Chia sẻ

Tre Làng

CÒM VỀ VỤ NHÀ BÁO ĂN VẠ Ở VĂN QUÁN

Khoai@




Vụ "nhà báo chí phèo" Tống Văn Đạt say rượu rồi nổi máu côn đồ gây sự với công an P Văn Quán đang thu hút sự chú ý của dư luận. Người dân ở tại khu vực này rất bất bình, rất mong báo đài đến tận nơi, hởi từng hàng quán và những người chứng kiến để công bố rõ sự thật.

Rất mong những kẻ lợi dụng danh nghĩa nhà báo để tống tiền doanh nghiệp, tống tiền công an sớm bị đưa ra ánh sáng.

Tiện đây cũng bày tỏ ngay chính kiến: Công an không nên lôi mấy cán bộ của mình ra kỷ luật để làm vuốt ve cánh báo chí như vẫn làm trước đây, bởi trước hết là các chiến sĩ P.Văn Quán không sai, và bởi làm như thế là vô tình cổ súy cho những nhà báo thiếu tâm.

Hãy so sánh hai hình ảnh cùng một vụ việc sau để thấy sự khác biệt giữa một người hoàn toàn bình thường, không hè bị thương với một kẻ say rượu, và trở thành một "diễn viên bất đắc dĩ" cho đồng bọn "tác nghiệp", "đóng vai":



Sau đây là một số còm (comment) của bạn đọc về vụ việc:


FB Vi Văn Thắng: Mấy bố Pv đi uống rượu chứ tác nghiệp gì? Thử hỏi quy định của Tòa soạn có cho PV uống rượu rồi rình mò tác nghiệp không? có đúng quy định không? 

Tác nghiệp sao không dùng máy quay chuyên nghiệp mà dùng điện thoại?

Nếu so sánh thói hống hách, khả năng "làm tiền" giữa CSCĐ và pv báo chí thì, tính cơ bắp CSCĐ hơn nhiều, nhưng khả năng "làm tiền" kiểu lưu manh giang hồ thì thua xa pv. Họ giống nhau ở chỗ thường cho mình có quyền làm bố thiên hạ.

Chuong Xedap "Quà mừng" ngày 21/6 ngày càng bốc mùi nhỉ, chỉ khổ những nhà báo chân chính bị ngửi cùng.

Vũ Hồng Thái Báo Tiền Phong viết theo lời công an thì phóng viên Đạt mặc quần đùi, trong hình thì thấy mặc quần dài, thế là thế nào nhỉ?

Anhvo Binh Giờ báo chí đi lệch đườg, cái tốt ko viết chuyên moi móc, đe doạ kiếm tiền, ko dc thì sẵn sàg viết sai sự thật, đạo đức nhà báo đặt ở đũg quần!


Đây là cồng bên otofun vụ nhà báo bị công an tẩn:


"Nhà báo nào tác nghiệp lúc 9h30 tối?

Đi bú diệu thì nói mẹ là đi bú diệu, tác nghiệp cái đéo gì thằng trẻ ranh này? Uống dăm chén men sắn Làng Vân xong ra thấy công an đang lập chốt kiếm cớ xin đểu, bị đập cho chứ oan cái đéo gì? Mấy anh xăm trổ kia chắc chắn là quần chúng tự phát rồi, họ đánh như bản năng thôi, ngay sau khi biết là nhà báo thì người ta đã muốn đánh rồi. Người tử tế sao lại đi làm nhà báo ơ kìa?"

Lozito: Đánh không oan, các bạn đang làm việc nó cứ dí máy quay vào mặt có làm được không? Theo tôi biết thì còn chưa có quy định cho phép quay phim cảnh sát làm nhiệm vụ nhá. Trên luật à? Nhà báo to nhờ?

"Nguồn từ báo người phao tin, cùng đơn vị chủ quản với báo luật đời là Hội Lột Da Việt Nam. Báo này trước có ông phóng viên Phan Xuân Hồng thì phải lái xe truy đuổi 2 xi téc chở xăng tốc độ cao không hiểu sao vụ đấy không bị truy tố. Nói chung phóng viên nước mình oai lắm toàn ỉa lên luật thôi."

"Anh phóng viên kia nên bỏ cái khăn trắng trên đầu ra nếu nhà không có tang, ảnh chụp lúc sau đó rõ ràng đầu anh không bị sứt sẹo gì cả, có cần phải ăn vạ kinh thế không"

"Tôi chưa thấy nghề nào phải vận động xin xỏ cơ chế bảo vệ khi tác nghiệp, thế mà các bạn báo lại đang xin, lại còn đòi tác nghiệp báo chí phải được công nhận là thi hành công vụ cơ. Thích làm loạn à? Thích làm bố đời à? Sao các bạn không tự hỏi tại sao đi đến đâu người ta cũng tránh như tránh tà? Dân đánh, doanh nghiệp đuổi, công an thì cho mấy cái dùi cui, chắc trùng hợp thôi, nhờ?"

Bắp: Lũ báo hại, làm dơ bẩn làng báo. Cút hết mẹ chúng mày đi.

11 nhận xét:

  1. "Mấy bố Pv đi uống rượu chứ tác nghiệp gì? Thử hỏi quy định của Tòa soạn có cho PV uống rượu rồi rình mò tác nghiệp không? có đúng quy định không? " Còm này quá chuẩn lun. Rõ ràng đi uống rượu về, dùng điện thoại quay lén, (tác nghiệp phải dùng máy quay chuyên dụng) rồi lại còn bày đặt gây sự, làm tiền và sau là tự cho mình lên sóng với nội dung được tam sao thất bản cả tỷ lần

    Trả lờiXóa
  2. Đang đi làm việc mà bị mầy thằng báo hại này nó gí máy quay vào mặt chắc phải em cũng 3 máu sáu cơn bin cho nó vài trận cho hả dạ ý chứ. Nhà báo bây giờ cứ cho mình cái quyền rất là to, đó là muốn quay gì thì quay, muốn ghi gì thì ghi, muốn cắt xén như thế nào thì cắt xén, vi phạm gì cũng giơ thẻ ra xin xỏ, dọa dẫm. Bảo sao càng ngày càng lắm nhà báo bị đánh. Phải đạo thôi

    Trả lờiXóa
  3. Vì danh dự của những người làm báo chân chính khác, cần có biện pháp xử lý, giáo dục phù hợp để răn đe và làm gương cho những người làm báo khác. ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng căn cứ vào mức độ và thái độ nhận lỗi mà tạo điều kiện để cho Tống Văn Đạt sửa chữa lỗi lầm lấy công chuộc tội.

    Trả lờiXóa
  4. Xấu mặt cho các nhà báo chính nghĩa vì những tên này. Ăn vạ kiểu chí phèo mà cũng dùng được. Hay cố tình gây sự chú ý để nối gót rận chủ làm việc nhàn hạ mà có nhiều tiền vậy. Trò này mất mặt lắm

    Trả lờiXóa
  5. Đi đá bóng về thì chỉ có nốc bia nốc rượu vào chứ đi tác nghiệp gì. Tưởng dễ ăn nên đào éo ngờ đào đúng chỗ rắn. Tưởng mình là phóng viên mà là bố thiên hạ à. Mấy ông say mà quậy thế này thì cứ cho thẳng về phường ngủ qua đêm.

    Trả lờiXóa
  6. Nhà báo thì đã sao chứ, họ có phải là thần là thánh gì đâu, đâu phải lời nào họ nói cũng là chân lý cả, họ nhiều khi cũng sai, nhưng lại chẳng dám nhận cái sai của mình mà còn đổ thừa cho người khác đấy chứ. Nói vậy, không phải là để chê trách tất cả những người làm báo, nhưng những người làm báo cần phải loại bỏ khỏi hàng ngũ của mình những con sâu như thế để giữ vững lòng tin của độc giả.

    Trả lờiXóa
  7. Người làm báo ngoài cái tài viết văn và cách thu thập thông tin cần có một cái đức ở nghề nữa,Bác Hồ đã nói rồi "có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó, có tài mà không có đức là người vô dụng" ,Nghề làm báo cũng vậy. Rất cần cái đức ở mỗi phóng viên.

    Trả lờiXóa
  8. TBT báo Tuổi Trẻ Thủ Đô nói là thằng này mới xin vào hợp đồng hơn nửa tháng thôi, chưa viết được gì, chưa giaop nhiệm vụ gì.
    Chiện hắn và đồng bọn đầu gấu nói là tác nghiepj mới đóng vai là bố láo.

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ cần nghe tên tao đã muốn Tống Đạt cho mày cái quyết định khởi tố vào mặt. Tác nghiệp cái ccc

    Trả lờiXóa
  10. Thằng này phải là Tống Văn Đạp mới đúng. Nhà báo gì cái bọn này, bị đánh thế là còn nhẹ đấy. Tính theo bước chí phèo à?

    Trả lờiXóa
  11. Đập mặt vào đá cho be bét máu nữa thì mới là chí phèo chú Đạt ạ. Chú này còn chả bằng anh Chí nhà ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog