Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN ÔNG TRƯƠNG MINH TUẤN VỚI "LỀU BÁO"


Một gã cha căng chú kiết Bích Minh nào đó gửi cho Viet-studies một bài viết"Cuộc đấu đá ngầm đằng sau vụ nhà báo Đỗ Hùng bị tước thẻ". Kèm theo là luận điểm khái quát nội dung bài viết: “… vụ nhà báo Đỗ Hùng gặp nạn chỉ là một sự không may ngẫu nhiên của nhà báo này. Đỗ Hùng như một ‘xác chết’ được Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đạp xuống để tiến lên cao hơn trên bậc thang quyền lực”

Nhóm biên tập Viet-studies, Ba Sàm... như vớ được của hiếm khi có kẻ "cùng hội cùng thuyền" liền đưa ngay lên web với lời chú: "Bài này do một độc giả gửi cho viet-studies. Viet-studies hoàn toàn không có khả năng kiểm chứng những thông tin trong bài, nhưng xin đăng để bạn đọc xem xét".

Ngay những lời dạo đầu đã bộc lộ một âm mưu. Âm mưu nượn đường diệt quắc, bằng cách ngụy tạo một nguyên nhân để hạ bệ những giá trị của pháp quyền trong quản lý báo chí.

Toàn bộ bài viết dài dòng "Cuộc đấu đá ngầm đằng sau vụ nhà báo Đỗ Hùng bị tước thẻ" chỉ loay hay chứng minh rằng: Ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TTTT ký quyết định thu hồi thẻ nhà báo của Đỗ Hùng chỉ là động cơ cá nhân:"Lý do, hoá ra tầm thường và giản dị hơn những gì được đồn thổi rất nhiều. Hoàn toàn không phải vì chuyện “phạm huý”, chuyện “lập trường, tư tưởng” ". Mà là, "chỉ là một ví dụ nhỏ trong chuỗi một loạt các bước đi của Thứ trưởng Trương Minh Tuấn trong suốt gần 2 năm qua nhằm ghi điểm trong cuộc đua vào chiếc ghế Bộ trưởng Bộ TTTT tại kỳ Đại hội Đảng XII sắp tới".

Bằng cách đánh lừa người đọc theo lối "tiên đề giả, kết luận thật" Bích Minh đã ỡm ờ "Phó tổng biên tập một báo điện tử tại Hà Nội nhận định", "Một nguồn tin thân cận với báo Thanh Niên cho biết", "Theo tiết lộ của một cán bộ cấp vụ của Ban Tuyên giáo TW" "Một nguồn tin từ Bộ TTTT cho biết", "Theo một chuyên gia về truyền thông đề nghị không nêu tên"... Có nghĩa là theo các nguồn tin từ khắp mọi nơi trong giới tuyên giáo, báo chí, truyền thông... không cần minh chứng, những chuyện đó là có thật! Nói vậy có khác gì bịa chuyện nhưng bắt người ta phải tin là sự thật. Có khác gì nói, theo một cố vấn thân cận của Tổng thống Mỹ, Bin La Đen còn sống và đang ở trại David uống cafe với Obama, tin tao đi.

Bích Minh cùng Ba Sàm, Viet-studies tưởng tượng ra một ma trận đấu đá quyền lực giữa ông Thứ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn; Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) Nguyễn Mạnh Hùng và Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) Trần Bình Minh nhằm tranh giành cái ghế Bộ trưởng Bộ TTTT. "Những động thái khá quyết đoán và cứng rắn của Thứ trưởng Trương Minh Tuấn trong việc xử lý báo chí thể hiện một cách tiếp cận khác hẳn những “quan báo” trước đó. Nhiều lãnh đạo các cơ quan báo chí đã thể hiện sự ngạc nhiên trước những động thái “khác thường” của Thứ trưởng Trương Minh Tuấn".

Rõ là "ếch ngồi đáy giếng bàn chuyện thiên đình", chuyện nhân sự của Đảng vốn có quy chuẩn, quy hoạch, quy trình của một tổ chức ở những tầm thấp, cao khác nhau rất rõ ràng. Một động thái thu thẻ nhà báo của một nhà báo trong hơn 700 tờ báo nhà nước mà đủ tiêu chuẩn để vào Trung ương thì quả là hoang đường. chỉ có những đầu óc "thông thái" của Viet-studies, Ba Sàm, Bích Minh mới nghĩ ra được điều đó. Một bộ quan trọng như TTTT nắm thông tin, truyền thông, được ví như "quyền lực thứ tư" chắc ĐCS chẳng trao cho một kẻ võ biền chỉ quen chém giết.

Phải công nhận rằng, từ ngày đảm trách quản lý báo chí, chỉ mới gần 2 năm, ông Trương Minh Tuấn đã tỏ rõ được bản lĩnh của một nhà hành pháp. Thái độ quyết liệt chống lại xu hướng báo "lá cải", "lều báo" chỉ chăm chăm khai thác tình tiết giật gân, câu khách trong những chủ đề "cướp, giết, hiếp, hở nội y showbiz"... Lối viết vô cảm, khai thác chi tiết cái ác, cái đồi bại... của giới "lều báo". Ông dám làm cái việc mà trước đến nay chưa ai làm là quy hoạch lại báo chí theo hướng thu gọn đầu mối, tiếp cận thị trường để báo chí có thể tự nuôi lấy mình, lấy luật lệ làm công cụ để quản lý, thưởng phạt phân minh. Đối mặt, không nương tay với tự do vô chính phủ, cố tình gieo mầm ác trong hoạt động truyền thông...

Những cái đó được bạn đọc chân chính tán thưởng, ủng hộ nhưng lại quất ngọn roi vào những nhóm người, cá nhân vô chính phủ, cơ hội, phản bội lợi ích dân tộc như Bauxite, Ba Sàm, Viet-studies, Dân Luận, Dân Làm Báo... những kẻ như Bích Minh (nào đó), Chí Dũng, Ngọc Chênh, Huy Đức, Duy Nhất... cùng một lũ nhăng cuội như Đoan Trang, Lân Thắng, Hữu Vinh... Vậy nên, họ chống lại ông, dựng chuyện để làm mất uy tín ông, rõ là vậy.

Với ông Trương Minh Tuấn, chẳng có tì vết gì về phẩm chất, đạo đức. Không khai thác gì được những cái đó, giới "lề trái" dựng vở "đấu đá" chính trị, tô vẽ diện mạo "tuyên giáo", "bàn tay sắt", "gia đình trị"... Tuyên giáo ư, đã sao khi chế độ cần một định hướng tư tưởng vì lợi ích dân tộc, nhân dân. Bàn tay sắt ư, càng tốt khi nó đập chết những kẻ vô chính phủ tiếp tay cho kẻ thù dân tộc, những kẻ cơ hội phá hoại đoàn kết toàn dân, những kẻ gieo rắc cái xấu, cái ác làm suy thoái đạo đức. Gia đình trị ư, ông ấy chẳng có đứa con nào lãnh đạo trong bộ máy ấy cả.

Dựng chuyện rẻ tiền, ấy là tiếng kêu của những con cú đêm mà thôi, chẳng lừa bịp được ai.

Mõ Làng

10 nhận xét:

  1. Bài đăng lên của Viet-studies, Ba Sàm... thể hiện ý đồ công kích, đổ quấy tội lỗi cho người khác, mình viết thế nào mình nhận thế mà còn bao biện đúng là ném đá dấu tay. Trong khi đó tội lỗi của Đỗ Hùng như thế nào thì không nhắc đến , cứ tưởng dễ lừa được mọi người. Bọn này bố láo cùng một ruột cả.

    Trả lờiXóa
  2. Hungyen363622:35 15/9/15

    Việc tước thẻ nhà báo của Đỗ Hùng là việc làm đúng đắn, được cả dư luận xã hội đồng tình, trò bịa đặt, dựng chuyện rẻ tiền này của lũ zận chủ chả lừa được ai đâu

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020022:40 15/9/15

    Toàn là những lời bịa đặt vô căn cứ, với hành động và phát ngôn của Đỗ Hùng thời gian qua thì tước thẻ nhà báo là còn nhẹ, phải xử lý hình sự ý

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh023422:44 15/9/15

    Thứ trưởng Tuấn là người công minh, dám nghĩ dám làm, ký quyết định thu hồi thẻ nhà báo của Đỗ Hùng là quyết định đúng đắn và được nhân dân ủng hộ, làm sao để kẻ tư cách đạo đức tồi tệ như vậy tiếp tục giữ chức vụ PTBT được

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinh02340022:47 15/9/15

    Mấy trò bịa đặt rẻ tiền của lũ phản động, chỉ lừa được những người nhẹ dạ cả tin thôi

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23422:53 15/9/15

    Đỗ Hùng đâu phải là trường hợp duy nhất bị tước thẻ nhà báo đâu, việc làm của ông Tuấn là đúng trách nhiệm và thẩm quyền, đây là quyết định của cả 1 tập thể chứ đâu phải của cá nhân ông Tuấn đâu, lũ giận thối này đúng là chuyên bịa đặt, xuyên tạc mà

    Trả lờiXóa
  7. Thái độ quyết liệt của ông TMT chống lại xu hướng báo "lá cải", "lều báo" chỉ chăm chăm khai thác tình tiết giật gân, câu khách đã quất ngọn roi vào những nhóm người, cá nhân vô chính phủ, cơ hội, phản bội lợi ích dân tộc.Vậy nên, họ chống lại ông, dựng chuyện để làm mất uy tín ông

    Trả lờiXóa
  8. ông Trương Minh Tuấn đã tỏ rõ được bản lĩnh của một nhà hành pháp. Đối mặt, không nương tay với tự do vô chính phủ, cố tình gieo mầm ác trong hoạt động truyền thông...Vì vậy sẽ còn có những kẻ dựng chuyện rẻ tiền để hạ thấp uy tín của ông.

    Trả lờiXóa
  9. cần phải dẹp hết những kẻ vô chính phủ tiếp tay cho kẻ thù dân tộc, những kẻ cơ hội phá hoại đoàn kết toàn dân, những kẻ gieo rắc cái xấu, cái ác làm suy thoái đạo đức gây hậu quả khôn lường cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  10. Từ chuyện tước thẻ nhà báo của Đỗ Hùng thế mà lũ rận nó bịa ra chuyện do đấu đá ngầm của thứ trưởng nên mới thu hồi thẻ nhà báo của Y. Trong khi những việc làm của Đỗ Hùng thì sai phạm ai cũng biết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog