty Đại Tứ quý phân phối. Tự tin, giúp các xưởng sản xuất đồ gỗ, nội thất tiết kiệm chi phi, thời gian, nhân công.

    Mọi chi tiết xin liên hệ theo với chúng tôi, hoặc đến văn phòng công ty Đại Tứ Quý để có thể có thể trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm và tìm loại mũi khoan, vật tư gỗ phù hợp với xưởng và đơn hàng của mình.
    Mọi nhu cầu mua hàng hay tư vấn xin liên hệ:
    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐẠI TỨ QUÝ
    Địa chỉ: 68 TTH14B, KP3, Phường Tân Thới Hiệp, quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (84 - 28)62 72 6565.
    Website: www.daituquy.com
    Email: vattugo@gmail.com
    Hotline: +84 937681575

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh16:36 25/10/19

    chia sẻ của 1 bác sĩ tương lai

    MÁY CƯA BÀN TRƯỢT 2 LƯỠI
    I. Tìm hiểu về các loại máy cưa bàn trượt.
    Máy cưa bàn trượt là gì?
    Máy cưa bàn trượt là dòng máy cưa dùng nhiều trong ngành chế biến gỗ, có thể cắt nhiều kích thước ván và hình dạng lớn nhỏ khác nhau, độ chính xác đến từng milimet. Có thể cắt ván góc 90 độ và góc nghiêng 45 độ. Máy sử dụng 2 lưỡi cưa giúp quá trình cắt ván nhanh và tránh bị mẽ ván
    Trên thị trường xuất hiện với các tên thông dụng như: máy cưa bàn trượt hai lưỡi, máy cưa bàn đẩy cắt ván công nghiệp, máy cắt ván 2 lưỡi, máy cưa bàn trượt cánh gà, máy cắt cạnh ván ép, máy cưa bàn trượt 45 độ,… và còn nhiều tên gọi khác nhau
    II. Như vậy, cấu tạo của 1 chiếc máy cưa bàn trượt là như thế nào?
    Vậy, trên thị trường hiện nay đang xuất hiện những dòng máy cưa bàn đẩy 2 lưỡi nào?
    1. Máy cưa bàn trượt Trung Quốc giá rẻ
    Máy cưa bàn trượt Trung Quốc là dòng máy luôn được các xưởng sản xuất nhỏ quan tâm đến vì giá thành của máy thấp phù hợp với túi tiền của họ. Dòng máy cưa bàn trượt giá rẻ này luôn đáp ứng được những yếu tố mà khách hàng mong đợi.
    2. Máy cưa bàn trượt giá tầm trung SEMAC
    SEMAC, một thương hiệu máy chế biến gỗ của Quốc Duy với các dòng máy đa dạng từ gỗ tự nhiên cho đến ván công nghiệp. Và máy cưa bàn trượt là 01 trong những dòng máy mang thương hiệu SEMAC.
    Hai dòng máy máy mà Quốc Duy cung cấp đang bán chạy nhất trên thị trường hiện nay là
    a. Máy cưa bàn trượt SEMAC Model: S-32
    - Thiết kế bàn đẩy lớn với kích thước mở rộng lên đến 3200mm, thân máy chắc chắn, 2 động cơ cải tiến hoạt động mạnh mẽ, linh hoạt.
    - Thiết kế tối ưu hóa với nâng hạ lưỡi cưa lên xuống, điều chỉnh góc nghiêng lưỡi cưa 0-45 độ bằng nút nhấn cải tiến.
    - Thước đo tích hợp sẳn theo máy, bộ điều khiển thông minh kết hợp cùng nút khởi động, nút tắt khẩn cấp.
    - Hệ thống cung cấp dầu bôi trơn cải tiến giúp máy hoạt động trơn tru nhất.
    III. Chế độ Bảo hành – Bảo dưỡng máy cưa bàn đẩy SEMAC
    Những chế độ ưu đãi, bảo hành – bảo dưỡng dành cho khách hàng luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu khi mua máy tại SEMAC.
    Khi gặp sự cố đội ngũ kỹ thuật sẽ có mặt trong vòng 48 giờ để khắc phục sự cố cho khách hàng với dịch vụ bảo hành trên toàn quốc.
    IV. Báo giá máy cưa bàn trượt – Vui lòng liên hệ
    Để được giá bán máy cưa bàn trượt 2 lưỡi cưa chúng tôi, xin vui lòng liên hệ theo thông tin sau. Chúng tôi sẳn sàng báo giá máy cưa bàn đẩy và tư vấn chi tiết
    Máy chế biến gỗ, dây chuyền sơn và thiết bị vật tư Quốc Duy
    Hotline: (+84-28) 7309 5276 - Mobile: 0903 600 113 (zalo)
    Website: www.semac.com.vn – www.quocduy.com
    Email: info@quocduy.com.vn
    Địa chỉ: 401 Tô Ngọc Vân, KP.1, P. Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog