Chia sẻ

Tre Làng

TRIỀU TIÊN ĐANG CHỜ LỆNH TẤN CÔNG

Triều Tiên 'đang chờ lệnh tấn công'; Mỹ - Hàn vừa tạm dừng đã nối lại tập trận

(Thethaovanhoa.vn) - Sau cuộc "đấu pháo" hôm 20/8, phía Triều Tiên tuyên bố sẽ áp dụng biện pháp quân sự nếu Hàn Quốc không cho ngừng các buổi phát thanh chống Bình Nhưỡng và dẹp bỏ mọi thiết bị trong vòng 48 giờ. Như vậy chiều nay, 22/8, giờ G sẽ điểm. Động thái của hai bên ra sao?

Tiền đồn quân sự Hàn Quốc (phía dưới) và Triều Tiên (phía trên) được nhìn từ thành phố biên giới Paju ngày 21/8. AFP/TTXVN 

Hôm qua, 21/8, Triều Tiên một lần nữa phủ nhận nã pháo vào Hàn Quốc, đồng thời cáo buộc Seoul đã bịa đặt vụ việc này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Kim Yong Chol, giám đốc phòng điều tra của Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Triều Tiên, tuyên bố tình hình căng thẳng và phức tạp hiện nay giữa hai miền Triều Tiên là do những hành động khiêu khích từ Hàn Quốc. Theo quan chức này, phía Hàn Quốc đã có động thái đáp trả bằng hàng chục quả đạn pháo trước khi xác minh vị trí chính xác đạn pháo bắn đi cũng như vị trí đạn pháo rơi xuống.

Ông Kim Yong Chol nhấn mạnh cáo buộc của Seoul cho rằng Bình Nhưỡng nổ súng trước là "không có cơ sở và không dựa trên bất cứ bằng chứng khoa học nào".

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên đưa tin các đơn vị tiền tuyến của quân đội Triều Tiên đã "hoàn tất chuẩn bị cho hành động quân sự", đã bước vào trạng thái chiến tranh và "đang chờ lệnh tấn công".

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì cuộc họp khẩn mở rộng của Quân ủy Trung ương 

Trước đó, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho các lực lượng phối hợp ở tiền tuyến bước vào tình trạng chiến tranh từ lúc 15 giờ 30 ngày 21/8.

Theo hãng thông tấn chính chức của Triều Tiên KCNA, ông Kim Jong-un đưa ra lệnh trên trong một cuộc họp khẩn mở rộng với Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Ông Kim Jong-un cũng ra lệnh cho các lực lượng tiền tuyến vũ trang kỹ lưỡng để chuẩn bị đối phó với với bất kỳ chiến dịch nào và vào bất kỳ thời điểm nào.

Trong cuộc họp, các quan chức Triều Tiên đã thảo luận các biện pháp đối phó quân sự nhằm đập tan sự khiêu khích quân sự của Hàn Quốc. Cuộc họp cũng đã thông qua kế hoạch chiến đấu của bộ chỉ huy tiền tuyến. Các chỉ huy chiến dịch quân sự ở khu vực tiền tuyến đã được phái tới đây để đối phó với các phản ứng có thể của Hàn Quốc trong trường hợp xảy ra một chiến dịch phá hủy các cơ sở để gây chiến tranh tâm lý với Triều Tiên. 

Cuộc họp cũng thảo luận vấn đề huy động đảng, các cơ quan quyền lực, các tổ chức của người lao động, các cơ quan an ninh và các cơ sở khác.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo (Han Min Cu) ngày 21/8 ra tuyên bố cảnh báo quân đội Hàn Quốc sẽ có biện pháp đáp trả cứng rắn nếu phía Triều Tiên có hành động khiêu khích nào tiếp theo. Ông cũng cam kết sẽ bảo đảm an toàn cho người dân cũng như thông báo rõ tình hình đến người dân.

Ngày 21/8, Người phát ngôn Lầu Năm Góc William Urban thông báo các lượng Mỹ đã nối lại cuộc tập trận chung "Người bảo vệ tự do Ulchi" với Hàn Quốc sau khi đưa ra tuyên bố tạm ngừng cuộc tập trận này trước đó vài giờ đồng hồ.

Người phát ngôn Urban cho biết các lực lượng Mỹ hôm 20/8 đã tạm ngừng tập trận trong khoảng thời gian ngắn sau khi Triều Triên bắn nhiều loạt đạn pháo qua biên giới liên Triều. Tuy nhiên, ông khẳng định Mỹ sau đó đã nối lại cuộc tập trận chung với quân đội Hàn Quốc, song vẫn duy trì "tình trạng sẵn sàng chiến đấu được tăng cường".

Trang Kim (tổng hợp)

3 nhận xét:

  1. Bài của các bên cả ạ. Chẳng ai muốn nhả 2 cực nam châm này ra ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Triều Tiên đã triển khai các đơn vị quân đội nhân dân ở các mặt trận vào tình trạng đấu tranh, vũ khí sẵn sàng để tiến hành tác chiến. Không hiểu với một đất nước người dân nghèo nàn, kinh tế không phát triển thì sao triều tiên lại có tiềm lực quân sự ghê gớm vậy chứ. Không sợ ai, không cúi đầu trước ai, bế quan tỏa cảng, kìm hãm kinh tế, dốc toàn lực chạy đua vũ trang. Hẳn là đằng sau Triều Tiên phải có 1 thế lực hùng mạnh về cả quân sự và kinh tế thao túng. Các nước chạy đua vũ trang thì người chết vẫn là người dân.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:27 13/3/16

    Cẩn thận nhé anh Triều ,có ngày mất cả nước chứ chẳng chơi.
    Bọn chúng nó chỉ chờ có cơ hội chính đáng là thịt anh ngay tắp lự .
    Mà có khi thế củng là tốt cho cả thế giới .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog