Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Văn Hải Điếu Cày và con đường trở thành công dân Mỹ

Nguyễn Văn Hải Điếu Cày và con đường trở thành công dân Mỹ

Ngày 23/7/2015, tờ Orange County Register loan báo cựu chiến binh chống Mỹ Điếu Cày Nguyễn Văn Hải chính thức định cư tại quận Cam, Hoa Kỳ, sau khi công khai là thành viên Việt Tân, quy thuận và thừa nhận cờ vàng 3 sọc là “chính nghĩa quốc gia”. Vậy con đường nào khiến một cựu chiến binh Sư đoàn 3 Sao vàng anh hùng chống Mỹ ngụy nay trở thành công dân Mỹ, gia nhập “ngụy”?

TỪ MỘT CỰU CHIẾN BINH

Từ bài viết của blogger Mẹ Nấm Gấu có tiêu đề Blogger Điếu Cày Anh là ai tiết lộ, ông này từng đi bộ đội thời kỳ chiến tranh chống Mỹ ngụy và tham gia chiến đấu ở Sư đoàn 3 Sao Vàng.

Nguyễn Văn Hải sinh ngày 23/9/1952, quê quán ở Hải H­ưng, trú tại 57/3-4 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Văn Hải có cha tên Nguyễn Văn Duy, mẹ tên Trần Thị Huệ, vợ: Dương Thị Tân, sinh năm 1958, nay đã ly dị, các con là Nguyễn Thị Thu H­ương, Nguyễn Trí Dũng.

Tròn 18 tuổi (từ 1971-1976), Nguyễn Văn Hải tham gia quân đội, chiến đấu trong sư đoàn được vinh danh là một trong số đơn vị chủ lực trong chiến tranh chống Mỹ, được thành lập ngày 2/9/1965 tại khu rừng Bà Bơi, xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Trước khi ông Hải tham gia đơn vị này, đây đã được xem là đơn vị có bề dày thành tích tiêu diệt Mỹ, ngụy (http://reds.vn/index.php/lich-su/duoi-anh-sao-vang/4479-chien-cong-dau-tien-su-doan-3-sao-vang) với nhiều chiến công hiển hách. Thời điểm ông Hải tại ngũ từ năm 1971 đến 1976 thì diễn biến chiến đấu của sư đoàn được tổng kết như sau: 

“Ngày 29 tháng 6 năm 1971, Quân khu 5 quyết định thành lập lại Sư đoàn 3. Thành phần gồm các Trung đoàn 2, 12, 21 và các tiểu đoàn pháo cối, cao xạ, công binh.

Tháng 4 năm 1972, Sư đoàn 3 là lực lượng chính của Quân khu 5 trong chiến dịch Bắc Bình Định (ngày 9 tháng 4 đến ngày 3 tháng 5 năm 1972) nhằm vào 3 huyện Hoài Ân, Hoài Nhơn, Phù Mỹ, riêng trung đoàn 12 làm nhiệm vụ cắt đứt đường 19 lên Bắc Tây Nguyên.

Từ ngày 16 tháng 7 năm 1972, Sư đoàn chiến đấu bảo vệ Hoài Ân trước sự phản kích của Quân lực Việt Nam Cộng hoà, kéo dài cho đến khi Hiệp định Paris kí kết ngày 28 tháng 1 năm 1973 mới kết thúc.

Cuối tháng 6 năm 1973, Quân khu 5 giải thể Trung đoàn 21 và điều Trung đoàn 141 (Sư đoàn 2) về đứng trong đội hình Sư đoàn 3.

Năm 1974, Sư đoàn được tăng cường Trung đoàn pháo binh 68 trong biên chế.

Tháng 3 năm 1975, Sư đoàn 3 cắt Đường 19 và tiến công tiêu diệt Sư đoàn 22 của Việt Nam Cộng hoà ở Bình Định, chiếm thị xã Quy Nhơn.

Tháng 4 năm 1975, Sư đoàn 3 được tăng cường cho Quân đoàn 2thành cánh quân Duyên Hải tiến công trong hành tiến dọc theo Đường số 1. Trong chiến dịch Hồ Chí Minh, sư đoàn tiến công đánh chiếm Vũng Tàu.

Tháng 6 năm 1976, Sư đoàn được điều ra phía Bắc trực thuộc Quân khu 3, vừa làm nhiệm vụ xây dựng kinh tế vừa làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu”

Nguồn:


Như vậy ông Hải chủ yếu chiến đấu ở địa bàn Bắc Bình Định mà có vai trò quan trọng đối với chiến cục ở miền trung năm 1972, trấn giữ điểm nối hiểm yếu giữa vùng chiến thuật I của QLVNCH với các vùng chiến thuật khác, trực tiếp chiến đấu dai dẳng từ năm 1972 tới khi giải phóng với Sư đoàn bộ binh 22 - là 1 trong 2 đơn vị chủ lực quân trực thuộc Quân đoàn II & Quân khu 2 của Quân lực VNCH đóng tại Bắc Bình Định, đã bị Sư đoàn 3 anh hùng của ông Hải đánh cho tan tác với tổn thất gần như tan rã phải lập mới lại (Mời đọchttps://vi.wikipedia.org/wiki/S%C6%B0_%C4%91o%C3%A0n_22_B%E1%BB%99_binh_Qu%C3%A2n_l%E1%BB%B1c_Vi%E1%BB%87t_Nam_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a )

Sau giải phóng, ông Hải làm thợ sửa chữa điện tử, chủ cửa hàng Video Camera Hoàng Hải, quận 3, TP Hồ Chí Minh. Nhờ giỏi về buôn bán bất động sản nên ông Hải có kinh tế khá giả, nhiều nhà cho thuê. Đến năm 2006, ông bắt đầu “đổi chiều” sang hàng ngũ “địch” và chính thức ghi tên trong làng “đấu tranh dân chủ” cùng với tù đày và “danh tiếng”.

Tuy nhiên, bàn về tinh thần chiến đấu trong quân ngũ của ông Hải, có một fb cho biết: “Thu Hoàng Lão nghĩ là bà con mình cũng không nên khắt khe với Điếu Cày làm gì, đừng trách hắn nhổ liếm! Bởi lẽ, Điếu Cày thực chất chỉ là một tên lẻo mép, có lối sống thuộc dạng ma cô. Việc hắn nói và hắn làm luôn luôn bất nhất. Ngày hắn được phục viên về quê, ngồi đâu, đi đâu hắn cũng kể công và khoe khoang thành tích chiến đấu của hắn. Nào là hắn lập được nhiều chiến công, hắn bắn chết nhiều tên lính Mỹ, Ngụy. Hắn huyênh hoang về thành tích bắn bỏ nhiều tù binh Mỹ. Một số anh em cùng đơn vị chiến đấu với hắn biết rất rõ về hắn. Họ nói trong chiến đấu hắn thuộc loại nhát, không dám ngóc đầu dậy, toàn bắn bừa vào phía đối phương không cần ngắm. Còn chuyện hắn khoe bắn nhiều Mỹ , Ngụy là có, nhưng không phải trong chiến đấu, mà là khi ta bắt được một số lính Ngụy trong đó có một 2 lính Mỹ. Cấp trên bảo hắn dẫn giải vể phía sau giao cho bộ phận quản lý tù binh, nhưng chỉ dẫn đi được khoảng 200m, hắn đã ra tay bắn chết số tù binh này để khỏi phải dẫn đi vì hắn sợ. Sau cú này hắn bị kỉ luật vì vi phạm chính sách tù hàng binh. Trong thời bình, hắn nghĩ, hắn là người có thành tích chiến đấu nên luôn làm ăn gian dối và trốn thuế. Khi bị phát hiện và truy thu thuế hăn tỏ ra bất mản với chính quyền. Con người hắn là vậy.Nay hắn sang Mỹ định cư là thỏa mãn lắm rồi, chính phũ Mỹ đã bị hắn lừa rồi”.

Nếu những thông tin mà fb kia cung cấp là đúng, thì xem ra với bản chất này, dễ hiểu vì sao Hải Điếu Cày dám “phản bội” lại đồng đội, lý tưởng, quyền lợi dân tộc chạy theo những kẻ thù mà mình và đồng đội từng đổ xương máu chiến đấu.

CON ĐƯỜNG PHẢN BỘI ĐỒNG ĐỘI…
Năm năm tham gia quân ngũ trong đơn vị anh hùng vào giai đoạn nóng bỏng nhất là Giải phóng miền Nam, không thể nói ông Hải “vô cảm” trước chiến thắng dân tộc, tội ác Mỹ ngụy cũng như sự hy sinh của đồng đội ông ta.

Từ khi bắt đầu cùng nhóm bạn khởi xướng CLB Nhà báo tự do trái phép (chính quyền không đồng ý) là con đường đầy tiền án, tiền sự của ông ta. Tháng 12/2006, ông Hải đã bị Công an Bến Thành xử phạt hành chính về hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác, gây rối trật tự công cộng. Tháng 1/2008 tiếp tục bị xử phạt hành chính về hành vi tụ tập đông người trái phép trước Nhà hát TP Hồ Chí Minh trong sự kiện biểu tình phản đối rước đuốc olympic qua TPHCM. Càng về sau, ông Hải càng thể hiện cách thức đấu tranh đầy tính chất cay cú, thù hận và cực đoan nên bị chính quyền quản lý khắt khe. Đầu năm 2008, ông Hải cùng 10 người khác tham gia khóa huấn luyện đấu tranh lật đổ theo phương thức bất bạo động do Việt Tân tổ chức ở Thái Lan, chính thức đánh dấu mối quan hệ và hoạt động gắn bó với Việt Tân của ông này.

Cáo Trạng vụ án CLB Nhà báo tự do cho thấy, từ cuối năm 2007 ông Hải cùng ông nhà báo Lê Xuân Lập lập ra CLB Nhà báo tự do, sau đó mâu thuẫn cách thức hoạt động, ông Hải đã đá phăng ông Lập ra khỏi nhóm, chiếm quyền điều hành, thâu nạp thêm đệ tử điều hành CLB này, liên kết với phần tử phản động lưu vong trong Đảng Nhân dân hành động, nhận tài trợ để lập, điều hành trang tin của CLB Nhà báo tự do cùng với Nguyễn Tiến Trung và lâu la, viết bài ngày càng cực đoan, cầm đầu tổ chức các cuộc biểu tình trái phép, gây rối trật tự tại tp Hồ Chí Minh núp dưới danh nghĩa chống Trung Quốc.

Do bị điều tra về hành vi gian lận thuế giá trị hơn 400 triệu trong việc cho thuê hai ngôi nhà hàng chục năm, dù lẩn trốn vẫn bị bắt, xử tù do tính chất nghiêm trọng kéo dài và mức hậu quả khủng của hành vi. Năm 2008, trải qua hai phiên toà sơ thẩm và phúc thẩm, ông Hải bị tuyên án 2 năm 6 tháng tù về tội danh “Trốn thuế”. Đầu năm 2011, ông này tiếp tục cùng các đệ tử trong CLB Nhà báo tự do bị truy tố và xử tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước VN” do hành vi viết bài, gây rối trật tự, câu kết với phản động lưu vong lập hội trái phép chống Nhà nước và tham gia khóa huấn luyện chống Nhà nước của Việt tân.

Ngay trên con đường phạm tội của mình, ông Hải Điếu Cày đã chứng tỏ, bản chất lật lọng, phản lại đồng bọn, không phải là người công dân lương thiện (chiếm quyền điều hành hội, trốn thuế có hệ thống, chiêu trò và tinh vi…). Khi bị bắt giữ, cùng vợ cũ bày ra nhiều chiêu trò lừa đảo như tuyệt thực cơm tù, ăn cơm nhà, mất tay…nhằm thu hút truyền thông và vận động chính giới nước ngoài can thiệp.

Ngay khi được ra tù, ông này “lẳng lặng” không báo với vợ con, chấp nhận mọi đề nghị đổi chác giữa chính quyền Việt và Mỹ để “thoát tù” cũng như vội vã rời nhà tù theo cách thức “khó hiểu” (trái ngược hẳn với Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy và những người ra đi tương tự trước đó đều liên hệ chặt chẽ với gia đình, chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi rời nhà tù sang Mỹ). Sau này thiên hạ và bà vợ cũ Dương Thị Tân mới ngỡ ngàng hiểu ra rằng, ông này vội vàng sổ lồng sang Mỹ đoàn tụ với người tình cũ, bỏ mặc vợ cũ và con trai nhiều năm kiên trì đấu tranh, vận động cho ông ta ra khỏi tù, thậm chí khi chưa bị dư luận tố giác, ông này vẫn trơ tráo bày tỏ tình thương nhớ, ghi ơn vợ cũ và gia đình ở Việt trong khi đang hạnh phúc với cô bồ!

Đấu tranh mãi trong nước, thừa hiểu thực lực thành phần chống đối trong và ngoài nước thế nào, nhưng trước đông đảo đám Cờ vàng hận thù cực đoan, ông ta nổ tung trời với lời hứa trơ trẽn, “Sẽ đưa bà con trở về đất nước trong 3 năm nữa” khiến cộng đồng cờ vàng sung sướng hô hào ông ta như vị minh chủ do ông trời ban xuống dẫn dắt đoàn quân thất trận dưới nòng súng của chính ông ta và đồng đội ông ta “vinh quang” trở về cố quốc.

Bản chất lươn lẹo, gian trá thể hiện rõ nhất là việc ông ta vừa đặt chân đến sân bay Mỹ đã vội “nhổ” vào mặt Bộ Ngoại giao Mỹ với ý đồ kết tội họ đã cùng chính phủ Việt Nam đã đẩy ông ta ra khỏi nhà tù và Việt Nam, khiến ông ta không còn lựa chọn nào khác ngoài bắt buộc chọn đi định cư ở Canada (nhưng lại quá cảnh qua Mỹ), khiến phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ phải trần tình trước báo giới rằng, ông ta tự nguyện đi Mỹ (chứ Mỹ không ép được ông ra đi) và trở thành cuộc đôi co truyền thông thô thiển. Thậm chí ông Hải còn đòi kiện Mỹ, kiện cả chính quyền Việt Nam ra tòa quốc tế. Nhưng nay, ông ta lại không chịu đi Canada như cam kết với Mỹ trong tù mà ăn vạ luôn ở Mỹ, rồi sau 6 tháng đã chính thức trở thành công dân Mỹ cùng hàng ngũ chống cộng với cờ vàng Việt Tân.

Nhận xét về bản chất qua tướng học, fb Bảo Bảo cho rằng: “…Nhìn mặt hắn, như các Cụ nói, những người có khuôn mặt như vậy là người không thể tốt được; nếu là bạn, hắn sẵn sàng Đâm sau lưng; nếu là Hàng xóm, hắn sẵn sàng dùng quỷ kế hãm hại; nếu là học trò, hắn sẵn sàng làm như Hoàng sào - giết thầy lấy danh; nếu là Thủ trưởng, hắn ăn cả tã lót của con cấp dưới; nếu là Chồng, hắn sẽ hành hạ vợ đến mất trí nhớ; Nếu là Cha, hắn sẵn sàng Chó cắn chìa con ra cho cắn. Đời tay này nếu sang Mỹ, hắn sẽ lừa bà con nhẹ dạ, khi sau hắn sẽ trở thành Nguỵ Diên chống lại chính bà con cho mà xem.. Hãy nhớ lấy lời tôi. Bảo Bảo”

KẾT CỤC

Từ một kẻ “đấu tranh dân chủ” ít tên tuổi, chẳng nội trội gì trong nước, đi tù thì nhờ bà vợ lanh lợi, gian giảo đã ngoạn mục đưa ông ta thành “anh hùng chống cộng” và ra khỏi tù đến Mỹ. 

Tưởng đến Mỹ như một “anh hùng chống cộng” thì nay xẹp lép, trở thành nhân sự đánh thuê cho Việt tân, đánh võ mồm trên không gian ảo, bị hố trong vụ từ chối Cờ vàng, rồi lại thỗn mặt vì bị cưỡng chế quàng cờ vàng, rồi cũng buộc phải tự nguyện vinh danh, ca tụng lá cờ và cái quân lực mang tên VNCH mà ông ta và đồng đội cùng nhân dân đánh cho không còn manh giáp. Dễ hiểu tại sao đám cờ vàng sau phút tưng bừng chào đón vị “minh chủ” của mình đã nhận ra thực tế phũ phàng của con người chưa tẩy sạch tâm lý “kỳ thị”, “coi thường” cờ vàng trong tiềm thức nên quay sang vùi dập ông ta không thương tiếc!

Nguyễn Văn Hải có trách thì nên trách ông trời đã chơi xỏ kẻ mưu mô gian hùng như ông ta. Người tính không bằng trời tính, nên giờ ông ta dù muốn hay không, chỉ là lính đánh thuê cho gách xiếc Việt tân – kẻ chuyên lừa phỉnh, không từ thủ đoạn nào để “thí tốt” đám đồng bọn trong nước của ông ta, lừa bà con kiều bào kiếm tiền nuôi mộng “cách mạng vịt tiềm”. Không chóng thì chày, Điếu Cày rơi vào số phận của hàng chục “anh hùng chống cộng” từng lưu vong trước ông ta, từng là “tượng đài” của “phong trào dân chủ” nhưng chết tắc tử sau vài năm “sát cánh” cùng cờ vàng. Gương Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, Dương Thu Hương…trong nước thì khí thế ra sao, giờ toàn bị úp nón cối “cộng sản cài cắm”, “cộng sản lòi”, “việt gian”, “việt cộng”… loạn đao pháp, đến mức “tệ liệt” tinh thần kháng cộng.

Con đường đến với “thiên đường tự do” nước Mỹ của Nguyễn Văn Hải những tưởng đầy mật ngọt, thuận buồm xuôi gió nhưng hóa ra rất là đắng lòng với ông ta và bà vợ tháo vát Dương Thị Tân!

22 nhận xét:

  1. sự biến tướng này là do được sang Mỹ thì phải theo bọn cờ vàng thôi, dần dần bén lửa từ việc không chấp nhận lá cờ vàng rồi biến thành cón chó săn của việt tân giờ thì được việt tân tống cho tí tiền nên thành lập ra câu lạc bộ nhà báo tự do ở hải ngoại mà thôi, thế là có tiền để mà hoạt động

    Trả lờiXóa
  2. giờ nói thằng cha hải điếu thì được cái gì, hắn bỏ vợ bỏ con qua Mỹ sống, rồi giờ thì làm được gì cho tổ quốc nữa nào, nhất là khi cái câu lạc bộ của hắn mở ra cũng chẳng giải quyết được gì cả, giờ người ta cũng quên với điều cáy rồi chứ chẳng ai còn nhớ hắn nữa. anh nhắc thì em mới nhớ đến hắn đó

    Trả lờiXóa
  3. con đường trở thành cờ vàng của anh thật là gian nan, phải tố cáo bị cụt tay trong tù thì mới được cờ vàng công nhận, ra tù còn đi đôi dép tổ ong nữa chứ, toàn những hình ảnh giả nhân giả nghĩa, giờ đây anh ấy có tiền ăn mặc đẹp rồi thì lặn mất tăm chẳng thấy tăm hơi đâu cả, thi thoảng thấy anh ấy trên diễn dàn truyền thông của á châu tự do mà thấy nản chẳng có gì to tát cả

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh11:00 3/8/15

    Con đường đến với tự do và dân chủ thực sự đều phải đánh đổi đôi khi bằng cả mạng sống của mình,vậy thì ba cái lặt vặt có tính làm chi.Nước Mỹ hay giấc mơ mỹ ai mà chẳng thích nhưng cái quan trọng là có dám đến đó hay không?đối với đa số trong chúng ta thì sẽ tự an ủi nhau bằng câu chuyện ngụ ngôn (con cáo và chùm nho),và với rất nhiều người thì chùm nho Mỹ vẫn còn xanh lắm,,,,,,

    Trả lờiXóa
  5. Thầy chạy12:03 3/8/15

    Thằng "khốn nạn " này dám ỉa vào mặt đãng với cái tội trốn thuế .Giờ này qua Mỹ tha hồ mà "ị" lên mặt CCCC đã và đang học hành ở xứ giãy chết.Trelang có con cái học ở Bắc Kinh hay Triều Tiên nhỉ.Thằng này nó được vào toà Nhà giãy chết như TBT nhà ta đấy !

    Trả lờiXóa
  6. Hô hô, Thầy chạy (nặc danh) nóng mặt à, tức à?
    Loại bê bô liếm đít cccd thì chả có ý nghĩa gì ở VN.

    Trả lờiXóa
  7. Không hiểu nước mỹ dung nạp những kẻ này vào thì làm gì cơ chứ, với những loại mà Tổ quốc sinh ra nó nó còn phản bội thì không biết sang một đất nước khác chúng còn lòng hành như thế nào, với những loại bán nước cầu vinh như bọn chúng thì ắt hẳn sẽ gặp quả báo mà thôi, chúng không làm nên trò chống gì đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh14:22 3/8/15

    HÓT... HÓT....@uảngcáo@uảngcáo@uảngcáo@uảngcáo

    Các bạn thân mến, để giúp các bạn giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức, hôm nay mình giới thiệu các bạn món ăn rất bổ dưỡng, đó là món "Lẩu BA BA chị Ong Bắp Cày". Như các bạn đã biết, Ba Ba nhiều thịt ít mỡ nên thịt rất thơm ngon và không gây bệnh cao máu do chất cholesterol trong mỡ gây ra. Cũng theo đông y, do Ba Ba là giống thủy cầm nên có tính hàn, ăn Ba Ba vào mùa Hè là rất thích hợp vì giúp giải nhiệt rất tốt. Món ăn lẩu Ba Ba tuy phổ biến nhưng mình đặt biệt giới thiệu các bạn nên chọn ăn Ba Ba của chị Ong Bắp Cày là vì con Ba Ba của chị Ong to như cái... Bắp Cày !?!?!? Ui, má ơi, to j mà to thía, hở chị Ong?? Chúc các bạn ngon miệng và mát mẻ trong suốt mùa Hè với món.......

    Đặc sản Mùa Hè 2015 : Lẩu BA BA chị Ong Bắp Cày

    Ong Bắp Cày có con "BA BA",

    Luống tuổi hàng ba, lứa gái già.

    Mốc thếch, nhăn nheo, nhìn phát... ói !

    Thèm thì chỉ ÚP, chớ nên... XƠI (!?)

    *. Câu hỏi thưởng: giảm giá 50% lẩu BA BA nếu bạn trả lời được chị Ong già là ai??

    Trả lờiXóa
  9. Đã từng là quân ngũ mà sống gần hết đời người rồi còn không biết quay đầu lại, thật đáng buồn cho một người mang cái mác là quân nhân, cuối cùng lại quay lưng với Tổ quốc thay vì cống hiến, hy sinh cho dân tộc, một con người đáng khinh quá

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là "giang sơn khó đổi bản tính khó rời" , nếu theo lời của một người đăng trên facebook thì ngay từ khi còn trong quân ngũ cái bản chất xấu xa của Hải Điếu cày đã bộc lộ rõ ràng, và nó càng rõ ràng hơn khi hắn tại ngũ trở về cuộc sống đời thường cộng thêm bản chất tham lam có sẵn , với cuộc sống khá giả vật chất nhưng không làm hắn hoàn lương, và cái giá hắn trả cũng khá đắt

    Trả lờiXóa
  11. Con người của Nguyễn Văn Hải đúng là gian xảo hết chỗ nói, ngoài bản chất lừa lọng, hắn còn là một con người bạc tình nghĩa, với người vợ đã từng gian khổ đấu tranh cho hắn thoát khỏi nhà tù mà đến khi ra tù còn không thèm đoái hoài gì đến vợ mà quay sang đoàn tụ với bồ cũ, ngay cả con ruột của mình cũng không thèm đoái hoài đến, với bản chất như vậy thì việc hắn theo giặc cũng là lẽ đương nhiên, chỉ thấy nhục thay cho gia đình hắn

    Trả lờiXóa
  12. Có lẽ vì trước đây hắn đã từng phục vụ trong quân ngũ nên hắn rất được phía địch coi trọng, vì thế con đường tù tội phản lại Tổ quốc càng nở hoa với hắn, một con người lọc lừa và tham lam sẽ không bao giờ có đựơc một kết cục tốt đẹp, mang tiếng là quốc tịch Mỹ nhưng cuộc sống của hắn trong mắt người khác cũng chỉ là một kẻ chạy trốn mà thôi

    Trả lờiXóa
  13. Dù gian xảo đến đâu thì Nguyễn Văn Hải cũng không thể qua mắt được cơ quan điều tra, và hắn đã phải vào tù vì hành vi phạm tội của mình, nhưng điều đáng nói là hắn không hoàn lương mà vẫn tiếp tục con đường phạm tội của mình nghiêm trọng hơn và dựa vào các thế lực bên ngoài, bây giờ chính là cuộc sống chui lủi của hắn

    Trả lờiXóa
  14. Xem ra với bản chất lừa lọc từ trước thì cũng dễ hiểu vì sao Hải Điếu Cày dám “phản bội” lại đồng đội, lý tưởng, quyền lợi dân tộc chạy theo những kẻ thù mà mình và đồng đội từng đổ xương máu chiến đấu.cứ tưởng sang Mỹ là ngon, cũng chỉ là chạy trốn khỏi Việt Nam thôi, sống gần hết đời người mà vẫn phải sống chui lủi, thật là nhục nhã

    Trả lờiXóa
  15. Từ một kẻ “đấu tranh dân chủ” ít tên tuổi, chẳng nội trội gì trong nước, đi tù thì nhờ bà vợ lanh lợi, gian giảo đã ngoạn mục đưa ông ta thành “anh hùng chống cộng” và ra khỏi tù đến Mỹ. Đây cũng là một phần nhờ vào công lao của vợ nhưng sau khi ra tù Hải lại không hề đoái hoài đến vợ mà đi với người tình, thật là một kẻ trơ trẽn

    Trả lờiXóa
  16. Vậy là không chỉ trong bản chấtc của Hải mới bộc lộ ra cái xấu xa mà ngay trong tướng bề ngoài của hắn cũng bộc lộ ra một con người không có gì tốt đẹp "nếu là bạn, hắn sẵn sàng Đâm sau lưng; nếu là Hàng xóm, hắn sẵn sàng dùng quỷ kế hãm hại; nếu là học trò, hắn sẵn sàng làm như Hoàng sào - giết thầy lấy danh; nếu là Thủ trưởng, hắn ăn cả tã lót của con cấp dưới; nếu là Chồng, hắn sẽ hành hạ vợ đến mất trí nhớ; Nếu là Cha, hắn sẵn sàng Chó cắn chìa con ra cho cắn. Đời tay này nếu sang Mỹ, hắn sẽ lừa bà con nhẹ dạ, khi sau hắn sẽ trở thành Nguỵ Diên chống lại chính bà con cho mà xem"

    Trả lờiXóa
  17. Bản chất giả tạo, lật lọng của Điếu cày đã ăn sâu vào máu hắn ta rồi. Đối với tên bán nước, bám váy Mỹ và Việt Tân này thì sớm muộn hắn cũng sẽ nhận kết cục thích đáng cho bản thân mình thôi. Cuộc đời của hắn bên Mỹ cũng sẽ chẳng tốt đẹp hơn đâu bởi giới cờ vàng cũng chẳng tin tưởng vào tài chống cộng thấp kém của hắn nữa.

    Trả lờiXóa
  18. Để có được một vị trí như ngày hôm nay trong làng rận chủ, để có được sự định cư bên Mỹ như vậy Hải Điếu cày đã cống hiến bao nhiêu cho nước Mỹ và ngược lại đã lấy đi bao nhiêu thứ của Việt Nam, những kẻ tham lam và bỉ ổi như hắn rồi ngày hôm nay cũng phải sống trong nhục nhã mà thôi

    Trả lờiXóa
  19. Vậy là hắn đã chính thức nhập quốc tịch Mỹ, liệu rằng phần đời còn lại hắn có được sống trong cuộc sống sung sướng, xa hoa, hay chỉ là một cuộc sống chui lủi nơi xa hoa như nước Mỹ , chỉ là làm chó săn cho họ và không khác gì một kẻ chạy trốn khỏi Việt Nam với bao tội lỗi trên người

    Trả lờiXóa
  20. Chỉ về một ước mơ không có thật muốn được sang Mỹ và làm công dân Mỹ và những mơ hồ giấc mộng và những đồng tiển bần thỉu mà Nguyễn Văn Hải đã quay lưng lại với bạn bè người thân quê hương mình để chạy sang Mỹ làm tay sai cho Mỹ tôi thấy thật là không đáng nếu có ai đang có giấc mộng như tên Hải thì hãy bỏ ngay đi.

    Trả lờiXóa
  21. Kết cục của những kẻ phản bội là như vậy? Cuộc sống sẽ chỉ chui rúc làm tay sai, lấy đâu ra tự do và sự khẳng định quyền con người. Sai mục đích và lầm đường lạc lối, tuổi già hối hận thì nào có kịp

    Trả lờiXóa
  22. Đắng lòng quá điều cày ơi! Cái thân lưu vong phản bội sẽ luôn có kết cục như vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog