Chia sẻ

Tre Làng

XÂY CÔNG TRÌNH TƯỞNG NIỆM LÍNH VNCH: TỘI ÁC ĐANG BIẾN THÀNH CÔNG TRẠNG

Ở thế kỷ 20 không ít lần trong lịch sử nước ta, xuất hiện cùng lúc nhiều kẻ thù. Ngoại xâm và nội phản cấu kết với nhau, chúng đều là kẻ thù chung của dân tộc. Hàng chục năm, nhân dân ta đã phải chiến đấu hết mình để lật đổ bọn chúng, ấy vậy mà ngày nay, nhân dịp đổi mới, nhiều kẻ muốn bóp méo, xuyên tạc lịch sử, biến tội ác thành công trạng dưới vỏ bọc hòa hợp, hòa giải dân tộc.

Nhớ lại năm 1940, Nhật nhảy vào Đông Dương, quân Pháp và binh lính người Việt theo Pháp, đã bị chết dưới họng súng của quân Nhật. Pháp đã bán đứng Đông Dương cho Nhật, nước ta lâm vào họa một cổ hai tròng.

Sau hiệp định Pari 1973, Mỹ phải rút quân khỏi Việt Nam, lược lượng Việt Nam cộng hòa “một mình” đối chọi với quân giải phóng. Mỹ - Trung cấu kết với nhau. Nhân cơ hội đục nước, bọn bành trướng Trung Quốc thả câu, tiến đánh Hoàng Sa. Bọn cướp nước dành lấy Hoàng Sa, bọn bán nước tháo chạy và chết dưới họng súng của quân Trung Quốc. Lúc đó Hoàng Sa cũng như nhiều vùng đất khác ở miền nam từng nằm trong tay Mỹ - ngụy. Lính VNCH chiến đấu cho chủ Mỹ bị chết tại Hoàng Sa bởi quân Trung Quốc cũng là chuyện thường tình, vì cùng lúc chúng phải đối phó với 2 kẻ thù là quân Trung Quốc và quân giải phóng Việt Nam. Chúng chết ở Hoàng Sa cũng giống như chết ở Quảng Trị hay Tây Nguyên…chết ở đâu thì cũng phục vụ cho mưu đồ chiếm giữ miền Nam, chia cắt đất nước. Đừng nghĩ rằng chúng chết ở Hoàng Sa là đang bảo vệ biển đảo, lãnh thổ của Tổ quốc Viet Nam. Nếu chúng không chiếm giữ miền Nam thì đâu có cảnh cả dân tộc phải lăn mình trong bom đạn. Nếu chúng không chiếm giữ Hoàng Sa thì chắc gì quân Trung Quốc đã dám đem quân nuốt chửng như năm 1974.

Bọn lính người Việt làm việc cho ngụy quân, kể cả quân Pháp và quân Mỹ, bị chết dưới họng súng của quân Nhật và quân Trung Quốc là giống như nhau. Đó là cái chết của những thân phận lính đánh thuê, phục vụ cho mục đích của ngoai xâm, phục vụ cho chế độ phản động mà Pháp hoặc Mỹ nặn ra để làm tay sai cho chúng. Những cái chết đó đáng bị nguyền rủa, đáng bị lãng quên vì chúng đã tiếp tay cho tội ác, phản bội lại dân tộc.

Trớ trêu thay, những năm qua, nhân dịp đổi mới, lợi dụng tự do dân chủ, tự do ngôn luận, báo chí, nhiều kẻ đã xuyên tạc, bóp méo sự thật lịch sử. Cái chết của những kẻ cầm súng bắn vào dân tộc, lại được một số tổ chức, cá nhân, hoài niệm, tôn vinh như là anh hùng. Mấy chục năm qua không thấy nhắc đến cái chết của lính VNCH tại Hoàng Sa, thì nay bỗng dưng kêu gọi vinh danh, tưởng nhớ, tri ân rầm rộ… đặt ngang công trạng của những người lính hải quân nhân dân Việt Nam hi sinh vì chủ quyền biển đảo quốc gia.
Thời gian đang trôi qua, những người từng tham gia quân đội hay chính quyền Sài Gòn vẫn được sống bình yên trong đất nước mà họ đã một thời phản bội, như thế là tốt lắm rồi. Cách mạng không giơ lên đặt xuống vì quá khứ phản quốc xấu xa của họ là tốt lắm rồi. Đằng này lại kêu gọi vinh danh, ghi khắc công ơn, tri ân, giúp đỡ... Hình như người ta đang cố tình hiểu sai về lịch sử dân tộc hay đang âm mưu , ảo tưởng vào một tương lai sắp đến? Cho dù hòa hợp dân tộc là một điều đáng quý, nhưng không phải vì vậy mà lẽ phải bị bẻ cong. Cuộc kháng chiến chống Mỹ thắng lợi, “Mỹ cút” “ngụy nhào” là điều tất yếu. Bọn bán nước phải theo chân ngoại bang, tha phương cầu thực, cũng là một lẽ đương nhiên. Người dân Việt Nam chân chính, bước ra khỏi chiến tranh với tư cách là người chiến thắng. Ngoại xâm và nội phản đã bị đánh bại. Ở đây không có nội chiến, nên đừng bao giờ nhắc tới hòa giải dân tộc. Chỉ có xâm lược và chống xâm lược, chính nghĩa và phi nghĩa, yêu nước và phản quốc. Những kẻ phản quốc từng rước Tây về giày mả tổ, muốn được sống bình yên thì hãy biết ăn năn hối cải để hòa hợp trong lòng dân tộc. Hòa hợp chứ không phải là hòa giải. 

Bọn phản quốc không xứng đáng được gọi là người Việt Nam chân chính, chứ đừng nói là đem ra vinh danh, tri ân tưởng nhớ. Những phát ngôn, kêu gọi, tuyên bố của một số cá nhân, tổ chức trong nước, đã đi ngược lại với sự thật lịch sử, xúc phạm anh linh những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống và lớp lớp người Việt Nam đã cống hiến xương máu, công sức cho sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Những kẻ mở miệng, phát ngôn kêu gọi vinh danh, tri ân lính VNCH – con đẻ của Mỹ tại miền nam, đều là sự xuyên tạc quá khứ, đều là sự phản bội lịch sử dân tộc.

Chủ trương của Đảng và nhà nước là hòa hợp dân tộc, để đoàn kết toàn dân, chứ không phải đi bóp méo lịch sử, xuyên tạc vấn đề, vinh danh kẻ thù. Ai đã ngã xuống để các vị đi vinh danh những kẻ đánh thuê cho chế độ phản động? Hàng triệu cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến… đã góp công sức, máu xương, làm nên chiến thắng, nay đang sống giữa đời thường trong nhân dân rộng lớn, chưa đòi vinh danh, cớ sao lại đi vinh danh lính VNCH? Sao không vinh danh lính ngụy theo Pháp luôn? Ngày mai chúng còn muốn vinh danh những gì hơn nữa?

Thật nực cười cho đầu óc của một vài vị tai to mặt lớn, cũng đã từng hùng hổ: “ Những sĩ quan binh lính VNCH trong lực lượng hải quân, đã xả thân vì nghĩa cả, đã hi sinh vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước. Họ là những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam. Chúng ta phải vinh danh. Chúng ta phải ghi nhớ công ơn của họ…” 

Một số báo chí cũng được dịp phất cờ, đăng bài ngợi ca hành động “anh hùng” của những lính VNCH tử trận tại Hoàng Sa, đưa tin “đền ơn đáp nghĩa”. Giật những dòng tít, gọi cái chết đó là “hi sinh” như một sự tri ân đối với những anh hùng chân chính. Thật bố láo, tại sao chế độ này, đất nước này lại phải tri ân những kẻ một thời đã cầm súng ngắm vào chính đất nước mình. Lập trường chính trị của một số tờ báo, một số người làm báo thời nay, cũng đang có vấn đề, cố tình hay ấu trĩ, thử hỏi họ đứng trên lập trường nào để gọi những cái chết của lính VNCH là sự hi sinh. Đừng lợi dụng vấn đề Hoàng Sa hiện nay để tô hồng cho một sự thật đen tối, để khôi phục giá trị của thây ma Việt Nam Cộng Hoà – một chế độ phản động, con đẻ của Mỹ ở miền Nam. 

Mới 40 năm, sự thật vẫn còn đây, đừng kêu gào, cổ xúy cho sự biến tướng, đừng biến tội ác hôm qua thành công trạng hôm nay. Dù có tài ngụy biện đến đâu thì chân lý vẫn không bao giờ thay đổi . Hãy lên án, tẩy chay tất cả những lời nói và hành động vinh danh lính VNCH ở mọi nơi, mọi hoàn cảnh, mọi thời gian, để bảo vệ chính nghĩa. Diễn biến hòa bình đang phất phới trước mắt chúng ta.

16 nhận xét:

  1. Những kẻ bán nước hại dân, làm tay sai cho giặc được sống yên bình như hiện tại là nhà nước và nhân dân ta đã bao dung, độ lượng và khoan hồng với chúng lắm rồi. Thế mà những kẻ đó được voi đòi tiên, muốn vinh danh những con người từng làm đất nước lâm vào cảnh lầm than. Sẽ không bao giờ có chuyện đó và những kẻ dùng luận điệu xuyên tạc chính sách, đường lối của Đảng và nhà nước ta sẽ không thể tiếp tục giở trò được đâu.

    Trả lờiXóa
  2. bao giờ mấy thằng việt nam mới bỏ được cái trò tượng đài nhỉ, cái trò tuyên truyền trẻ con này thì làm được cái gì ngoài việc tiêu thêm đồng tiền của đất nước mà chẳng giải quyết chuyện gì cũng chẳng đem lại nhiều sảm phẩm kinh tế, thế nên mấy cái trò tượng đài nên bỏ đi là vừa vì nó chẳng có giá trị gì cả, nó không mang đến cơm ăn áo mặc cho nông dân đâu hiểu chưa, ấy thế còn xuyên tạc lịch sử

    Trả lờiXóa
  3. mà kể cũng lạ liệu có chăng một ai đó đứng đằng sau vấn đề này để mà thao túng và dựng lên chuyện này không, thậm chí là ngươi của cờ vàng trong cơ quan của bộ thì sao nhỉ? tôi nghĩ rằng có người trong đó thế nên mới có những phát biểu và cách làm ngu xuẩn như thế

    Trả lờiXóa
  4. Sao có thể đánh đồng lính VNCH với những chiến sĩ cách mạng của ta?

    Trả lờiXóa
  5. Xây dựng công trình tưởng niệm lính VNCH để xóa nhòa ranh giới giữa quân đội nhân dân Việt Nam và lính Việt Nam cộng hòa ư? Không đời nào.

    Trả lờiXóa
  6. Lịch sử ghi nhận những gì đã diễn ra và tôn trọng sự thật. Còn sử dụng sự kiện lịch sử để bóp méo đi thì lại đáng lên án

    Trả lờiXóa
  7. Chắc lại mấy anh chỵ rân chủ kêu gọi xây cái công trình đó chứ gì?

    Trả lờiXóa
  8. Tôn trọng lịch sử khác với xóa ranh giới trong lịch sử, cần phải phân biệt rõ điều này.

    Trả lờiXóa
  9. Vinh danh lính VNCH có nghĩa là trà đạp lên sự hy sinh của các chiến sĩ cách mạng chân chính.

    Trả lờiXóa
  10. Vớ vẩn, không ai công nhận chuyện vinh danh này, không đời nào chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  11. Xây hay không xây nhưng trong lòng người Việt NAm chân chính không bao giờ đánh đồng bộ đội ta với lính VNCH

    Trả lờiXóa
  12. Gần đây đã có những bài báo viết về hòa hợp và hòa giải dân tộc.Trong đó có cả những chức sắc trong trong làng CS .Bọn dân chủ giả cầy cũng thừa cơ xông vào khuấy tung làm lẫn lộn trắng đen.Chỉ cần hữu khuynh một chút sẽ là cái cớ để bọn chống cộng lấn tới.Nay thờ cúng ở Hoàng Sa,mai dựng tượng những kẻ từng bán đứng đất nước,những kẻ làm tay sai cho giặc.Rồi một ngày nào đó bọn dân chủ đểu sẽ yêu cầu trả lương hưu cho bọn ngụy quân ngụy quyền?Hòa hợp không có nghĩa chúng ta phải tự mờ đi.Không có nghĩa phải công nhận những điều mà hàng triệu liệt sỹ đã phải hy sinh mới giành được.Hòa hợp thì ai cũng muốn.Nhưng có lỗi phải nhận.

    Trả lờiXóa
  13. Gần đây đã có những bài báo viết về hòa hợp và hòa giải dân tộc.Trong đó có cả những chức sắc trong trong làng CS .Bọn dân chủ giả cầy cũng thừa cơ xông vào khuấy tung làm lẫn lộn trắng đen.Chỉ cần hữu khuynh một chút sẽ là cái cớ để bọn chống cộng lấn tới.Nay thờ cúng ở Hoàng Sa,mai dựng tượng những kẻ từng bán đứng đất nước,những kẻ làm tay sai cho giặc.Rồi một ngày nào đó bọn dân chủ đểu sẽ yêu cầu trả lương hưu cho bọn ngụy quân ngụy quyền?Hòa hợp không có nghĩa chúng ta phải tự mờ đi.Không có nghĩa phải công nhận những điều mà hàng triệu liệt sỹ đã phải hy sinh mới giành được.Hòa hợp thì ai cũng muốn.Nhưng có lỗi phải nhận.

    Trả lờiXóa
  14. Lịch sử không chấp nhận những kẻ đánh thuê cho Mỹ ngụy hay cho bất kì đội quân nào khác xâm lược và có dã tâm với Việt Nam và đến nay cũng không có lí gì để chấp nhận họ. Dù mang dòng máu Việt nhưng những hành động của họ không phục vụ cho lợi ích dân tộc VIệt Nam, sự si sinh dù bất kì dưới họng súng của đội quân nào cũng là cái giá mà họ phải trả khi phản bội Tổ Quốc , phản bội nhân dân. VÌ vậy , hôm nay không thể nào vinh danh họ thành những anh hùng và ngày sau cũng mãi mãi như vậy.

    Trả lờiXóa
  15. Chính xác. Không có bất cứ lí do gì để vinh danh bọn bán nước, cam tâm làm tay sai cho giặc là anh hùng, là hi sinh cao cả. Đó thật sự là một việc làm muốn xét lại lịch sử, làm lẫn lộn trắng - đen, đúng – sai. Vụ này, Ông Tùng CT Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam là người khởi xướng, la to nhất, rồi ông cử nhân Dương Trung Quốc… phụ họa. Chúng ta cần lên án, ngăn chặn những việc làm sai trái này.

    Trả lờiXóa
  16. Thaibinhquetoi23400:01 2/9/15

    Xây tượng đài để vinh danh những kẻ phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân sao, thật là nực cười

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog