Chia sẻ

Tre Làng

Công an Hải Phòng "bác" việc cảnh sát bảo kê giang hồ truy sát

(NLĐO)- Ngày 10-6, Công an TP Hải Phòng bác thông tin giang hồ được bảo kê truy sát 2 anh em ruột Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Mạnh Cường vào rạng sáng ngày 3-6 vừa qua tại số 290 Lạch Tray, Ngô Quyền.

Trong thông tin chính thức ngày 10-6, Công an TP Hải Phòng cho rằng việc một số cơ quan báo chí đưa tin giang hồ đất cảng được bảo kê trong vụ truy sát anh em ruột rạng sáng ngày 3-6 vừa qua tại một quán bia ở phố Lạch Tray, quận Ngô Quyền, là mang tính suy diễn.

Công an TP Hải Phòng khẳng định hiện Công an quận Ngô Quyền đang khẩn trương điều tra làm rõ, xử lý thật nghiêm các đối tượng gây rối.

Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65) Đỗ Xuân Lăng được nghỉ công tác để kiểm điểm, tường trình về mức độ liên quan đến vụ việc.Tổ tuần tra thuộc Phòng PC 65 kiểm điểm làm rõ nội dung vụ việc và trách nhiệm đúng sai.

Trước đó, đêm 2-6, kíp tuần tra của Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng PC65 - Công an TP Hải Phòng gồm 10 cán bộ, chiến sĩ do Thiếu tá Phạm Thanh Tùng, Phó Đại đội trưởng Đại đội 1, chỉ huy làm nhiệm vụ tại địa bàn quận Hồng Bàng, Ngô Quyền với phương tiện gồm 1 ô tô và 2 xe mô - tô.

Rạng sáng 3-6, khi tổ tuần tra này đến khu vực cầu vượt Lạch Tray thì phát hiện phía ngã 4 Đồng Quốc Bình có một nhóm thanh niên có hành vi gây rối trật tự công cộng. Thiếu tá Tùng đã lệnh cho lái xe bật còi hú, triển khai đội hình tiếp cận hiện trường để ngăn chặn vụ gây rối nhưng các đối tượng đã lên xe bỏ chạy với tốc độ cao. Để đảm bảo tính mạng của các đối tượng và cán bộ, chiến sĩ, tổ tuần tra đã ngừng truy đuổi các đối tượng và tiếp tục thực hiện công tác tuần tra trên tuyến theo kế hoạch.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Ngô Quyền đã tiến hành xác minh, xác định trong khi uống rượu, bia tại đường Lê Hồng Phong, giữa Nguyễn Anh Tuấn (SN 1981, trú tại 59 Lê Lợi, Ngô Quyền, Hải Phòng) và Nguyễn Mạnh Cường (SN 1990, trú tại 50 đường Thiên Lôi, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng) đã xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Văn Toàn (tức Toàn “bống”, SN 1976), Nguyễn Ngọc Linh (SN 1987, cùng trú tại Kiến Thiết, Tiên Lãng, Hải Phòng). Toàn và Linh bị Tuấn, Cường đánh gây thương tích nhẹ.

Rạng sáng 3-6, tại quán bia số 290 Lạch Tray, trong khi 2 anh em ruột Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Mạnh Cường; Bùi Văn Út (SN 1981, trú tại Quảng Thanh, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) và Nguyễn Bá Thông (SN 1989, trú tại Đại Bản, An Dương, Hải Phòng) đang ngồi uống bia thì bị Lê Vũ Ngọc (tức Ngọc "Kiểm", SN 1991, ở 20/92 Lê Thánh Tông, Máy Chai, Ngô Quyền) và Nguyễn Văn Toàn cùng một số đối tượng đi xe máy đến dùng dao, kiếm chém làm Tuấn và Cường bị thương, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Tiệp.

Ngày 5-6, Cơ quan CSĐT CA quận Ngô Quyền đã ra quyết định khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng, Cố ý gây thương tích và ra Lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng Lê Vũ Ngọc và Nguyễn Văn Toàn để điều tra, xử lý theo qui định của pháp luật. Hiện tại, tên Ngọc và Toàn đang lẩn trốn sau vụ truy sát.

T.Đức

10 nhận xét:

  1. Chỉ một bức hình được chia sẻ lập lờ, sẽ có bao nhiêu phiên bản kịch được tung hứng sau đó, và hậu quả thì ai cũng biết, tam sao thì thất bản, và đương nhiên những người bảo vệ công lý thì lại bị chụp mũ

    Trả lờiXóa
  2. Nghe cái nội dung đã thấy vô lý rồi. Làm mứt gì có chuyện cảnh sát bảo kê giang hồ...bla...bla.... Theo như tôi hiểu thì là đội tuần tra này chưa kịp ngăn chặn và xử lý thì đối tượng đã bỏ chạy mất rồi thôi chứ làm gì có chuyện bảo kê

    Trả lờiXóa
  3. Dù sự việc thực tế và sự việc đồn thổi trên mạng như thế nào thì lãnh đạo công an thành phố hải phòng cũng cần phải triển khai làm rõ, xử lý kỉ luật (nếu có) đối với các cá nhân liên quan để tránh hoang mang dư luận

    Trả lờiXóa
  4. Ngoài xử lý những cá nhân vi phạm cũng cần có để xuất xử lý đối với những kẻ đưa tin bậy bạ, hạ uy tín của ngành Công an nói riêng và các cơ quan nhà nước nói chung

    Trả lờiXóa
  5. Sao không đưa tên các cơ quan báo chí ăn nói hàm hồ ấy lên đây để bà con biết mặt. Chưa gì đã sồn sồn lên rồi. Đạo đức người làm báo ngày càng đi xuống, đặc biệt là những trang báo mạng.

    Trả lờiXóa
  6. Việc báo chí đưa tin về các vụ việc liên quan đến trật tự an toàn xã hội là điều bình thường, nhưng việc họ suy diễn từ những gì sảy ra, dưới nhãn quan của bản thân mình nhiều khi lại là không đúng đắn, sai với thực tế khách quan. Chúng ta đã thấy nhiều vụ việc các tờ báo đã phải xin lỗi độc giả vì đưa tin không đúng, suy diễn lung tung rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Việc nhiều cơ quan báo chí đưa tin không đúng với sự thật ảnh hưởng nghiệm trọng đối với cơ quan pháp luật. Với những lều báo này nên cho về vườn thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Cái lũ lều báo đưa tin không đúng sự thật này thì cần xử lí nghiêm trước pháp luật làm gương chứ cứ để đám báo chí đưa tin viết bài không đúng sự thật gây ảnh hưởng đến cơ quan pháp luật thế này e không ổn.

    Trả lờiXóa
  9. Cái lũ "rận" này ăn no ngủ kỹ không có việc gì làm thì tìm chuyện để đi xuyên tạc, nói xấu các cơ quan của Nhà nước. Đầu óc lũ này có vấn đề rồi, trong khi mọi người đang lao động hăng say phát triển đất nước thì lũ này lại đi chọc phá, gây cản trở cho sự phát triển xã hội và đất nước. Đúng là rác rưởi của xã hội

    Trả lờiXóa
  10. Cái bọn ăn no rửng mỡ đây mà, nhàn cư ắt vi bất thiện, chỉ chăm chăm đi kiếm chuyện để xuyên tạc, nói xấu cơ quan nhà nước mà thôi, đầu để trồng cây chắc tốt lắm đấy. ăn không ngồi rồi rồi gây trò chọc phá, cản trở sự phát triển của xã hội và đất nước. Rác rưởi không bằng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog