Chia sẻ

Tre Làng

KẾT THÚC ĐIỀU TRA VỤ ĐỐI TƯỢNG CƯỠNG ĐOẠT CÔNG TY TÂN HIỆP PHÁT NỬA TỈ ĐỒNG

Ngày 9/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố bị can Võ Văn Minh (ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Trước khi vụ án được khởi tố, Võ Văn Minh là chủ một quán cơm trên địa bàn huyện Cái Bè. Ngày 5/12/2014, Minh gọi vào đường dây nóng của Công ty Tân Hiệp Phát (Bình Dương) thông báo anh ta đang giữ chai nước tăng lực Number 1 do Công ty sản xuất, có con ruồi và hẹn nơi gặp mặt. 

Sau các lần gặp với đại diện Công ty Tân Hiệp Phát, Minh đe dọa và ra giá Công ty Tân Hiệp Phát phải đưa số tiền 1 tỷ đồng. Ngày 29/12/2014, Minh gọi điện đến Tân Hiệp Phát hạ yêu cầu xuống chỉ còn 600 triệu đồng và đe dọa: Nếu đến ngày 30/12/2014, Tân Hiệp Phát không đáp ứng yêu cầu, Minh sẽ in 5.000 tờ rơi để phát tán và đưa tin này đến báo chí để cho công ty… hết đường làm ăn.

Bị can Võ Văn Minh và tang vật vụ án.

Ngày 20/1/2015, Minh yêu cầu trao đổi chai nước bằng giá trị 500 triệu đồng (giảm bớt 100 triệu đồng) và dọa “nếu không tôi sẽ thông tin rộng rãi trên mạng và cơ quan thông tin đại chúng”. 

Vào khoảng 15h30 ngày 27/1/2015, tại một quán cà phê trên địa bàn huyện Cái Bè (Tiền Giang), các trinh sát thuộc Phòng PC45 Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt quả tang Võ Văn Minh đang nhận 500 triệu đồng của Công ty Tân Hiệp Phát.

Theo kết luận điều tra, từ khi thực hiện khi ý đồ cưỡng đoạt tài sản của Tân Hiệp Phát cho đến khi bị bắt, Võ Văn Minh đã điện thoại cho đại diện Tân Hiệp Phát đến 15 lần và hẹn gặp trực tiếp 3 lần để đe dọa, gây áp lực nhằm đạt được mục đích cuối cùng. Võ Văn Minh cũng khai nhận ý định của mình khi lấy được tiền của Tân Hiệp Phát là “mua vài công đất làm vườn làm ăn, không buôn bán nữa”. 

Trước khi kết thúc điều tra vụ án, chuyển sang giai đoạn truy tố, xét xử, các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Tiền Giang đã gia hạn tạm giam đối với Võ Văn Minh.

Binh Huyền

17 nhận xét:

  1. Thật không thể chấp nhận với hành động của người đàn ông đó. Đây là kiểu tống tiền, dọa nạt người khác. Chỉ vì một con ruồi chết trong chai nước mà anh ta định đòi cả tỷ đồng. Với những con người này đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý thật nghiêm để làm hồi chuông cảnh tỉnh cho những người khác, nếu như để hành động này mà lây lan sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  2. Ông này cũng có cái sai, nhưng vụ việc tân hiệp phát thì phải xử lý sao với chai nước tăng lực có con ruồi bên trong đó, chứng tỏ dây chuyền sản xuất của công ty đã không được vệ sinh đạt tiêu chuẩn, như thế còn làm hại bao nhiêu người tiêu dùng. Vậy mà báo chí lại im ỉm đi, nói chung là ông này thân cô thế cô thì cuối cùng vẫn phải chịu thiệt thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Nói chung là ông này cũng có cái sai, nhưng vụ việc tân hiệp phát với cái chai nước tăng lực có con ruồi bên trong là có thật, và nó chứng tỏ quy trình sản xuất của công ty này không đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn thực phẩm, như thế còn làm hại không biết bao nhiêu người tiêu dùng, vậy mà báo chí lại im ỉm đi, đúng là ông này thân cô thế cô, không quen biết gì thì cuối cùng vẫn chịu thiệt thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là thỏa thuận làm ăn cả mà, tưởng ngon ăn lại bị tân hiệp phát lật ngược ván bài, kết quả vẫn phải chịu phạt, âu cũng là do lòng tham vô đáy cả, nhưng điều đáng nói là dư luận đáng nhẽ nên lên án vụ việc công ty tân hiệp phát đã không tuân thủ đúng quy định về an toàn thực phẩm, để xảy ra vụ việc trên, con ruồi còn dễ nhìn chứu vi khuẩn, chất đọc hại sử dụng hòa vào cái nước kia thì ai nhìn thấy được à.

    Trả lờiXóa
  5. Cái này gọi là chuyển bại thành thắng lại thành chiêu trò pr cho công ty tân hiệp phát đây mà, có thể sau vụ việc này doanh số của công ty sẽ giảm, nhưng cũng như đó mà nhiều người biết tới tân hiệp phát, con ruồi kia không phải là do công ty không tuân thủ quy định an toàn thực phẩm, mà là vì thấy công ty làm ăn tốt nên bị kẻ xấu tạo " phốt dìm hàng". Cứ có tiền là có công lý thôi mà.

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ trách ông này không biết lượng sức mình lại đi đối đầu với cái tập toàn lắm tai nhiều tiếng này thôi, lên nhớ nó có cả một bộ phận pháp lỹ đứng đằng sau hỗ trợ, tiền thì không thiếu, nó thừa sức đổ vấy tội lên cho ông này ngay, bao nhiêu vụ xảy ra, nước ngoài lẫn trong nước, thấy vụ việc thế này thì đừng có dại, có tham cũng không ăn được đồng nào của chúng nó đâu, gửi thẳng lên báo đài, và từ sau không bao giờ đụng tới đồ của chúng nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ là con ruồi chết trong nước, nhưng đó không phải là nước cống nước rãnh, mà là nước uống vào người đấy, con ruồi thì thấy, nhưng cái quy trình kia nó bẩn thỉu nó thế nào thì ruồi nó mới bâu vào để rồi chết trong đó xong lại còn được đóng vào chai xuất ra thị trường, bán cho người tiêu dùng thì không phải ai cũng biết, bảo sao bây giờ lắm loại bênh tật, toàn hóa chất, vệ sinh không sạch sẽ vào người thế này thì chẩ đi sớm.

    Trả lờiXóa
  8. Dân tham thì thâm thôi. Những mà công ty Tân Hiệp Phát này cũng chả ra gì. Dây chuyền sản xuất mà lại có ruồi chết ở trong sao đảm bảo là an toàn vệ sinh được.

    Trả lờiXóa
  9. Cái này gọi là bị lật kèo. Và bị công ty Tân Hiệp Phát nó lừa cho. Cũng chỉ vì lòng tham rồi bị nó cho vào tròng.

    Trả lờiXóa
  10. Cả hai đều đáng trách cả, người dân thì tham lam để rồi bị tù tội, còn doanh nghiệp còn đáng trách hơn nữa, khi mà công tác vệ sinh không an toàn, lại còn gài cho anh này dính vào tù tội.

    Trả lờiXóa
  11. Cái bẫy giăng ra và sập quá là ngọt. Chỉ vì thiếu hiểu biết rồi bị tù tội. Trong khi công ty Tân Hiệp Phát đáng ra phải là người bị lên án trước.

    Trả lờiXóa
  12. Chỉ thấy báo chí và cơ quan pháp luật nói về người đàn ông Võ Văn Minh chứ không thấy đả động gì đến sai phạm của công ty Tân Hiệp Phát nhỉ?

    Trả lờiXóa
  13. Dân tham cộng với thiếu hiểu biết. Công ty Tân Hiệp Phát thì quá ma mãnh, kết quả là tù tội dành cho người dân.

    Trả lờiXóa
  14. Tóm lại người dân thấp bé nhẹ cân tham lam không hiểu luật rồi lại chịu thiệt về thân thôi. Đáng thương hơn là đáng trách.

    Trả lờiXóa
  15. tưởng vụ này kết thúc từ lâu rồi chứ, ai ngờ bây giờ mới kết thúc điều tra thôi à, không biết bao giờ mới đem ra xử và thực thi án đây, nói chung là bây giờ cập nhật thông tin rất nhanh, có vụ gì hót là công an chưa biết mà báo chí đăng ầm ầm như kiểu điều tra rõ ràng rồi ý, đến khi dư luận đã quên đi vụ án rồi thì mới chưa điều tra xong, kể cũng hơi chậm thì phải

    Trả lờiXóa
  16. cái tên Minh kia kể cũng ngu thật, hay là tống tiền không chuyên nghiệp đây, hoặc là tham lam quá nên làm liều vậy, thứ nhất là tống tiền một vụ chưa có tiền lệ ở Việt Nam như thế thì khó mà có thể uy hiếp nổi một công ty mà người ta không báo cảnh sát cho được, thứ hai là nếu ông khôn ra thì cứ tung lên mạng, lên báo chí rồi may ra công ty người ta đền bù bưng bít danh tiếng cho ông ít tiền, giờ thì tiền mất tật mang

    Trả lờiXóa
  17. tên Minh này bị bắt vì tội tống tiền là đúng người đúng tội rồi, không thể tha thứ cho những kẻ tham lam tiền bạc mà lại che giấu đi phạm pháp như thế, thế nhưng ở đây cũng phải có điều tra về mặt an toàn thực phẩm đối với cái công ty kia thì mới công bằng được, cái chai nước ấy có ruồi thật thì cũng phải có xử phạt đối với cách làm ăn tắc trách của công ty

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog