Chia sẻ

Tre Làng

HỠI ÔI CÁI NGHÈO...

Bàn về 13 đoàn tầu made in China sắp về VN.

Đầu tiên phải xác định thế này đã, hàng hịn Nhật Đức Mĩ ANH thì ngon quá đi, cơ mà đéo có tiền. VN luôn là nước nghèo, chuẩn chưa đã.

Các anh em trăm thàng như 1 đều muốn đi DEM (Dream) Thái chứ đéo thích WAY tầu, cơ mà các anh em đéo có 30 củ mua hàng thái, có 5 củ thì phải mua hàng tầu thôi. 

Nghèo mà được chọn sao anh em ?

Tôi nói anh em là quân tráo trở khốn cùng, sự tráo trở luôn nằm trong não anh em.

Nghèo, nhưng hãy có tự trọng, lũ khốn cùng khố dây ạ.

Khi anh em vay người ta tiền để xây cái tàu điện trên cao, anh em hứa những gì?

Giống như anh em vay tiền ai đó, hứa với họ ngày này năm sau anh em sẽ trả, nhưng lũ lừa anh em đến ngày đó năm sau thì trăm thàng như 1 nói: "Tao có thịt người thôi mày có lấy không? "...

Đừng cãi, tôi lạ gì anh em..

90 triệu anh em Lừa, trăm thàng như 1, giờ thì đang vươn cái cổ gầy toàn gân xanh lên chửi rằng đoàn tầu mua của TQ? 

Ow thế cái đlm anh em, khi nó cho anh em vay tiền để xây, anh em đã kí cái gì?

Giờ anh em tính lật lọng hay sao? sao anh em không vay của Mĩ Nhật Anh Đức...vì bọn nó đéo cho anh em vay, chỉ Thàng Tầu nó mở hầu bao đó. 

Lũ khốn cùng khố dây gian vặt kia?

Là nước nghèo, nhưng đâu có nghĩa NGHÈO là BẤT TÍN.

Khi chấp nhận vay tiền, hãy chấp nhận cuộc chơi. 1 đoàn tầu chạy rì rì trên cao chứ đéo phải tàu cao tốc, muốn đâm hay đổ cũng khó, vậy hãy câm mẹ mồm đi và xài.

Dcm đồ Tầu phò phạch vào xứ anh em, là do anh em tham rẻ mà chèn ép lẫn nhau đó, đừng đổ cho Tàu.

Dcm tôi đi shoping ở Milton keynes hoạc thậm chí London, những hàng hiệu nếu lật lên thì toàn made in China hay Malay hay Vietnam, thàng nào ở Anh mời xác nhận lời tôi nói.

Hàng Tàu về xứ anh em toàn hàng rẻ đến kinh ngạc, đéo gì 1£ mua được những 5 cái xilip lụa, thì làm đéo gì mà mặc chả ngứa lìn ?

Anh em, lũ khốn cùng khố dây đói méo mồm, vấn đề của aenh em là nghèo.

Nghèo thì đừng có sĩ, có bản lĩnh, hãy chơi đồ Nhật, Mĩ, Đức....cơ mà anh em nghèo hỡi ôi.

Khi anh em đặt bút kí để vay tiền, phải chấp nhận các điều khoản, và điều khoản đó là xài đoàn tầu công nghệ TQ. vậy hãy khép loa và lao động đi để giàu lên, thay vì chửi hàng Tầu, anh em không phải là người được chọn where tầu made from..

Xài tạm đi anh em khố dây răng vẩu dép tổ ong dáng đi lao về phía trước, hãy nhìn lại mình là ai mà dám chê đồ tầu?

Hay anh em sắp lật kèo như vẫn thi thoảng? Hỡi lũ khả tín thấp kia?

Hãy xem anh em đang ở đâu trên thế giới này mà định sính - cường, khi ngân khố anh em nhẵn như li diệu vừa trăm trăm zô nuốt ực? hay anh em nghĩ Tầu nó làm từ thiện cho anh em?

Anh em là thần dân của 1 quốc gia nhược tiểu đói méo mồm, thằng nào thàng ấy lúc nào cũng hớt-hải như chạy cướp hay héo-úa như vừa nhoài từ hũ diệu ra..

Anh em mà dám gân cổ chửi đồ Tàu hay sao? lật mẹ con chuột ngay và luôn xem nó làm ở đâu?

Hỡi ôi cái nghèo...

Entry của lão Voong Ngẩu Pín lừng danh:
https://www.facebook.com/nguyen.quang.3344?fref=nf&pnref=story#

10 nhận xét:

  1. Nhân Dân VN ta thế mà tinh và thực thi đúng đường lối chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước hơn mấy anh Bộ trưởng Công Thương ,Giao thông ....

    Đấy các bác cứ xem dân ta thực hiện chính sách đi tắt đón đầu thì biết,xe máy TQ ,ô tô TQ ....rồi đến cả xe đạp,quạt điện TQ có đậu được ở VN ta đâu?

    Trả lờiXóa
  2. Nghèo cũng là cái tội! Nhưng không phải vì nghèo mà ta không dám mơ cao, mơ xa, ước muốn dùng hàng Nhật, hàng Mỹ... không có gì là sai cả, nhưng vì ta nghèo nên ta phải cố, cố mà làm, mà lao động, mà sản xuất để không còn nghèo nữa, để có thể biến ước mơ thành hiện thực.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta nghèo thật nhưng chúng ta chỉ nghèo tiền nghèo của chứ chúng ta không bao giờ nghèo tình cảm, nghèo sự cảm thông, đoàn kết. Nhân dân ta có câu "đói cho sạch và rách cho thơm" chúng ta nghèo nhưng chúng ta nói cần phải giữ lấy lời hứa, đây là lời hứa của một đất nước, 1 dân tộc. Hãy cùng nhau xây dựng đất nước ta phát triển

    Trả lờiXóa
  4. Nghèo là cái tội. Cố mà phấn đấu vươn lên. Ít ra đừng để con cháu cũng phải mang tiếng nghèo. Cũng ngụp đầu trong cái khổ, cái nhục như mình. Đừng huyễn hoặc bản thân nữa. Một thằng một tay, mỗi thằng ghé một vai. Đéo để đời con cháu mình húp cháo

    Trả lờiXóa
  5. Nghèo thì đúng là nghèo thật, nhưng đừng đổ cho cái nghèo mà tự cho mình cái quyền bất tín, lật lọng. Các vị cứ đòi thay đổi nhà thầu, không mua hàng Khựa, nhưng các vị đâu có biết những cam kết hai bên thế nào. Đâu phải tự nhiên nó đưa tiền cho các vị để rồi các vị sút nó đi. Đôi lúc nên tự xem lại mình là ai, mình ở đâu. Như vậy mới tiến lên được.

    Trả lờiXóa
  6. Nói cho gọn,làm ăn với Nhật,Úc,Mỹ ...thói ăn chia lại quả dễ bị phanh phui còn với TQ thì cùng một giuộc,lại quả chia chác sẽ kín như bưng nên nhiều nhà quản lý từ tham hóa ham .

    Nói rẻ nhưng đường sắt trên cao ở Hà nội chỉ rẻ lúc đấu thầu để thắng thầu thôi,sau đó TQ lại vin cớ này nọ đòi nâng giá đến gần gấp đôi và tiến độ thì rùa bò luôn,trả lãi cho đống xi măng sắt thép ngổn ngang trên công trường là đủ chết chứ rẻ gì?

    Trả lờiXóa
  7. Đất nước ta vẫn còn nghèo nhưng khi chúng ta đã hứa thì chúng ta nhất định sẽ làm vì đó là lời hứa của một quốc gia, dân tộc, chúng ta không thể thất hứa làm trò cười thiên hạ được. Trung Quốc trong quá trình thi công đã nâng giá và thi công không đúng tiến độ điều đó gây ảnh hưởng tới sự phát triển của đất nước. Chúng ta cần rút kinh nghiệm cho sự việc này.

    Trả lờiXóa
  8. Đất nước ta còn nghèo. Vay vốn để thi công thì có ràng buộc với bọn Trung Quốc thì phải chấp nhận thôi

    Trả lờiXóa
  9. Vay vốn để xây dựng tuyến đường sắt trên cao hay xây dựng cầu thì đều bị lệ thuộc nhiều vào các nước cho vay thôi. Chả bao giờ mà nó không gắn liền lợi ích của nước cho vay cả.

    Trả lờiXóa
  10. Phải chấp nhận cuộc chơi thôi. Muốn bộ mặt thành phố thay đổi muốn được đi tàu điện trên cao nhưng không có tiền thì phải vay nợ để xây dựng và sử dụng tàu điện điện của nó sản xuất là một phần trong điều khoản cho vay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog