Chia sẻ

Tre Làng

THIỆN CHÍ CỦA CHÚ SAM

Thiện chí của Chú Sam

Ông làm thông gia với tôi nhé, tôi sẽ giúp ông trị thằng A Q. Chú Sam rủ Hai Lúa.

- Ờ, tôi có mấy đám ruộng Hoàng Sa, Trường Sa bị thằng AQ xâm lấn, ông giúp tôi thì hay quá. Nhưng tôi muốn ông làm một việc nhỏ, để tỏ thiện chí làm thông gia với tôi.

- Tôi sẵn lòng.

- Tôi chỉ cần ông công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là ruộng nhà tôi.

- Ờ, ờ… À, à…. Chú Sam lúng búng.

Nguồn: Thiềm Thừ

3 nhận xét:

  1. Câu chuyện này làm tôi liên tưởng đến quan hệ Việt Mỹ và vấn đề tranh chấp ở Biển Đông. Mỹ đang tỏ ra là một nước có trách nhiệm đối với thế giới và Biển Đông, Mỹ ra sức phản đối thông qua các bài phát biểu, hội nghị. Những hành động của Mỹ thời gian qua chỉ là lời nói và chưa hành động, lời nói có mất gì đâu cứ nói thôi. Khi nào Mỹ có hành động thực sự thì khi đó có thể tin được, nên hiện tại các nước nên cẩn thận đừng có manh động quá mà mệt người

    Trả lờiXóa
  2. Chính xác.Tin sao được lão Sam này, tội ác của nó còn sờ sờ đấy. Chính lão Sam đã từng bắt tay với AQ để cho lão AQ đánh chiếm nốt quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974 đó thôivà còn biết bao nhiêu chuyện nữa v.v….và v.v….

    Trả lờiXóa
  3. Câu chuyện phản ánh đúng tình hình hiện tại. Sam tỏ ra có thiện chí muốn giúp Hai Lúa trị AQ nhưng thực chất chỉ muốn tranh thủ để chiếm ảnh hưởng của mình trên Biển Đông và dằn mặt AQ. Chứ để mà chính thức ra mặt công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Hai Lúa thì còn lâu Sam mới dám. Dù gì Sam cũng không dám trực tiếp đối đầu với AQ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog