Chia sẻ

Tre Làng

LÊ QUỐC QUÂN VÀ NHỮNG ĐIỀU RĂN CỦA CHÚA JESUS

LâmTrực@

Sáng nay 27.6, Lê Quốc Quân đã rời khỏi trại giam An Điềm (Quảng Nam) sau đúng 30 tháng trong tù.

Vào tháng 10/2013, Tòa án ND Hà Nội đã tuyên phạt Lê Quốc Quân - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải Pháp Việt Nam, mức án 30 tháng tù giam với tội danh trốn thuế và số tiền gần 1,3 tỉ đồng. 

Đây là một vụ án kinh tế đơn thuần, bởi trong bản án này không hề nhắc đến những hoạt động tuyên truyền chống nhà nước, mặc dù Lê Quốc Quân thường xuyên nhận sự hỗ trợ từ Việt Tân để thực hiện các hành vi vu cáo, xuyên tạc sự thật về chính quyền cũng như đảng cộng sản Việt Nam.

Vào thời điểm cách đây hơn 3 năm, vụ xử phúc thẩm tên tội phạm kinh tế Lê Quốc Quân thu hút được sự chú ý của đông đảo dư luận trong và ngoài nước. 

Người dân quan tâm vì họ muốn biết pháp luật sẽ trừng trị một kẻ đã táng tận lương tâm, móc túi của họ thông qua các thủ đoạn trốn thuế như thế nào. Họ cũng chờ đợi sự sám hối của Quân, bởi chính Quân đã phớt lờ các điều răn của chúa Jesus, hành động vô đạo, bôi bẩn hình ảnh của người. 

Bản thân Lê Quốc Quân là một kẻ có quá khứ vu cáo chính quyền, là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân; nhập nhèm trong sử dụng những đồng tiền của đám Việt Tân gửi về để hoạt động chống nhà nước. Đã có nhiều chứng cứ chứng minh việc Quân khuất tất trong sử dụng những đồng tiền mà giáo dân Thái Hà đóng góp với danh nghĩa quyên tiền để Luật sư Lê Quốc Quân đòi lại đất cho nhà thờ.

Số người khác lại quan tâm tới Quân không phải vì anh ta còn sống hay đã chết, mà cái chính là xem có thể lợi dụng được gì từ vụ việc này để gây rối trật tự cũng như xuyên tạc, bóp méo sự thật về Việt Nam. 

Trong phạm vi entry này, LâmTrực@ sẽ chủ yếu đề cập đến vụ việc trong mối quan hệ giữa Lê Quốc Quân, với tư cách là một con chiên của chúa Jesus với những điều răn của người.

Đạo đức chúa trời có 10 điều răn. Chiểu theo 10 điều răn đó thì Lê Quốc Quân đã ít nhất phạm vào 3 điều:

Điều răn thứ bảy: Ngươi không được trộm cắp.

Ðiều răn thứ bảy buộc phải tôn trọng tài sản của người khác, qua việc thực thi công bằng và bác ái, sống tiết độ, liên đới, tôn trọng lời hứa và cam kết; đền bù những điều bất công đã gây ra và hoàn trả những gì đã trộm cắp. Đặc biệt, Ðiều răn thứ bảy cấm: trộm cắp; giả mạo các thương phiếu hay hóa đơn; trốn thuế hoặc buôn bán gian lận...

Vậy, chúa đã răn, nhưng Lê Quốc Quân có làm theo lời răn đó hay không?

Theo chứng cứ do Cơ quan CSĐT thu thập được, xác định Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam được thành lập vào tháng 4-2001, với 2 thành viên, do Lê Quốc Quân làm Giám đốc và đại diện theo pháp luật từ khi thành lập cho đến khi bị bắt. Công ty này đã thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ 13 vào ngày 5-6-2012 với ngành nghề kinh doanh là cập nhật, tìm kiếm lưu trữ, xử lý dữ liệu, dịch vụ nghiên cứu và cung cấp thông tin thị trường. 

Từ khi thành lập công ty cho đến khi bị bắt, Lê Quốc Quân đã ký nhiều hợp đồng với các cá nhân, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước (chủ yếu qua hình thức skype, email), mở 6 tài khoản tại 2 ngân hàng để nhận tiền từ nhiều nguồn khác nhau. Tổng số tiền mà Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam thu được qua hoạt động kinh doanh là 13 tỷ 318 triệu đồng. Trong quá trình hoạt động, Lê Quốc Quân nhận thấy Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam phải xuất hóa đơn cho các đối tác khi ký hợp đồng ngoại nhưng công ty không phải nộp thuế GTGT (thuế suất bằng 0), do vậy doanh số kinh doanh lớn. Để làm tăng chi phí, giảm thu nhập cho công ty nhằm mục đích trốn thuế thu nhập doanh nghiệp, Lê Quốc Quân đã chỉ đạo kế toán, thủ quỹ thực hiện các hành vi sai phạm như nhờ một số người thân quen có bằng cấp kế toán, tài chính…để lấy thông tin của họ rồi đưa vào các hợp đồng thuê chuyên gia tư vấn với Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam, lập khống hợp đồng tư vấn môi giới thương mại, mua hóa đơn GTGT khống hàng. Sau đó, sử dụng để kê khai tại Chi cục thuế quận Cầu Giấy, gồm: Tờ khai thuế GTGT; bảng kê hóa đơn; chứng từ hàng hóa dịch vụ mua vào, bán ra; tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính; tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân; báo cáo tài chính… do Lê Quốc Quân ký và đóng dấu nộp tại Chi cục Thuế quận Cầu Giấy. 

Bằng thủ đoạn trên, chỉ tính riêng trong 2 năm 2010 và 2011, Công ty của Quân đã lập và ký hợp đồng với 9 chuyên gia tư vấn nhằm tăng chi phí và giảm thu nhập cho Công ty với số tiền là 1,75 tỷ đồng. Số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp công ty này đã trốn là hơn 437 triệu đồng. Cũng trong các năm 2010 và 2011, thông qua Phạm Thị Phương và Nguyễn Thị Thơm, Quân đã mua nhiều hóa đơn GTGT khống của nhiều công ty với nhiều mặt hàng, qua đó khai tăng chi phí nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp. 

Tại Cơ quan CSĐT, Phạm Thị Phương và Nguyễn Thị Thơm cùng một số đối tượng liên quan đã nhận thức được sai phạm và khai rõ toàn bộ hành vi sai phạm của Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam trong việc thuê chuyên gia tư vấn khống, dùng hóa đơn GTGT khống để khai tăng chi phí của doanh nghiệp nhằm mục đích trốn thuế thu nhập doanh nghiệp. Những người là chuyên gia tư vấn cho Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam cũng trình bày rõ, họ không tham gì vào công việc của Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam, không nhận số tiền hàng trăm triệu đồng như phiếu chi mà chỉ ký hợp đồng, phiếu thu, phiếu chi hợp thức cho Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam. Mỗi người phải ký 12 hợp đồng, 12 phiếu thu, 12 phiếu chi/lần. Sau khi ký hợp thức, mỗi người được Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam trả từ 1 đến 3 triệu đồng.

Với những gì nêu trên, Lê Quốc Quân rõ ràng đã bôi tro trát trấu vào hình ảnh chúa Jesus. Bởi lẽ không có chúa nào dạy Quân đi ăn cắp tiền thuế của dân, đục khoét của nhà nước để cầu lợi cho bản thân mình.

Điều răn thứ tám: Ngươi không được làm chứng gian

Ðiều răn thứ tám đòi buộc con chiên phải tôn trọng sự thật, nhưng thực tế Lê Quốc Quân đã làm ngược lại. Việc Lê Quốc Quân trốn thuế với số tiền lớn (645.225.197 đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp trong 2 năm 2010 và 2011), phương thức, thủ đoạn phạm tội đã được làm rõ mười mươi. Quá trình thực hiện nghĩa vụ nộp thuế với nhà nước, Lê Quốc Quân đã chỉ đạo Phạm Thị Phương, kế toán Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, lập khống các hợp đồng môi giới thương mại, chứng từ và sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống, để tăng chi phí quản lý doanh nghiệp, nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp. Tổng số chi phí khống công ty này đã kê khai và quyết toán thuế (năm 2010 và 2011) là 2.580.900.790 đồng, trong đó ký hợp đồng môi giới thương mại khống là 1.750.000.000 đồng và sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống là 830.900.790 đồng. Tổng số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp đã trốn là 645.225.197 đồng, trong đó năm 2010 là 235.768.125 đồng, năm 2011 là 409.457.072 đồng.), nhân chứng, vật chứng đầy đủ. Người đồng phạm là bị cáo Phạm Thị Phương đã nhận tội hoàn toàn.

Rõ ràng, sự man trá, sử dụng giấy tờ giả mạo đã đi ngược hoàn toàn lời răn của chúa và đã làm xấu đi hình ảnh chúa Jesus.

Tài liệu tham khảo:


Điều răn thứ mười: Ngươi không được ham muốn tài sản người ta

Chúa đã răn, Lê Quốc Quân có làm theo?

Thực tế, Lê Quốc Quân không chỉ ăn cắp tiền thuế, mà còn ăn cắp ngay cả những đồng tiền mà giáo dân đóng góp cho cái gọi là cố vấn pháp lý cho giáo xứ Thái Hà. Tuy nhiên, những hành vi gian dối nhập nhèm trong sử dụng tiền của giáo dân đóng góp đã chưa bị lên án. 

Ai cũng biết công ty của Quân chỉ là công ty xếp hạng tài chính, và ở Việt Nam không có bất kỳ một công ty nào thuê hay ký hợp đồng với công ty của anh ta. Như vậy, về tài chính Lê Quốc Quân không thể có khoản tiền lớn để mua bất động sản, ô tô và nhiều tài sản có giá trị khác. Về hoạt động zân chủ, Quân không khác với Cù Huy Hà Vũ, và càng không khác gì so với Điếu Cày nếu không muốn nói là kém nổi bật hơn hai gã kia. Nhưng tại sao lại có thể sở hữu một khối tài sản khổng lồ đến thế trong khi 2 gã kia thì không có gì? Câu trả lời không khó. Nguồn gốc của khối tài sản đó đều là từ sự đóng góp của giáo dân trên danh nghĩa cố vấn pháp lý để đòi đất cho nhà thờ.

Nhiều người đặt vấn đề về khả năng thu nhập của Quân so với năng lực kinh doanh của Công ty TNHH GP Việt Nam. Một chi tiết đơn giản là qua cục thuế Hà Nội, công ty của anh ta không có một hợp đồng nào với bất kỳ một công ty hay cá nhân nào trong nước. Vậy thì Quân lấy gì để mua một loạt nhà mặt phố, mua xe hơi đắt tiền cho mình và cho vợ, chưa kể đến những tài sản mà Quân ủy nhiệm cho Lê Đình Quản mua bán và cất giữ. Sự thật ở đây là Quân đã sử dụng những đồng tiền của giáo dân vào mục đích cá nhân của anh ta.

Thiết nghĩ, đối với những ai đang ủng hộ hay tin tưởng vào Lê Quốc Quân, dẫn chứng đến như thế là rõ ràng. Không ai đi hiệp thông cho một thằng ăn cắp và móc túi của người đồng giáo. 

Nghịch lý là, những giáo dân đói khổ vì sao lại cứ phải đi hiệp thông, cầu nguyện và tụ tập gào thét cho một thằng giàu nứt đố đổ vách như Lê Quốc Quân? Vì sao lại phải dầm mưa rãi nắng cho một thằng móc túi của chính mình? 

Một kẻ bôi bẩn hình ảnh chúa Jesus thì không đáng tin!

27 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Quốc Quân là một kẻ chả ra gì cả, trước kia hắn đã từng đuổi người cha đẻ ra hắn ra khỏi nhà chỉ vì mấy đồng tiền, hắn chịu làm tay sai cho tổ chức Việt Tân để chống phá Việt Nam, hắn ta bị xử phạt vì tội trốn thuế .. tôi thấy rằng những kẻ như Lê Quốc Quân thì ra tù hắn lại vi phạm pháp luật thôi vì bản chất của hắn là xấu xa mà

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng có một người bà con theo đạo nên cũng có thể hiểu được là đã theo đạo là phải tuân thủ những điều răn của thiên chúa, không được làm trái luật lệ nhưng Lê Quốc Quân thì sao? Hắn chỉ vì tiền mà vi phạm giáo điều, vi phạm pháp luật vì vậy chúng ta chờ đợi cái gì ở hắn đây khi hắn ra tù

    Trả lờiXóa
  4. Lê Quốc Quân - kẻ bôi bẩn hình ảnh chúa Jesus. Lê Quốc Quân đã sử dụng những đồng tiền của giáo dân vào mục đích cá nhân của anh ta. Và sự thật là những người ủng hộ hiệp thông cho Lê Quốc Quân đã thua vì nhìn nhầm người, vì đã trao gửi niềm tin cùng tiền bạc cho một kẻ lừa đảo.

    Trả lờiXóa
  5. Bắt Lê Quốc Quân là chính xác. Một kẻ mang tội danh trốn thuế của nhà nước, lừa gạt tiền của của người khác lại còn có những bài viết xuyên tạc tuyên truyền chống nhà nước ta thì xứng đáng bị pháp luật trừng trị thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Một ngày tên này đi thú tội không biết bao nhiêu lần nhỉ. Chúa dạy một kiểu hắn làm một kiểu khác hản luôn. Thế mà còn được đám rận chủ chào đón thật không hiểu được luôn

    Trả lờiXóa
  7. Tin vào Chúa mà làm như vậy đó, bọn này chúng nó lợi dụng tôn giáo như một ông cụ thôi, để gây bất ổn chính trị của các nước. Lê QUốc Quân này có hành vi chống đối xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, vào tù vì tội trốn thuế nhưng sớm muộn thì cũng lại vào tù vào tội khác thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Vũ Khánh Sơn xin cứ lưu lại những còm mẹt ở trên như là bằng chứng về sự văn minh lịch sự và cả tri thức của các rận chủ nhé

    Trả lờiXóa
  9. Vũ Khánh Sơn xin cứ lưu lại những còm mẹt ở trên như là bằng chứng về sự văn minh lịch sự và cả tri thức của các rận chủ nhé

    Trả lờiXóa
  10. Lê Quốc Quân là một tín đồ của Chúa, vậy mà đi làm ngược lại những lời răn dạy của Chúa, thật đáng xấu hộ quá đi. Tôi nghĩ là nên đuổi Quân ra khỏi giáo hội, ông ta nỗi nhục nhã của toàn giáo hội Thiên Chúa Giáo đấy.

    Trả lờiXóa
  11. Hy vọng rằng với những hình phạt thích đàng từ pháp luật và bản án lương tâm chúng ta có thể nhìn thấy một lê quốc quân cải tà quy chính....không theo những con đường sai trái ...theo gót chân của lũ phản quốc và bọn đế quốc đối địch...nó cũng như là sự răn đe cho những ai dám làm càn

    Trả lờiXóa
  12. Lê Quốc Quân sắp sửa ra tù, ngay tức khắc trên các diễn đàn của các nhà dân chủ đã tích cực có những bài viết về sự kiện này rồi, nào là tung hô anh, nào là tỏ vẻ mến mộ,rồi thì tố cáo cơ quan chức năng... tất cả cũng chỉ vì một mục đích tiếp tục kéo Quân trở lại với con đường phạm pháp ngày xưa.

    Trả lờiXóa
  13. Cứ luôn mồm nói đòi quyền dân chủ nhưng việc làm lại ngược lại .chúng ta không thể dung túng cho những kẻ chống đối lại nhà nước chống đối lại pháp luật như vậy được.Những kẻ như vậy không có tính hối cải,chính vì thế những kẻ như Lê Quốc Quân sau này cũng chỉ là những kẻ chuyên đi phá hoại đất nước mà thôi chứ chúng không thể làm gì cho đất nước được.Vậy nên cứ trừng trị hắn thật nặng vào để thỏa mãn lòng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  14. Với những tội danh của Quốc Quân gây ra mang đậm bản chất hám lợi và gian ác như thế liệu hắn lại là một luật sư đứng ra bảo vệ người khác hay không?, những người dân đã bị hắn lừa rồi, phải lao đao cho chính kẻ hút máu mình.Thực tế, Lê Quốc Quân không chỉ ăn cắp tiền thuế, mà còn ăn cắp ngay cả những đồng tiền mà giáo dân đóng góp cho cái gọi là cố vấn pháp lý cho giáo xứ Thái Hà. Tuy nhiên, những hành vi gian dối nhập nhèm trong sử dụng tiền của giáo dân đóng góp đã chưa bị lên án.

    Trả lờiXóa
  15. Nhiều người đặt vấn đề về khả năng thu nhập của Quân so với năng lực kinh doanh của Công ty TNHH GP Việt Nam. Một chi tiết đơn giản là qua cục thuế Hà Nội, công ty của anh ta không có một hợp đồng nào với bất kỳ một công ty hay cá nhân nào trong nước. Vậy thì Quân lấy gì để mua một loạt nhà mặt phố, mua xe hơi đắt tiền cho mình và cho vợ, chưa kể đến những tài sản mà Quân ủy nhiệm cho Lê Đình Quản mua bán và cất giữ. Sự thật ở đây là Quân đã sử dụng những đồng tiền của giáo dân vào mục đích cá nhân của anh ta.

    Trả lờiXóa
  16. Lê QUốc Quân tự cho mình là đứa con ngoan đạo, nhưng những hành động của y lại chứng minh điều ngược lại. Liệusau khi ra tù, Lê Quốc Quân đã suy nghĩ thấu đáo để nhận ra những sai lầm của mình trong quá khứ, có thay đổi con đường của mình hay vẫn tiếp tục lún sâu vào tội lỗi, vi phạm lời răn của chúa?

    Trả lờiXóa
  17. Liệu có thể tin tổng số tiền mà Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam thu được qua hoạt động kinh doanh là 13 tỷ 318 triệu đồng và không hề có sự gian lận, bất minh tài chính nào ở đây? Mà đã giàu như vậy rồi mà Lê Quốc Quân còn trốn gần tỉ bạc tiền thuế nhà nước. Đây là hành động mà chúa răn dạy Lê Quốc Quân hay sao?

    Trả lờiXóa
  18. Đọc bài phân tích của tác giả tôi thấy rằng tên Lê Quốc Quân này là một tên chả ra gì, hắn là một tín đồ là giáo lý và giáo luật hắn không tuân theo, là một luật sư đi bảo vệ cho người dân vô tội nhưng hắn lại tiến hành ăn quỵt thuế của nhà nước, vi phạm pháp luật, người như hắn thì ai tin nữa

    Trả lờiXóa
  19. Thằng Judas phản bội có lẽ là hình ảnh thích hợp với một kẻ ba bựa như Lê Quốc Quân. Làm đíu gì có con chiên nào suốt ngày amen xong đi ăn cắp là làng kiểu thế này.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh20:41 28/6/15

    Lê Quốc Quân thì trốn thuế, đám ròi bọ Nguyễn Hoàng Vi, Bùi Tuấn Lâm thì lợi dụng vỏ bọc hoạt động chính trị để kiếm chác như một nghề ăn chặn tiền của đồng bọn.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh20:47 28/6/15

    Ngoài nghề ăn chặn, H Vi còn có nghề nằm ngửa cho đồng bọn chơi để kiếm thêm tí tiền bỏ túi. Cứ hỏi anh Thoại thì rõ, tội thằng Cùi Bắp Các quá, đưa nhỏ đì thử ADN chưa.

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh20:49 28/6/15

    Những em nào hay đưa em Vi đi nạo thai đâu, khai mau. Việc làm này Chúa có cấm không em Vi chân dài?

    Trả lờiXóa
  23. Lê Quốc Quân bị cơ quan công an khởi tố vì tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân mà hăn là tay sai cho Mỹ nhằm chống Đảng Nhà Nước ta, tôi hi vọng sau những ngày trong tù hắn sẽ giác ngộ và nhận ra những điều đúng những điều sai và không tiếp tay cho các thế lực xấu nữa và sẽ chở về cuộc sống hàng này làm con người lương thiện.

    Trả lờiXóa
  24. Ngựa rồi lại dễ quen đường cũ lắm. Những kẻ mà dám bôi bẩn cả hình ảnh của Chúa thì liệu có mấy phần trăm đáng tin là nó quay về làm kẻ chính nghĩa

    Trả lờiXóa
  25. Cãi lũ phản động này cứ hở ra tý là nó nói công an thế nọ thế kia., công an hay bất kì ngành nghề nào thì cũng cần sự tôn trọng

    Trả lờiXóa
  26. Với các tội này thì chúa cũng chả thể tha tội cho Lê Quốc Quân được. Thằng này được thả ra rồi lại ngựa quen đường cũ thôi.

    Trả lờiXóa
  27. Thằng này thì vô số tội: trốn thuế, lừa tiền và nói xấu chính quyền. 30 tháng tù là nhẹ. Ra tù rồi nó lại theo đám rận chống phá chính quyền tiếp cho xem.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog