Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN KHÔNG PHẢI ĐỂ CHO VUI VÀ CHUYỆN VUI

Entry copy từ 2 STT của FB GS Văn Như Cương


Buổi sáng ngày 29/6 . ông S, Phó Chánh Thanh tra của Bộ GD&ĐT gọi đến cô Phó Hiệu trưởng trường LTV để đề nghị cô phải giải quyết giúp việc này việc nọ liên quan đến việc học lớp 10 của người quen...Chuyện không có gì đáng nói.. 

Buổi chiều, cô bé văn phòng lại hớt hơ hớt hải cầm máy chạy sang nói với cô Phó Hiệu Trưởng là " Cô ơi. Có một ông xưng là lãnh đạo Bộ cần gặp cô ". Cô P. Hiệu trưởng lo lắng, không biết trường có vấn đề gì mà lãnh đạo Bộ phải gọi trực tiếp điện thoại thế này?! 

Cầm máy, cô hỏi " alo, anh ở đâu điện thoại đến đấy ạ?" 

- Tôi là Toàn, thanh tra Bộ, đề nghị chị giải quyết một trường hợp rút hồ sơ đã nộp vào trường để cháu đi nộp trường chuyên. 

- Có phải anh xin cho trường hợp cháu Cẩm Tú không, nếu anh xin cho trường hợp đó thì sáng nay tôi đã trả lời anh S, thanh tra Bộ là tôi hẹn đến sáng ngày 2/7 anh qua nhận hồ sơ....Còn bây giờ anh cho tôi hỏi anh là lãnh đạo ở ban ngành nào của Bộ? Tại sao các anh cứ nhân danh là lãnh đạo Bộ thế nhỉ? Chức vụ nào thì được xưng là lãnh đạo Bộ anh nhỉ? Tôi sẽ có ý kiến lên Bộ trưởng để cán bộ Bộ không nhân danh lãnh đạo hù dọa các cơ sở phía dưới nữa. Cô Phó hiệu Trưởng nói.

Anh Toàn ( người xưng là thanh tra của Bộ, là lãnh đạo Bộ) cười khẩy nói " tôi đang đứng đây, ở giữa sân trường với rất nhiều báo chí và các lãnh đạo phòng ban của bộ, một phút nữa chị sẽ biết và tiếp cận với người thân tín của anh Luận. 
- Nếu anh đến đây với tư cách là Thanh tra Bộ để làm việc thì anh nhớ mang theo giấy giới thiệu, tôi chờ anh! Cô Phó Hiệu trưởng gác máy.

Hy vọng là không có ông Thanh tra nào của Bộ có cách ứng xử như thế, hy vọng đây là sự mạo danh, nếu không thì thật là ...nguy to. Và hy vọng đây cũng không phải là người nhà của anh Toàn nào đó ở Thanh Bộ mượn danh anh Toàn làm bậy.


Ngay tối hôm qua, khi có hai cuộc điện thoại xưng danh là cán bộ thanh tra của Bộ GD can thiệp đề nghị nhà trường giải quyết việc riêng, cơ quan PA25 và an ninh văn hoá quận Cầu giấy đã lập tức có mặt tại trường LTV để tìm hiểu sự việc.

Hôm nay, chỉ sau hơn nửa ngày khi sự việc xảy ra với trường, thật nhanh và kịp thời, Phó chánh thanh tra Bộ đã gửi thanh tra viên xuống nhà trường làm việc. Tôi thật sự lấy làm mừng vì quá quá trình làm việc, dấu hiệu mạo danh cán Bộ thanh tra Bộ đã tương đối rõ ràng. Mặc dù nhà trường chưa hề có bất cứ công văn nào đề nghị Bộ xác minh và xử lý những trường hợp cán Bộ của bộ lợi dụng vị trí công tác của mình để can thiệp vào công việc riêng của các đơn vị cấp dưới nhưng bộ đã có những đông thái rất đáng hoan nghênh, cử cán bộ xuống trường trực tiếp nắm bắt thông tin nhằm kịp thời giải quyét sự việc. Cách làm việc nhanh gọn của bộ khiến tôi thấy an tâm và thật sự hài lòng.

Rất may, qua quá trình làm việc, có thể khẳng định hai nhân vật điện thoại đến không phải ở Thanh tra Bộ . Tôi tin là cơ quan PA 83 cũng sẽ vào cuộc.

9 nhận xét:

  1. Ghét nhất những người lúc nào cũng nhấp nhổm xin xỏ cho con, nếu con cái không được phát triển tự nhiên, lúc nào cũng được bố mẹ bợ đỡ thì bao giờ mới khôn lớn được

    Trả lờiXóa
  2. Tâm lý trường chuyên lớp chọn, căn bệnh thành tích bao giờ mới hết? Bố mẹ mạo xưng là Thanh tra Bộ thì con sẽ mạo danh là gì? Nếu bố mẹ không là tấm gương sáng cho con thì con biết soi vào đâu để học tập?

    Trả lờiXóa
  3. Đây là kiểu giả danh thanh tra để dọa người khác đấy. đến lúc bảo chứng minh thì lôi cả báo chí vào để dọa. Nhưng cây ngay không sợ chết đứng và thanh tra bộ cũng chẳng bao giờ làm thế

    Trả lờiXóa
  4. Gặp Phó HT trường tư chứ nếu trường công thì dạ dạ dạ để em coi lại...

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cũng rất ghét những người hay mượn danh lãnh đạo ban này bộ kia trong khi giao tiếp. Nhưng lôi PA83 vào việc này là hơi quá, chứng tỏ GS Cương và cô Hiệu phó không đủ tự tin sau khi trả lời cái ông mà họ cho là "mạo danh", nên phải lôi công an vào một việc không cần thiết - rút cái hồ sơ mà người ta không muốn học ở trường ấy nữa thì cho rút lẹ, bày đặt ra các thủ tục hẹn hò mất thì giờ làm gì để phải có sự can thiệp của ông này ông kia, quá quan trọng hóa vấn đề! Đúng là chuyện ông Tinh Văn Tướng gặp phải ông Văn Như Tướng!

    Trả lờiXóa
  6. Trước những cuộc gọi như thế này người nhận cuộc gọi cần bình tĩnh và khôn khéo xử lý. Có như vậy thì mới phanh phui được kẻ mạo danh và cũng để lên án những việc lạm dùng quyền hạn để phục vụ cho mục đích tư.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh14:04 2/7/15

    Ông này nói đéo nghiêm túc! Người ta đến rút hồ sơ cho con thì méo cho rút hẹn 2 ngày sau giải quyết trong khi hết con mẹ nó thời gian nhận ở trường khác. Một nửa sự thật thì đéo phải sự thật. Toshiba nhà nó.

    Trả lờiXóa
  8. Bây giờ chuyện mạo danh cán bộ, lãnh đạo cứ nhan nhản ra ấy. Hơi tí là lôi quan hệ ra, cháu ông này, em ông nọ, có khi còn nhận là hàng xóm, đồng hương nữa mới ghê. Rặt một lũ lừa đảo cả.

    Trả lờiXóa
  9. Hiện nay có rất nhiều người giả danh và cán bộ này cán bộ kia ở các cơ quan này nọ để có những yêu cầu cấp dưới tình trạng này đã lừa được rất nhiều người vì vậy chúng ta nên cẩn thận và cảnh giác trước những thủ đoạn như thế này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog