Chia sẻ

Tre Làng

KỀN KỀN THỜI @

Kền kền ít khi tấn công một con thú khỏe mạnh nhưng có thể giết chết những con bị thương hay bị bệnh. Chúng nuốt ngấu nghiến thức ăn khi thức ăn còn thừa thãi .. ( wiki)

Tư thế ngủ gật trên máy bay của hoa hậu Kỳ Duyên đang dành được sự "quan tâm" ko hề nhỏ trên mạng XH. Và thú vị thay, hai từ "kền kền" lại được chính nhà báo Xuan Dương nói về báo....chính thống như thế này:

"Tại sao lại tồn tại một nghịch lý là báo chí “đàng hoàng” phải “ăn theo” mạng xã hội? Chẳng lẽ không còn gì để viết, để bình luận? Khi mà Biển Đông dậy sóng, ngư dân hàng ngày bị ngoại bang đe dọa tính mạng. Khi mà rừng bị phá, sông bị lấp, trẻ em bị bỏ rơi ngay từ lúc lọt lòng thì vì sao phải xúm nhau vào cái chuyện không đâu xuất phát từ mạng xã hội? Chẳng lẽ cái sự “lá cải” người ta hay dùng ngày nay không còn chỉ dành riêng cho báo “lá cải”?

Nói theo ngôn ngữ trên diễn đàn Nhà báo trẻ (một diễn đàn tập hợp rất đông thành viên là các nhà báo, phóng viên) thì đó là những bài viết kiểu kền kền, sự khác nhau có chăng là ở chỗ kền kền thật chỉ rình xác động vật chết, còn đây là kền kền thời @.."
...

Kền kền trên mạng XH ko chỉ rỉa ráy những chuyện "sinh hoạt" như thế này mà còn thi nhau lấn sân, làm cho 1 bác sĩ trưởng khoa có chuyên môn khá phải từ chức,và đặc biệt là cả tính mạng của 1 ông tướng cũng bị "đe dọa". Đúng là vãi kền kền !!

Thế mới biết sức "hấp dẫn" của kền kền ko chỉ có tác dụng với giới bần nông đang thỏa chí tang bồng trên mạng XH, mà còn "hấp dẫn" cả những người vốn có vẻ rất tự hào khi tác nghiệp với cái thẻ "nhà báo" treo trước ngực .

Nguồn: Màu Thời Gian
https://www.facebook.com/#

6 nhận xét:

  1. Bây giờ mạng xã hội phát triển, cái gì chỉ trong tích tắc cũng sẽ trở nên hot hơn bao giờ hết, nhà nhà mạng xã hội người người online chat chit bình phẩm, mười người trăm ý, chứ nói gì tới cả nghìn người. Người ta đâu có biết cái người mà đang bị dư luận chĩa mũi dùi vào sẽ cảm thấy thế nào. Ai mà chả có lúc sai, có gì thì nhẹ nhàng khuyên bảo, quan trọng là sau đó người ta thế nào, chứ lúc nào cũng nhằm nhằm vào chỉ trích thì sao mà người dân mình khá lên được chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ xã hội phát triển ai cũng là nhà báo mà. Thằng chụp ảnh pha này đúng là thằng vô duyên loi ken. Hãm

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh23:36 2/7/15

    Khổ thân em Kỳ Duyên này, em ý đăng quang một cái là ti tỉ tin đồn xuất hiện ngay

    Trả lờiXóa
  4. Thật sự mà nói chẳng có gì mà cứ phải soi mói người ta từng li từng tí như vậy, khi ngủ ai biết gì đâu mà cũng lôi ra đánh giá người ta. Sao họ không nghĩ lúc mình ngủ như thế nào rồi hẵng nhận xét người khác. hay họ nghĩ rằng cứ là người nổi tiếng thì cái gì cũng phải hoàn mĩ.

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng lẽ báo chí bây giờ thiếu ý tưởng đến thế sao mà phải đi lấy cái dáng ngủ của người ta để viết bài. Nếu người đó không phải là hoa hậu Việt Nam mà chỉ là một người bình thường thì liệu có bài viết đó không. Thế mới biết báo chí bây giờ cũng a dua, soi mói, bới móc nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là báo chí ngày nay rất buồn ngày đang đánh mất đi hình ảnh của mình báo chí ngày nay cứ xã hội xảy ra một vấn đề gì đó lại như là một đề tài cho các phong viên viết bài mà không quan tâm đến bài viết đó có chất lượng hay không và cũng như tính chất của sự việc đó như thế nào vì vậy tôi muốn bào chí nhìn lại mình để có những bào viết hay hơn thiết thức hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog