Chia sẻ

Tre Làng

PHÓNG VIÊN SAY RƯỢU VÀ CÂU CHUYỆN BỊA ĐẶT

Ong Bắp Cày

Lũ mất dạy cứ phóng viên gì?

Đó là câu nói của một người dân có mặt, chứng kiến vụ xô xát giữa một nhóm phóng viên báo chí và các cán bộ công an P. Văn Quán, Hà Đông vào khoảng 20 giờ ngày 18/6/2015. 

Trên báo Người Đưa Tin đăng bài "Phóng viên ghi hình Công an lập chốt kiểm tra giao thông bị đánh" và báo Giao Thông cũng đưa tin hùa theo với tiêu đề "Video: Hiện trường phóng viên bị hành hung khi quay phim công an" phản ánh về vụ việc này.

Xem thêm: Nhà báo Chí Phèo Tống Văn Đạt

Thực tế là vào khoảng 20 giờ cùng ngày các chiến sĩ công an P Văn Quán đi tuần tra theo kế hoạch tại khu vực đường Nguyễn Khuyến, trong khi đang nhắc nhở các hàng quán bán hàng lộn xộn để đảm bảo trật tự hè phố, các anh phát hiện một nhóm người bước xuống từ ô tô, rút máy quay để quay tổ công tác. Lại gần các anh phát hiện nhóm người này đã sử dụng rượu bia, có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm các chiến sĩ công an. Người hùng hăng nhất là phóng viên Tống Văn Đạt. Người này đã có những hành vi và lời nói lăng mạ, chửi bới cán bộ công an khiến những người dân sống quanh đó hết sức bất bình. Anh ta tự xưng là nhà báo lao vào xỉ vả các cán bộ công an, đồng thời rút điện thoại gọi "đồng đội" đến giải cứu. Và chỉ vài phút sau, đã có hàng chục người xưng là phóng viên đến hiện trường với những lời lẽ cực kỳ khó nghe. Nhóm này đã trực tiếp thóa mạ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, bất chấp sự can ngăn của lực lượng công an phường và người dân.

Sau khi được mời về phường, các đối tượng này tiếp tục khiêu khích cán bộ công an, và dựng lên kịch bản, yêu cầu Tống Văn Đạt quay lại hiện trường để nằm ăn vạ. Số còn lại dùng điện thoại và máy quay ghi hình để đưa lên mạng.

Đáng chú ý, trong số này, có phóng viên Lã Vinh đã tấn công cán bộ công an trực ban phường cùng với những lời lẽ của lũ giang hồ đầu đường xó chợ. (Các bạn có thể gọi điện đến công an phường Văn Quán Hà Đông để kiểm chứng).

Có phải chúng đang tác nghiệp?

Theo tin mới nhất, lũ phóng viên này không phải là "nhà báo đang tác nghiệp". Sự thật là Tống Văn Đạt, cùng các phóng viên khác sau khi đá bóng tại sân bóng MIC trên đường Lê Văn Lương, có ghé vào quán bia Cá Giò cũng nằm tại đường này (Sau bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an), sau khi no say, các đối tượng lên ô tô về nhà tại khu đô thị Văn Quán (cách hiện trường khoảng 300m), đến đoạn đường Nguyễn Khuyến thì dừng lại xuống xe và quay phim tổ tuần tra đang nhắc nhở người dân dọn dẹp hàng quán.

Như vậy, sự thật hoàn toàn không phải như báo Người Đưa Tin đã viết rằng chúng "đang trong quá trình nhập vai tác nghiệp nhằm ghi lại hình ảnh Công an phường Văn Quán (Quận Hà Đông, Hà Nội) lập chốt kiểm tra các phương tiện giao thông tại ngã 3 Nguyễn Khuyến (Hà Đông)".

Câu chuyện công an phường lập chốt kiểm tra cũng hoàn toàn không đúng sự thật. Việc xác định có lập chốt hay không là vô cùng dễ dàng, người dân khu vực này sẵn sàng cung cấp thông tin cho báo chí.

Tương tự như vậy, để kiểm chứng chúng có kế hoạch tác nghiệp thực sự hay không cũng rất dễ. Căn cứ vào đồ nghề chúng mang theo; vào thời gian đá bóng, ăn nhậu; nồng độ cồn, mức nôn ói; khoảng cách từ nhà của Tống Văn Đạt tới hiện trường; cũng có thể căn cứ vào kế hoạch tác nghiệp tại cơ quan gửi Tổng biên tập; kiểm tra list và nội dung cuộc gọi của tay PV nào đó tới Tòa soạn để xin phép như lời chúng khai hay không, kết hợp với những lời khai tại CA phường của từng đối tượng (tách riêng) thì chúng là sẽ lòi mặt chuột. 

Có thể nói, việc chúng tru tréo lên là đang tác nghiệp, đang đóng vai là dấu hiệu của loại PV thiếu trung thực. Việc dựng lên chuyện CA lập chốt và đánh chúng là sự vu cáo. Phần lớn sự gian dối của chúng đã được cơ quan điều tra quận Hà Đông tìm ra. Một phần còn lại, cũng sẽ được làm sáng tỏ trong vài ngày tới.

Chúng có bị đánh hay không?

Sự thật, theo một cán bộ điều tra, không hề có cán bộ công an nào đánh hoặc đe dọa đánh các đối tượng này. Ngược lại, các đối tượng này liên tục có hành vi chửi bới, túm cổ áo các chiến sĩ công an để gây sự, trong khi đó các đối tượng khác thì quay clip và chụp hình. Câu chuyện dùng dùi cui dí vào đầu khiến Tống Văn Đạt bị choáng là sự bịa đặt ghê tởm của lũ phóng viên mất dạy.

Bạn đọc có thể dễ dàng nhận ra được sự bịa đặt này vì, chúng đã quay được video, chụp được ảnh để tung lên mạng thì chuyện quay hay chụp một tấm hình chứng minh cán bộ công an đánh, hoặc văn tay chúng chỉ là chuyện nhỏ.

Việc báo Người Đưa Tin viết rằng có hàng chục đối tượng xăm trổ đầy mình xuất hiện cũng cực kỳ vô lý, bởi nếu có nó đã lên hình.

Nói về chuyện ôn ói, theo những cán bộ công an và người dân chứng kiến, Tống Văn Đạt đã uống quá nhiều, tới mức không thể đứng vững, được đồng bọn tiếp nước và móc họng để nôn ra. 

Khi số PV quá khích kéo Tống Văn Đạt quay lại hiện trường nằm ăn vạ để chụp ảnh, tạo dựng những hình ảnh phản cảm để tung lên mạng, người dân rất phẫn nộ, và chúng ta dễ dàng nhận ra sự sắp đặt ấy, bởi khi nằm thì có bông băng đắp trên trán, nhưng khi dìu anh ta vào xe và khi khai báo tại CA phường, thì lại không có bất kì vết thương nào. Chi tiết này xem hình ở đây.


Theo một nguồn tin (chưa kiểm chứng), đây cũng chính là nhóm PV có tiền sử chuyên tạo ra các vụ tương tự để "làm tiền" những tập thể và cá nhân "non gan".

Sự việc đang được công an Q, Hà Đông tiếp tục điều tra làm rõ và công bố công khai. 

Đã đến lúc, cần loại bỏ những phóng viên loại này ra khỏi các tòa báo.

18 nhận xét:

  1. Nghề làm báo là một nghề rất cao quý, là một mặt trận của cách mạng. Những nhà báo có lẽ đâu thể là những kẻ như trong bài viết nêu ra được. Phải biết rằng đưa tin sai sự thật là một sự bỉ ổi, sỉ nhục của nghề làm báo, đằng này chúng còn đưa tin sai sự thật về hoạt đọng của các cơ quan công quyền. Hành động không thể chấp nhận được. Cần xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa
  2. Báo cũng có nhiều loại báo, phóng viên cũng có nhiều loại phóng viên. Không biết từ bao giờ ình lại bắt đầu có những suy nghĩ như thế nữa? Chắc gần đây thôi. Có lẽ cũng tại những con sâu, mọt phóng viên như thế này làm ô uế nghề nhà báo.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh21:54 19/6/15

    BÁO TIỀN PHONG:
    “Khoảng 21h30 hôm qua, trong lúc lực lượng công an phường đang dừng xe xử lý một trường hợp vi phạm giao thông không đội mũ bảo hiểm thì thấy một thanh niên (về sau xác định là phóng viên Đạt) mặc mỗi quần đùi vừa đi đá bóng về, cởi trần vào quay phim, chụp ảnh lực lượng công an đang làm nhiệm vụ bằng điện thoại di động. Thấy vậy, tổ công tác yêu cầu anh Đạt xuất trình giấy tờ, thẻ ngành nhưng anh Đạt không có. Tổ công tác liền yêu cầu anh này về phường làm việc” – Trưởng công an quận Hà Đông cho biết.

    Liên quan đến thông tin phóng viên Đạt tố bị công an đánh liên tục vào người và đầu, dùng dùi cui điện dí vào mặt và gáy, Trưởng công an quận Hà Đông khẳng định không có xô xát, đánh đập, hay dùng dùi cui điện. “Chỉ có chiếc gậy gỗ dùng làm công cụ hỗ trợ. Dùi cui điện không phải cán bộ công an nào cũng được dùng, chỉ sử dụng khi trấn áp tội phạm” - ông Dũng nói.

    Cũng theo lãnh đạo Công an quận Hà Đông, quận đã yêu cầu Công an phường Văn Quán báo cáo đầy đủ sự việc, xác minh làm rõ. Nếu có đầy đủ bằng chứng về việc công an phườNg sai, quận sẽ xử lý theo quy định.

    Trả lờiXóa
  4. Nhà văn nói láo, nhà báo nói điêu, uống rượu say đi gây sự rồi lại còn dựng chuyện như thể mình bị oan ức lắm.Vụ việc này cần thiết phải điều tra làm rõ ràng chân tướng, không thể để những thằng lợi dụng danh nghĩa nghề nghiệp dựng chuyện bêu xấu công an được

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh22:30 19/6/15

    Đây là một màn kịch chưa thực sự hoàn hảo của mấy tay báo lá cải. Chúng nghĩ chúng là ai? Là nhà báo thì có quyền đe dọa, gây sự người khác à? Là nhà báo thì có quyền làm gì thì làm, nếu không theo ý thì "tao cho mày lên trang nhất" à? Gớm mặt nhỉ? Ở đời biết mình là ai đã là quan trọng, sống biết điều, biết nhân, biết nghĩa còn quan trọng hơn bội phần

    Trả lờiXóa
  6. Cần làm rõ thông tin này và công bố kết quả xử lý lên các phương tiên thông tin đại chúng để người dân hiểu rõ vấn đề.
    Cần làm rõ các phóng viên trong sự việc tối ngày 18/6 là phóng viên báo nào và cần có văn bản chính thức của cơ quan chức năng đề nghị xử lý nghiêm túc đối với những phóng viên này (nếu họ sai phạm)
    Cơ quan Công an cũng cần làm tốt công tác tham mưu đề xuất với cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm đối với trang báo điện tử Người Đưa Tin và báo Giao thông đối với việc 2 tờ báo này đưa tin không đúng sự thật.
    Người dân cũng cần lắng nghe cả hai tai để có nhận định đúng, chính xác và khách quan.

    Trả lờiXóa
  7. Trong cái thời buổi vàng thau lẫn lộn để tìm một nhà báo có tâm với nghề thật là khó. Nghề nhà báo là một nghề cao quý mà tồn nhưng tồn tại những con sâu này thật là đang buồn.Chúng lợi dụng danh nghĩa báo chí để vì mục đích riêng tư là đúng hay sai? mà chúng lại còn đi ăn vạ, vu oan cho những người đang thi hành công vụ. Cần phải tiêu diết những con sâu này ngay thôi

    Trả lờiXóa
  8. Thực chất những người này có phải là nhà báo thật hay không thì còn chưa rõ, có lẽ là bọn phản lại dở trò để có cái cớ mà khóc thôi, đói ăn nên làm càn. Cơ mà chúng to gan thật, dám động cả vào công an, có lẽ phen này chúng mày phải trả giá rồi, lũ chó săn

    Trả lờiXóa
  9. Nếu bọn này là phóng viên thật thì nghề báo đã bị những con sâu này làm vẩn đục rồi, còn nếu chúng không phải là phóng viên thì chúng chính là bọn phản động, nói gì thì nói sau việc điều tra này dù với thân phận gì thì chúng cũng sẽ phải chịu trách nhiệm và hình phạt thích đáng nhất

    Trả lờiXóa
  10. Những tên này mượn rượu làm càn, có lẽ đó là kế hoạch của chúng dàn dựng từ trước để đổ lỗi cho rượu. Bọn này ngu đần,say rượu làm càn đã đành, những tờ báo đưa tin cũng không tìm hiểu thông tin mà lại hùa theo viết sai sự thật, truyền thông tin sai lệch đến người dân, thiết nghĩ những tờ báo đó cũng cần nằm trong khuôn khổ của pháp luật

    Trả lờiXóa
  11. toàn bọn seeder lộ liễu

    Trả lờiXóa
  12. Phóng viên mà có những người như thế này thì loạn mất thôi, lợi dụng danh nghĩa nhà báo để thực hiện những mục đích riêng, không những thế còn định dùng cái bài vừa ăn cướp vừa la làng của "Chí Phèo". Muốn nghề báo phát triển thì cần phải loại bỏ ngay lập tức những con, sâu và con rận này ngay lập tức.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh09:55 20/6/15

    Bây giờ đọc 1 thông tin j trên báo mạng này tôi chủ tin 50%, giá trị ngôn luận bây giờ cân đo đong đếm bằng tiền, giật tít kiếm tiền, đau khổ của người khác lại là niềm vui của kẻ đó

    Trả lờiXóa
  14. Những con sâu đang đục khoét ngành báo cần phải được loại bỏ, ngành báo là một ngành quan trọng cần có những con người nhiệt huyết và có đạo đức nghề nghiệp, không thể chứa chấp những người có dã tâm, và thiếu đạo đức được.

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là đám nhà báo mất dạy. Lũ này phải đuổi ra khỏi ngành báo mới đúng. Chả khác gì mấy thằng chí phèo.

    Trả lờiXóa
  16. Kiểu phóng viên như thế này cần cho nghỉ việc ngay, thanh loại ngay để làm trong sạch đội ngũ những người làm báo. Cứ ra vẻ ta đây, mang cái mác phóng viên đi hù dọa thiên hạ. Không xứng đáng làm phóng viên.

    Trả lờiXóa
  17. Sự thật là ngày nay báo chí viết ra rất nhiều những thông tin sai lệch làm cho người đọc không biết tin vào những thông tin nào những thông tin nào là đúng, ngoài ra các phóng viên hiện nay còn đóng vai tác nghiệp nhưng lại có những hành vi không đúng như lăng nhục với công an chửi công an cho nên chúng ta không nên tin những thông tin do những tờ báo và những phóng viên này viết ra.

    Trả lờiXóa
  18. Đạo đức người làm báo giờ còn đâu nữa, say rượu còn ra quậy phá, còn đòi tác nghiệp này kia trong khi đứng còn chả vững. Thật là nực cười với đám lều báo này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog