Chia sẻ

Tre Làng

TẠI ANH TẠI Ả....

1250 cây đổ, 2 mạng người chết, hàng chục xe hơi hư hại, chưa kể tài sản khác. Định ko nói gì nữa nhưng nếu thờ ơ với bức tranh đau buồn ấy thì quả là ko đang tâm Đành ngắn gọn suy xét thế này:

Dự án thay thế cây xanh ở HN là đúng, phản đối chặt cây cũng đúng. Có điều:

- C/q Hà Nội thực hiện ẩu, thiếu chuyên môn hiểu biết về đặc tính của các loại cây.

- Không chịu "bàn "trước với dân.

- Báo chính thống thiếu năng lực phê phán, phân tích, vô tình đổ thêm dầu vào cơn bức xúc của dân chúng.

- Nhuộm nhoạm, mang tính bầy đàn trong các cuộc xuống đường phản đối chặt cây tại HN.

Thế nhưng, nói đi thì cũng phải nói lại, nếu ko có "tiền án tiền sự" mà các quan tham để lại, dân chúng hẳn ko đến nỗi hồ đồ mà cho rằng, bất cứ làm việc gì, đúng hay sai thì "các quan" cũng chỉ kiếm cớ để ...."cho tiền vào túi" mà thôi.

Cho nên ngay cả việc chặt cây vào ban đêm để tránh cản trở giao thông, dễ tiến hành...là đúng lại cũng bị cho là "giấm dúi, ko minh bạch".

Tất cả đã tạo nên một mớ hỗn mang, loạn xì ngầu trong văn hóa phản biện trên các mạng XH, ko chỉ với vụ "chặt cây" mà còn nhiều vụ việc khác.

Tóm lại, cả quan,cả dân và đặc biệt "Dân trí" hay "báo trí" VN đều còn rất nhiều vấn đề .

https://www.facebook.com/phi.nguyenhong.7#

25 nhận xét:

  1. Tất cả là tại con người hết, chẳng phải tại riêng ai cả, chẳng riêng một cá nhân nào phá rừng, chẳng riêng một cá nhân nào xả rác hay ngăn sông làm thủy điện, vậy nên khi có thiên tai thì lỗi chính là lỗi chung của toàn nhân loại rồi. Biết mà sửa chữa thì hơn chứ không phải trách phạt lẫn nhau mới là đúng đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Chính sách thay thế những cây xanh to không đảm bảo an toàn trong mùa bão này của thành ủy Hà Nội là chính sách giúp cho người dân đỡ phải hoang mang, lo sợ khi đi ra đường. Trong quá trình thực hiện do một số cá nhân thiếu ý thức trách nhiệm nên đã gây ra một số bức xúc trong dư luận, cần phải kiểm điểm để tạo lòng tin của nhân dân đối với chính quyền các cấp

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là nhiều vấn đề, từ khâu tuyên truyền đến tổ chức thực hiện đề án thay thế cây xanh thủ đô đều có vấn đề. Sự nóng bỏng của sự việc này tưởng như đã được hạ xuống sau một thời gian tổng kết và rút ra nhiều kinh nghiệm cũng như có hình thức xử lí với những chủ thể liên quan vi phạm thì trận giông lốc lại dậy lên nhiều ý kiến dư luận.

    Trả lờiXóa
  4. Chưa bao giờ chứng kiến một đợt mưa lốc kinh hoàng như chiều hôm đó. Đứng trong nhà nhìn cây cối gẫy, bật gốc bay vèo vèo, mái tôn, các kiểu bay lung tung, xe máy, xe đạp ngã đầy đường. Sợ thật

    Trả lờiXóa
  5. Chưa bao giờ chứng kiến một đợt mưa lốc kinh hoàng như chiều hôm đó. Đứng trong nhà nhìn cây cối gẫy, bật gốc bay vèo vèo, mái tôn, các kiểu bay lung tung, xe máy, xe đạp ngã đầy đường. Sợ thật

    Trả lờiXóa
  6. Hậu quả của việc đổ cây gây chết người và bị thương nhiều người chính là câu trả lời cho câu hỏi ::vì sao phải thay cây? Đán kền kền có ai vào phản biện vấn đề này ko hay là chạy mất dạng

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là qua một cơn bão cho chúng ta thấy nhiều vấn đề trong cuộc sống. Một trong số đó là việc một bộ phận người dân chưa thực sự chịu suy nghĩ, chịu động não trước những sự việc sảy ra, họ chỉ biết hùa theo người khác mà chẳng quan tâm xem người ta làm thế đúng hay sai, tốt hay xấu. Như trong vụ chặt cây chẳng hạn.

    Trả lờiXóa
  8. Đấy nhé, hội yêu cây chống mắt lên mà xem nhé, cứ phản đối chặt cây đi, rồi 1 trận mưa giông ông trời chặt hộ hết, nhưng ông trời chặt thì lại gây nhiều hậu quả sập cái nọ, vỡ cái kia, chết người này, bị thương người khác, chứ ko đơn giản, nhẹ nhàng như chúng ta chủ động làm từ trước đâu

    Trả lờiXóa
  9. Phản đối dự án thay thế cây xanh trong thành phố để rồi sau cơn lốc ngày 13/6, mỗi khi mưa gió ra đường lại nơm nớp nỗi lo sợ bị cây đổ, cây đè. Thế mới thấy không có chủ trương nào không xuất phát từ thực tế khách quan, chỉ tiếc chủ trương chưa được triển khai tới nơi tới chốn đã bị phá thối nên phải dừng lại

    Trả lờiXóa
  10. Tôi cảm thật rằng thật là may mắn vì chính sách thay thế cây xanh của thành ủy Hà Nội được thực hiện nếu không thiệt hại về người và tài sản sẽ còn hơn nữa. Rã rận khi đấy đang ở đâu? Chúng đang ở trong nhà đóng kín cho "an toàn" cửa vì sợ mưa thì nhân dân ta đang hoang mang, lo lắng cho tính mạng và tài sản của bản thân họ. Tôi luôn tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu dự án thay thể cây xanh được triển khai đầy đủ, hoàn thiện từ hồi ấy chắc đã không có những cái chết oan nghiệt vì bị cây đổ trong ngày 13/6 vừa qua. Thành thật chia buồn cùng gia đình các nạn nhân xâu số.

    Trả lờiXóa
  12. Sao đám rận không thống kê cái số cây đổ trong chiều 13/6 để so sánh với những cây phải chặt? Sao không nói rằng nếu các cây chặt rồi sẽ không gây hậu quả như thế này? Tại sao?

    Trả lờiXóa
  13. Vụ cây xanh dường như đã trầm lắng theo thời gian thì vì trận giông lịch sử ngày 13/6 vừa qua nó lại nổi lên như cồn. Đúng là tại anh tại ả, tại cả hai bên. Quá đáng buồn cho bức tranh hậu quả thảm thương ấy

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là do nhiều thiếu sót nên việc chặt và thay thế cây xanh ở Hà Nội đã mang đến nhiều phản ứng không đồng tình của dư luận. Nhưng đến thời điểm này, không thể không công nhận đây là một quyết sách đúng. Thử tưởng tượng nếu cơn lốc vừa qua diễn ra khi Hà Nội chưa thay thế cây thì hậu quả sẽ lớn đến nhường nào

    Trả lờiXóa
  15. Cơn lốc đã đi qua nhưng nó cũng để lại nhiều điều đáng suy ngẫm. Dường như con người ta ít suy luận hơn, nghĩ ngợi hơn về những điều đang diễn ra trong cuộc sống. Tân lý bầy đàn lấn át sự tỉnh táo khôn ngoan. Giờ còn ai trách chặt cây là xấu? Còn ai trách những chủ trương thay thế cây xanh là sai?

    Trả lờiXóa
  16. Chưa bao giờ chúng ta phải chứng kiến một cơn giông kinh khủng như vậy, mây trời vần vũ, chưa mưa chưa gió đã đủ sợ rồi chứ đừng nói gì đến lúc giông gió. Đúng là ông trời cũng phải nổi giận với lối sống của con người rồi. Những ngày tháng tiếp theo chắc còn kinh khủng hơn ý chứ.

    Trả lờiXóa
  17. Cứ khi nào có sự việc gì xảy ra là y như rằng đổ tội cho hết người này đến kẻ nọ, cứ chăm chăm đổ được cái lỗi cho người khác là sướng rồi, chả cần quan tâm gì nữa, sao lại xấu tính như vậy nhỉ, dám làm phải dám chịu chứ. Phá rừng cho nhiều rồi giờ thảm họa thiên nhiên, nhân quả thường đến muộn mà.

    Trả lờiXóa
  18. Cơn giông này đáng sợ quá, may mà hôm đấy không ra đường, cũng chẳng đi đâu, ngồi nguyên trong nhà nghe mưa thôi cũng đã thấy đủ sợ rồi. Tội những người ngoài đường hôm đấy bị cây đổ cả vào người vào xe, nhiều nhà bị tốc mái hay cây đổ vào. thiên nhiên càng ngày càng khắc nghiệt

    Trả lờiXóa
  19. Các cơ quan báo chí có tôn chỉ hoạt động chộp giật đặc biệt là các trang báo mạng muốn thương hiệu trang báo của mình có nhiều người đọc, nhiều người truy cập, vì vậy họ vội vàng trong việc đưa tin, thậm chí là đưa tin sai sự thật, giật tít quá đáng.

    Cần xử lý nghiêm minh những cơ quan này để báo chí việt nam trong sạch.

    Trả lờiXóa
  20. Chặt thay thế cây xanh cũng nói được, giờ giông tố lốc gãy cây cũng nói được. Đúng là báo với chả chí.

    Trả lờiXóa
  21. Nếu như cơ quan chức năng Hà Nội thông báo rõ ràng minh bạch việc thay thế cây xanh thì chắc đợt rồi không có nhiều cây bị đổ và có người bị thiệt mạng.

    Trả lờiXóa
  22. Chính sách thay thế cây xanh là đúng tuy nhiên lại không công bố công khai. Còn cái bọn lều báo với đám rận chuyên bới móc thì không nói làm gì. Do vậy cần tiếp tục tiến trình thay thế cây xanh.

    Trả lờiXóa
  23. Cây đổ chết người là đều do chúng ta cả. Nếu đẩy nhanh việc thay thế cây trước mùa mưa bão thì đã không có người phải bị nạn.

    Trả lờiXóa
  24. Đúng là xã hội chúng ta còn tồn động nhiều vấn đề bất cập, không phải nói đâu xa ngay trong dự án thay thế cây xanh khi ban hành quyết định đều rất đúng nhưng khi tiến hành lại có đôi chút sai phạm và cộng thêm cả báo chí viết ra những bài viết không đúng sự thật làm cho người dân không biết tin ai những thông tin nào là đúng và để bây giờ khi hậu quả nặng nề xảy ra chúng ta mới nhìn lại thì mới thấy những sai phạm thì đã là quá muộn rồi.

    Trả lờiXóa
  25. Sự việc xảy ra rồi là lại kiếm cớ đổ tội cho nhau, sao không nghĩ đến cách khắc phục đi, đấy mới là việc cần thiết chứ không phải đổ tội cho nhau là cần thiết, hậu quả đã có rồi thì đổ tội cho nhau có còn ý nghĩa không, có còn giải quyết được vấn đề gì không, tất cả đều đã muộn rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog