Chia sẻ

Tre Làng

PHI THUYỀN SPACEX NỔ TUNG SAU KHI RỜI MẶT ĐẤT

Phi thuyền SpaceX nổ tung sau khi rời mặt đất

Theo Đài tiếng nói Hoa Kỳ, phi thuyền không người lái Falcon 9 của SpaceX nổ tung sau khi rời mặt đất ở Cape Canaveral, bang Florida, ngày 28 tháng 6, 2015.

Một phi thuyền không người lái của Mỹ chở tiếp liệu lên Trạm Không gian Quốc tế đã phát nổ không lâu sau khi rời mặt đất vào Chủ nhật, khiến 2.300 kg tải trọng hàng hóa vỡ tan thành từng mảnh rơi xuống Đại Tây Dương.

Đây là lần thứ ba một chuyến hàng tới hoặc từ trạm không gian gặp thất bại trong tám tháng qua. Hai lần trước, một tàu chở hàng của Nga trở về từ trạm không gian đã xoay vòng mất kiểm soát khi vào Trái đất hồi tháng 4 và một tàu tiếp liệu phát nổ trong một vụ tai nạn lúc phóng vào cuối tháng 10 năm ngoái.

Thất bại hôm Chủ nhật diễn hai phút và 19 giây sau khi phi thuyền rời mặt đất ở Cape Canaveral, bang Florida và phi thuyền dài 63 mét thuộc sở hữu của công ty Space Exploration Technologies đã phát nổ giữa bầu trời xanh thẳm. Phi thuyền khi đó đang bay với vận tốc hơn 4.600 km/giờ cách Trái đất 43 km lúc nó vỡ tung thành một đám mây khói.

Mất lô hàng này - bao gồm những vật phẩm thay thế cho hàng hóa trong hai phi vụ bất thành trước đó - là một mất mát rất lớn cho Cơ quan Không gian Hoa Kỳ NASA vì NASA đang trông cậy vào doanh nghiệp tư nhân cung cấp hàng hóa cho Trạm Không gian Quốc tế. SpaceX là một trong những ứng viên đảm nhận nhiệm vụ chở tiếp liệu vẫn đang diễn tiến và đã thực hiện bảy phi vụ thành công trước đó bắt đầu từ năm 2012.

"Xem xét dữ liệu thì chưa rõ chuyện gì đã xảy ra," bình luận viên vụ phóng của NASA George Diller nói. "Họ đang bắt đầu xem lại video để tìm xem có bất kỳ dấu hiệu nào không cho thấy chuyện gì có thể đã xảy ra."

Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk cho biết vụ tai nạn dường như có liên quan đến áp lực cao quá mức trong bình oxy lỏng ở tầng trên của phi thuyền

2 nhận xét:

  1. Tai nạn máy bay ở Indonesia. Toàn bộ 113 người có mặt trên chiếc máy bay, bao gồm 12 thành viên phi hành đoàn và 101 hành khách, được cho là đã thiệt mạng.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày nay công nghệ khoa học phát triển con người muốn chinh phục vũ trụ tuy nhiên thời gian gần đây có rất nhiều các vụ tai nạn diễn ra nhất là tai nạn hàng không làm cho chúng ta thiệt hại cả về người và của vì vậy tôi muốn chúng ta hãy làm chủ được công nghệ rồi hãy tiến hành khám phá vũ trụ để không có các vụ tai nạn diễn ra nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog