Chia sẻ

Tre Làng

KẾT QUẢ THẨM ĐỊNH, ĐỐI CHIẾU BẢN ĐỒ CAMPUCHIA DÙNG PHÂN GIỚI VỚI BẢN ĐỒ CỦA LIÊN HỢP QUỐC

Khoai@

Đại diện Liên hợp quốc trao bàn đồ cho phía Campuchia.

Sáng 20/8/2015, tại Cung Hòa Bình ở Phnom Penh đảng Nhân dân Campuchia (CPP), đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) và đảng FUNCINPEC; cùng đại diện Thượng viện, Quốc hội, Hội đồng Thẩm phán Tối cao, Hội đồng Hiến pháp, Học viện Hoàng gia CPC; các quan chức Liên hợp quốc và các nhà báo trong và ngoài nước đã tổ chức buổi thẩm định, đối chiếu bản đồ của Liên Hợp quốc và bản đồ mà chính phủ Campuchia dùng để phân giới với Việt Nam.

Trước đó, Quyền Chủ tịch Thư viện Liên hợp quốc, Mereani Keleti Vakasika đã trao bản đồ Campuchia gồm 18 mảnh được lưu giữ tại Liên hợp quốc từ năm 1964 cho Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Hor Namhong.

Sau khi thẩm định, đối chiếu và so sánh, Bộ trưởng cấp cao, Chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia Campuchia, Var Kimhong đã tuyên bố: bản đồ Campuchia của Liên hợp quốc không có gì khác với bản đồ mà Ủy ban liên hợp về phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền Campuchia-Việt Nam đã và đang sử dụng.

Phát biểu sau lễ giao nhận, ông Hor Namhong khẳng định việc thẩm định bản đồ một cách đúng đắn, chính xác sẽ làm cho tất cả mọi người yên tâm và tin tưởng vào trách nhiệm và tinh thần làm việc vì quyền lợi đất nước của Chính phủ Hoàng gia Campuchia. 

Kết quả này đã làm tăng uy tín của đảng cầm quyền là đảng nhân dân Campuchia (CPP), đồng thời lột mặt nạ đảng cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) sau những cáo buộc bằng tại liệu giả mạo rằng chính phủ Campuchia đã để mất đất vào tay Việt Nam.

Người phát ngôn Chính phủ Campuchia, Quốc vụ khanh Phay Siphan cho biết đây là hoạt động cuối cùng của Chính phủ Hoàng gia Campuchia để công khai tính đúng đắn, minh bạch về quá trình đàm phán, phân giới với Việt Nam đồng thời Chính phủ Hoàng gia Campuchia sẽ nghiêm trị theo pháp luật mọi hành động tiếp tục xuyên tạc vấn đề biên giới.

9 nhận xét:

  1. Sự thật thì sẽ vẫn là sự thật thôi, dù những kẻ có tư tưởng thù địch muốn chống phá Việt Nam như thế nào đi nữa. Qua sự việc này, có lẽ Capuchia cần phải xử lý những kẻ cố tình gây xích mích, chia rẽ mối đoàn kết giữa Việt - Cam bấy lâu nay.

    Trả lờiXóa
  2. Bộ mặt thật của đảng cứu nguy dân chủ Campuchia(CNRP) coi như đã bị lật tẩy. Lúc trước chúng luôn vu khống cho đảng nhân dân Campuchia (CPP) và làm giảm uy tín của đảng này. Đồng thời CNRP còn gián tiếp gây ra các vụ tranh chấp lãnh thổ ở biên giới Tây Nam giữa hai nước.

    Trả lờiXóa
  3. Cũng may là còn có tấm bản đồ được Liên hợp quốc lưu giữ từ năm 1964 chứ không cái đảng CNRP kia còn tiếp tục xuyên tạc tiếp đây. Đảng gì mà chỉ đi săm soi sự lãnh đạo của đảng khác rồi vu khống, gây bất ổn trong lòng dân, làm hạ bệ uy tín của các cấp chính quyền.

    Trả lờiXóa
  4. Đã hai năm rõ mười rồi nhé. Giờ thì chả có cái lý nào mà lũ phản động tại Campuchia có cớ gào rú lên nữa. Sự khẳng định của Liên hợp quốc cho thấy sự đúng đắn và tính pháp lý của tấm bản đồ và đường biên giới giữa Việt Nam và Campuchia bấy lâu nay là hoàn toàn chính xác. Từ giờ trở đi thì bọn nào mà cứ bám víu lấy cái lý do này gây kích động là cứ tống hết vào tù thôi.

    Trả lờiXóa
  5. vậy là rõ rồi, lần này thì hết xuyên tạc về biên giới nhé. Không biết sau khi bị vạch trần cái bộ mặt xấu xa của mình thì CNRP sẽ lấy cái gì mà xuyên tạc chống phá Việt Nam nhỉ. Hài hước quá. Mong rằng chính phủ của ông Hun Sen sẽ có biện pháp và hình thức xử lý nghiêm minh đối với những kẻ dám xuyên tạc sự thật như đảng đối lập CNRP, nhằm ổn định tình hình trong nước cũng như tránh ảnh hưởng xấu đối với mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Campuchia. Qua đây cũng thấy rằng thằng cha láng giềng xấu xa, ai cũng biết chắc sẽ buồn lắm, nó cũng đéo thể nào làm gì được Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Cái đảng CNRP kia đã không có sự ủng hộ của quốc tế thì sớm muộn gì cũng sẽ bị loại bỏ. Mà hành vi ngông cuồng của CNRP sớm muộn gì cũng đẩy đảng này vào hoạt động phi pháp.

    Trả lờiXóa
  7. đây chính là cái tát nổ nhất mà tôi từng thấy của chính quyền hai nước VN và Campuchia với những kẻ lợi dụng kích động tranh chấp biên giới giữa hai nước, nhất là mấy cái trang kiểu như danlambao liên mồm kích động, tung tin đồn nhảm về cái căng thẳng ở biên giới với Campuchia, gì mà nước mình cướp đất của Campuchia, dân họ đòi lại, giờ thì mở mắt ra mà nhìn xem mình bị vạch mặt thế nào đi

    Trả lờiXóa
  8. giá như thằng TQ không lớn mạnh hơn nước mình quá nhiều, nó không có cái tham vọng bá chủ thì tốt biết mấy, lúc đấy cũng như Campuchia thôi, dù có xích mích hay tin đồn nhảm thì vẫn có thể thu xếp mà thuyết phục họ công nhận đường biên giới phù hợp với quốc tế được, nhưng thực tế thì đâu có được như vậy, cũng như bạn bè thì có thằng nói nó nghe, nhưng có thằng ngang không nói lý

    Trả lờiXóa
  9. công nhận rằng vấn đề lãnh thổ biên giới lúc nào cũng là mối lo lắng và quan trọng nhất, nó ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực khác mà ít ai thấy, trông buổi trao đổi này hòa bình thân thiện và dễ dàng thế này thôi nhưng đằng sau nó là biết bao nhiêu cố gắng, đánh đổi thì mới có được cái hòa bình ấy đấy, con người cũng như đất nước thôi luôn luôn không ổn định và khó thể sống hòa bình với nhau mãi được, muốn thế thì phải cố gắng kìm chế rất nhiều

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog