Chia sẻ

Tre Làng

NHÓM "HIẾN CHƯƠNG 2015" - TRÒ ĐÁNH TRỐNG GHI TÊN, ĐẦU VOI ĐUÔI CHUỘT


Nhóm ra đời hơn 1 tháng nay với cái tên kêu leng keng, kiểu “cam kết” của những người ký tên tuân thủ thiết chế như điều ước, kỷ luật, thiết chế phải bảo vệ, o bế giữa các thành viên với nhau, bất kể tình trạng, lý do ra sao miễn là khi một thành viên bị “đàn áp”…Song thời gian đã trôi qua nhưng người ta vẫn chưa thấy có một hoạt động thực tế nào ngoài khoe mẽ truyền thông, để cho đám DLV zân chủ ca tụng như một bước tiến mới vượt bậc hay sự trưởng thành gì đó của phong trào đấu tranh dân chủ.

Ngay từ khi Đoan Trang mới đi vận động người ký Hiến chương đã bị nhiều zân chủ “phản biện” cho rằng nó quá nổ so với thực tế, không khả thi, không có điều kiện đảm bảo cho việc tổ chức thực hiện, quy định có nhiều kẽ hở dẫn đến sự bất công – mâu thuẫn khi làm…Đến nay, ngoài một số hình ảnh làm nền là nhóm trẻ Vì Một Hà Nội Xanh ký tên hay Đoan Trang ra tận sân bóng No-U (lần đầu tiên sau khi cô này bôn ba hải ngoại về nước) chỉ để vận động các thành viên ký tên vào mớ giấy in sẵn Hiến Chương trên, rồi làm truyền thông. Chấm hết!

Một page duy nhất mang tên Hiến chương 2015 ra đời ngày 10/6 đến nay không có bất cứ thông tin gì thêm, có vẻ như người lập ra nó đã quên đi sự tồn tại do chính họ dựng lên. Không ở bất cứ đâu có danh sách thành viên ký tên, thông báo diễn biến…như kiểu “đánh trống bỏ dùi”, khoác lác rùng beng đi rồi…lặn mất tăm.

Mới đây, một thành viên nữ duyên dáng đầu tiên ký tên khi còn thai nghén, được dùng như avarta của cuộc vận động ký tên Hiến Chương 2015 tuyên bố rút tên khỏi nhóm với thái độ hậm hực, bức xúc cao độ:
Về việc rút khỏi Hiến chương 2015.
Dùng từ "tuyên bố" thì hơi to tát nhưng chắc cũng phải THÔNG BÁO rút khỏi Hiến chương 2015.
Tôi là: Hà Thị Vân người đã ký vào bản Hiến chương 2015 ngày 7/6/2015. Cách đây vài ngày tôi chính thức rút khỏi bản danh sách những người ký Hiến chương 2015.
Vì không thấy phía ban điều hành Hiến chương 2015 công bố điều này nên tôi buộc phải ra tuyên bố này để tránh sự liên quan đến nhóm ký tên vào Hiến chương 2015 và tránh hiểu nhầm nếu không may có sự vụ.
Có vẻ như tâm lý của người rút tên này là, ký tên, truyền thông dễ dàng, rùm beng nhưng rút tên thì như ăn trộm, lén lút, chẳng được danh chính ngôn thuận vậy, đã thất vọng lại thêm phần ấm ức, bực bội. Phần giãi bày những lời thăm hỏi của bạn bè phần comment, cô này có ý thất vọng, bình phẩm “Có vẻ thế thôi chị, chứ chả có gì đâu ạ”, giễu cợt danh sách người ký Hiến Chương là “là bí mật quốc gia”, sau bước ký còn phải đăng ký vào mẫu zích zắc nào đó.

Đúng như dư luận phân tích, đánh giá từ lúc khai sinh, nhóm Hiến Chương 2015 lại là sự thất bại tiếp nối của cô Đoan Trang. Xem ra dù được đào tạo bài bản, được huấn luyện kỹ càng các kỹ năng tổ chức phong trào lật đổ núp danh dân sự, nhưng thay vì vận dụng nó vào cải thiện, thay máu phong trào dân chủ, cô này nóng vội muốn biến nó thành bang hội giang hồ và tự chuốc lấy thất bại.

1 nhận xét:

  1. Cái Hiến chương 2015 của mấy bác dân chủ nổ được có vài hôm thì xịt, tới nay chẳng còn thấy ai nhắc tới nữa, có lẽ do chưa phù hợp nên chẳng mấy thu hút được chính những nhà dân chủ tham gia, một thất bại ê trề.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog