Chia sẻ

Tre Làng

LUẬT CỦA CHND TRUNG HOA VỀ CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ

Luật của CHND Trung Hoa về các tổ chức phi chính phủ

Закон КНР о неправительственных организациях

Kichbu theo: ru.journal-neo.org

Như nhà báo Mỹ Eric Dreytser đã nói trong bài viết mới của mình, Trung Quốc gần đây đãthực hiện một bước quan trọng trong việc điều tiết hoạt động của các tổ chức phi chính phủnước ngoài (NGO) trong nước.

Bất chấp làn sóng lên án từ phía của cái gọi là "các nhóm nhân quyền" ở phương Tây nổilên để đáp lại động thái này, Trung Quốc thể hiện quyền chủ quyền của họ nhằm ngăn chặnviệc sử dụng các NGO khác nhau để gây mất ổn định tình hình chính trị và xã hội bởi kẻthù của đất nước này. Nếu không, theo tác giả, sự quản lý xã hội dân sự sẽ được chuyển sang tay của Mỹ và các đồng minh của họ, hiện sử dụng bất kỳ cơ hội nhằm gây thiệt hạiđáng kể cho an ninh và ổn định của xã hội Trung Quốc.

Một minh chứng rõ ràng cho điều này là những sự kiện ở Hongkong, nơi mà giáo sư luật Benny Tai, thay mặt Viện Dân chủ quốc gia, là tổ chức NGO được tài trợ từ Hoa Kỳ, đã cố gắng khuyến khích thanh niên địa phương gây các cuộc biểu tình cách mạng chống chính phủ.

Và những ví dụ như vậy chỉ trong những năm gần đây trên lãnh thổ của các vùng khác nhau của Trung Quốc, có thể tìm thấy một số lượng khá lớn, bao gồm cả khu tự trị Tân Cương-Uygur, nơi mà dưới chiêu bài của các NGO là các lực lượng thân Mỹ hoạt động, với sự hỗ trợ tài chính trực tiếp từ Washington, các đối thủ của chính quyền Trung Quốc trong giai đoạn gần đây đã tích cực tìm cách gây mất ổn định tình hình ở Trung Quốc.*

Toàn văn bài báo bằng tiếng Anh các bạn có thể xem tại đây.

11 nhận xét:

  1. Đằng sau NGO là các chính phủ. Nguồn tài trợ lớn mạnh nhất vẫn là các chính phủ, hoặc là các ông nghị. Nên Phi chính phủ chỉ là cái mặt nạ.

    Trả lờiXóa
  2. Tàu Khựa hoạt động rất mạnh tay. Xem cái cách anh Khựa đặt anh Goog ra ngoài vòng pháp luật, điều khiển giá cổ phiếu và giờ là đặt các NGO ra ngoài cuộc chơi cho thấy chính phủ Tung Của rất quyết tâm trong việc bài ngoại. Còn các anh NGO hoạt động tại một số nước Châu Á như Khựa, Myanmar, Campuchia và Việt Nam đều có dính dáng đến một nguồn tại trợ được sự hậu thuẫn bởi một ông kẹ nào đó như Mĩ chẳng hạn.

    Trả lờiXóa
  3. Lại có bàn tay của Mỹ trong các tổ chức phi chính phủ kìa. Chúng vẫn rất tích cực hoạt động chống phá đối với các nước Xã hội chủ nghĩa. Ở Việt Nam cũng thế, chúng cũng đang đứng sau các thế lực phản động để giúp chúng duy trì các hoạt động.

    Trả lờiXóa
  4. Hay như cuộc biểu tình của sinh viên Hồng Kông cách đây không lâu cũng cho thấy rõ những hành động của chính quyền Bắc Kinh là rất cứng rắn. Họ quyết không để các thế lực xấu có cơ hội lợi dụng quần chúng chống đối họ, mà đã sớm dập tắt ngay.

    Trả lờiXóa
  5. Nói chung bản chất cái gì cũng có sự chỉ đạo của chính phủ hết, làm gì có cái gì là phi chính phủ cơ chứ

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh04:52 29/7/15

    Chính phủ Trung Quốc sẽ giúp hậu thuẫn chỉ đạo cho Xã hội chủ nghĩa Việt Nam quyết không để các thế lực xấu có cơ hội lợi dụng quần chúng chống đối , mà sớm dập tắt ngay các nhóm nhân quyền phản động mot khi lãnh thổ VN thực hiện sap nhap vao Trung Quốc .

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh05:46 29/7/15

    và khi VN đã được sáp nhập vào mẫu quốc vĩ đại Trung Hoa, Đàn ông độc thân Trung Quốc sẽ tràn qua mảnh đất hình chữ S, lấy vợ VN lập nghiệp sinh đẻ những công dân Trung Quốc mới,nạn gái thiếu trai thừa ở Trung quốc sẽ được giải quyết và tất cả những gia đình người Việt sẽ được kế hoạch hoá định cư ở sa mạc Tân Cương để an ninh của chúng ta được bảo đảm,ngư dân chúng ta tha hồ đánh bắt cá tại biển đông và vĩnh viễn không một thế lực thù địch phản động nào có thể thay đổi được tấm bản đồ mới Trung Hoa vĩ đại này.

    Trả lờiXóa
  8. Đằng sau những tổ chức nhân quyền luôn có bóng dáng của Mỹ, nhưng cái mà chúng luôn tôn vinh là nhân quyền bản chất thật sự chỉ là chiêu bài để chúng lợi dụng can thiệp vào chính trị nội bộ của các nước, phá hoại, gây rối và nuôi dưỡng các thế lực thù địch thân Mỹ. Vậy nên cũng dễ hiểu là tại sao những tay nhân quyền ở Việ Nam lại yêu Mỹ và tỏ ra ghét Trung đến thế. Chúng đang tìm cách kích động dân ta thôi mà.

    Trả lờiXóa
  9. Trung Quốc chuyên đời đi phá hoại, âm mưu với nước khác, thì việc chính họ bị Mỹ âm mưu thôn tính cũng là lẽ thường thôi. Vẫn chưa thấy thông tin gì về những nhóm nhân quyền bên nước đó xem họ thế nào, hay là trước những biện pháp cứng rắn đó thì cũng im tìn tịt rồi. Nếu thế thật thì có khi nên xuất khẩu bớt những nhà nhân quyền ở bên mình sang để khai thông cái tư tưởng và lãnh đạo phong trào nhân quyền bên đó đi mới được.:))))

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh15:20 29/7/15

    Thì TQ đã làm những điều đê tiện bẩn thỉu nhất cho dân tộc VN từ ngàn năm nay rồi nên nhân dân ta rất dị ứng với giặc TQ.Chẳng thà chơi với Mỉ dù nếu có thiệt thòi chút thì vẫn còn hơn bọn TQ bởi vì chúng ta sẽ mất hết tất cả.Những diễn tiến và cách hành xử của TQ hiện nay cướp đất cướp biển lũng đoạn kinh tế và bộ máy chính quyền VN đã chúng mình thật rõ rằng tư cách của thằng khổng lồ thâm hiểm này.Bạo lực và đàn áp người dân là quốc sách của chúng,Lãnh đạo VN ta nếu biết khôn ngoan thi kg nên theo cách hành xử thô bạo này với dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh05:26 30/7/15

    Minh Hieu says:
    ... Nếu thế thật thì có khi nên xuất khẩu bớt những nhà nhân quyền ở bên mình sang để khai thông cái tư tưởng và lãnh đạo phong trào nhân quyền bên đó đi mới được.:))))
    Biết đâu đó ...chuyện đời bây giờ diễn ra nhanh chóng và bất ngờ lắm,đến đỗi đại sứ Ted Osius phải tự cấu mặt trong tòa nhà Trắng để tự nhủ mình kg đang nằm mơ trước cảnh bí thư CSVN Nguyễn phú Trọng hớn hở bắt tay với Obama tại nơi thâm cung nhất của quyền lực thế giới.Xã hội VN trở nền văn mình dân chủ tiến bộ ,đất nước VN giàu mạnh như một cường quốc khu vực là điều sẽ làm tên khổng lồ thô bỉ man rợ TQ phải kính ngạc và hắn sẽ tìm tôi học hỏi cái thành công của chúng ta là lẽ đương nhiên.Nên nhớ rằng một trong những bản chất dỏm của tàu khua là thích bắt chước nhái lại cái sản phẩm trí tuệ văn mình của người khác. Lúc đó các nhà dân chủ dày dặn kinh nghiệm của chúng ta có thể sẽ cố vấn dạy dỗ lại tên to xác TQ nầy bài học vỡ lòng xây dựng lại một xã hội văn mình dân chủ tiến bộ that su.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog