Chia sẻ

Tre Làng

TRÂU ƠI TA BẢO TRÂU NÀY, THẰNG NÀO KHỐN NẠN, THẰNG NÀO THẦN KINH?

Ong Bắp Cày

Hình minh họa: Châu đéo phải là Trâu

Bàn về chuyện tượng đài, Trâu giáo sư bạn chị cũng be be: "Số tiền này đủ để xây toàn bộ các điểm trường, các ký túc xá cho Sơn La và các tỉnh miền núi. Trẻ con ăn không đủ no, áo không đủ ấm, sinh hoạt như lũ thú hoang, mà bỏ ra 1.400 tỷ để xây tượng đài thì hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh". 

Thật không hổ danh là giáo sư toán giải Fields, tính nhanh vãi cứt. 

Ấy thế mà chúng nó bảo: Thằng thần kinh. 

Địt mẹ, Trâu thì đéo bao giờ thần kinh, mà lại là giáo sư nữa thì thần kinh cái đệch!

Trâu của chị nói đéo sai, làm gì có cái tượng nào giá 1400 tỉ hả lũ điên mọi rợ? Làm gì có tượng đài nào trên quả đất lại đắt lòi kèn ra thế?

Anh Minh bạn chị khẳng định: "Không có chuyện xây dựng tượng đài lên tới 1.400 tỷ đồng. Nêu như thế là không đúng". Và "những ý kiến nêu ra việc xây dựng tượng đài Bác Hồ hết 1.400 tỷ đồng là không hiểu sự việc. Khoản kinh phí dự toán 1.400 tỷ đồng bao gồm nhiều công việc như xây dựng trung tâm hành chính của tỉnh, xây dựng quảng trường, xây dựng khu tái định cư, phục vụ công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, các hạng mục chiếu sáng, cây xanh, điện nước…". 

Anh Du Đãng, bạn thân chị đã nói, "Tượng đài dự kiến cao 5-8 mét, là kích cỡ tầm trung, lấy quy chiếu là tượng đài Bác được dựng ở quảng trường đi bộ TP.HCM thì tượng được làm bằng hợp kim đồng có chiều cao 7,2 m (bệ tượng cao 2,7 m, thân tượng 4,5 m), tổng kinh phí 7 tỷ đồng".


Vậy chốt hạ, tượng chỉ khoảng 7 tỉ đồng mà thôi.


Với phép so sánh như thế, hẳn là những người lập dự án xây tượng đéo thể nào thần kinh hoặc khốn nạn được, bởi từ 7 tỉ đến 1400 tỉ là khoảng cách tới 200 lần cơ mà?


Nhớ nhé, Trâu nhà chị là giáo sư toán học Fields, nên nói cái đếch gì cũng chính xác. Chỉ thằng nào xây tượng hoặc nghĩ xây tượng mà hết 1400 tỉ mới là khốn nạn, hoặc là thần kinh.


Vậy ai mới là khốn nạn hoặc thần kinh?


Hã hã, thằng nào tru tréo lên rằng xây tượng đài Hồ Chí Minh hết 1400 tỉ mới là thằng khốn nạn và thần kinh!


P/s: Tham khảo:

Trâu giáo sư nói ở đây: 

http://www.bbc.com/…/…/150804_pham_van_hang_hochiminh_statue

44 nhận xét:

  1. Thằng này chỉ nỏ mồm. Cái gì cũng bi bô.
    làm toán đi cho nó lành con ạ.

    Trả lờiXóa
  2. MÌnh thấy bài này đúng. Ngôn từ thfi k nói. Hơi phủi tí, nhưng k sao. Quan trọng là đúng. Ông Châu này đã nhiều lần phát biểu về chính trị mà chả thấy cái nào đúng cả, mà chỉ để cho bọn chống cộng lợi dụng chửi VN. Ông giỏi toán, mình thấy tốt. Nhưng chính trị thì ông rốt hơn cả con nít. Mình cung thấy là không nên xây khu công trình này. Nhưng bài này chỉ bàn đến việc ông chưa thấy, chưa chắc mà đã phát biểu linh tinh. Ngta chửi cho là phải. Làm gì có bức tượng nào giá 1,400 tỉ đồng cơ chứ? Tóm lại bài này chửi hay và đúng, Châu xứng đáng bị chửi.

    Trả lờiXóa
  3. Dân Hà Nội •

    Chỉ riêng 172.000 đồng bào bị giết oan trong CCRĐ không thôi - Thì củng quá đủ cho mọi người "đào mồ cuốc mả" bọn cầm đầu nào xây tượng Hồ chí Minh.

    Trả lờiXóa
  4. Tuyên giáo, chính trị địa phương đang tầm thường hóa lãnh tụ bởi bất kỳ cái gì cũng vậy,NHIỀU tất hóa NHÀM .

    Nhậm xét của GS Ngô Bảo Châu là đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  5. có tình huống, khi ta nói tục ta mới lột tả hết được cái bức xúc của mình.Các bạn có nhớ V.HUYGO mô tả trận Waterloo không? cục cứt đó là câu trả lời của viên tướng Pháp, khi bọn Phổ kêu gọi đầu hàng.V.Huygo vho giá trị của hai tiếng đó ngang với Mac-xây-e.

    Trả lờiXóa
  6. có tình huống, khi ta nói tục ta mới lột tả hết được cái bức xúc của mình.Các bạn có nhớ V.HUYGO mô tả trận Waterloo không? cục cứt đó là câu trả lời của viên tướng Pháp, khi bọn Phổ kêu gọi đầu hàng.V.Huygo vho giá trị của hai tiếng đó ngang với Mac-xây-e.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh09:06 8/8/15

    @nemo
    Đồng ý với bạn Nemo.
    Tư dưng không ai muốn văng tục đâu.
    Nếu là lũ rận thì có thể không. Nhưng với Trâu thì bức xúc vì Trâu là giáo sư, hưởng bổng lộc của nhà nước mà thực chất là của nhân dân.
    Hỏi Trâu đã làm gì được cho cái đất nước này?
    Làm gì cho nhân dân?
    Hay chỉ được to mồm?
    Bạn nào đó nói là TRâu mang về danh giá cho đất nước> SAI.
    Trâu mang danh giá cho bản thân Trâu mà thôi. Người dân được gì từ đó? câu trả lời không có gì cả.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh13:44 8/8/15

    Ơ hay, bà Ong bắp cày này hay chửa. Làm giề mà chửi tung váy như mất gà thế kia. Thế ba ba đâu sao không đem úp cho lão Trâu phát cho lão nghẹn họng câm luôn. Hay bà đem ba ba xuất khẩu sang Singapore rồi à. Gớm, bọn Sing chúng cạch mặt ba ba xứ Vịt rồi bà chị ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh14:06 8/8/15

    @ Hiền Lé: chú mày đúng là thứ đầu bò. Nói tượng đài 1400 tỉ là nói gọn cho nhanh chứ ai cũng biết xây tượng thì tất nhiên phải kèm theo quảng trường và các công trình phụ khác. Chú mày già cái đầu mà hoặc không hiểu hoặc cố bắt bẻ thì chú mày thật chó má quá đấy.

    Trả lờiXóa
  10. Sao Trâu là một giáo sư nổi tiếng thế giới mà Trâu nhà mình làm toán ngu thế nhỉ. Chỉ có đứa trẻ ngu như Trâu mới tin rằng kinh phí xây dựng tượng Bác ở Sơn La hết 1400 tỷ đồng. Hơn nữa đây mới chỉ là dự thảo quy hoạch chứ đã có gì đâu. Giờ thì hiểu tại sao Trâu lại ăn cỏ rồi

    Trả lờiXóa
  11. Theo tôi được biết kinh phí xây dựng tượng chỉ khoảng 200 tỷ đồng và đây mới chỉ là quy hoạch xây dựng chứ chưa triển khai. Tuy nhiên, đây vẫn là một số tiền lớn và cần sự chỉ đạo của Ban Bí thư nên trong thời gian tới, tỉnh Sơn La nên có những giải trình thích hợp để không gây hoang mang trong dư luận

    Trả lờiXóa
  12. Ý KIẾN VỀ TƯỢNG ĐÀI 1.400 tỷ
    BBC News

    Nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng cho biết ông cảm thấy "xót xa" về tượng Hồ Chủ tịch 1.400 tỷ đồng khi trả lời phỏng vấn của BBC Tiếng Việt chiều 4/8.

    “Việt Nam còn nghèo, nhất là một địa phương nghèo như Sơn La thì nếu có dựng tượng cũng chỉ nên làm những công trình vừa tầm với, kinh phí không lên đến cả ngàn tỷ đồng".

    "Từ góc độ một người làm điêu khắc, tôi cũng cho rằng tượng vĩ nhân, nhân vật lịch sử không cần làm lớn, với kinh phí đắt đỏ, vì tầm vóc của họ cũng như viên ngọc quý mà không cần kích cỡ lớn”, ông Hạng nói.

    Nhà điêu khắc hơn 70 tuổi nhấn mạnh ông cảm thấy “xót xa thật sự” và bày tỏ mong muốn: “Các nhà lãnh đạo Hội đồng Nhân dân tỉnh Sơn La hãy lắng nghe dư luận, nên dừng lại để tránh gây phản cảm trong dư luận, nhất là khi dân tỉnh này còn đói nghèo và nhận cứu trợ hàng năm”.

    ‘NÊN DÀNH 1.400 TỶ ĐỒNG CHO Y TẾ, GIÁO DỤC’

    Tên tuổi của ông Hạng gắn liền với những công trình tượng đài như Mẹ Dũng sĩ ở Đà Nẵng, bác sĩ Yersin tại Đà Lạt, và gần đây là cây cầu Rồng bắc qua sông Hàn.

    Ông Hạng cho biết hầu hết các công trình tượng đài mà ông nhận làm đến nay đều có kinh phí dưới 5 tỷ đồng. Do vậy, theo ông, thay vì dựng tượng với kinh phí lên đến 1.400 tỷ đồng, số tiền này nên ưu tiên dành cho những việc “ích nước lợi dân” như đầu tư cho các dự án y tế, giáo dục.

    Hội đồng Nhân dân tỉnh Sơn La hôm 8/7 đã ra Nghị quyết thông qua Đề án xây dựng tượng đài "Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc" với tổng đầu tư 1.400 tỷ đồng.

    Lý do được nói là "Công trình tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc nhằm đáp ứng nguyện vọng và tình cảm biết ơn sâu sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói riêng đối với Bác Hồ kính yêu".

    Trên trang Facebook cá nhân, nhà toán học Ngô Bảo Châu chia sẻ công khai ý kiến của ông về vụ dựng tượng đài: “Số tiền này đủ để xây toàn bộ các điểm trường, các ký túc xá cho Sơn La và các tỉnh miền núi. Trẻ con ăn không đủ no, áo không đủ ấm, sinh hoạt như lũ thú hoang, mà bỏ ra 1.400 tỷ để xây tượng đài thì hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh”.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi không thể hiểu được vì sao một con người có học thức như vậy, được gọi là giáo sư mà lại có những phát ngôn thiếu suy nghĩ như thế. Như là của một kẻ không học, không hiểu biết, không suy nghĩ thì phải. hay là lão Trâu này chỉ biết một mà không biết hai, nói cài gì cũng phải xem vấn đề đó đặt trong hoàn cảnh nào, nếu lão Trâu này chỉ biết nhìn một cách phiến diện thế thì nên bỏ chức giáo sư đi cho nó mất mặt.

    Trả lờiXóa
  14. Đã nói rõ là khoản ngân sách nhà nước 1.400 tỷ là có nhiều hạng mục rồi, tượng đài chỉ là một phần trong đó. Ấy vậy mà mấy cái tên kia không hiểu là vô tình hay cố ý lại chỉ nói cái tượng đài xây hết 1400 tỷ. Lấy đâu ra hả các bác. Bọn luyên thuyên.

    Trả lờiXóa
  15. Mà lại còn cái chuyện cứ kêu dân Sơn La nghèo với dân Sơn La khổ chứ. Chả nhẽ nghèo với khổ thì nhà nước không đầu tư xây dựng à. 1400 tỷ là ngân sách nhà nước, đúng nó là tiền thuế của dân nhưng mà là nhân dân cả nước đó chứ không phải chỉ người dân Sơn La đóng đâu ạ. Phải xây dựng để giúp Sơn La giàu mạnh hơn chứ.

    Trả lờiXóa
  16. Dự án thật, con số thật chưa được công bố rộng rãi thì cái đám kền kền hoang tưởng tự nhiên mọc ra cái con số 1400 tỷ gây hoang mang dư luận. Tiền chứ có phải vỏ hến đâu, éo ra mà lắm thế

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh22:27 8/8/15

    Giáo sư Toán học nhưng rất thích phát biểu về chính trị, mà đa phần những phát biểu về chính trị của GS Ngô Bảo Châu đều không được ổn bởi ảnh hưởng ít nhiều cái tư tưởng bất mãn, phản động. Nên khi nghe các phát biểu của ông ta chúng ta cần có cái nhìn đa chiều

    Trả lờiXóa
  18. nhập vai: "đúng là trâu vãi đái ra ý. Cái sức trâu trong lĩnh vực chính trị thật đéo có ai bằng luôn. Bởi vì người ta nói rồi, hùng hục như trâu húc mã mà. Lần này thì đúng thật, kệ mẹ chúng mày, tao là trâu toán học, mà cái đéo gì chả cần toán học, nào là cộng trừ, rồi nhân chia nữa cơ mà, thế nên chính trị cũng liên quan đến toán học. Còn địt cụ cái phát biểu của trâu đi, nó khờ khạo hay là ngây thơ về chính trị, hay là trâu đéo biết tí gì về chính trị thì kệ trâu, trâu thích nói cơ mà, trâu nổi tiếng là khỏe cơ mà, cứ để trâu húc, mả nào mà chả sập, kể cả tượng Bác. Giờ trâu thích bợ đít rồi, cộng thêm nữa, dần dần trâu nghiệm ra được toán học và thổi kèn nó có liên quan đến nhau, vậy nên đừng bức xúc khi trâu thổi kèn cho BBC ngày càng giỏi, vì trâu giỏi toán mà". hết nhập vai.
    Buồn, đúng là buồn cho một kẻ nhân danh Giao sư phát biểu tầm bậy!

    Trả lờiXóa
  19. Những từ như thế đáng lẽ không nên phát ra từ một giáo sư. Nói gì thì nói, ông Châu dù sao cũng chỉ là giáo sư toán học, không phải nhà làm chính trị. Thế nên mọi vấn đề có lẽ đều quy thành con số cả thôi. 1.400 tỷ đó chi cho bao nhiêu khoản mục khác nhau chứ xây tượng có mà tượng vàng ah!

    Trả lờiXóa
  20. quả thật tôi không hiểu vì sao một người trí thức được gọi là giáo sư mà lại có những phát ngôn ngông cuồng như vậy. nó thể hiện cái trí tuệ thấp lè tè của ông bảo châu này. có lẽ vì ông châu này nghĩ mình giỏi quá rồi, oai quá rồi nen thích nói gì thì nói, thích làm gì thì làm mà chả thèm suy nghĩ xem mình nói cái gì. Đúng là chả khác mấy thằng không học là mấy.

    Trả lờiXóa
  21. Trong khi chúng nó no nê, say sưa, nhậu nhẹt, tán phét, shopping mua bán vô độ thì chúng nó đi phán xét lãng phí. Trong khi một nửa trong số chúng chưa dám thò tay cho người ăn xin lang thang ở ngay chỗ chúng nó ở thì chúng nó còn tỏ vẻ khóc thương những người miền núi đói khổ.

    Trả lờiXóa
  22. Các vị càng học cao các vị càng có những phát ngôn khác người, cho các vị đi học ở trời tây về các vị không cống hiến được gì các vị còn đi chửi chính quyền là ngu là thần kinh. Ngu với thần kinh các vị tài giỏi không về mà cống hiến cho đất nước mà cứ ru rú ở trời tây làm gì. Nói cho cùng các vị học nhiều cũng chỉ thế thôi, cái học hàm giáo sư cũng chỉ đi dọa thiên hạ chứ chả để làm cái gì.

    Trả lờiXóa
  23. Có thể ông ấy suy nghĩ nhiều quá, suốt ngày làm việc với những con số nên loạn óc rồi, phải thông cảm, hết sức thông cảm cho người ta, biết đâu ông ấy chưa biết đến số tiền chi cho tượng đài chỉ bằng nửa phần trăm tổng chi phí dự án thôi thì sao.

    Trả lờiXóa
  24. Có thể ông ấy suy nghĩ nhiều quá, suốt ngày làm việc với những con số nên loạn óc rồi, phải thông cảm, hết sức thông cảm cho người ta, biết đâu ông ấy chưa biết đến số tiền chi cho tượng đài chỉ bằng nửa phần trăm tổng chi phí dự án thôi thì sao.

    Trả lờiXóa
  25. Thơ : Bán Thánh Buôn Hồ

    Lòng tham vàng bạc, chúng tung hô
    Buôn Phật, buôn Thánh, buôn cả Hồ
    Thứ gì hốt bạc là buôn nốt
    Bởi gốc chúng là đám ma cô.

    Vin cớ tôn Hồ lừa mị dân
    Mục đích thực hiện ý chúng cần
    Cần tiền, cần bạc, cần vơ vét
    Nên mượn dái Hồ để chúng nâng.

    Nguyên Thạch (Quanlambao)

    Trả lờiXóa
  26. Phát ngôn của con người này với cương vị như thế là làm sao chấp nhận cho được vì có cái gì cũng nên nhìn nhận cho khách quan chứ làm sao thích gì cũng xong được đâu. Và với con người có trí thức thì nên hành động cho đúng chứ sao có thể làm cái trò đó được.

    Trả lờiXóa
  27. Đầu tư cho du lịch thì không có gì là sai cả. Hãy nghĩ xa hơn một chút, nếu như quy hoạch thành một địa điểm du lịch thì tương lai Sơn La sẽ có những đoàn du lịch trong và ngoài nước, góp phần làm thay đổi cơ cấu kinh tế của Sơn La, không những thế, hình ảnh tượng đài Bác còn giúp cho lịch sử của Việt Nam hào hùng hơn trong mắt du khách, họ sẽ thấy được lịch sử, ý chí và tâm hồn của con người Việt Nam

    Trả lờiXóa
  28. Đúng là bọn rận chuyện gì thì chúng cũng có thể xuyên tạc được chúng ta xây dựng tượng Bác chỉ hết có 7 tỷ mà chúng xuyên tạc lên 200 tỷ, những luận điệu xuyên tạc đó đã làm cho người dân hoang mang và còn nghĩ là trong việc xây dựng tượng đài có hành vi tham nhũng nhưng đó chỉ là những thông tin xuyên tạc vì vậy chúng ta cần phải cẩn thận trước những thông tin đó.

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh04:11 12/8/15

    ĐÔNG LA:
    NHÂN VỤ “QUẢNG TRƯỜNG 1.400 TỶ”, BÀN VỀ VĂN HÓA VÀ PHẢN VĂN HÓA

    1.400 TỶ ĐỒNG cho Tượng đài Bác Hồ??? Nếu to mà đẹp thì quá tốt, ngược lại, to vật vã mà xấu thì vất đi !
    ********
    Hiện dư luận đang ồn ào chuyện xây “Tượng đài Bác Hồ” ở Sơn La 1.400 tỷ. Phe “đểu” thì lại được dịp công kích chế độ thối nát, khoa trương hình thức, không nghĩ đến đời sống nhân dân lam lũ, bầy việc để dự toán kinh phí khủng chia nhau, tham nhũng một cách hợp pháp; phe “Dư Luận Viên'', ''cờ đỏ” thì phản pháo, cho là bọn xuyên tạc, 1.400 tỷ dùng làm nhiều công trình trong cả quần thể quảng trường chứ đâu chỉ có làm Tượng đài Bác Hồ thôi…

    ... Có điều không phải tất cả những điều bọn chúng (rận trủ) nói đều sai cả, có những chuyện chúng nói đúng vì xã hội chúng ta đúng là còn nhiều cái yếu kém và tệ nạn thật. Nên các “đồng chí” Dư Luận Viên (DLV) công kích tất cả là không khách quan, đối phương sẽ không phục.

    "Vụ Sơn La” rõ ràng là “có chuyện” nên Chính phủ mới “hỏi thăm”, .... Tôi đồng tình với ý nhiều người, với vị trí, tầm vóc của Sơn La, cuộc sống của người dân Sơn La hiện tại, mà bỏ ra số tiền lớn đến 1.400 TỶ để xây Quảng trường là KHÔNG PHÙ HỢP. Ví von không chuẩn lắm nhưng cũng có nét giống như chuyện sửa soạn áo vest và áo dài cho người dân đi cuốc rẫy vậy. Một trong các tính chất của văn hóa là sự phù hợp, đa phần dân đói lo cuốc rẫy kiếm miếng ăn thì lấy đâu thời gian mà tụ tập ở quảng trường sinh hoạt văn hóa???

    *. Tượng đài VN: XẤU xí
    - Sự lặp lại là cái tối kỵ đối với chuyện sáng tác. Vậy có gì đó thật buồn cười nếu cả nước tỉnh nào cũng có quảng trường, xây dựng với motif giống nhau, đều có hình Bác Hồ đứng, thậm chí giơ tay giống nhau. Cứ như Bác bị cô giáo phạt í, chắc Bác mỏi tay lắm nhỉ ??

    - Điêu khắc khó nhất ở chỗ thể hiện sự mềm mại của vải. Ở trên, cả hai công trình (tượng đài Chiến thắng Điện Biên và tượng đài khởi nghĩa ở Thái Bình) tạo lá cờ đều không đạt, cứng quèo, làm hai lá cờ trông như hai miếng thép cong queo với hình dạng kỳ dị. Cờ gì mà xấu thậm tệ!!!

    - Vừa rồi ở Tam Kỳ, Quảng Nam, sau gần 7 năm thi công, Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (với nguyên mẫu là mẹ Thứ) ... với kinh phí xây dựng lên đến 411 TỶ đồng..... Nhưng nếu cho tôi nói cảm giác thật thì tôi thấy là XẤU,.... nhìn thoáng thấy (xin lỗi mẹ Thứ), Bà mẹ Anh hùng của chúng ta như một BÀ PHÙ THỦY đang dang cánh bay?! Bààà... MẸẸ..(nó), anh hùng = Bà PHÙ THỦY???!

    *. Tượng đài của Mỹ: ĐẸP như... Mỹ.

    - Nhóm tượng khổng lồ tạc những tổng thống Mỹ trên núi Rushmore ở Black Hills, Nam Dakota.... Cái khác giữa tác phẩm vĩ đại của Mỹ với bức tượng ở Quảng Nam là gương mặt các tổng thống Mỹ được tạc chính xác như đổ khuôn,...vì thế mà nó TUYỆT ĐẸP!

    - Nước Mỹ cũng có một tượng đài phụ nữ TUYỆT ĐẸP, đó chính là Tượng Nữ thần Tự do đặt trên Đảo Liberty tại cảng New York.

    - Nước Mỹ thật kỳ lạ, tính,... Có những tượng đài thật đơn giản nhưng lại TUYỆT ĐẸP. Đó là Ðài Kỷ Niệm Washington với tháp cao kiểu Ai Cập, đầu nhọn trông giống cái bút chì nên còn được gọi là Tháp bút chì.

    - Đài Tưởng niệm Chiến tranh Việt Nam. Nó cũng chỉ đơn giản là bức tường bằng đá đen hình chữ V, cũng TUYỆT ĐẸP vì nó phù hợp, trông như một bia mộ có khắc tên của hơn 58.000 người lính Mỹ đã chết hoặc mất tích trong chiến tranh Việt Nam.

    Như vậy, so với nước người ta, những tượng đài và công trình văn hóa của mình thua kém quá. Không phải do chúng ta không dám chi mà ngược lại, như dự toán xây Quảng trường Sơn La đến cả 1.400 TỶ ĐỒNG kia mà (quá hoang phí!!), mà cái chính là do tài năng của các tác giả Việt Nam và cả tầm văn hóa của các nhà quản lý văn hóa nữa. Mà đã là khả năng thì không thể ép và cũng không cố được. Như mọi lĩnh vực khoa học công nghệ, cả thể thao, chúng ta đều học và thuê chuyên gia nước ngoài, lĩnh vực văn hóa chúng ta cũng kém thì sao không thuê ?

    Để xây tượng đài Bác Hồ 1.400 TỶ ĐỒNG, chúng ta nên thuê nước Mỹ làm hộ. Bởi vì: Nếu to mà đẹp thì quá tốt, ngược lại, to vật vã mà xấu thì vất đi, vất đi!
    *******
    Các bạn vào blog nhà văn Đông la để xem thêm nhé.
    http://donglasg.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  30. Nói thật là cái sự nghèo đói ở miền núi cũng do miền núi đã khó làm ăn, lại còn suốt ngày rượu chè, cúng ma, cúng thầy. Có những lần cứu trợ, dân không chịu đi kiếm ăn, mà chỉ ngồi uống rượu chờ cứu trợ. Nếu nhà hết tiền, thì lại bán gạo cứu tế đi để mua rượu uống. Sinh con sinh đàn đẻ đống, giời sinh voi giời sinh cỏ. Giời sinh voi giời không còn cỏ. Thượng đế buồn thượng đế bỏ đi. Nên trước khi kêu người ta cứu mình, phải tự mình cứu mình trước.

    Trả lờiXóa
  31. Khổ thân anh Trâu bị người ta đem ra mổ xẻ. Anh cứ yên vị với đạo hàm, tích phân thì có phải là anh vẫn được ca tụng không. Anh lại còn đi tham gia vào chính trị làm gì. Thời gian đó anh tập trung vào nghiên cứu, dạy dỗ sinh viên có phải tốt hơn không.

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh21:41 12/8/15

    Tôi đề nghị anh Vũ Hoàng Sơn, chủ trang xóa ngay mấy cái còm của tay Phản hồi, John Regan... đi vì đây là mấy con rận vào đây để phá bĩnh và khiêu khích chứ chẳng phải tranh luận hoặc góp ý gì cho tử tế. Chúng ta tôn trọng những ý kiến khách nhau nhưng không phải là những ý kiến khiêu khích, lợi dụng tranh luận để đả phá, chống đối chế độ, chống đối nhà nước được!

    Trả lờiXóa
  33. đầu óc tầm cỡ giáo sư mà khi đọc cái tin chi 1400 tỷ cho xây 1 cái tượng đài mà cũng ngay lập tức tin xái cổ thì đúng là phí hoài cái trí tuệ của ngài giáo sư , người thông minh khi tiếp nhận thông tin cần phải tỉnh táo chứ không thể để dư luận dắt mũi như thế được , như thế gọi là vừa ngu vừa tỏ ra nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  34. Một vị giáo sư toán nhưng lại liên tục có những phát ngôn về chính trị khiến người ta không muốn gọi ông là giáo sư nữa. Phải chăng đã có những lý do nào đó bất thường khiến ông làm như vậy?

    Trả lờiXóa
  35. cái phong trào gây sốc để gây chú ý, ảo tưởng rằng nổi tiếng không từ một ai, một thành phần nào thì phải, từ trẻ cho đến già, từ nông dân cho đến giáo sư, từ trẻ trâu cho đến ông châu nhà ta, ông đã qua cái tuổi thích khẳng định mình, bồng bột tuổi dậy thì rồi mà sao còn bốc đồng thế, ông thích thể hiện nhưng có ngờ đâu lại bị lợi dụng mà thôi, quá thất vọng

    Trả lờiXóa
  36. ông là nhà toán học thì nên chuyên tâm vào ngành nghề của mình để giúp đời một chút gì đó đi, đừng có mà cầm cái bằng nước ngoài, cái quốc tịch nước ngoài, tâm hồn trên cao nhìn xuống mà nhận xét đời, nếu ông làm việc cho dân như lời ông nói với vẻ quan tâm như thế thì đã khác, ông có giúp được cuộc đời dân nghèo nào không mà chém gió số liệu khủng khiếp thế, nói nhưng mà éo làm được là bản chất của giáo sư châu

    Trả lờiXóa
  37. nói chung là mấy hôm nay châu bị ném đá, ăn gạch quá nhiều trừ cơm rồi, nhưng tôi ngĩ rằng với cái đầu có sạn của châu thì khó mà đứng ra nhận trách nhiệm với lời nói hay đính chính cái gì với dư luận cả, châu không chỉ nổi vì câu nói này mà trước đây hình như đã có số có má trong phát ngôn rồi, tôi ngĩ châu đang lấy đi những danh dự mà mình vốn có mà ném xuống dòng sông quê mấy rồi, có đáng không?

    Trả lờiXóa
  38. Thực ra các tỉnh mà đua nhua theo cái tư duy " Quảng trường" tốn kém quá thì cũng không nên. Việc ấy chỉ nên đối với các tỉnh chưa có khi vui chơi, đi lại thư giãn cho người dân. Nhưng đây cũng là cái cớ để cho những ai không ưa chế độ vịn vào đó để xuyên tạc. Còn chuyện không ưa hay chống chế độ thì quốc gia nào, chế độ nào cũng có!

    Trả lờiXóa
  39. Nói thật cái quảng trường chẳng giải quyết cái mẹ gì. Nhà nc đầu tư rồi có thu dk vốn kẹc đâu

    Trả lờiXóa
  40. Nặc danh14:34 21/5/16

    À,lại cái nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng từng khắc tương tên giáo sĩ gián điệp của bọn xâm lược Pháp A.de Rhodes và cùng với tên cơ hội chế sử Dương Trung Quốc đến gạ gẫm TT Võ Văn Kiệt cho dựng tại Hà Nội. song TT tế nhị từ chối "chờ thời cơ". Thế là chúng hí hửng nhân ngày lễ 1000 năm Thăng Long mưu toan đưa tượng tên giáo sĩ này ra sánh vai cùng tượng đài Lý Thái Tổ, nhưng bị nhân dân phản đối dư dội nên mưu đồ bất thành.

    Trả lờiXóa
  41. Một vị giáo sư mang tầm cỡ quốc tế mà lại đi cổ vũ cho một kẻ như Cù Huy Hà Vũ một kẻ chống đối có tiếng.Liệu những phát ngôn của ông ta có phải vì thương dân hay chỉ nhằm vào chính quyền.Công trình tượng đài Bác ở Sơn La là một công trình mang ý nghĩa đối với người dân tại chính địa phương này chư không hề đơn giản là để ngắm!

    Trả lờiXóa
  42. Không hiểu tại sao một iáo sư toán học lại có thể phát ngôn ra những câu như vậy nhỉ? Đường đường là một giáo sư mà lại đi cổ vũ cho lũ phản động, lại lên trên các trang báo đài để phát biểu những nội dung mang tính kích động người dân. Hắn thừa hiểu không có cái tượng đài nào trị giá tới 14000 tỷ nhưng vẫn cứ cố tình nói năng mập mờ, lật lọng để che mắt người dân. Thật là đáng buồn cho một nhân tài của đất nước nhưng nhạn thức lại lệch lạc sai lầm

    Trả lờiXóa
  43. Tượng đài chỉ là một hạng mục nhỏ trong cả một tổng thể lớn chứ đâu phải chỉ xây riêng cái tượng đài đã hết 14000 tỷ đâu mà sao Ngô Bảo Châu có thể phát biểu hàm hồ như vậy được? Là một giáo sư, là người có tầm hiểu biết mà sao Ngô Bảo Châu lại có cái nhìn thiển cận vậy? Phải chăng cái tâm lý sính ngoại, tâm lý sùng bái dân chủ đã che mờ đi tư duy của Giao sư?

    Trả lờiXóa
  44. Thắng Châu nay đã thành "Trâu"
    Cùng bọn phản động thi nhau nói xằng
    Trâu ơi ta bảo trâu rằng
    Trâu còn nói láo, rơi răng có ngày.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog