Chia sẻ

Tre Làng

BỘ NGOẠI GIAO LÊN TIẾNG VỀ THÔNG TIN "VIỆT NAM CHUYỂN VŨ KHÍ VỀ PHÍA TÂY NAM"

Viết Thịnh

(PLO) - Thông tin Việt Nam chuyển vũ khí về phía Tây Nam không có tính xác thực. Đó là khẳng định của ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam tại cuộc họp báo thường kỳ của bộ vừa diễn ra chiều nay 16/7.

Theo đó, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc gần đây trên một số trang mạng xã hội có đưa thông tin Việt Nam chuyển một số vũ khí về phía Tây Nam, liên quan đến những bất ổn ở nơi đây, ông Lê Hải Bình khẳng định: “Các thông tin này không có tính xác thực”.

Bày tỏ quan điểm về việc tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm chìm ở khu vực vùng biển Hoàng Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay: “Ngay khi có những thông tin này, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã tích cực xác minh nhằm có cơ sở phục vụ cho việc đấu tranh về ngoại giao”.

Ông Bình cũng khẳng định vùng biển xung quanh quần đảo Hoàng Sa là vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam và vùng biển Hoàng Sa là ngư trường truyền thống của ngư dân Việt Nam từ lâu nay. “Chúng tôi phản đối mạnh mẽ mọi hành động ngăn cản ngư dân Việt Nam hoạt động làm ăn bình thường trên ngư trường truyền thống của mình”- ông Bình nhấn mạnh.

15 nhận xét:

  1. toàn có những thông tin bịa đặt và xuyên tạc mà thôi.làm gì có cái chuyện đó cơ chứ.những gì mà Việt Nam đang làm đều được công khai minh bạch cả.vậy nên đừng có mà ngồi đó ăn nói lung tung nữa.còn cái việc tàu cá Việt nam bị đâm và phá hoại ở ngoài hoàng sa thì đó là việc làm bất nhân của trung quốc.Việt Nam sẽ quyết tâm xử lí vấn đề đó để ngư dân có thể yên tâm bám biển.

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin ngày càng được đưa lên một cách vô trách nhiệm, không có sự kiểm soát sự chính xác của nó như thế nào - đây thực sự đang là một hiện trạng đáng báo động. Nếu thông tin không đúng, không chính xác mà được đưa lên mạng internet, nhất là mạng xã hội thì gây ra sự hoài nghi, hoang mang, ...đối với người đọc và nó tạo lên những làn sóng dư luận khủng khiếp.
    Mỗi người dân Việt Nam cần có trách nhiệm với việc đăng thông tin, có như vậy mới xây dựng và tạo được một môi trường thông tin lành mạnh và an toàn.

    Trả lờiXóa
  3. Việc đưa ra thông tin kịp thời của bộ ngoại giao là việc làm rất đáng hoan nghênh. Không thể để cho những tin gà tin vịt trôi nổi trên mạng làm bất an lòng dân chúng được.

    Trả lờiXóa
  4. Có thể đó là những tin đồn được dựng lên trong thời điểm mối quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia đang nhạy cảm. Việc Rainsy cùng bè lũ tay chân với sự chống lưng của Tàu liên tục gây rối tại biên giới là cái cớ để các thế lực phản động, lều báo lợi dụng tuyên truyền bậy bạ, xuyên tạc để gây rối, làm bất ổn tình hình trong nước mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Toàn mấy cái tin vớ vẩn thêu dệt của bọn rận chứ làm gì có chuyện đó. Cũng may là bộ ngoại giao đã sớm lên tiếng đính chính lại. Để bọn rận hết đường xuyên tạc. Việt Nam và Mỹ đang trên đà tiến tới hợp tác, chúng biết không thể làm gì được hơn nên đang đẩy mạnh các cuộc bạo loạn vùng biên, xúi bẩy những người dân thiếu hiểu biết để làm rối loạn tư tưởng của người dân. Nhưng chúng chắc chắn sẽ không đạt được mục đích này đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Mấy thông tin lá cải mà mấy trang danlambao, quanlambao,RFa đăng tải thì tin làm gì. Chúng nó chỉ nhân cơ hội này kích động người dân, gây ảnh hưởng xấu đến căng thẳng đang diễn ra ở biên giới Tây Nam, tạo điều kiện cho các thế lực thhù địch xuyên tạc vu cáo ta thôi

    Trả lờiXóa
  7. Mấy thằng phản động trên các trang mạng đưa tin như vậy là chỉ muốn làm phức tạp thêm tình hình biên giới Tây Nam để tạo điều kiện cho chúng nó xuyên tạc, vu cáo về chủ trương của Đảng, gây ảnh hưởng đến quan hệ giữa hai nước nên chẳng có gì khó hiểu là những thông tin đấy không đúng sự thật

    Trả lờiXóa
  8. Nhà nước ta cần có những biện pháp siết chặt hơn các quy định, tăng nặng các chế tài xử lý các hành vi tung tin xuyên tạc, sai sự thật trên mạng nhằm tránh tình trạng loạn thông tin như hiện nay, gây rối loạn, hoang mang dư luận. Lên mạng độc 10 thì đến 9 thông tin là thổi phồng, bóp méo, xuyên tạc…kích động nhân dân. Quá loạn đối với các báo điện tử hiện nay.

    Trả lờiXóa
  9. Vẫn là bàn tay của Trung Quốc nhúng vào vụ việc. Tình hình có phần nào đó giống với tình hình ngay sau năm 1975. Tàu khựa đúng là thâm nho, bẩn tính thật. Nhưng điểm khác bây giờ chính là chính quyền của ông Hun Sen hiện tại đang lãnh đạo đất nước và được người dân trong nước cũng như quốc vương Campuchia hết sức ủng hộ. Lũ hậu Khơme đỏ, được sự hậu thuẫn của Trung Quốc cũng chỉ gây ra những hỗn loạn nhỏ mà thôi. Mong ràng vụ việc sớm được giải quyết hòa bình, đúng luật pháp, thỏa thuận mà 2 bên đã ký kết.

    Trả lờiXóa
  10. Mấy báo lá cải hoành hành ngang ngược thật, còn mọc nhan nhản nữa. Internet, CNTT phát triển cũng có mặt trái của nó đây. Bây giờ người dân lên mạng đọc tin tức mà hoa hết mắt. Mỗi báo đưa tin một kiểu, thâm chí nói không thành có. Thiết nghĩ rằng Quốc hội nước ta cần có các văn bản luật quy định chặt chẽ hơn, xử lý thật nặng đối với các hành vi làm loạn thông tin như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  11. Lại là thông tin bịa đặt xuyên tạc của đám phản động đây mà. Khi tình hình biên giới với Camphuchia vẫn đang căng thẳng thì chúng lại tung thông tin không đúng sựu thật này ra.

    Trả lờiXóa
  12. Cần soạn thảo ra điều luật và biện pháp thắt chặt hơn với các thông tin không chính xác sai sự thật vì nó gây hoang mang dư luận và là cái cớ để bọn nước ngoài nói xấu.

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Bọn vô liêm sỉ, nhổ ra rồi ngắm.

    Trả lờiXóa
  15. Không hề có chuyện chúng ta đưa vụ khí vào miền nam mà đây chỉ là những thông tin xuyên tạc của đám rận mà thôi quan hệ hai nước Việt Nam và Campuchia đang rấ tốt không hề có tranh chấp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog