Chia sẻ

Tre Làng

Văn đểu: LÚA NƯỚC HAY KHU CÔNG NGHIỆP?

Lúa nước hay khu công nghiệp?

Nói ngay, dân cần khu công nghiệp, đéo ai cần lúa nước.

Đéo tin tôi, mời gõ vào thàng Gúc: nông dân trả ruộng.

Nếu hỏi nông dân rằng họ muốn con họ làm gì, họ sẽ nói ngay đéo phải làm nông dân.

Vì nông dân với mấy sào ruộng khoán luôn đói méo mồm.

Nông dân, cũng là thất nghiệp trá hình, 1 năm họ chỉ làm việc thực sự 1 tháng, còn đâu chống cuốc đứng ngắm đầu bờ, đi sờ cái lờ xem có cá hay ko? hoặc nằm chỏng dái lên ngủ dưới gốc gạo, bóng đa, hay sân đình ngồi bắt chấy cho nhau.

Một khu trồng lúa nước như Cẩm điền quê tôi, đủ cho 1300 hộ dân làm nhúc nhắc và thở hắt ra nếu chỉ trông vào lúa. 

Nhưng nếu thành 1 khu công nghiệp, nó có việc làm cho 2 vạn cần - lao (nhắc lại: 20 nghìn ), và chừng đó ăn theo như cơm phở, cà phê ôm, karaoke, ghi lô đề, gái điếm.....

Vậy, Cẩm Điền phải mừng khi anh quan tổng Hải Dương lôi đc anh Sinhgapo VSIP vào đầu tư với vốn ban đầu trên ngàn tỷ chứ ?? 

Đương nhiên, người mừng nhất là nông dân vùng đó, họ không phải bám đít trâu, cầm 1 khoản tiền bằng cả nhà trồng lúa suốt đời, nhà đất vùng họ tăng giá từng ngày, và nếu vẫn thích cày, họ đc chọn ruộng ở nơi khác.

Dân Cẩm điền không ngu, trên 1 nghìn hộ đã nhận tiền vui vẻ.

Thì lòi ra 1 nhóm nhỏ, họ cũng ỉa mẹ vào lúa, nhưng họ muốn nhiều tiền hơn số đông kia, tôi trích báo: "2008 đã có trên 90% hộ đã nhận tiền đền bù. Hiện có 56 hộ chưa nhận tiền nhưng có những hộ nhận tiền rồi vẫn ra, đòi đền bù 250 triệu đồng/sào. Tỉnh Hải Dương khoanh lại 50 ha làm đường đầy đủ để dân canh tác, nhưng dân không đồng ý."

Khôn nhờ hehe, họ đòi tiền, chứ không phải vấn để cấy lúa, vì họ đc trả đất khác có đường vào đàng hoàng, nhưng họ vẫn đéo... hehe, khôn lỏi thật.

Như vậy, anh chị mạng lắc não 1 phát giúp tôi, xem cái gì có lợi hơn cho dân?? 

1 khu công nghiệp đại bự giải quết công ăn việc làm cho 2 vạn cần lao, hay trì hoãn để khóc thương cho 1 chị tham lam ngu học dòng họ nhà Tô vĩnh? 

Và nếu dân ai cũng tham như chị ta và lũ đồng đội khốn khiếp của chị, thì những nhà đầu tư sẽ chạy hết. Xứ Lừa sẽ đéo xây được bất kì 1 thứ gì to to.

Rồi lại cấy lúa với nhau và luôn mồm ngửa mặt nhìn trời kêu khổ.

Nguồn: Ngẩu Pín

22 nhận xét:

  1. Nghe bác này văn tục mà vẫn thấy có lý phết. Thực ra thì người nông dân đâu có được học hành đầy đủ, họ chỉ nhìn được cái lợi trước mắt và sau đó bị một số kẻ chuyên đi kích động rung lắc. Thế là sôi máu não lên lao ra đòi tiền cho bằng được. Nói thực là nghe 250triệu/sào đất nông nghiệp mà giật mình. Họ không nhìn được là khi nhà máy về thu nhập của họ và con cái sẽ còn lên cao gấp nhiều lần.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghĩ bà Châm đã bị "những kẻ mà ai cũng biết là ai đấy" gài bẫy. Bà cũng như những người nông dân khác, đều thật thà chất phác. Tuy nhiên chính vì thật thà chất phác mà bà và mọi người đã bị lợi dụng, bị kích động để phục vụ cho lợi ích riêng của chúng mà không hề hay biết. Tôi thấy đang thương hơn là đáng trách họ.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh21:59 15/7/15

    Đ. phải là Bần nông đâu. Chúng họ Chí cả thôi. Đ.C.M!... không hiểu sao trên đời đã sinh ra Chí Phèo, nay lại sinh ra Chí Châm vậy?

    Trả lờiXóa
  4. @Nặc danh,
    Đó là lưu manh mà bác

    Trả lờiXóa
  5. Lưu manh gì đâu bác. Oan cho các bác í. Chẳng may bị trượt chân. Nhục nỗi chúng nó lại mong cho bà ấy chết. Tưởng là chiến hữu, giờ mới biết chiến thôi chứ chả hữu đâu nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Thật đáng buồn cho cây lúa. Nông nghiệp vất vả quá mà lời lãi chẳng bao nhiêu. Còn những nông dân như bà Châm hi vọng sau lần này đã rút ra được bài học cho mình.

    Trả lờiXóa
  7. Quy hoạch và xây dựng khu công nghiệp là điều cần thiết. Cần có những vựa lúa để phục vụ nhu cầu những một quốc gia phát triển cũng nên có những khu công nghiệp. Hai lĩnh vực này cần được hiện đại hóa

    Trả lờiXóa
  8. Dân mình giờ nhiều thành phần như vậy lắm. Tham bát bỏ mâm. Ai cũng chỉ nghĩ cho bản thân mình. Họ chỉ nghĩ được một đoạn ngắn ngủi cho cuộc đời họ chứ chẳng bao giờ có thể nghĩ đến cho con cháu. Tham vài đồng bạc, đánh mất cả cơ hội phát triển cho quê hương, cho con cháu sau này

    Trả lờiXóa
  9. Cứ cái vòng luẩn quẩn như vậy thì bao giờ dân mình mới khá lên được. Việc công nghiệp hóa nông thôn giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, tạo công ăn việc làm cho người lao động vậy mà chỉ vì lợi ích cá nhân mà tìm cách cản trở. Chẳng nhẽ muốn suốt đời bám theo đít con trâu sao?

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ cần một phép tính nhẩm đơn giản chúng ta có thể thấy được những lợi ích mà khu công nghiệp mang lại cho người dân, giải quyết vấn đề việc làm, đóng góp lớn và nguồn ngân sách của nhà nước. Thế nhưng một số bọn não không phát triển muốn cho dân ta nghèo đói, không ngẩng đầu được lên, muốn đất nước không phát triển mới có những suy nghĩ như thế. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc giải quyết nhanh chóng vụ việc để công trường tiếp tục thi công.

    Trả lờiXóa
  11. Nói chung là vì cái tính tham của một số kẻ khôn lỏi ma mãnh muốn kích động lôi kéo số đông nên mới thành ra thế! Mờ mắt vì tiền rồi còn đâu mà nhìn ra lợi với chả ích hả cả bác!

    Trả lờiXóa
  12. Nghèo thì hèn. Các cụ nói chẳng sai. Tâm lý người nghèo luôn chỉ mong kiếm thêm được ít đồng để con cái đỡ khổ. Âu cũng là lo cho cuộc sống gia đình. Chỉ có điều họ dại, dại vì bị những kẻ xấu lợi dụng, kích động mà bỏ cái chung, ôm cái riêng

    Trả lờiXóa
  13. Suốt ngày lam lũ, tầm mắt không vượt qua nổi cái lũy tre làng thì chỉ cần nghe vài lời xúi giục là người ta có thể liều mình như chẳng có. Các cơ quan chức năng cũng nên xem xét, xử lý những kẻ kích động người dân

    Trả lờiXóa
  14. văn hơi tục nhưng đọc thấy sướng, có hả hê. nói ra xin lỗi chứa nhiều người dân mình khờ bỏ mẹ ra, không biết gì nhưng vẫn cứ thích sĩ diện, càng làm càng ngu, càng để cho bọn trẻ trâu nó dắt mũi, bảo sao làm vậy, kể cả nó bảo chết cũng chết. mà thế đếch nào khôn ở đâu mà lại đòi 250tr 1 sào ruộng cơ chứ. tính toán như thế thì khi nào mới mở mắt ra được hả bà con.

    Trả lờiXóa
  15. Thật ra ở nhiều nơi muốn có khu công nghiệp về lắm nhưng xét về các yếu tố khác nhau thì không phải chỗ nào cũng được thuận lợi để phát triển các khu công nghiệp này. Các khu công nghiệp sẽ tạo công ăn việc làm cho người dân, tăng chất lượng cuộc sống của người dân. Vì vậy chúng ta không nên cản trở nó vì nó là tất yếu khách quan của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa

    Trả lờiXóa
  16. Cái giá đền bù 250 triệu/1 sào đất mà đến canh tác còn khó khăn thì đúng là không thể chấp nhận được. Vụ việc ở Hải Dương một lần nữa là bài học cho các cơ quan chức năng trong việc tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về chủ trương của Đảng, Nhà nước đặc biệt là vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng.

    Trả lờiXóa
  17. Không phải lúc nào thiểu số cũng là người sai, nhưng trường hợp này, 56 hộ dân này sai thật rồi, công nghiệp hóa là xu thế tất yếu, và người được hưởng lợi nhiều hơn sẽ là người dân..

    Trả lờiXóa
  18. Lắm dự án, lắm công trình, dự án nào cũng được trình bày rất đỗi khả thi, để rồi đằng sau mỗi dự án là những gia đình lên voi xong xuống chó ngay lập tức, bởi có tiền đền bù là tha hồ đú đởn, ăn chơi, đập phá, đến khi hết không có ruộng, không công ăn việc làm, có nước mài răng ra mà ăn thôi

    Trả lờiXóa
  19. Nhưng những lỗi đó không phải do chủ đầu tư, càng không do nhà nước, chủ đầu tư hay nhà nước đều có trách nhiệm đền bù rồi, có chăng do ý chí, nghị lực, thói trưởng giả học làm sang của họ mà dẫn đến hậu quả, chẳng trách ai được

    Trả lờiXóa
  20. Tuy rằng thế mạnh của nước nhà là nông nghiệp, người dân Việt xưa nay vẫn dùng gạo làm lương thực chính. Nhưng chúng ta cũng ko nên phủ nhận vai trò của Công nghiệp, sự mọc lên của các KCN góp phần giải quyết vấn đề việc làm cho đông đảo các tầng lớp trong xã hội. mong rằng bà con nông dân sớm hiểu được điều này.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi cho rằng việc phát triển công nghiệp là một việc làm rất cần thiết cho một quốc gia đang phát triển như Việt Nam chúng ta. Hơn nữa, việc tranh thủ sự đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài tạo nhiều điều kiện để nước ta có thể giao lưu với các quốc gia khác trên thế giới. Việc đòi hỏi đền bù của một bộ phận bà con nông dân là một việc làm không đúng, mong rằng bà con sẽ hiểu được những cái lợi mà việc công nghiệp hóa đem lại để có thể hợp tác với các doanh nghiệp đầu tư.

    Trả lờiXóa
  22. Việc phát triển công nghiệp là một việc làm cần thiết với bất kỳ một quốc gia nào. Tuy nhiên ở Việt nam lại có nhiều vấn đề nan giải cần bàn tới, trong đó là ý thức hợp tác với chính quyền của người dân. Mong rằng sau quá nhiều sự việc tương tự xảy ra, người nông dân hãy dẹp bỏ lòng tham của mình qua một bên để thức thời, hiểu được ý nghĩa của việc này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog