Chia sẻ

Tre Làng

BÁO CHÍ VN LẠI BỊA ĐẶT, XUYÊN TẠC VỀ SỰ XA HOA CỦA KIM JONG UN

Bài chép từ GoogleTienlang


Sau khi nhai lại sự tuyên truyền láo toét của truyền thông phương Tây về sự xa hoa của ông Yanukovych- Cựu Tổng thống Ukraina, bây giờ, báo chí VN lại xuyên tạc, bịa đặt về sự xa hoa của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Xin nhấn mạnh, Google.tienlang không sùng bái bất cứ ai, kể cả Putin hay Yanukovych hay Kim Jong Un. Nhưng chúng tôi luôn trung thành với tiêu chí của mình từ ngày mở blog, đó làMANG SỰ THẬT ĐẾN CÔNG CHÚNG. Đừng vì yêu hay ghét ai mà có thể cho phép mình xuyên tạc, bịa đặt!Điều chúng tôi muốn nói hôm nay là chuyện như sau:

Cách đây vài giờ, lúc 16:19 ngày 26/8/2015 trang mạng zing có đăng bài "Bên trong biệt thự của Kim Jong Un". Ngay lập tức, các trang báo, web, blog ở VN đăng lại rào rào! Báo Kiến thức có bài Soi biệt thự hoành tráng của ông Kim Jong-un, trang Tin tức có bài Cógì trong biệt thự của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un? Vietbao có bài Soi biệt thự hoành tráng của ông Kim Jong-un, bác Tràn Hùng chủ blog Người đồng bằng cũng đi bài Bên trong biệt thự của Kim Jong Un.....

Vậy sự thật thế nào?

Ngay sau khi trang zing đăng lên mạng bài "Bên trong biệt thự của Kim Jong Un, cộng đồng fb đã phát hiện sự xuyên tạc, bịa đặt trong bài này. Theo trang zing, sự xa hoa của Kim Jong Un thể hiện qua 9 bức hình dưới đây, nhưng thực tế những bức hình này lại là những công trình công cộng như tàu điện ngầm, như Khải hoàn môn, như Koryo Hotel và những hình ảnh tại khách sạn 7 sao tận Dubai!

Chúng tôi xin lần lượt dăng cả 9 tấm hình cùng chú thích của zing:


Hình 1. Chú thích của zing: Theo Hoàn Cầu thời báo, phụ san của Nhân Dân nhật báo (Trung Quốc), lãnh đạo Triều Tiên sở hữu 33 khu biệt thự sang trọng ở trong và ngoài thủ đô Bình Nhưỡng.

Sự thật: Căn nhà này thì thấy trên mạng đã có hơn chục năm rồi vậy thì lúc đó Kim Jong Un còn ở nước ngoài chưa về.


Hình 2. Chú thích của zing: Những khu biệt thự có diện tích lên đến hàng trăm nghìn m2, nằm giữa quả đồi xanh mát hoặc bên bờ biển. Đó đều là những vị trí lý tưởng.
Sự thật: Đây là trang trại nuôi thủy sản Kangdong


Hình 3: Chú thích của zing: Vẻ tráng lệ bên trong một căn biệt thự của ông Kim. Nhà lãnh đạo Triều Tiên sở hữu 4 biệt thự tại Bình Nhưỡng. Mỗi khu biệt thự đều bố trí phòng tiệc, nơi câu cá, khu cưỡi ngựa và casino.


Sự thật: Đây là ga tàu điện ngầm


Hình 4: Chú thích của zing: Toàn bộ nội thất đều toát lên vẻ sang trọng.

Sự thật: Đây là bức ảnh số 5 trong bài "Giá phòng trong những khách sạn 7 sao xa hoa cực độ". Với các dịch vụ xa xỉ và tiện nghi sang trọng, những khách sạn 7 sao xa xỉ sau đây có giá phòng lên tới hàng chục nghìn USD/đêm. (Nguồn: Kiến thức)
http://vtc.vn/gia-phong-trong-nhung-khach-san-7-sao-xa-hoa-cuc-do.1-544843.htm 


với chú thích ảnh: Khách sạn có hơn 202 phòng, trong đó phòng suite có giá 18.716 USD/đêm (tương đương 398 triệu đồng). Dịch vụ trực thăng riêng là một trong những điểm đặc biệt tại đây.

Link ảnh trên vtc: 


Hình số 5: Chú thích trên zing: Bên trong một phòng khách.
Sự thật: Đây cũng là hình ảnh ở Dubai trong bài Khám phá sự xa hoa bên trong KS 7 sao duy nhất trênthế giới

Link ảnh: 
http://dantri4.vcmedia.vn/FIAR2qY3ZbAZhlijDzQ/Image/2013/12/7-abecb.jpg


Hình số 6: Chú thích của zing: Chi phí tu sửa mỗi biệt thự hàng năm được cho là lên đến 35 triệu USD/năm.

Sự thật: Đây cũng là một hình ảnh của Khách sạn 7 sao Burj al-Arab


Hình số 7: Chú thích của zing: Các biệt thự của nhà lãnh đạo nằm trong số các công trình hoành tráng tại đất nước được cho là bí ẩn nhất thế giới.

Sự thật: Đây là Khách sạn 5 sao Koryo hotel 


Hình số 8: Chú thích của zing: Bến xe buýt ở trước khu nhà cao tầng tại trung tâm Bình Nhưỡng

Sự thật: Đây là một trong những chung cư bình thường cấp cho người dân


Hình số 9: Chú thích của zing: Một khu vực tại thủ đô vào buổi tối

Sự thật: Khải Hoàn môn

Nguồn: Lê Lan Hương

14 nhận xét:

  1. Một sự nhảm nhí vô cùng, không hiểu lũ lều báo VN nó nghĩ người dân họ là ai mà có thể lừa một cách trẻ con đến như vậy, chúng đi cắt ghép, nhặt nhạnh ảnh từ mọi nguồn báo chí sau đó và cắt dán theo ý đồ của chúng. Thật là nực cười! chúng soi ở trong nước chưa đủ còn đi soi cả ở nước ngoài vì thế nhà lãnh đạo triều tiên Kim Jong Un cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

    Trả lờiXóa
  2. những tòa nhà tráng lệ

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là lũ Báo Láo, khốn nạn, Lũ này đúng là lều báo. Tốt nhất là sớm đóng cửa lũ khốn này đi.

    Trả lờiXóa
  4. thế này thì chết cha chúng nó rồi, sao lại có sự xuyên tạc đến trắng trợn thế này chứ, vậy mà chưa thấy cơ quan quản lý có hình thức xử lý gì cơ đấy. Đúng là đắng lòng cho mấy tay báo chí Việt Nam, phóng viên ngu 1 thì tổng biên tập ngu 10 con mẹ nó rồi. Chẳng nhẽ chúng đã đánh mất hết cả đạo đức nghề làm báo rồi sao. Thế này thì làm sao mà cho tự do báo chí, bỏ sự quản lý của nhà nước với báo chí được. Bỏ đi để rồi chúng hại chết nhân dân mất.
    Thật không thể chấp nhận nỗi bọn này.

    Trả lờiXóa
  5. đúng là bọn nhà báo càng ngày càng bố láo, bố láo một cách trắng trợn, không thể tin nổi, dạo này nhà báo lại thối nát như thế này, bọn này là không có đạo đức tí nào hết, cái thằng viết đầu tiên đã sai, mấy thằng sau lại còn a dua theo, đi cop về rồi chém gió mà không biết đó là có đúng sự thật hay không, làm báo kiểu này thì có mà chết dân à.

    Trả lờiXóa
  6. mấy nhà báo hiện nay có thể nói rằng là không thể chấp nhận được, với những bài báo như thế này thì làm sao mà chấp nhận được cơ chứ, đây mới chỉ là một bài báo đơn giản, chưa có ý nghĩa quan trọng lắm, thử hỏi với những thông tin quan trọng, có liên quan đến chính trị, liên quan đến tính mạng của con người thì hậu quả sẽ như thế nào đây.

    Trả lờiXóa
  7. Không thể hiểu nổi, báo chí đang làm điều gi đây cơ chứ? Có thể thấy ngay được thông qua những dẫn chứng kia đó là sự bịa đặt, xuyên tạc đến trắng trợn. Chẳng lẽ báo chí Việt Nam lại biến chất đến như vậy rồi???

    Trả lờiXóa
  8. Đấy chính là bản chất của nhiều báo chí trong nước hiện nay, từ một nguồn tin không chính xác rồi cứ thi nhau đăng lên không biết rằng thông tin đó chính xác hay không, cứ miễn nó đăng lên sẽ có nhiều người đọc là được. Đúng là đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  9. Cứ là lãnh đạo các nước xã hội chủ nghĩa thì kiểu gì nhiều đối tượng xấu cũng tìm cách để mà xuyên tạc thôi mà. Lần này lại chụp những bức ảnh ở nước ngoài để xuyên tạc về nhà lãnh đạo Kim Jong Un cơ đấy. Mình không quan tâm lắm đến đất nước này nhưng sai sự thật khi đăng bài là không được rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Thực trạng của báo chí ở nước ta, nhất là những báo mạng là như vậy. Không có những phóng viên thực tế, phần lớn chỉ là các cộng tác viên không chuyên, trình độ thấp, hơn nữa lại không có trách nhiệm với nghề. Với đội ngũ như vậy, các báo mạng để có thể thu hút độc giả chỉ còn cách là lấy tin, xào xáo lại từ các nguồn khác nhau, mặc dù nó chưa được kiểm chứng, không có cơ sở. Cứ làm kiểu ăn đong thế này thì báo chí Việt sẽ sớm đến ngày tàn thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là báo chí thì giỏi thêu dệt nên những câu chuyện li kỳ rồi, mình không hiểu được lương tâm nghề nghiệp của họ ở đâu khi họ là những người làm ta một tác phẩm mà không hề đúng với thực tế để hòng đánh lừa người đọc, đánh lừa dư luận như vậy được cơ chứ.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Mình cũng chẳng phải bênh vực ai cả nhưng báo chí làm ăn kiểu này thì láo quá. Định lừa người đọc hay sao. Hay là ăn cắp những bài viết từ các trang viết khác mà không cần kiểm định nội dung, chỉ cốt sao lôi kéo được người đọc. Trang Zing này cũng là một trang tạp lắm mà.

    Trả lờiXóa
  14. Có thể nói đây là một sự xuyên tạc có chủ ý của Zing cộng hưởng cùng sự a dua theo, đi cop về rồi biến tấu của một loạt các báo khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog