Chia sẻ

Tre Làng

CON SÓI SIAM RAINSY - HẬU DUỆ CỦA KHMER ĐỎ

Campuchia được cho là 1 quốc gia Đông Nam Á tương đối ổn định về an ninh chính trị kể từ sau tuyển cử tự do năm 1993 (có giám sát của Liên hiệp quốc) nhưng thực chất chỉ là hình thức. Thực tế, khi quốc gia này chấp nhận đại diện Khmer đỏ có ghế trong Chính phủ (cơ chế đa đảng), thì đất nước này chưa bao giờ hết bất ổn nội bộ, đặc biệt từ khi Siam Rainsy trở về vào năm 2006.

Huống chi một trí thức Tây học cầm đầu đảng đối lập CNRP như Siam, hẳn phải hiểu rõ những giá trị dân chủ phổ quát phương Tây, nhưng lại luôn tư duy và hành động nặng mùi Đại Hán !
.........

Trong bối cảnh ấy Hunsen, nhà lãnh đạo Campuchia suốt mấy thập kỷ qua vừa phải hỏi lại Mỹ, Pháp, Anh về bản đồ có biên giới giáp với Việt Nam.

Còn Phay Siphan, người phát ngôn của Chính phủ nước này thì tuyên bố: 

"Vấn đề biên giới chỉ có thể được xử lý bởi chính phủ. Và nó không phải bổn phận của các chính trị gia khi họ kích động các hoạt động phản đối dọc theo biên giới. Họ sử dụng miệng lưỡi của mình bằng mọi cách chứ không phải là tư duy phê phán" (ám chỉ Siam và đảng CNRP của ông này).
............

Điều đó cho thấy rõ, dù có những tuyên bố nghiêng về Trung Quốc trong vấn đề biển Đông vì lợi ích của mình thì Chính Phủ Hunsen cũng không thể không nhận ra nguy cơ phải "đối diện" với Việt Nam, nếu lại bắt đầu bằng những hành động xung đột ở biên giới 2 nước cũng như nhiều trò kích động bài Việt, thậm chí còn đập phá cả mồ mả của những người đã sống lâu đời tại Campuchia!

Hunsen -1 thành viên của Khmer đỏ, người từng phải chạy trốn sang Việt Nam vì phải chứng kiến những gì tàn bạo nhất trong lịch sử loài người do đảng của ông ta gây ra, người từng công khai cảm ơn Việt Nam vì đã cứu dân tộc Campuchia khỏi họa diệt chủng, người từng chứng kiến sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam khi giải phóng Phnompenh chỉ trong vài tuần lễ ...hẳn trong thâm tâm, cũng không thể không có lúc ân hận vì đã để sói ở lại trong lều. 

Con sói ấy chính là hậu duệ Khmer đỏ Siam Rainsy!

Nguồn: Copy từ stt của FB Mầu

16 nhận xét:

  1. Con sói này còn tồn tại không biết sẽ còn làm những trò gì hại nước hại dân không chỉ nước họ mà còn nước khác. Kích động người dân biên giới làm loạn biên giới với nước ta, gây ảnh hưởng tới quan hệ hai nước. Nhà nước Campuchia có lẽ phải sớm xử lý tận gốc mối hiểm họa này.

    Trả lờiXóa
  2. Siam Rainsy đang và đã có những hành động kêu gọi các nghị sĩ của đảng mình và người dân ủng hộ đảng của ông gây mất ổn định an ninh trật tự khu vực đường biên giới giữa Việt Nam và Campuchia ở địa phận tỉnh Long An.
    Đây là hành động được dư luận cho là có bàn tay của phía Tàu, giật dây kích động đảng cứu quốc CNRP của Siam Rainsy. Đảng cầm quyền của ông HunSen cần bình tĩnh, tỉnh táo giải quyết vấn đề biên giới đúng luật pháp và có lý, có tình. Cần có những biện pháp cứng rắn để chấn áp những kẻ cố tình gấy rối phá hoại làm ảnh hưởng đến tình cảm láng giềng giữa hai nước.

    Trả lờiXóa
  3. Thật không sai, khi người ta ví bỏn như con đĩ, thằng nào nhiều tiền là theo. đcm, lũ vô ơn. Nhìn chúng đạp phá mồ mả của người Việt bên đó mà cay.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là đối tượng chống đối Việt Nam đến cực đoan, sẵn sàng chống phá Việt Nam bằng mọi giá. Nếu để đối tượng này cầm quyền thì quan hệ Việt Nam - Campuchia nhiều khả năng sẽ xấu đi trông thấy. Nếu chỉ có mình các đối tượng này thì cũng không đáng lo, đang lo là bàn tay giật dây phía sau.

    Trả lờiXóa
  5. Điều đáng lên án là, đây không phải hành vi của người dân khu vực biên giới tỉnh Svay Rieng Campuchia do bức xúc, do bất bình...mà là do một số nghị sỹ đối lập, cực đoan có thái độ xấu, cố tình xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử kích động, lôi kéo.

    Trả lờiXóa
  6. Nghĩ tới cuộc thảm sát khmer đỏ mà vẫn thấy rùng mình, chúng là lũ vô nhân tính, không nên xét xiếc gì hết, chém, chém hết. Chúng có chết cũng không bao giờ đền hết tội của chúng đâu. Giờ lại thêm những thành phẩn phản động cũng có những tư tưởng thế này thì cần phải diệt ngay không chúng lại gây thêm nhiều tội ác, cổ súy xúi giục những người dân lương thiện làm việc ác, không thể để chúng cứ nhởn nhơ thế kia được.

    Trả lờiXóa
  7. Lại do bọn khựa đứng sau chống lưng và giật dây như con rối đây mà. Chúng ta phải có kế hoạch gì hay phía campuchia phải có ý kiến gì về việc này đi chứ, chứ không cứ để chúng lợi dụng tình hình Biển Đông mà tổ chức các cuộc bạo động, xúi bẩy những người dân vùng biên giới kém hiểu biết hay xuyên tạc sự việc, lịch sử để ảnh hưởng tới tình hữu nghị của Việt Nam ta và Campuchia từ xưa đến nay.

    Trả lờiXóa
  8. Hunsen chắc chắn sẽ cảm thấy rất hối hận vì đã để một kẻ như Siam Rainsy về nước. Chính hắn mang nguồn gốc tư tưởng dân tộc cực đoan đã kích động người dân Campuchia gây rối ở biên giới Tây Nam, tạo nên sự bất ổn định tại khu vực này. Đây là một hành động không thể chấp nhận được và nó sẽ làm ảnh hưởng đến quan hệ của 2 nước

    Trả lờiXóa
  9. Từng mang ơn Việt Nam trong việc cứu đất nước Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng Khơmer đỏ nhưng chính thủ tướng Hunsen đã không dứt khoát trong các quyết định của mình trong đó có việc để cho Siam Rainsy về nước. Hắn mang trong mình chủ nghĩa dân tộc cực đoan và luôn có hận thù sâu sắc với nước ta. Những hành động gần đây ở biên giớ Tây Nam đều do hắn đứng sau chỉ đạo và xúi giục.

    Trả lờiXóa
  10. Đi theo Trung Quốc, lệ thuộc Trung Quốc, theo vòng xoáy của Trung Bài là bài học đắt giá nhất trong quá khứ với Campuchia. Những quốc gia được hậu thuẫn bởi Trung Quốc phần lớn đều đang nghèo nàn, kém phát triển, bị cách ly với phần còn lại của thế giới. Triều Tiên là một ví dụ hùng hồn nhất. Có lẽ Campuchia cũng thừa tỉnh táo, khôn ngoan để nhận ra điều đó. Thời điểm hiện tại họ xích lại với Trung Quốc để tranh thủ các nguồn đầu tư, viện trợ của Trung Quốc, dĩ nhiên điều đó sẽ đồng nghĩa với việc bị Trung Quốc thâu tóm, nắm bắt nhưng đến một mức nào đó, sự đánh đổi đó lẽ tất yếu phải dừng lại. Vì nguyên nhân gì chắc triệu người dân Campuchia đều hiểu rõ. Một con bài Siam rainsy của Trung Quốc có lẽ sẽ sớm hạ màn thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Chính ông Hun Sen và người dân Campuchia đã quá hiểu về một Campuchia trong quá khứ, một Campuchia đau thương, trải qua nạn diệt chủng do ponpot – mà hậu thuẫn, chủ mưu chính là Trung Quốc mang lại cho nhân dân Campuchia. 26% dân số bị giết hại bởi chính quyền ponpot và cố vấn Trung Quốc. Vậy Trung Quốc định áp dụng lại chiêu bài đấy chăng? Liệu rằng nhân dân Campuchia sẽ ngu dại tới mức đi lại vết xe đổ? Con sói SIAM RAINSY - hậu duệ của khowme đỏ liệu còn tồn tại được lâu nữa chăng?

    Trả lờiXóa
  12. Đất nước Camphuchia mà không có biện pháp sớm và mạnh tay vói thằng Sam rainsy thì không sớm thì muộn dễ quay về với đám khmer đỏ. Lúc ấy thì hối chả kịp.

    Trả lờiXóa
  13. Để một kẻ truy nã về nước mà lại là một kẻ thân Trung Quốc, không hiểu chính phủ của ông Hunsen đang nghĩ gì sau những cuộc bạo động ở biên giới giữa Việt Nam và Camphuchia do tên Sam rainsy đứng đầu cổ xúy.

    Trả lờiXóa
  14. Đất nước Camphuachia muốn trở lại thời ki Khmer đỏ cầm quyền hay sao mà để một kẻ lưu vong như Sam rainsy trở về và cầm đầu đảng CNRP?

    Trả lờiXóa
  15. chừng nào Siam Rainsy còn thì chừng đó biên giới Việt Nam-Campuchia còn bất ổn. Bởi bản thân tôi và nhiều người chẳng tin tưởng cái điều hành kiểu cave của lãnh đạo Cam lắm. Buồn thay, vì tiền mà ổng sẵn sàng quay lưng với bạn bè. Giấy rách phải giữ lấy lề, nghèo thì nên thật đừng gian dối, hai mặt mà cuộc đời nó sẽ nhấn chìm đấy mấy ông lãnh đạo của Campuchia ạ. Dù Việt Nam có bao dung đến bao nhiêu, nhưng cũng đừng mong mà làm càn, bởi lịch sử còn đó!

    Trả lờiXóa
  16. Lê Thái Bình10:12 18/7/15

    Tàn dư của Khmer đỏ và con Sói Siam Rainsy còn thì Campuchia sẽ còn bất ổn. Việt Nam cũng sẽ chịu tác động không nhỏ từ sự bất ổn này khi mà campuchia và tàn dư của Khmer đỏ lại được trung quốc hậu thuẫn và con Sói Siam Rainsy thì tỏ ra ủng hộ trung quốc ra mặt. Hy vọng những nhà lãnh đạo campuchia chân chính có thể nhìn ra được bài học từ quá khứ thương vong để có những chính sách thân thiện với nước láng giềng Việt Nam hơn thay vì tư tưởng nghiêng về TQ như hiện nay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog