Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG HỘI NHÓM, DIỄN ĐÀN MẠO DANH ĐỂ CHỐNG PHÁ SỰ BÌNH YÊN CỦA ĐẤT NƯỚC

Bài trên Tạp chí Văn nghệ TP HCM.

Bài về cơ bản được giữ nguyên văn, Tre Làng chỉ sửa lại một số lỗi chính tả, và đôi chữ trong diễn đạt. Mong tác giả thông cảm

**************

Ảnh: Nguyễn Công Huân, một kẻ chống lại đất nước núp bóng cá hội nhóm xã hội.

Hiện nay, trên facebook đang nở rộ những nhóm, hội, diễn đàn. Ngoại trừ những nhóm hội, diễn đàn lập ra để tập hợp ý kiến xây dựng đất nước, tập hợp những người cùng tâm huyết hỗ trợ truyền thông cộng đồng với những định hướng tốt đẹp, còn có nhiều diễn đàn, nhóm hội lập ra với những định hướng rất đáng nghi ngờ về mặt chính, liên quan tới các nhà báo trẻ, tới bảo vệ cây xanh Hà Nội, tới các dự án lớn ở các địa phương...Từ số báo này, chúng tôi sẽ lần lượt phân tích về nguồn gốc và những biểu hiện đáng nghi ngờ của các diễn đàn, hội nhóm này.

Những kẻ khiêu khích

Bất chấp thông báo của chính quyền Hoàn Kiếm, Hà Nội, trên phương tiện truyền thông về việc không được tụ tập, gây rối tại Bờ Hồ trong những ngày đại lễ 30/4, sáng ngày 26/4, những kẻ khiêu khích lợi dụng chiêu bài bảo vệ cây xanh Hà Nội vẫn tụ tập gây rối xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Dĩ nhiên, không còn mấy kẻ dám liều lĩnh, đoàn tuần hành trơ trẽn chỉ còn khoảng 30 biểu tình viên chuyên nghiệp. Biết trước, chính quyền sẽ không nhân nhượng như trước, những kẻ khiêu khích nữ cố tình mặc áo dài, thậm chí Trần Thị Nga còn cười tươi khi bị áp tải lên xe bus để đồng bọn có được pô ảnh đẹp làm truyền thông tố cáo “chính quyền đàn áp người yêu nước”. Bốn mẹ con “dân oan” Thúy Nguyễn, Tuyết Anh Jethwa, Trần Thị Hài và Trần Thị Nga vẫn là trung tâm của các hoạt động khiêu khích. Những cảnh bị “đàn áp” này nhanh chóng được hệ thống truyền thông thù địch với Việt Nam tôn vinh lên như “anh hùng”, “liệt nữ”… Khi bị bắt lên xe hoặc vào đồn CA, những kẻ khiêu khích vẫn tranh thủ chụp ảnh, nhắn tin chửi bới chính quyền trên facebook, làm video… để “tố cáo” chính quyền cho thế giới chứng kiến… Đám chưa bị bắt thì hô hào nhau kéo đến cổng trụ sở CA Long Biên, viết nhanh các khẩu hiệu đòi thả người và trình diễn cho công luận thấy, chúng đoàn kết với những người chống chính quyền Hà Nội ra sao, CA Hà Nội đã bất lực với chúng như thế nào? Một thủ thuật quen thuộc mà những rận chủ chuyên nghiệp như blogger Mẹ Nấm Gấu, Trần Thị Nga…đã dùng nhiều. Chỉ có điều hèn mạt là chính những kẻ khiêu khích này vào đến đồn công an thì chối đây đẩy: Em chỉ đi dạo chơi ngày lễ, không có biểu tình tuần hành gì…Có cô còn nói thẳng: Em có biết cây cối gì đâu, nguy hiểm thì các anh cứ chặt đi, để thế dễ gây chết người lắm…Thật là hài hước, bởi trước đó trên đường phố, chính các cô này còn giương khẩu hiệu bảo vệ cây xanh, cái cớ để gây rối.

Những biện pháp xử lý pháp luật về hành chính thông thường dường như vô dụng với thành phần lấy biểu tình làm phương tiện hành nghề “đấu tranh dân chủ”, “đấu tranh nhân quyền” này. Chúng “lạnh lùng” với nhau đến mức, khi đám phụ nữ mặc áo dài bị đẩy lên xe ô tô thì cả đám đàn ông No-U bu vào chụp lấy chụp để các góc ảnh, ai chụp được càng nhiều thì càng hỉ hả rằng, đã không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng. Những bức ảnh này nếu được lọt vào “mắt xanh” của các cơ quan truyền thông quốc tế như RFA, BBC, RFI, VOA… thì tất sẽ được khoản tiền bản quyền tính bằng USD, Euros. Vậy nên không lạ khi những kẻ khiêu khích sẵn sàng gây sự để “được” bị bắt, vì sau đó sẽ được tôn vinh, ủng hộ bằng cả vật chất lẫn tinh thần, được giải thưởng nhân quyền, được quốc tế “quan tâm”… Những kền kền thì chọn cho mình góc ảnh đẹp, máy quay thiện nghệ bởi nó đem lại tiền bạc. Và tất cả đã tự lột mặt nạ, khi chỉ một ngày sau, trên internet đã xuất hiện hàng loạt bức ảnh một số người tham gia khiêu khích trên đường phố đang dẫm chân lên cờ đỏ sao vàng, lá cờ thấm máu hàng triệu liệt sĩ, thương binh và người yêu nước, còn tay thì dương cao lá cờ vàng ba sọc của những kẻ tay sai ngoại bang đem hàng triệu lượt binh lính, hàng triệu tấn bom đạn đổ xuống quê hương Việt Nam.

Và giặc trong nhà.

Nếu như 2 cuộc tuần hành đầu tiên do nhóm 6700 cây xanh khởi xướng, dư luận chưa đặt nhiều nghi ngại đối với vấn đề này bởi sự bức xúc của nhân dân Thủ đô đối với cách thức triển khai dự án thay thế cây xanh là có thật. Nhưng kể từ khi Nhóm Vì một Hà Nội xanh được xem là nhóm đứng ra tổ chức, hô hào tuần hành vì cây xanh Hà Nội liên tiếp nhiều buổi sáng chủ nhật gần đây, thì dư luận có thể nhận thấy rất rõ những phân tích, nhận định về việc các cuộc tuần hành đã bị những kẻ xấu lợi dụng. Truy cập vào trang này chúng ta nhận thấy có nhiều nick facebook lạ lẫm. Nhưng hãy nhìn đến những cái tên trước đó đã lập ra các trang này, dễ dàng nhìn ra ai mới thực sự là người điều hành nhóm này và là người trong cái gọi là “ban tổ chức” tuần hành Vì một Hà Nội xanh mà blogger Phạm Thị Đoan Trang từng nói tới.


Người tạo lập ra nhóm Vì một Hà Nội xanh là facebook Huan Nguyen (tức Nguyễn Công Huân). Nguyễn Công Huân có nickname là tqvn2004, sinh ngày 22/9/1975, hiện đang cư trú tại Oster Sundbyvej 74, 9000 Aalborg, Đan Mạch, nguyên là sinh viên K37 Khoa Điện tử Vi ễn thông – Đại học Bách khoa Hà Nội, sau khi học xong Tiến sĩ chuyên ngành truyền thông di động tại Đại học Aalborg, Đan Mạch đã xin tỵ nạn chính trị. Thành tích “chống cộng” nổi bật nhất của Nguyễn Công Huân là sáng lập Diễn đàn X-café với sự tài trợ của nhiều tổ chức, cá nhân Cờ Vàng như Vi ệt Tân. Sau khi diễn đàn này bị hacker công khai toàn bộ mưu đồ, danh tính, nội bộ đấu đá nhau, Nguyễn Công Huân lập Dân Luận và đâu tư chính vào trang này từ đó đến nay. Ngoài Diễn đàn X-café, Dân Luận, Huân còn là Trưởng ban điều hành “Con đường Việt Nam” (CĐVN) – một tổ chức do cựu tù chính trị Lê Thăng Long lập ra, chủ xướng cuộc thi viết “Quyền Con Người và Tôi” hay “Bạn hiểu thế nào về bình đẳng?” với nhiều giải thưởng hiện vật và hiện kim hấp dẫn của Phong trào Con đường Việt Nam, MLBVN, thực chất chiêu trò dùng mồi nhử vật chất hấp dẫn phát hiện ra các cây bút có tiềm năng “chống cộng” thu hút đâu quân cho Dân Luận. Những tổ chức chống Nhà nước mà Huân tham gia nhiều vô kể, như Khối 8406, Tập hợp dân chủ đa nguyên của ông Nguyễn Gia Kiểng ở Pháp, thậm chí có nghi vấn liên quan đến Việt Tân về tài chính.Hâu hết các dự án “đấu tranh dân chủ” trong nước nếu thò chân được vào món nào là đều thấy bóng dáng của Huân. Bất cứ nhóm nào khởi xướng ký tên, làm avartar, vận động chính khách nọ kia can thiệp vào Việt Nam…, Nguyễn Công Huân đều có mặt. Huân chính là người lập ra Diễn đàn Vì một Hà Nội xanh và là người xác lập quyền admin cho facebook Gió Lang thang (tên thật là Trịnh Anh Tuấn), Bý Dustin (tên thật Lưu Văn Minh), Hoàng Dũng, Đoan Trang và Nguyễn Anh Tuấn.

Người tiếp theo là Trịnh Anh Tuấn cùng vợ là Đạo Trang Loan (fb Hư Vô) là thành viên nhóm No-U chuyên biểu tình ở Hà Nội nhiều năm nay. Trịnh Anh Tuấn từng là sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên từ năm 2009 sau đó bị nhà trường đuổi học vì thiếu tín chỉ. Tuấn có bề dày thành tích vi phạm pháp luật và chống đối chính quyền, nhiều lân được mời lên đồn công an làm việc về những hành vi gây rối trật tự công cộng, nhất là tại các phiên tòa xử các đối tượng chống Nhà nước và trước đồn công an dưới danh nghĩa đòi người. Là người có tin đồn đại diện và điều hành nhóm Mạng lưới blogger Việt Nam ở Hà Nội, Tuấn cùng vợ đến các ĐSQ nước ngoài tại Hà Nội để trình Tuyên bố 258, vận động nước ngoài can thiệp vào thay đổi luật pháp Việt Nam. Vợ chồng Tuấn cũng là người tổ chức buổi ra mắt Mạng lưới blogger tại Hà Nội dịp ngày Quốc tế về Nhân quyền năm 2013.

Hậu thuẫn và cùng ekip với Trịnh Anh Tuấn trong các chiến dịch cây xanh còn có Lưu Văn Minh (nick Bý Dustin, mới bị cấm xuất cảnh gần đây vì liên quan đến ý định sang VOICE tập huấn về cách lật đổ chính quyền bằng xã hội dân sự). Hoàng Dũng ở TP. Hồ Chí Minh cũng nằm trong danh sách admin đầu tiên, là thành viên tích cực của Phong trào con đường Việt Nam, yểm trợ đắc lực cho các cuộc thi do Nguyễn Công Huân khởi xướng.

Như vậy dễ dàng nhìn thấy cả một ekip tham gia điều hành nhóm Vì một Hà Nội xanh toàn dính đến Nguyễn Công Huân, Phong trào Con đường Việt Nam hay VOICE. Phải chăng Nguyễn Công Huân là người đầu tư cho nhóm này diễn trò yêu cây xanh để cổ súy, nuôi dưỡng các cuộc biểu tình lợi dụng chống Trung Quốc để chống chính quyền, đòi trả tự do cho Bùi Hằng…vốn lèo tèo từ nhiều năm nay vì không được quần chúng ủng hộ? Bảo vệ cây xanh đang là sự kiện thu hút và gây bức xúc, dễ dàng lôi kéo người dân Thủ đô xuống đường biểu tình, được xem là cơ hội tạo dựng được lực lượng biểu tình viên mới thay thế nhóm No-U đã già cỗi và dính bùn lem với các tổ chức phản động lưu vong sau các cuộc biểu tình tự phát năm 2011. Tại cuộc biểu tình ngày 12/4/2015 vừa qua, nhóm áo đen mang logo hình con ó đen, cờ vàng của Quân lực VNCH do Dũng Phi Hổ ở Yên Thành, Nghệ An, người khởi xướng lập đảng Cộng hòa, lấy cờ ba sọc vàng của chế độ VNCH làm logo, từng treo cờ vàng 3 sọc này ở nhà và bị công an triệu tập. Nhóm

4 người này mặc áo khoác bên ngoài tránh bị chú ý, đột ngột xuất hiện ở cuối buổi tuần hành, giương baner bảo vệ cây xanh. Cuối buổi trưa đã bị công an đưa về đồn. Đến nay Dũng Phi Hổ vẫn bị bắt giữ.

Rõ ràng rằng, nhóm Vì một Hà Nội xanh đang đứng danh nghĩa Ban tổ chức tuần hành do một nhóm phản động lưu vong lập ra, những cá nhân là thành viên, tay chân hội nhóm phản động lưu vong đứng sau giật dây diễn trò thì không thể nói một cách vô tư rằng, họ là những kẻ yêu cây xanh tự phát, trong sáng, không thể nói rằng, không có thế lực phản động lưu vong điều hành nhóm này và không lợi dụng cho ý đồ xấu. Tất nhiên, việc này có được sáng tỏ hay không rất cần công an, chính quyền ra tay điều tra, sớm cho công luận câu trả lời khách quan, minh bạch.

Võ Bích Nhạn

21 nhận xét:

  1. Những hội, nhóm ngày càng được lập ra nhiều với mục đích xấu, tất cả những hoạt động, mục tiêu của chúng chỉ là nhằm mục đích xuyên tạc, bôi xấu con nguời, Đất nước Việt nam, từ bất kỳ điều gì chúng đều có thể nói bịa ra một hướng hoàn toàn khác để bôi xấu, chính quyền ta nên có những biện pháp mạnh để trừng trị những tên phản quốc này

    Trả lờiXóa
  2. Những hội nhóm này có được sự gian manh xảo trá vô cùng tài tình và nghệ thuật, vì thế chúng sắp xếp được cái vỏ bọc tuyệt vời khiến nhiều người không thể nhìn thấu qua cái bộ mặt của bọn chúng, cứ nghĩ chúng là người tốt, nhưng không phải, chúng là loại cầm thú.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta phải tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để nhận định ra lũ người bất nhân này, chúng ngụy trang, giả tạo nhằm lừa dối chúng ta rồi gặm nhấm đất nước ta, chúng rất nguy hiểm, mọi người cần phải thực sự cảnh giác cao độ, thấy có gì khả nghi nên báo với cơ quan chức năng

    Trả lờiXóa
  4. Trước kia cứ nghĩ là các nhóm này chỉ hành động vì một mục tiêu duy nhất là cải thiện xã hội, không ngờ đó chỉ là vỏ bọc hoàn hảo cho bọn chúng, bọn chúng thật đê tiện khi có những hành vi đê hèn thế này. Yêu cầu bọn chúng chấm dứt toàn bộ các hành vi này lại và tuyên bố giải tán.

    Trả lờiXóa
  5. Những hội nhóm này toàn chứa chấp những tên lưu manh côn đồ, chúng có các hành vi rất manh động, nhưng vì cái lợi ích bản thân, chúng không từ mọi thủ đoạn, giả danh tri thức, đạo đức giả để lừa dối những người nhẹ dạ cả tin. để rồi chúng lợi dụng và cưỡng đoạt.

    Trả lờiXóa
  6. Hội nhóm gì cái lũ này, chúng toàn loại côn đồ lưu manh giả danh tri thức tụ tập lại chứa chấp lẫn nhau để bày trò hại nước hại dân thôi, chúng ta không nên dây dưa với lũ người bẩn thỉu này, hãy cảnh giác trước chúng và tự trang bị những kỹ năng cần thiết cho mình để không bị bọn chúng lừa,

    Trả lờiXóa
  7. Những hành động của nhóm vì một Hà Nội xanh thì có lẽ ai cũng biết, đó chỉ là một nhóm lập ra núp bóng dưới hình thức bảo vệ cây xanh còn mục đích chính là biểu tình, gây rối, phá chính quyền, các thành viên của nhóm này đã có rất nhiều người bị lên án, chỉ trích và thậm chí là đã bị công an gọi lên phường vì tội gây rối.

    Trả lờiXóa
  8. Những nhóm này lập ra cũng chỉ là là để câu đô la từ nước ngoài, trong khi bụng đói thì miệng phải mò thôi, làm đủ mọi chiêu trò cũng là để thu hút sự chú ý của bọn chim lợn nươc ngoài , cái bệnh thèm đô la bán cả nhân cách, tự do thì chữa sao nổi đây, quan trọng là nhân dân ta phải tỉnh táo để không rơi vào cái bẫy chúng gài thôi

    Trả lờiXóa
  9. Từng cá nhân cho đến các nhóm hội, tất cả đều hoạt động vì một mục đích bỉ ổi, xấu xa, tại sao những con người đó lại có thể sống một cuộc sống không giống cuộc sống của con người đựợc nhỉ?, con người ta quan trọng nhất là được sống tự do và được mọi người tôn trọng nhưng bọn chúng chẳng có được thứ gì trong hai thứ đó cả.nhục quá

    Trả lờiXóa
  10. Một điều khiến người ta rất tức là cái lũ này làm những việc phản Quốc, bán đồng bào nhưng lúc nào cũng lu loa rằng mình yêu nước bảo vệ dân chủ, nghe chối không tả được, chỉ muốn tống hết vào tù, nhưng tống vào tù nghĩ cũng tội cho các anh công an phải trông một lũ côn trùng lúc nào cũng ngoác miệng ra và còn tốn cơm của Nhà nước

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Tạ Phong Tần, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Chí Tuyến đều là những cái tên nổi lên trong làng rận chủ, không biết bọn chúng kiếm được bao nhiêu tiền từ nước ngoài mà toàn làm những việc khiến cho người ta chửi rủa, ngay cả quyền cơ bản nhất của con người là được tôn trọng cũng không có thì sống trên đời này làm gì nữa

    Trả lờiXóa
  12. Chống giặc ngoại xâm đã khó, chống giặc trong nhà có lẽ còn khó hơn, nếu cả dân tộc đoàn kết chống lại kẻ thù thì có lẽ sẽ không có nước nào xâm chiếm được, tiếc là Việt Nam lại sinh ra nhiều kẻ ngu xuẩn, không có não, vì tiền mà bán rẻ lương tâm, không chỉ lợi dụng những con người lương thiện mà còn lợi dụng cả cây cối, thật đúng là lố bịch

    Trả lờiXóa
  13. Nhóm Vì một Hà Nội xanh đang đứng danh nghĩa Ban tổ chức tuần hành do một nhóm phản động lưu vong lập ra, những cá nhân là thành viên, tay chân hội nhóm phản động lưu vong đứng sau giật dây diễn trò và làm trò cười cho thiên hạ bằng những trò lố bịch

    Trả lờiXóa
  14. Cứ to mồm lu loa thế thôi chứ khi xảy ra việc thật thì không biết các anh hùng của chúng ta đang ở đâu?, sau vụ giông bão ngày 13/6 nhóm vì một Hà Nội xanh bị nhiều chỉ trích nhưng các anh hùng vẫn im ắng

    Trả lờiXóa
  15. Trong các nhóm lập ra thì nhóm vì một Hà Nội xanh là hoạt động mạnh và rầm rộ nhất, lợi dụng việc yêu cây xanh của người dân để kích động những cuộc biểu tình dưới danh nghĩa bảo vệ cây nhưng thực chất là biểu tình để gây rối, nhóm này cũng đã bị lên án khá mạnh mẽ, tuy nhiên những thành viên trong nhóm đó lại mặt dày vô cùng, bất chấp làm mọi việc để kiếm đô la

    Trả lờiXóa
  16. không nên lôi mấy ông nhà văn nhà thơ này vào cái này đơn giản bởi vì họ là phải làm văn làm thơ chứ không phải chém gió về chuyện chính tri, nếu quá tay thì chỉ có làm nên những trò hề ma mãnh mà thôi chứ chẳng thể làm nên những bài viết đinh để định hướng dư luận được

    Trả lờiXóa
  17. Với những vỏ bọc được tạo dựng hết sức mỹ miều, cộng thêm với vốn tri thức kha khá, những kẻ đang điên cuồng chống đối nhà nước, chống phá sự bình yên của dân tộc vẫn đang ngày đêm lừa phỉnh nhân dân, lôi kéo kích động những cá nhân nhẹ dạ cả tin thậm chí hám danh hám lợi đi theo chúng chống lại đất nước. Chúng ta cần phải cùng nhau đẩy lùi chúng, tách chúng ra khỏi xã hội này.

    Trả lờiXóa
  18. Ở Việt Nam, số hội nhóm mang tính chất chống đối chính quyền, gây rối ren, kích động có không ít. Nhưng thực tế, số lượng người và những kẻ cầm đầu, máu mặt thì lại không có nhiều, chỉ tập trung vào một số tên cứng đầu, cứng cổ mà thôi. Chính vì thế, bọn chúng phải lợi dụng hệ thống mạng xã hội, internet để tạo hiệu ứng đám đông và gây thanh thế. Chỉ cần mỗi người dân chúng ta tỉnh táo, không để mắc kế của chúng thì bọn chúng sẽ tự tan rã mà thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Hiện nay các thế lực xấu chúng có một phương thức hoạt động đó là chúng luôn ẩn danh mình dưới một hội nhóm do chúng thành lập ra chúng lấy danh nghĩa là những tổ chức hoạt động vì đất nước nhưng thực tế những tổ chức này chúng lại dùng để hoạt động tuyên truyền xuyên tạc nói xấu Đảng Nhà Nước ta nên chúng ta cần chú ý.

    Trả lờiXóa
  20. Bên ngoài thì những hội nhóm, diễn đàn này mang danh nghĩa đấu tranh cho những điều cao cả, nhưng thực chất thì những việc làm của chúng lại đang chà đạp lên những thứ mà chúng đòi đấu tranh. Chúng lu loa về những việc mình làm là vì cộng đồng, vì nhân dân nhưng thực chất chúng chỉ biết nói cho sướng miệng, tất cả đều vì lợi ích của cá nhân chúng. Vì những đồng đô la mà chúng sẵn sàng làm tất cả mọi việc, kể cả chống lại đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  21. Căn hộ cao cấp Hưng Phát Silver Star Q7. Với mức giá hợp lý và ưu đãi từ đợt mở bán đầu tiên của CĐT cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng là cư dân của Hưng Phát Silver Star. Chính nơi đây sẽ mang đến cho bạn những tiện ích mà không nơi nào mang lại được. Để biết thêm chi tiết xin liên hệ 0916.343.055 (Ms. Minh) hoặc vào Căn hộ Hưng Phát Silver Star | Can ho Hung Phat Silver Star

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog