Chia sẻ

Tre Làng

HOẠI TỬ

Khoai@


Giúp đúng người có hoàn cảnh khó khăn tôi ưng, nhưng "giúp" để lấy le với đời hoặc giúp mù quáng thì tôi chê.

Mấy hôm trước các anh chị gầm lên vì xem hình ảnh một thanh niên chân bị hoại tử bị một thanh niên khác đánh, nhưng cũng chỉ mấy hôm sau, các anh chị lại cay cú và gào rống lên rằng, chúng ta bị lừa rồi. Ơ, sao lại thế?


Sự thật là, gã thanh niên kia tên Hùng, 30 tuổi, gia đình sinh sống ở tỉnh Bình Phước. Do nghiện nặng, cần có tiền hút trích hàng ngày nên mới bầy trò lừa đảo này.

Trước đó, chính các anh các chị đã chụp được nhiều hình ảnh nam thanh niên có chân hoại tử xuất hiện tại Văn Miếu, Chùa Bộc, Linh Đàm… để xin tiền. Bên cạnh anh ta luôn có tấm biển với nội dung: "Con bị tai nạn lao động máy cắt vào chân. Chủ thầu không có trách nhiệm nên không có tiền chữa nên bị nhiễm trùng, hoại tử. Gia đình con ở xa cũng nghèo không có điều kiện nên bây giờ con chỉ mong vào lòng tốt của mọi người làm phúc thương tình mà cứu giúp con để con có tiền đi chữa trị sớm không nhiễm trùng vào máu thì mất cả mạng. Con xin đội ơn mọi người".


Một thằng lừa đảo như vậy thì đạo đức của nó đã bị hoại tử. Nhưng các anh các chị bị lừa một cách giản đơn, do thiếu hiểu biết thì cũng có thể ví là, trí tuệ của anh chị đang bị hoại tử.


Chính các anh các chị đang làm bẩn đất nước này bằng cách cho tiền đám ăn mày (giả vờ) mất dạy kia. Vì đồng tiền của anh chị mà chúng ngày một đông và chúng không hề muốn được nhà nước bảo trợ.


Nhà nước đã quá nhân đạo khi xây các trung tâm bảo trợ xã hội để nuôi bọn này, nhưng các anh chị thử nghĩ xem, vì sao chúng không ở, mà cứ vào được mấy hôm lại trốn? Bởi vì, ra ngoài chúng kiếm được nhiều tiền hơn, chúng có thể xây nhà 5 tầng, và tối vẫn đi BAR nhảy múa với lũ cave hạng sang.


Tôi cá là cả nước này không cho tiền bọn ăn mày (giả vờ) trong vòng 1 tuần, thì môi trường sống của anh chị sẽ trở nên tươi đẹp hơn. Chân lý là càng cho chúng tiền, chúng càng đông và càng dai dẳng.


Chính anh thanh niên đã mời thằng hoại tử kia đi bệnh viện và tự nguyện chi trả hết nhưng hắn đã cố tình không đi vì vết thương kia là giả. Nếu vết thương là thật thì chỉ 2 ngày là nó đi Văn Điển.


Công nghệ làm giả không khó, hãy vào link này để hiểu rõ:




Trong clip anh thanh niên đánh thằng hoại tử thì anh đã sai, mặc dù tôi cũng muốn đánh chết cụ nó đi vì nó lừa đảo. 


Nhưng thử hỏi, nó lừa đéo gì anh, nó có xin anh đéo đâu. Nó ngồi đó, bày cái chân hoại tử ra, ai cho thì cho, đéo cho thì thôi, ơ kìa? 


Vì anh ngu, hay anh bị hoại tử trí tuệ thì anh cho nó đấy chứ?


Tôi khẳng định là về luật pháp, nó làm giả chân hoại tử là chả vi phạm luật nào cả, và việc này cũng giống như các cô nâng vú, độn mông, gắn mi giả, xăm môi để đong giai giàu có, để kiếm ai -phôn hoặc cắn thuốc lắc lư, thế thôi.


Các anh các chị đi qua có thể ngoác mõm ra cười mà không cần phải cho hắn cắc nào và như thế là để chứng tỏ ta không bị hoại tử.

27 nhận xét:

  1. Đây không phải hoại tử chỉ ở thân xác mà còn trong tư tưởng và tâm hồn của con người, sống thì phải cho ra sống, sống nhờ vào lòng thương hại của người khác trong khi đó mình lành lặn thừa đủ sức tìm kiếm việc làm, thì cũng không bằng con chó. Đồng tiền bỏ ra từ thiện cũng không nhiều nhưng có làm người khác tức đó là lòng thương người bị bỏ nhầm chỗ, rồi từ đó lây sang cả những người có hoàn cảnh khó khăn thực sự.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi còn nhớ ở đâu đấy có cái làng gọi là làng ăn xin, nhưng người dân ở đó thì ai cũng nhà lầu xe hơi cả, họ giả nghèo giả khổ, không thì phụ nữ kèo theo đứa con còn đỏ hỏn cắp nách đi xin, chờ đợi người đường bố thí, họ sống mà không giữ chút thể diện gì con cái họ hay sao, có sức thì làm lấy mà ăn, cứ có những con sâu làm rầu nồi canh thế này thì bảo sao người dân nước ta càng vô tâm, không phải họ vô tâm, mà là họ đề phòng mình không bị lừa thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Hiện tượng này không hiếm ở đường phố hà nội, chân tay bị hoại tử nằm vạ vật, người vào cho tiền thì lấy chứ bảo tài trợ vào viện khám là từ chối ngay, với vết thương thế kia mà không vào viện kịp thời thì chỉ vài ngày là chết rồi chứ chả nói ngồi đấy mà xin ngày qua ngày được, còn có cái cô ở chỗ mình, giả vờ mang bầu đề ra đường ăn xin, nhưng cô ta bầu từ năm này qua năm khác, tới nay đã được 4 năm mà chưa thấy đẻ. Không hiểu sao người ta có thể sống mà không thấy lương tâm mình cắn rứt.

    Trả lờiXóa
  5. Lòng thương cần phải đặt đúng chỗ, đúng cách.

    Trả lờiXóa
  6. "Một thằng lừa đảo như vậy có thể ví là, đạo đức của nó đã bị hoại tử. Nhưng các anh các chị bị lừa một cách giản đơn, do thiếu hiểu biết thì cũng có thể ví là, trí tuệ của anh chị đang bị hoại tử." đám lừa đảo giàu lên, đông lên là do nhiều người bị lừa quá dễ dàng.

    Trả lờiXóa
  7. Nhiều lúc cho thì cho nhưng cũng tặc lưỡi, chả biết là người ta có thật thế không, nhưng cứ cho vì nghĩ đồng tiền bỏ ra chẳng đáng bao nhiêu, người khó khăn thật thì coi như giúp họ, còn người lừa đảo thì coi như xả vận xui cho mình, thời buổi bây giờ thật giả lẫn lộn, nhìn cái clip mà thấy nó quá chân thực, người như họ nên vào làm nhân viên hóa trang trong các đoàn làm phim chắc sẽ kiếm được khối tiền chứ không phải ra ngoài bán rẻ lòng tự trọng của mình thế kia đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Xã hội liệu có niềm tin được nữa hay không, đi ra đường chúng ta nhìn thấy rất nhiều người có tình cảnh như vậy, vì mủi lòng thương trong lúc vội vàng ta nem vội tờ 5000 hay 10.000 giúp đỡ người ta. Nhưng có biết đâu rằng, bọn họ là những con người bị hoại tử về não, chúng đánh vào tâm lý của người dân nên kiếm tiền rất dễ dàng. Nhìn một thằng thanh niên máu me be bét, ruồi nhặng bu kín có ai dám alij gân xem thực hư thế nào không? Với những con người nó chúng ta phải cứng rắn không xứng với lòng thương hại của chúng ta, Nếu như mọi người cảnh giác thì sẽ không tạo cơ hội cho chúng làm ăn.

    Trả lờiXóa
  9. Ăn xin là chuyện ở đâu cũng có. Tôi từng tận mắt thấy những người ăn xin ở Australia và châu Âu. Chỉ có điều, họ không đông đảo, cố tình đeo bám và làm mình trở nên đáng thương như ở nước ta. Họ ăn xin rất chân phương: ngồi bệt ở một góc đường chờ người đi qua cho tiền, hoặc cùng lắm là ghi hoàn cảnh bản thân ra một tờ giấy để người khác đọc được. Cũng có trường hợp chủ động hỏi xin tiền bạn, nhưng thường là vẫn lịch sự và khi bị từ chối sẽ lập tức rời đi. Tôi hiếm thấy những trường hợp ôm theo trẻ nhỏ, hay khoe những thương tật để khiến người khác đặc biệt thương hại như ở Việt Nam.Ăn xin là chuyện ở đâu cũng có. Tôi từng tận mắt thấy những người ăn xin ở Australia và châu Âu. Chỉ có điều, họ không đông đảo, cố tình đeo bám và làm mình trở nên đáng thương như ở nước ta. Họ ăn xin rất chân phương: ngồi bệt ở một góc đường chờ người đi qua cho tiền, hoặc cùng lắm là ghi hoàn cảnh bản thân ra một tờ giấy để người khác đọc được. Cũng có trường hợp chủ động hỏi xin tiền bạn, nhưng thường là vẫn lịch sự và khi bị từ chối sẽ lập tức rời đi. Tôi hiếm thấy những trường hợp ôm theo trẻ nhỏ, hay khoe những thương tật để khiến người khác đặc biệt thương hại như ở Việt Nam. Trong thời đại mà dường như người ta sẵn sàng làm mọi thứ chỉ để kiếm tiền như hiện nay, thì ngay cả lòng tốt cũng cần phải được đặt đúng chỗ và thể hiện đúng cách.Trong thời đại mà dường như người ta sẵn sàng làm mọi thứ chỉ để kiếm tiền như hiện nay, thì ngay cả lòng tốt cũng cần phải được đặt đúng chỗ và thể hiện đúng cách.

    Trả lờiXóa
  10. Thật giả bây giờ nó lẫn lộn quá, không ai biết đâu mà lần nữa, xã hội bây giờ bị đồng tiền nó làm cho suy đồi về đạo đức hết rồi, họ nghĩ ra đủ mọi chiêu trò để lừa nhau, mong sao kiếm tiền càng nhanh càng tốt, lừa được nhiều người càng tốt. Ra ngoài đường chúng ta bắt gặp rất nhiều người ôm theo đứa bé đi ăn xin, bẩn tưởi và rách rưới nhưng ẩn chứa đằng sau sự rách rưới đó có khi là ngôi biệt thự với đầy đủ tiện nghi. Tôi từng được nghe người ta nói rằng một số người còn nhân nuôi những em cơ nhỡ bị bố mẹ bỏ rơi, sau đó về sử dụng những em này đi đánh giầy, bán bánh kẹo kiếm tiền về đưa cho bọn chúng. Chúng nó làm tiền trên sự nhọc nhằn của các em, trên lòng thương hại của người khác. Với những trường hợp đó chúng ta không thể dung tha, chúng ta quyết tâm tẩy chay để xã hội ta trở nên văn minh, mọi người không phải nghĩ ra trò nghèo hèn để kiếm tiền như vậy

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là nó sai, tức nó bỏ xừ ra nhưng cha kia đánh nó thì lại thành sai rồi. Nó làm giả cái chân, nó ngồi lê lết ở bãi cỏ, vỉa hè... để lừa lòng tốt, lòng thương của mọi người. Nhưng đúng là nó đâu có vi phạm pháp luật, nó đâu có ép ai phải cho nó tiền đâu chứ? Những người ấy trước hết hãy nên tự trách mình thiếu hiểu biết, dễ dãi quá để cho nó lừa thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Ăn xin tội nhất là các ông bà già và các em nhỏ, họ bị chăn dắt bởi một đường dây phía sau, nếu trong ngày mà các em nhỏ hay các ông bà già không kiếm đủ tiền cho chúng sẽ bị chúng bỏ đói, thành thực mà nói, con người với nhau mà sao nhiều người họ nhẫn tâm tới vậy, bên cạnh đó cũng có những người giả vờ làm ăn xin để lừa dối sự thương hại của mọi người, những thể loại đó là những thể loại đáng khinh của xã hội, chân tay lành lặn, đầu óc tử tế mà sao không biết kiếm đồng tiền mà tự nuôi miệng mà cứ phải ngửa tay ra xin sự bố thí của người khác. Những thành phần này càng ngày càng nhiều và càng làm mất đi lòng tin của mọi người trong xã hội với nhau.

    Trả lờiXóa
  13. Người ta lừa người bằng nhiều thứ. Nếu thấy họ không chân chính thì khuyên ngăn, không thì cảnh báo người khác, Chứ ra tay đánh người như thế là không được. Hành động quá du côn

    Trả lờiXóa
  14. Không biết thế nào chứ thấy nó bị táng cho mấy quả thế thấy hả hê quá. Ghét nhất cái loại dày ăn mỏng làm, còn trẻ, còn lành lặn thế mà không chịu chí thú làm ăn lương thiện, lại đi bày cái trò lừa đảo, ăn mày lòng thương của mọi người. Đánh cho nó to đầu, sáng mắt ra cho nó biết.

    Trả lờiXóa
  15. Giúp người khác thì ai cũng khuyễn khích nhưng mà giúp theo kiểu lợi dụng người ta để đem lại lợi ích cho mình thì người ta khinh. Những kẻ đó sẽ bị người khác chơi xỏ lại thôi. Gieo nhân nào gặp quả đấy mà.

    Trả lờiXóa
  16. những kẻ hoại tử này góp phần vào thái độ vô cảm của xã hội trước những mảnh đời bất hạnh vì bây h đâu đâu cũng lừa đảo, ăn vạ, ăn mày giả...

    Trả lờiXóa
  17. đã có trung tâm bảo trợ xã hội, chúng ta hãy đưa những mảnh đời bất hạnh đó vào. Không nên để tồn tại những người ăn xin, ăn mày,... lang thang ngoài xã hội vừa là tạo điều kiện họ có cuộc sống tốt hơn, môi trường, cảnh quan chung của thành phố đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  18. văn lâm09:59 1/10/15

    Thằng lừa trăm tỷ ngàn tỷ chưa cách gì đánh được nó thì đánh thằng lừa mấy ngàn bạc lẻ vậy.

    Lừa nào cũng là lừa đáng gét cả mà thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Mang tiếng là thanh niên trai tráng, khỏe mạnh là thế, vậy mà phải làm cái trò lừa đảo mèo mả gà đồng này để kiếm tiền. Thật là không còn gì để nói, nhận sự thương hại từ người khác từ việc làm nhơ bẩn này thật đáng khinh. Giúp đỡ người khác có hoàn cảnh khó khăn là một điều nên làm, người Việt Nam ta luôn có lòng nhân đạo lá lành đùm lá rách, giúp 1 mạng người còn hơn xây 7 tòa tháp. Nhưng những kẻ lành lặn chân tay mà dám mạo hiểm làm trò hoại tử để lừa người khác thì đồng tiền kiếm được là sự nhơ bẩn, hèn hạ. Những người tàn tật, không nơi nương tựa họ còn biết làm những việc có ích cho xã hội, còn những loại lừa đảo này phải trừng trị nghiêm theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  20. Chính những thằng như thế này, hoặc những kẻ thuộc làng ăn xin về xây biệt thự là những kẻ giả dối làm cho con người ta mất niềm tin vào cuộc sống này. Làm chai lì lòng trắc ẩn, giảm tình thương con người dành cho nhau.

    Trả lờiXóa
  21. Xã hội bây giờ nói thật là phức tạp quá, ngoài đời có thằng hoại tử đi lừa tiền, trên mạng có em hot girl thì giả làm mẹ đơn thân, con bệnh nặng, cần sự trợ giúp, cuối cùng mục đích chính của họ là lợi dụng tình thương của người khác để trục lợi cho bản thân. Hành vi đó, hành động đó theo quan điểm cá nhân của tôi thật đáng khinh, vô liêm sỉ, không có tự trọng

    Trả lờiXóa
  22. Thế này bảo sao giờ giúp ai cũng phải dè chừng, bởi giúp là vì tình thương cảm giữa người với người, là truyền thống lá lành đùm lá rách, rách ít đùm rách nhiều. Cơ mà đùm xong lại thấy nó ăn chơi phè phỡn, còn mình lại nai lưng ra làm thì cú lắm. Bởi vậy lòng tốt cần đặt đúng chỗ, đúng người, đúng thời điểm

    Trả lờiXóa
  23. Nó hoại tử chân, hoại tử tay, nó đi ăn xin mọi người giúp nó dư khả năng nó chữa khỏi. Nhưng nó hoại tử về liêm sỉ, về nhân cách, về lòng tự trọng thì có chúa mới giúp được. Những thành phần lười lao động, ham ăn như này cần phải được vạch mặt để những người khác không bị chúng lừa thêm nữa

    Trả lờiXóa
  24. Ăn xin kháp cả nước rồi về làng xây nhà to nhất làng. Có cả làng còn rủ nhau đi ăn xin và coi là một nghề cơ mà.

    Trả lờiXóa
  25. Xã hội giờ lừa đảo nhiều lắm, nhiều lúc sự giúp đỡ niềm tin bị đặt nhầm chỗ vào bọn lừa đảo.

    Trả lờiXóa
  26. Những kẻ như vậy đúng là hoại tử về nhân cách tư tưởng. Chính những kẻ này khiến cho xã hội ngày càng vô cảm với nhau vì lòng tốt có thể bị đặt nhầm chỗ.

    Trả lờiXóa
  27. Đúng là xã hội bây giờ rối ren khó đoán, nên nếu bạn muốn giúp những người có hoàn cảnh khó khăn thì cũng nên tìm hiểu kĩ trước khi giúp để tránh lòng thương đặt nhầm chỗ, người nên giúp thì không giúp mà người không khó khăn thì lại được giúp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog