Chia sẻ

Tre Làng

Vui gần cuối tuần: CẤM NÓI TỤC LÀ... RẤT TỤC!

Cuteo@

Mấy hôm rồi, nghe tin TP Hà Nội ra cái văn bản gì đó để xử phạt những người nói tục tôi lo lắm các anh các chị ạ.

Tất nhiên người nói tục chưa chắc đã xấu, và người nói hay chưa chắc đã tốt. Thậm chí, có người xấu rồi muốn làm người tốt không được nên vẫn phải chửi cả làng cả nước rằng: Đcm, ai trả cho tao lương thiện?

Đúng là cuộc đời đôi khi cần lắm những câu chửi thề.

Ý tôi nói là cái gì là tục cái gì thanh thì khó phân biệt lắm, như hình bên chẳng hạn. Có cái thanh mà kìm hãm xã hội, nhưng có cái tục làm xã hội bừng tỉnh và phát triển.

Tôi cho rằng, cấm nói tục tức là cấm 1 dạng ngôn ngữ là hành vi...rất tục! hehe.

Hôm nay, nhân bàn về nói tục, tôi dẫn lại bài của Báo Cải Bẹ Ngày Nay kèm link này, màu đỏ. Bài sẽ trang bị cho các bạn góc nhìn mới về cái mà nhiều người cho là tục. Cứ bấm thật lực vào đó các bạn sẽ thấy mình trẻ hơn, thanh tao hơn rất nhiều. 

Nếu chưa bấm thì giờ bấm vào đây: Đéo tục tí nào

Đừng có trách tôi nói tục, bởi đó là văn hóa.

3 nhận xét:

  1. Lại không quản được thì cấm, cơ mà cái này thì cấm làm sao được, như thế nào là nó bậy, câu nào là bậy, lại phải liệt kê rõ ràng, chỉ là từng từ từng chữ một, cái nào là bậy, cái nào bị cấm, cái nào thì không. Khó lắm chứ chả dễ đâu, ý thức con người là chính chứ cần gì phải cấm.

    Trả lờiXóa
  2. Vẫn biết nói tục là không hay là không có văn hóa nhưng hiện nay một số câu cửa miệng của người Việt Nam vẫn nói từ xưa đến này nói cấm nói bỏ là rất khó chúng ta cần phải có thời gian tiến hành thử nghiệm và có tiến trình phù hợp dần với xã hội chúng ta và chúng ta không nên áp đặt mà có biện pháp phù hợp.

    Trả lờiXóa
  3. húng ta đang muốn xây dựng một xã hội văn hóa, tôi thiết nghĩ rằng để xác định thế nào là nói tục và thế nào là không nói tục nó rất khó, vì nếu nó đã là quy định để mọi người tuân theo thì nó phải có ranh giới rõ ràng giữa cái tục và cái không tục, có lẽ cái này nó thuộc về nhận thức của mỗi người, chúng ta nên trao cho nhau những câu nói yêu thương, những lời hay ý đẹp để xã hội ta ngày càng tiến bộ hơn, mối quan hệ giữa người với người trở nên đẹp hơn. Lời ăn tiếng nói của người dân cũng thể hiện trình độ phát triển của quốc gia. Vì vậy, chúng ta nói sao cho bạn bè quốc tế họ thấy rằng người Việt ta nói rất thật nhưng vẫn có tình có lý, có sức thuyết phục

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog