Chia sẻ

Tre Làng

Tin mới nhất: KẾT QUẢ ĐIỀU TRA VỤ "PV" TỐNG VĂN ĐẠT VU CÁO CÔNG AN VĂN QUÁN TỪ BÁO TUỔI TRẺ THỦ ĐÔ

Ong Bắp Cày

Tết Đoan Ngọ, dân gian quen gọi là Tết diệt sâu bọ đến trước Ngày Báo Chí Việt Nam một ngày, đó cũng là ngày Trelangblogspotcom đã cùng bạn đọc góp phần là trong sạch đội ngũ phóng viên báo chí nước nhà. 

Đó là một chiến thắng, chiến thắng của cái thiện đối với cái ác.

Hôm nay, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Thủ đô đã có công văn chính thức gửi công an phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.






Trước đó, báo Người Đưa Tin đăng bài "Phóng viên ghi hình Công an lập chốt kiểm tra giao thông bị đánh"; báo Giao Thông cũng đưa tin hùa theo với tiêu đề "Video: Hiện trường phóng viên bị hành hung khi quay phim công an", và một loạt báo khác cũng đăng tin phản ánh về vụ việc này.

Có thể nói cách đăng tin là thiếu đạo đức, và về mặt khoa học là thiếu kiểm chứng. Sau vụ việc này, có lẽ cũng rất cần một cuộc đại phẫu thuật để loại bỏ những con sâu đang làm rầu nồi canh trong làng báo.

Thực tế là vào khoảng 20 giờ cùng ngày các chiến sĩ công an P Văn Quán đi tuần tra theo kế hoạch tại khu vực đường Nguyễn Khuyến, trong khi đang nhắc nhở các hàng quán bán hàng lộn xộn để đảm bảo trật tự hè phố, các anh phát hiện một nhóm người bước xuống từ ô tô, rút máy quay để quay tổ công tác. Lại gần các anh phát hiện nhóm người này đã sử dụng rượu bia, có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm các chiến sĩ công an. Người hùng hăng nhất là phóng viên Tống Văn Đạt. Người này đã có những hành vi và lời nói lăng mạ, chửi bới cán bộ công an khiến những người dân sống quanh đó hết sức bất bình. Anh ta tự xưng là nhà báo của báo Tuổi trẻ Thủ đô, lao vào xỉ vả các cán bộ công an, đồng thời rút điện thoại gọi "đồng đội" đến giải cứu. Và chỉ vài phút sau, đã có hàng chục người xưng là phóng viên đến hiện trường với những lời lẽ cực kỳ khó nghe. Nhóm này đã trực tiếp thóa mạ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, bất chấp sự can ngăn của lực lượng công an phường và người dân.

Thấy có dấu hiệu của mộ vụ gây rối trật tự công cộng, các chiến sĩ yêu cầu các đối tượng về CA Phường để giải quyết. Tại đây, chúng khai là nhà báo đang "nhập vai" để tác nghiệp, đồng thời vu cáo lực lượng công an (1) lập chốt trái phép, (2) bẻ tay và dí dùi cui vào người Tống Văn Đạt. Tại đây, được sự tiếp sức của hơn chục đối tượng khác, chúng tiếp tục chửi bới cán bộ trực ban và các chiến sĩ công an khác, đồng thời yêu cầu Tống Văn Đạt quay lại hiện trường , nằm xuống hè phố ăn vạ. Số còn lại tiếp tục la làng, khiêu khích lăng mạ lực lượng công an và dùng điện thoại ghi hình để đưa lên mạng.

Sự thật là Tống Văn Đạt, cùng các đối tượng khác sau khi đá bóng tại sân bóng MIC trên đường Lê Văn Lương, có ghé vào quán bia Cá Giò cũng nằm tại đường này (Sau bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an), sau khi no say, các đối tượng lên ô tô về nhà tại khu đô thị Văn Quán (cách hiện trường khoảng 300m) và làng Tân Triều, đến đoạn đường Nguyễn Khuyến thì dừng lại xuống xe và quay phim tổ tuần tra đang nhắc nhở người dân dọn dẹp hàng quán. Điều đáng nói, chính Tống Văn Đạt bước xuống xe trong tình trạng cởi trần, mặc quần đùi và cầm điện thoại ghi hình. Chỉ sau khi có mặt tại trụ sở CA phường, thì y mới mặc quàn dài và mặc áo như đã thấy trong hình.

Vì dừng xe ô tô giữa đường, nên lực lượng tuần tra nhắc nhở, sẵn có hơi men, chúng ngông cuồng xưng danh là nhà báo đang tác nghiệp và thách thức lực lượng thực thi công vụ. Khi yêu cầu kiểm tra, chúng không xuất trình được thẻ nhà báo, ngược lại, còn lớn tiếng nhục mạ các chiến sĩ công an. 

Và sự việc trở nên om xòm khi các báo lao vào đưa tin, bài (thiếu kiểm chứng) với ý bênh vực những tên lưu manh dạng này và có ý lên án lực lượng công an.

Những bài viết trên đã vô tình hạ thấp uy tín làng báo Việt Nam, làm ảnh hưởng tới danh dự của báo Tuổi trẻ Thủ đô và làm xấu đi hình ảnh người công an Thủ đô.

Thiết nghĩ, các cơ quan quản lý báo chí và các Tòa soạn nên có những biện pháp thiết thực để ngăn ngừa những con sâu như Tống Văn Đạt và đồng bọn chui vào làng báo.

27 nhận xét:

  1. Tống Văn Đạt mới chỉ là một phóng viên hợp đồng mà đã có những biểu hiện hách dịch, không coi pháp luật ra gì, lợi dụng danh nghĩa phóng viên để dọa nạt, bóp méo và xuyên tạc sự thật một cách không thể chấp nhận được. Cần phải loại bỏ những con sâu mọt này ngay lập tức, phải giữ vững truyền thống của ngành báo

    Trả lờiXóa
  2. Trời ạ, thằng cha Tống Văn Đạt này mới chỉ hợp đồng mà đã như vậy khi hắn mà có quyền lực trong tay thì nhân dân và các doanh nghiệp sẽ sống sao đây

    Trả lờiXóa
  3. Lọa thiệt, CV gửi ngày 20 mà đến giờ báo chí đều êm re, kể cả báo chủ quản là thế nầu nhể?

    Trả lờiXóa
  4. Bài đã phi tang, lượm được:
    "....Trao đổi nhanh với Doanh nghiệp Việt Nam sáng 19/6, ông Nguyễn Mạnh Hưng Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: "Anh Tống Văn Đ. là phóng viên của báo Tuổi trẻ Thủ đô, trước khi đi tác nghiệp đã báo cáo nhiệm vụ và nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo báo Tuổi trẻ Thủ đô".
    "Khi nhận được thông tin, lập tức tôi xuống hiện trường vụ việc để nắm bắt thông tin và đề nghị cơ quan chức sở tại tiến hành lập biên bản. Nhưng phải đến hơn 2h đồng hồ sau khi sự việc xảy ra thì vụ việc mới được lập biên bản và đến gần 2h sáng PV Đ. mới được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn. Tuy nhiên sự việc đúng hay sai thì sau khi có kết luận điều tra sẽ rõ ràng nhưng điều mà tôi quan tâm là tại sao PV bị đánh mà không đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Tới gần 2 tiếng sau là khoảng gần 11 giờ các đồng chí công an xuất hiện và xử lý vụ việc." Ông Hưng cho biết.
    "Sáng nay tôi đã báo báo Tổng biên tập về vụ việc của PV Đ. Hiện tại, tòa soạn đang tiến hành làm văn bản gửi Công an Thành phố và cơ quan chức năng đề nghị làm rõ việc này. - ông Hưng nói thêm...."
    http://doanhnghiepvn.vn/phong-vien-bi-hanh-hung-bang-dui-cui-dien-khi-dang-tac-nghiep-d47786.html

    Trả lờiXóa
  5. NHân cách nhà báo ở đâu, trách nhiệm với nghề để đâu mà Tống Văn Đạt lại có thể hành động như vậy? Thực hư mọi chuyện đã rõ, không thể lợi dụng video, hình ảnh mà có thể vu khống về vấn đề tự do báo chí nhé. Những con sâu như Tống Văn Đạt cần phải loại bỏ tức khắc.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh18:52 22/6/15

    @Thợ Cạo,
    Hay không bác Thợ Cạo?

    Trả lờiXóa
  7. Với những tên như Đạt thì không có tư cách gì để làm một nhà báo cả. Mấy ông nhà báo cậy mình là họ đăng tin một cách thiếu suy nghĩ tới mức nào. Chẳng cần kiểm tra, tìm hiểu, họ cứ cho đăng trước đã rồi mới tiến hành kiểm tra. Chỉ vì một tên như Đạt thôi mà bộ mặt của báo TTTD đã xấu đi rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  8. Lên báo òi
    http://kienthuc.net.vn/doc-30s/tong-bien-tap-tttd-len-tieng-vu-phong-vien-to-bi-ca-hanh-hung-516607.html

    Trả lờiXóa
  9. Đã quá rõ hành vi của Tống Văn Đạt, đó chỉ là việc cố tình gây rối trật tự và cố tình bôi xấu danh dự, gây cản trở công an làm nhiệm vụ. Cũng cần thiết điều tra lý lịch của Tống Văn Đạt để xác minh rõ hành vi của hắn, có lẽ hắn cũng là một trong những con rận trà trộn vào nhằm gây rối mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. Càng ngày rận càng tìm nhiều cách để tiếp cận với lực lượng công an để cố tình tìm cách bôi xấu danh dự ngành công an bởi lẽ đây là một lực lượng chủ chốt, rất dễ gây ra những bức xúc trong dư luận,nhằm mục đích tạo ra trong dư luận một luống suy nghĩ tiêu cực từ đó sẽ tạo nên các cuộc biểu tình, tuy nhiên hành vi này của Tông Văn Đạt đã bị bại lộ và chắc chắn rằng hắn sẽ phải chịu hình phạt đích đáng

    Trả lờiXóa
  11. Với những gì bà tổng biên tập báo tuổi trẻ thù đô đã trình bày rõ trong văn bản gửi cho công an phường Văn Quán thì việc gây rối của Tống Văn Đạt đã quá rõ, đó không phải là nhiệm vụ mà hắn được giao để tác nghiệp và hắn cũng chưa phải là phóng viên của tờ báo này, có lẽ việc ký hợp đồng thử việc cũng nằm trong kế hoạch này của hắn, chỉ nhằm mục đích gây rối mà thôi

    Trả lờiXóa
  12. Cứ thử đặt minh vào vị trí mấy anh công an đang đi làm việc mà bị mầy thằng báo hại này nó gí máy quay vào mặt chắc phải em cũng 3 máu sáu cơn bin cho nó vài trận cho hả dạ ý chứ. Nhà báo bây giờ cứ cho mình cái quyền rất là to, đó là muốn quay gì thì quay, muốn ghi gì thì ghi, muốn cắt xén như thế nào thì cắt xén, vi phạm gì cũng giơ thẻ ra xin xỏ, dọa dẫm. Bảo sao càng ngày càng lắm nhà báo bị đánh. Phải đạo thôi

    Trả lờiXóa
  13. Sự thật là bài viết này của Việt Nguyễn Trelangblogspotcom mới là bịa đặt. Còn sự thật thì như các báo trứơc đã đưa tin

    Trả lờiXóa
  14. mọi người dễ bị lừa quá, chỉ 1 bài viết bịa đặt, vu khống này mà quay sang phê phán Anh Đạt, hài vãi. SỰ thật thì như các báo trứơc đưa tin là chuẩn

    Trả lờiXóa
  15. Nhân ngày nhà báo Việt Nam, mấy ênh nhà báo tự xưng làm cho bộ mặt báo chí càng thêm rối ren, hoảng loạn. Các ênh nghênh ngang, các ênh khua môi múa phím. Các ênh thách thức, đe doạ cả chính quyền. Các ênh mà ở bển thì các anh bị đập cho nát mặt rồi chứ ngồi đó mà kêu ca.

    Trả lờiXóa
  16. Chỉ là tên phóng viên thử việc mà có những hành vi bôi nhọ hình ảnh của ngành báo chí, của đội ngũ nhà báo, phóng viên nước ta. Nhất là vụ việc lại xảy ra gần kề ngày báo chí Việt Nam làm cho nhân dân mất niềm tin vào ngành báo, ảnh hưởng đến lực lượng công an làm công tác giữ gìn an ninh trật tự cho thủ đô. Qua vụ việc mỗi người nên có cái nhìn đúng đắn về bất cứ việc gì, tránh thiếu hiểu biết, phán xét một chiều

    Trả lờiXóa
  17. Đấy mới chỉ là phóng viên hợp đồng thôi đấy, mà mới làm có một tháng mà đã thế này, không hiểu sau này còn như thế nào nữa. Là nhà báo trẻ mà không chịu tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp lại làm xấu đi hình ảnh báo chí trong mắt nhân dân thì thật không chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  18. Tống Văn Đạt thực hiện những hành vi như những kẻ du côn, đầu đường xó chợ, vừa ăn cướp vừa la làng, lấy danh nghĩa phóng viên để uy hiếp và đe dọa những người khác, bao biện cho hành động vi phạm pháp luật của mình. Đạt mới chỉ là phóng viên hợp đồng có thời hạn mà đã hống hách và ngông cuồng nếu sau này có chút quyền lực trong tay thì nhân dân và các doanh nghiệp sẽ sống không được yên ổn với Đạt

    Trả lờiXóa
  19. Như vậy là Tống Văn Đạt không phải là phóng viên của báo Tuổi trẻ thủ đô hay đang được giao nhiệm vụ như những gì đã nói, hắn có những hành động thật đáng khinh bỉ (cởi trần rồi giơ thẻ nhà báo hạch sát lực lượng chức năng, ăn vạ là bị đánh, rủ rê bạn bè viết bài bóp méo sự thật...). Cần phải có hình thức xử lý thích hợp đối với Đạt để răn đe những kẻ khác

    Trả lờiXóa
  20. Không thể chấp nhận được thể loại như thế này, nếu là Tổng biên tập, tôi sẽ đuổi thẳng cổ tay này ra khỏi tòa soạn Chứ cái kiểu điêu toa, hách dịch như nó có vào làm rồi thì cũng vì tiền mà làm bậy thôi. Tôi chắc đấy.

    Trả lờiXóa
  21. Những câu chuyện như thế này dưới sự dẫn dắt của báo chí nếu không được nhin nhân cho đúng có thể khiến cho mọi người có cái nhìn nhận thiếu chính xác. chính vì thế các cơ quan chức năng cần xử lý một cách triệt để tránh để lại dư luận không chính xác

    Trả lờiXóa
  22. Như vậy là văn bản gửi công an phường Văn Quán của vị tổng biên tập của Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có ý kiến báo cáo trả lời tới các cơ quan liên quan. Đây là một việc hết sức cần thiết và khẩn trương để nhanh chóng làm rõ sự việc cũng như định hướng thông tin chính thống cho dư luận, người dân.

    Trả lờiXóa
  23. Cháy nhà nó lòi mặt chuột ra. Ai đúng ai sai ở đây hẳn là mọi người đều biết rõ. CHúc mừng Tống Văn Đạt đã vào danh sách sổ vàng những nhà báo chuyên nói láo, và không cơ quan báo chí nào dám nhận anh ta vào làm nữa đâu

    Trả lờiXóa
  24. Đạo đức nghề báo, và cái tâm ngành báo đang trở thành vấn đề đáng báo động. Mình chẳng phải nhà báo gì cũng phải cố gắng xem các tin tức có liên quan trên báo chí về vấn đề này. Quả thực cái tên Tống Văn Đạt kia (xin phép không gọi là nhà báo, vì không xứng) thì nhìn cái bản mặt thôi đã chẳng có vẻ gì là tràn đầy đạo đức nghề nghiệp, mà chắc hẳn lúc đó giống một gã du côn hơn. Trước sự việc, các chú công an luôn giữ được sự bình tĩnh nhất định, thử hình dung mình đứng trước cái lũ ấy, với lời lẽ lăng mạ như thế, chắc mình không có được sự điềm tĩnh như thế

    Trả lờiXóa
  25. Tống Văn Đạt thực hiện những hành vi như những kẻ du côn, đầu đường xó chợ, vừa ăn cướp vừa la làng, lấy danh nghĩa phóng viên để uy hiếp và đe dọa những người khác, bao biện cho hành động vi phạm pháp luật của mình. Đạt mới chỉ là phóng viên hợp đồng có thời hạn mà đã hống hách và ngông cuồng nếu sau này có chút quyền lực trong tay thì nhân dân và các doanh nghiệp sẽ sống không được yên ổn với Đạt

    Trả lờiXóa
  26. Chắc thằng này hè vừa rồi xem Segame nhiều quá, nên định làm quả nổ to, ăn vạ để đòi huy chương vàng về Việt Nam đây mà.Mới hợp đồng chưa ráo mực đã lên mặt dọa dẫm, ăn đủ với nhân cách của e nhé...

    Trả lờiXóa
  27. Kết luận của cụ việc ra rất đúng và kịp thời đáp ứng được sự mong đợi của các bạn đọc và thông qua quyết định này chúng ta biết rõ về vụ việc, chính tên Tống Văn Đạt có hành vi sau trái chống người thi hành công vụ mà tên này còn xuyên tạc nói là công an đánh hắn cho nên chúng ta không thể tin được thông tin đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog