Chia sẻ

Tre Làng

HÃY NGHIÊM TÚC VỚI VỤ ÁN 6 NGƯỜI BỊ GIẾT Ở BÌNH PHƯỚC

Vụ sát hại ở Bình Phước không phải là tội ác rùng rợn đầu tiên. Trước đó đã có những Lê Văn Luyện. 

Ảnh minh họa - sưu tầm trên mạng

Các trường hợp đã xảy ra trước đây, người ta rùng mình nhưng còn có thể hy vọng đó chỉ là sự méo mó tâm lý, biến thái tâm thần của những cá nhân.

Vụ Bình Phước là sản phẩm của tội ác lạnh lùng, có tính toán, có tổ chức, tội ác có đẳng cấp quỷ sứ. Tôi nghĩ vụ Bình Phước là tiếng sét khiến cả xã hội phải nhìn thẳng vào sự thật là cái xấu, cái ác đã qua quá trình tích luỹ, cộng hưởng và bây giờ nó thực sự là mối nguy lớn. 

Ở đâu cũng có những tội ác, kể cả ở nước bình yên nhất. Vì vậy không vì những tội ác kiểu này mà đưa ra những đánh giá kết luận quá chủ quan. Mặt khác cũng cần bỏ quan niệm ru ngủ rằng ta đang ở đất nước nhân ái, bình yên, an toàn, nơi mà sự nguy hiểm từ tội phạm dã man chỉ là hiếm hoi và quá hãn hữu. 

Cứ mơ ước về một xã hội đảm bảo an ninh và an sinh. Nhưng khi chưa thể đến đích đó thì điều thiết thân là: 1- Phải có lực lượng chuyên nghiệp chống tội phạm lương cao và trình độ thật giỏi, có trợ giúp của kỹ thuật cao; 2- Mỗi người, mỗi gia đình phải học và có kỹ năng tự bảo vệ tốt hơn, giống như người dân ở nhiều nước phát triển khác.

Nguồn: Nhà báo Trần Đăng Tuấn

10 nhận xét:

  1. Đất nước ta đã yên bình, an toàn hơn rất nhiều so với các quốc gia khác rồi, đừng trông chờ quá nhiều vào một thiên đường không tội ác, không tiếng súng. Tội phạm ngày càng nguy hiểm và hoạt động mạnh mẽ hơn, lực lượng chức năng làm công tác bảo vệ an ninh trật tự đang hàng ngày hàng giờ đấu tranh, ngăn chặn tội phạm nhưng không thể phát hiện hết được. Công cuộc đấu tranh này cần sự giúp đỡ rất nhiều từ phía cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  2. Ông nhà báo Tuẩn dở hơi cứ đòi biết bơi!

    Trước hết, phải khẳng định lực lượng chức năng, cụ thể là ca chưa bao giờ "không nghiêm túc" với các vụ án hình sự. Tỷ lệ phá án của VN cao nhất thế giới. Đến mức FBI còn phải cắp sách sang học.

    Thứ hai, nói đến mầm mống tội ác, phải nói ngay đến Tây hóa, Tiền hóa toàn bộ đời sống xã hội đang diễn ra hiện nay. Tư nhân hóa, quản lý kém, làm ăn chụp giật, không coi luật pháp ra gì... Cái vựa ma túy của bố Mỹ ngay cạnh đang ngày đêm tuồn vào VN phá tan nát nhiều gia đình, nhiều thanh niên.

    Trả lờiXóa
  3. Cũng nên suy nghĩ có hay không một mưu đồ gây bất an rộng rãi trong xã hội bằng việc khuyến khích hoặc kiến tạo lực lượng thực hiện những vụ tàn sát có quy mô giết trọn từng gia đình nhiều người vô tội như vụ 4 người bị giết ở Nghệ an vừa rồi hay vụ 6 người bị giết ở Bình phước mấy hôm nay.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh11:22 9/7/15

    Cái tay DBS DBS sao lại sủa nhặng lên thế nhỉ. Người ta nói lên một hiện tượng và bày tỏ ý kiến với thái độ chân thành sao phải chính trị hóa vấn đề mà sủa nhặng lên thế, Sự phát triển về hình thức và mức độ của tội phạm ở mỗi quốc gia nó có nhiều nguyên nhân, từ việc luật phát nghiêm khắc hơn với các loại án tử hình thì tội phạm sẽ càng manh động hơn, đến việc ảnh hưởng của phim ảnh, sách báo khiến tội phạm ngày càng tinh vi và hung tợn hơn, Ở đây nếu có thể thì báo chí nên hướng dẫn hình thức tự vệ chính đáng như phương tiện được phép sử dụng, tình huống nào được xem là tự vệ chính đáng phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng để bà con có thêm sự hiểu biets thì tốt hơn

    Trả lờiXóa
  5. Những vụ án kinh hoàng, những kết cục đáng tiếc đã và đang xảy ra trên đất nước ta. Tính chất, quy mô và thủ đoạn của các vụ án khiến người ta phải rùng mình kinh hãi. Đã đến lúc người dân phải nghiêm túc về vấn đề tình cảm , đạo đức, nhất là trong việc giáo dục thế hệ trẻ. Thế hệ tương lai của Việt Nam không thể tiếp diễn xu hướng bạo lực này được.

    Trả lờiXóa
  6. Ối anh Nặc danh says: 11:22 09/07/2015

    Tự vệ đến mỗi thằng 1 súng như Mỹ là đỉnh cao chứ gì anh?

    Thế Mỹ có bao nhiêu vụ xả súng 1 năm anh có biết không?

    An ninh, an toàn trật tự 1 đất nước không phải giải quyết bằng riêng công an anh ạ. Trong đó cần cả những biện pháp đeo rọ mõm cho những đứa như anh.

    Cứ để 1 số giàu, trên cái nền toàn dân nghèo đói thì có công an trời vẫn loạn. Mỹ đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Tội phạm là mặt trái của xã hội. Ranh giới giữa tội phạm và không phải là tội phạm rất mong manh. Đôi khi chỉ trong phút nông nổi, không kiềm chế được bản thân cũng xảy ra những sự việc mà không ai mong muốn. Nhưng cũng có những tội phạm được tính toán một cách tinh vi, xảo quyệt là tiếng chuông cảnh tỉnh xã hội về vấn đề đạo đức, nhân tính con người.

    Trả lờiXóa
  8. Mình có đọc được bài viết về gia đình này, là cõng rắn về cắn gà nhà, có tay trong giúp đấy, hung thủ là thằng người yêu cô con gái lớn, chính cô ta đã gián tiếp giết chết cả gia đình mình. Haiz. Ở đời không ai biết được chữ ngờ. Quan trọng sống là phải biết nhìn người mà quen biết, phải biết tự bảo vệ mình nữa, bên ngoài xã hội phức tạp, tai bay vạ gió lúc nào không hay.

    Trả lờiXóa
  9. Xã hội bây giờ mang động quá, đây là vụ án lớn, chúng ta cần phải nghiêm túc điều tra, không thể để cho bọn tội phạm nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật được. Càng ngày những vụ án càng được tính toán một cách tinh vi, đúng là tiếng chuông cảnh tỉnh xã hội về đạo đứng và nhân tính con người.

    Trả lờiXóa
  10. Bọn thủ phạm này ngày càng tinh vi và dã man, giết người không ghê tay một tí nào cả. Có phải là do chơi game nhiều quá, đọc truyện nhiều quá, xem phim hành động nhiều quá mà bị ngộ thế giới ảo rồi không. Ăn gì mà lại hành động dã man quá thể, xã hội bây giờ manh động quá/

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog