Chia sẻ

Tre Làng

HẢI DƯƠNG CẦN LÊN TIẾNG NGAY

Khoai@


Hiện trên mạng đang lan truyền một clip, phản ánh một máy ủi đất chèn vào một người dân ở khu công nghiệp Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Cùng lúc, có nhiều báo đăng tin này. xem hình dưới:


Clip trên mạng cho thấy sự vô cảm của chủ đầu tư, và hành động man rợ của người lái máy ủi. Những hành động này là không thể dung thứ.

Xem clip:


Thông tin này đang gây bất an trong dư luận và ảnh hưởng xấu đến uy tín của đảng và nhà nước trong chủ trương phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Tuy nhiên, báo Giáo dục Việt Nam lại có bài của tác giả Ngọc Quang với tựa đề: "Chủ tịch huyện Cẩm Giàng: Clip trên mạng, người ta cắt ghép kinh khủng quá". Bài báo dẫn lời ông Chủ tịch huyện Cẩm Giàng, cho clip được phát tán trên mạng là giả mạo, cắt ghép. 

http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Chu-tich-huyen-Cam-Giang-Clip-tren-mang-nguoi-ta-cat-ghep-kinh-khung-qua-post159982.gd


Ông Vũ Hồng Khiêm – Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng nói: "Tôi đã xem clip trên  mạng, người ta đã cắt ghép kinh khủng quá, không đúng sự thật. Chúng tôi đang trên đường đến Ủy ban tỉnh và sẽ báo cáo cụ thể về việc này".

Bài báo cũng viết: "Báo cáo ban đầu của Công an huyện Cẩm Giàng cho biết, gầu máy xúc va vào một người dân tên là Châm (SN 1960, là người ở xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng) dẫn tới bị thương. Sau đó, bà Châm được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Hải Dương. Bà Châm được xác định là gãy xương bả vai và xây sát mặt, nhưng không bị nguy hiểm tới tính mạng. Khi vụ việc xảy ra, một số người dân có mặt tại hiện trường đã đánh người lái máy xúc khiến anh này cũng phải nhập viện điều trị. Tuy nhiên, không có nguy hiểm tới tính mạng".

Vậy thực chất có hay không việc chủ đầu tư sử dụng xe ủi cán vào người dân, đề nghị UBND tỉnh Hải Dương nhanh chóng đưa ra câu trả lời.

28 nhận xét:

  1. Tỉnh Hải Dương cần đưa ra những thông tin chính xác và kịp thời, không để các đối tượng chống phá lợi dụng để tuyên truyền xuyên tạc gây hiểu lầm trong nhân dân. Các đối tượng vi phạm như thế nào cần có hình thức xử lý đúng, đảm bào sự nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Cần có thông tin chính xác minh bạch từ chính quyền và cơ quan chức năng, không thể để lan truyền thông tin xuyên tạc sai sự thật nếu có. Đó là trách nhiệm mà cơ quan chức năng phải thực hiện, hơn nữa cần nghiêm trị kẻ đưa tin bài kiểu này để làm gương cho kẻ khác, nếu không loạn sẽ càng loạn!

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là thời buổi công nghệ thông tin, người ta chỉnh sửa, cắt ghép cũng thật tài, nhưng nói gì thì nói cũng phải có lý một chút, vì nhìn cái hình ảnh máy xúc đè lên phần đầu như thế kia thì liệu có còn sống được hay không?, bọn rận này lại được đà lấn tới rồi

    Trả lờiXóa
  4. Cho đến thời điểm hiện tại, sự việc xảy ra tại khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) vẫn chưa có một thông báo chính thức. Tuy nhiên, đã xuất hiện những dấu hiệu cho thấy một nhóm đối tượng đang đứng đằng sau vụ việc, cố tình thúc đẩy, gia tăng mâu thuẫn giữa chính quyền và người dân.

    Trả lờiXóa
  5. Cơ quan chứ năng Hải Dương cần vào cuộc điều tra làm rõ và thông bố rộng rãi cho người dân được biết. Để cho cái lũ rận nó không thể mở mồm nói xấu nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Vậy là cho đến thời điểm này vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào chính xác cho thấy việc có côn đồ, xã hội đen đến đe dọa người dân, tất cả cũng chỉ là những thông tin lá cải trên các trang báo không đáng tin cậy, không nói thì ai cũng biết đang có những kẻ xấu đứng đằng sau vụ này, chúng đang xúi giục người dân gây rối và làm khó khăn cho dự án xây khu công nghiệp

    Trả lờiXóa
  7. Đám rận thật là giỏi chúng ghép cảnh và tung lên mạng khiến người xem chẳng biết đâu mà lần. Vụ việc này chắc chắn có nhóm đối tượng đứng sau giật giây. Cần điều tra làm rõ ngay.

    Trả lờiXóa
  8. Có hay không cái việc máy xúc đè vào người dân thì trước hết cái lũ nô vong phản nước nó cũng đã nhúng mõm vào rồi, nghe cái từ "côn đồ" đến đe dọa người dân thấy quen quen, cứ có vụ ẩu đả hay đánh nhau gì là chúng lại dở cái giọng côn đồ, xã hội đen đánh người dân, không bọn chúng nhúng tay vào thì còn ai vào đây nữa

    Trả lờiXóa
  9. Trong sự việc này cũng một phần do lỗi của chủ thầu, đã quá vội vàng mà để cho kẻ xấu lợi dụng cơ hội kích động người dân gây rối. Chúng nhắm vào lòng tham của dân mà đã dở trò xúi giục, kích động , thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên vào cuộc để điều tra làm rõ sự việc cũng như dẹp những kẻ xấu lợi dụng cơ hội đó

    Trả lờiXóa
  10. Chắc là lại khúc mắc trong chuyện đền bù giải tỏa mặt bằng chưa thỏa đáng đối với người dân nên họ mới làm vậy để phản đối, ai dè, chả được gì lại còn mang tật vào người. Công an tỉnh Hải Dương nên cho người vào cuộc điều tra rõ ngọn ngành, bắt người làm sai phải chịu đúng trách nhiệm của mình, chứ sao cứ đùn đẩy, kiểu như đang điều tra rồi cứ thế mà im im dần đi vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Rõ ràng là có ý đồ phá hoại trong vụ việc này, nghe giọng điệu này quen lắm , chúng lại bắt đầu dựa vào một người dân bị gạt máy xúc va vào mà chế ra cái ảnh người bị máy đè vào như thế, nếu bức ảnh trên mà có thật thì người có mình đồng da sắt mới thoát khỏi cái chết

    Trả lờiXóa
  12. Người nông dân cũng có cái lý của họ, sống nhờ những sào ruộng đó vậy mà giờ mất ruộng họ cũng mong muốn được một mức đền bù thỏa đáng, trong chuyện này là lỗi tại hai phía và thật không may nó lại là cơ hội tốt cho những kẻ chuyên phá hoại, chúng lợi dụng sự khó khăn của người dân để kích động dân biểu tình, chống đối, đã đến lúc cơ quan chức năng và chính quyền Hải Dương làm rõ sự việc này để những kẻ xấu hết cơ hội chống phá

    Trả lờiXóa
  13. Lo quá, không biết cô có làm sao không, trước đây chỗ mình cũng có vụ thế này, cũng vì đền bù không thỏa đáng mà người dân người ta phản đối, không cho lấy mặt bằng. Nhưng mấy ông chủ đầu tư này có vè không sợ ai cả, chắc chắn có người chống lưng cho rồi nên mới dám làm càn như thế. Các cấp lãnh đạo Hải Dương nên có hành động gì đi chứ, chứ cứ thế này mất lòng tin của dân lắm.

    Trả lờiXóa
  14. "Tôi đã xem clip trên mạng, người ta đã cắt ghép kinh khủng quá, không đúng sự thật. Chúng tôi đang trên đường đến Ủy ban tỉnh và sẽ báo cáo cụ thể về việc này". Đó là những lời của ông Vũ Hồng Khiêm – Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng vậy thì dựa vào đâu mà những kẻ xấu đó lại dám bịa chuyện, xuyên tạc mọi việc đến mức như thế, không cần nói thì có lẽ ai cũng biết nguyên nhân của sự việc rồi

    Trả lờiXóa
  15. Hiện nay trên mạng xuất hiện rất nhiều những thông tin về vụ việc máy xúc đè người dân ở Cẩm Giàng Hải Dương, thực hư sự việc như thế nào cũng chưa ai đứng ra khẳng định, thế nhưng có một số bài viết lại nói rằng chính quyền Hải Dương chỉ đạo sự việc này, nghe có vẻ chẳng liên quan cho mấy, đây là sự việc giữa chủ đầu tư và người dân, giọng điệu này rõ ràng là giọng điệu của lũ rận đây mà, đúng là lũ quạ thối mồm

    Trả lờiXóa
  16. Sau sự việc này lên mạng thấy hàng loạt những bài viết giật tít nhằm câu view, ngoài việc câu view thì còn một lý do nữa đó là những kẻ quạ đen thối mồm lại kêu la thôi, thông tin được xác nhận là người phụ nữ chỉ bị gãy xương bả vai và xây xát mặt nhưng chúng lại giật tít là đang nguy kịch, nghe mà thấy buồn cười, cứ làm như mọi người bị mù thông tin chúng viết gì cũng tin theo vậy

    Trả lờiXóa
  17. Tỉnh Hải Dương cần phải nhanh chóng có câu trả lời với người dân, nếu cần thiết cần phải để cơ quan công an vào tiến hành điều tra, thẩm định để có kết luận chính xác về clip kia. Và từ đó mà có hướng giải quyết phù hợp, tránh để dư luận xấu tồn tại lâu trong lòng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  18. Bi giờ em muốn biết sự thật thì mần răng hả các bác! Tin tức cứ loạn cào cào thế này, hx. Cơ quan chức năng khẩn trương đăng tin chính thống cho chúng em hiểu, và xử lý sớm những kẻ viết tin bài kiểu này đi ạ, em khẩn khoản đó ạ :(((

    Trả lờiXóa
  19. Cả cái ủy ban tỉnh to đùng vậy sao mà đưa tin chậm chạp thiếu kịp thời vậy chứ. Các cụ không ý thức được vụ việc nó sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng như thế nào về mặt chính trị sao. Mong rằng dư luận cả nước sẽ nhanh chóng nhận được thông tin chính xác, kịp thời từ phía tỉnh Hải Dương cũng như các cơ quan điều tra, để dập tắt những luận điệu xuyên tạc, vu không kiểu "dân oan" của đám rận chủ khốn nạn.

    Trả lờiXóa
  20. Sự việc liên quan tới giải phóng mặt bằng đất đai, đền bù cho người dân từ nhiều năm trở lại đây luôn có rất nhiều vấn đề phức tạp đến từ cả phía người dân và cơ quan công quyền. Người dân thì muốn đền bù cao hoặc họ luôn thấy mức đền bù là chưa thỏa đáng với đất của họ hoặc có thể có trong đó cả bàn tay của các thế lực phản động kích động người dân. Nhưng ngược lại đôi khi một số cơ quan công quyền phụ trách đền bù, giải tỏa đất đai có thể vì nhiều nguyên nhân nhưng thường làm chưa "khéo", giải quyết đôi khi cứng nhắc. Lại nói tới chuyện tại Cẩm Giàng, Hải Dương chắc cũng vậy. Chờ các cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ sự việc, mang lại câu trả lời khách quan cho người dân nhưng có 1 điều thấy hơi lạ ở đây đó là xe ben, ủi nặng cả 20 tấn cán qua người...chậc chậc. Chắc người như tương luôn chứ sao mà chỉ nhẹ thế được.

    Trả lờiXóa
  21. Hết án thảm sát tại Bình Phước lại tới xe Ben ủi người. Mấy ngày nay toàn tin nóng bỏng. Mong rằng cơ quan điều tra sớm vào cuộc điều tra rõ các sự việc trên mang lại cái nhìn chính xác cho người dân về sự việc, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Chứ mỗi báo đưa một tin thế này. Loạn mất. Độ này hơi mất niềm tin vào cánh nhà báo rồi mặc dù không phải tất cả họ đều như thế.

    Trả lờiXóa
  22. Các cơ quan chức năng của Hải Dương cần vào cuộc ngay. Mong rằng sớm điều tra, làm rõ sự việc. Tôi nghĩ sự việc có nhiều vấn đề phức tạp mà. Bây giờ lên mạng không tỉnh táo dễ bị lừa lắm. Hình ảnh, video bây giờ cắt ghép, chỉnh sửa quá dễ dàng, chỉ có giám định kỹ càng may ra mới phát hiện ra chứ nhìn bằng mắt thường dễ bị lừa lắm. Trong trường hợp này cũng thế. Xin lỗi chứ cán qua ma người vẫn sống, chỉ bị thương thế kia thì siêu nhân quá.

    Trả lờiXóa
  23. Cần giám định ngay! Đề nghị cơ quan chức năng giám định kỹ càng các clip, hình ảnh này. Mang lại cái nhìn chính xác nhất cho người dân, không để người dân tiếp cận với các thông tin mập mờ, chưa chính xác được trên các trang mạng. Một vấn đề lại đi thành trăm lối thì không được. Nhất là không để lũ rận lợi dụng chống phá, xuyên tạc, kích động người dân.

    Trả lờiXóa
  24. Nếu đúng như những gì diễn ra trong clip thì người lái xe ủi quá mất nhân tính. Mong rằng các cơ quan chức năng có trách nhiệm của tỉnh Hải Dương và Trung ương vào cuộc, điều tra một cách kỹ càng, nghiêm túc, xử lý thật nghiêm minh các đối tượng vi phạm. Sai ở đâu, xử ở đó. Kể cả người dân bị nạn hay quan chức cấp nào. Có như vậy mới đề cao thính thượng tôn pháp luật của nước ta.

    Trả lờiXóa
  25. Còn khá nhiều chưa thỏa đáng liên quan đến vấn đề giải quyết tranh chấp và đền bù về đất đai. Đặc biệt là nông dân như ở Hải Dương. Đất của họ gắn chặt với ruộng lúa, cây khoai, gắn chặt với miếng cơm, manh áo nuôi sống hàng ngày, nuôi con ăn học. Họ tranh đấu mãnh liệt với vấn đề đó cũng khó tránh. Nhưng ngược lại, tôi thấy Nhà nước vẫn luôn có những chính sách phù hợp để giải quyết, chỉ sợ một lỗi rằng chính sách xuống tới tay người trực tiếp xử lý có bị biến tướng đi không? Đúng là vấn đề phức tạp. Trong sự việc lần này, các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương cần vào cuộc ngay, đưa sự việc ra ngoài ánh sáng. Rút kinh nghiệm sâu sắc cho các địa phương khác.

    Trả lờiXóa
  26. Xuất hiện nhiều những thông tin về vụ việc máy xúc đè người dân ở Cẩm Giàng Hải Dương quá, thực hư sự việc không biết thế nào, cũng chưa có ai dám khẳng định mà cần chờ sự điều tra kỹ càng của các cơ quan chức năng, thế nhưng có một số bài viết lại nói rằng chính quyền Hải Dương chỉ đạo sự việc này, nghe có vẻ chẳng liên quan cho mấy, đây là sự việc giữa chủ đầu tư và người dân, giọng điệu này rõ ràng là giọng điệu của bọn phản động đây.

    Trả lờiXóa
  27. Cơ quan chức năng huyện Cẩm Giàng Hải Dương cần điều tra và công bố rõ ràng rộng rãi sự thật cho dân chúng biết. Chứ không lại để đám rận nó có cớ nói xấu.

    Trả lờiXóa
  28. Những vụ việc tranh chấp đất đai ở các vùng cần được xử lí triệt để và khôn khéo. Không thể để dân chúng mất niềm tin vào chính quyền. Các vụ lùm xùm như thế này thì cần công bố rộng rãi cho người dân biết sự thật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog