Chia sẻ

Tre Làng

VĂN BẢN CỦA VSIP VỤ MÁY XÚC ĐÈ NGƯỜI DÂN LÀ GIẢ MẠO

Văn bản của VSIP vụ máy xúc đè người dân là giả mạo

(Kiến Thức) - Đại diện VSIP cho biết, bản thông báo đang lan truyền trên mạng xã hội về nghi án máy xúc đè người dân là giả mạo, không phải văn bản của VSIP…

Liên quan đến nghi án máy xúc đè người dân ở KCN Cẩm Điền – Lương Điền (Hải Dương) vào sáng 10/7, cộng đồng mạng xã hội đăng tải một thông báo từ công ty TNHH VSIP Hải Dương về vụ việc này.

Theo đó, trong hai ngày 14 và 15/7, trên mạng xã hội lan truyền một văn bản được cho là của Công ty TNHH VSIP Hải Dương về vụ việc một người dân bị xe bánh xích đè lên người ở KCN Cẩm Điền – Lương Điền (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) do VSIP đầu tư vào sáng ngày 10/7. Trên văn bản này có mẫu logo được cho là của VSIP và ghi rõ địa chỉ VSIP tổng ở Bình Dương.

Nội dung văn bản lan truyền đề cập: “Xác nhận thông tin về vụ phản đối diễn ra ngày 10/7/2015 tại huyện Cẩm Giàng. Một đám đông đã tập trung yêu cầu tăng tiền bồi thường cho phần diện tích đất đai nằm trong diện giải tỏa để xây dựng KCN Cẩm Điền – Lương Điền do công ty TNHH Phúc Hưng phát triển trước đây”. Theo văn bản này, đơn vị này xác nhận có hai người bị thương trong quá trình diễn biến vụ việc. Thông báo này khẳng định: “Trong lúc cản đường không cho xe xúc tiến vào KCN, người phụ nữ này bị ngã vào con mương ngay trước xe xúc và bị bánh xích sắt xe xúc chèn qua”.


VSIP khẳng định, văn bản đang lan truyền trên mạng này không phải là văn bản của VSIP.

Đối với người lái máy xúc được cho là lái xe chèn qua người phụ nữ, thông báo cũng khẳng định: “Người thứ hai bị thương là nhân viên của nhà thầu phụ trách lái máy xúc trên. Trong vụ việc diễn ra, người lái xe xúc bị đám đông phản đối, ném gạch đá, dẫn đến bị gẫy răng, gẫy xương sườn và đã được đưa đi bệnh viện”.

Từ nội dung thông tin mà thông báo trên lan truyền qua mạng xã hội, dư luận cho rằng, VSIP Hải Dương đã công nhận việc người phụ nữ bị xe xích sắt chèn qua người là đúng; người đàn ông bị thương lái máy xúc là nhân viên của nhà thầu phụ trách lái máy xúc chèn qua người phụ nữ là đúng.

Để làm rõ nội dung văn bản đang lan truyền trên mạng xã hội này, PV đã liên hệ với Văn Phòng VSIP Hải Dương cũng như BGĐ VSIP tại Hải Phòng, đơn vị quản lý VSIP Hải Dương. Tuy nhiên, cả Chánh văn phòng phụ trách VSIP Hải Dương cũng như đại diện BGĐ VSIP Hải Phòng xác nhận với PV chưa biết văn bản này.

Trao đổi với PV sáng ngày 15/7, CVP phụ trách VSIP Hải Dương khá ngạc nhiên khi biết có thông báo của VSIP Hải Dương về vụ việc liên quan đến va chạm ngày 10/7 tại KCN Cẩm Điền – Lương Điền. “Thông báo được đăng tải trên mạng xã hội không phải văn bản của VSIP”, vị này cho biết.

19 nhận xét:

  1. Đề nghị cơ quan công an điều tra làm rõ kẻ nào làm giả văn bản để xử lý theo pháp luật. Đây là hành động giả mạo đồng thời làm ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền trong mắt nhân dân. Gây chia rẽ, mất đoàn kết. Tôi nhớ có nhiều kẻ đã phải vào tù vì việc tung tin đồn nhảm rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay kỹ thuật xử lý ảnh tốt thật. Hóa "trắng" thành "đen" đơn giản quá. Loạn mất. Nhất là những thông tin đăng trên mạng, các trang báo, không biết đâu mà lần, không biết thật giả thế nào nữa, nghĩ rằng các cơ quan chức năng phải có các biện pháp giám định ngay những hình ảnh, clip về sự việc này, tránh người dân tiếp cận với các thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. Các anh hùng bàn phím bây giờ có thể đổi trắng thay đen, những gì mà không có cũng biến thành có, mục đích gây hoang mang dư luận, nói xấu chính quyền, đánh vào tâm lý của người dân. Vì vậy, chúng ta phải cảnh giác với những thông tin trên mạng, đặc biệt những thông tin trên các mạng xã hội, nguồn thông tin không chính xác, đa phần là bịa đặt viết theo tư duy của cá nhân. Thiết nghĩ cơ quan chức năng nên sớm vào cuộc xác định clip và thông tin trên mạng đính chính để người dân được an tâm.

    Trả lờiXóa
  4. Lại là một trò của lũ phản động đây mà. Hết kích động dân chúng làm loạn đến dàn dựng những hình ảnh vu khống. Giờ lại là giả danh VSIP Hải Dương. Phải chăng bên cạnh việc cố tình gây mất trật tự an ninh xã hội, có một âm mưu nào đó đang chĩa vào VSIP như vụ con ruồi Tân Hiệp Phát?

    Trả lờiXóa
  5. Tiên sư rận14:58 16/7/15

    Nọc thằng Tễu Diện và thằng Nát rượu Tường Thụy ra cho vài hèo là ra ngay thằng nào làm cái VB giả mạo này.

    Trả lờiXóa
  6. việc làm giả được cái này thì đơn giản thôi, mấy tay biết Phô tô sốp làm được hết. điều quan trọng bây giờ là điều tra ra kẻ muốn kích động và xuyên tạc tình hình, đập tan âm mưu xấu xa của chúng. nếu không bọn phản động sẽ có cơ hội để tấn công chính quyền, chế độ.việc làm giả được cái này thì đơn giản thôi, mấy tay biết Phô tô sốp làm được hết. điều quan trọng bây giờ là điều tra ra kẻ muốn kích động và xuyên tạc tình hình, đập tan âm mưu xấu xa của chúng. nếu không bọn phản động sẽ có cơ hội để mà kêu gọi chống phá, biểu tình gây mất ANTT và tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là thông tin trên mạng bây giờ gây hoang mang trong dư luận quá. Lên mạng có một tin thôi mà các báo thay nhau suy diễn. Cá biệt có những báo xuyên tạc, vu cáo, làm sai bản chất của sự thật. Vì vậy các độc giả nên đọc các báo chính thống của Nhà nước để nhận được thông tin chính xác nhất

    Trả lờiXóa
  8. Ăn vạ, làm giả giấy tờ đăng tải trên mạng. Thật không thể nào chấp nhận được những vụ việc kiểu này. Đề nghị cơ quan công an nhanh chóng điều tra làm sáng tỏ vụ việc, đưa sự thật ra ánh sáng, nhanh chóng trừng phạt nghiêm khắc các đối tượng lợi dụng vấn đề này để kích động nhân dân

    Trả lờiXóa
  9. Mấy ngày nay thì thông tin về vụ máy xúc đè lên người đã bị nhiều kẻ xấu đưa lên mạng nhằm mục đích gây hoang mang dư luận và kích động người khác.chính vì vậy chúng ta cần phải hết sức cẩn thận khi tiếp cận thông tin.tránh đọc những thông tin của các tờ báo lá cải và những thông tin chưa được kiểm chứng để rồi bị kẻ xấu lừa.vụ việc đang được điều tra làm rõ.

    Trả lờiXóa
  10. Làm giả giấy tờ, đưa thông tin xuyên tạc làm ảnh hưởng xấu tới uy tín của doanh nghiệp. Điều này sẽ đưa đến tác hại lớn đối với sự phát triển của VSIP. Kẻ đã làm giả văn bản này phải chịu sự truy cứu của pháp luật

    Trả lờiXóa
  11. Lại là trò của lũ phản động đây mà. Cần cơ quan chức năng điều tra xem đứa nào tung cái văn bản giả ấy lên mạng để mà trừng trị ngay.

    Trả lờiXóa
  12. Lại là trò bẩn của đám phản động muốn kích động nhân dân đây mà. Thông tin mạng bao giờ cũng phải xác thực lại xem đúng hay sai không thể nghe một chiều.

    Trả lờiXóa
  13. Các thông tin bịa đặt mà bọn chúng tung lên mạng không bao giờ có thể tin được. Mà với những kẻ làm giả văn bản này thì cần điều tra làm rõ và có hình phạt nghiêm khắc với lũ chúng nó.

    Trả lờiXóa
  14. GIờ cái gì chúng cũng có thể làm giả được, do có quá nhiều công nghệ mà, công nghệ làm giả mọi thứ. Vì thế khi tiếp nhận thông tin các bạn cần tìm hiểu rõ để biết đâu là tin đúng, đâu là tin sai, tránh chia sẻ bừa bãi.

    Trả lờiXóa
  15. Cơ quan chủ quan chưa có ý kiến gì đã được đám rận ý kiến hết hộ rồi, thật là nực cười, cháy nhà rồi sẽ ra mặt chuột, phải điều tra và xử lý những kẻ tung tin đồn nhảm như thế này

    Trả lờiXóa
  16. Những tin như thế này nó ảnh hưởng đến uy tin của doanh nghiệp nặng nề, những ảnh hưởng đó ai sẽ là người phải chịu? Nên cần điều tra làm rõ đối tượng xuyên tạc này.

    Trả lờiXóa
  17. Ngay khi bài viết này đưa lên mạng xã hội thì rất nhiều người đã nghi ngờ về nguồn gốc của bài viết trên và trải qua quá trình xác minh cơ quan chức năng đã làm rõ bài viết trên là do các thế lực xấu đăng lên để nhằm kích động quần chúng nhân dân và nội dung của bài viết không hề đúng sự thật.

    Trả lờiXóa
  18. Cơ quan chủ quan chưa có ý kiến gì đã được đám rận ý kiến hết hộ rồi, thật là nực cười, cháy nhà rồi sẽ ra mặt chuột, phải điều tra và xử lý những kẻ tung tin đồn nhảm như thế này

    Trả lờiXóa
  19. Qua vụ việc này mới thấy được sự trơ trẽn, thái độ khốn nạn, mất nhân tính của những kẻ lúc nào cũng vỗ ngực dân chủ với chả nhân quyền

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog