Chia sẻ

Tre Làng

Lập luận lạc lõng của những kẻ bênh vực Đỗ Hùng

LâmTrực@

Chuyện Đỗ Hùng bị tước thẻ nhà báo đang thu hút sự chú ý của dư luận, nhưng chính quyết định miễn nhiệm chức Phó tổng Thư ký báo Thanh Niên và quyết định thu hồi thẻ nhà báo ấy đã phần nào lấy lại niềm tin của bạn đọc. 

Trong một thời gian dài, cộng đồng mạng đã nhiều lần lên tiếng chỉ ra, những sai phạm của Đỗ Hùng. Mặc dù bị dư luận lên án, và dù cơ quan chức năng đã nhiều lần nhắc nhở nhưng Đỗ Hùng vẫn chứng nào tật nấy, không chịu sửa chữa.  

Ngày 2/9/2015, trong khi cả nước hân hoan, long trọng tổ chức Lễ 70 năm Quốc khánh 2/9 và Cách mạng tháng 8 thì Đỗ Hùng ngang nhiên viết trên trang FB cá nhân của mình một dòng trạng thái có nội dung bỡn cợt, nhạo báng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng ý nghĩa thiêng liêng của cuộc Cách mạng tháng Tám khiến người dân sục sôi phẫn nộ.

Xét thấy đây là sự việc nghiêm trọng, và những sai phạm của Đỗ Hùng đã trở thành hệ thống, vì thế Tòa soạn đã buộc phải miễn nhiệm chức Phó Tổng Thư ký Thanh Niên và ngay sau đó, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cũng ký Quyết định số 1485 về việc thu hồi thẻ nhà báo của Đỗ Hùng. Quyết định này nhanh chóng được sự ủng hộ của người dân.

Tuy nhiên, vẫn có những tiếng nói lạc lõng bênh vực cho Đỗ Hùng, bao gồm cả một số người như Nguyễn Thông, Trung Bảo, Huy Đức.v.v...Những người này lờ tịt đi những sai phạm có tính hệ thống của Đỗ Hùng mà biện hộ cho HÙng rằng, đó là là STT có tính đùa vui và rằng, như thế là không có tự do ngôn luận. 

Mới nhất, trên blog Viet4P của PV Trung Bảo đã có bài viết với tựa đề "Ai cấp thẻ cho nhà báo?", mà nội dung của nó là lên án những người có trách nhiệm quản lý báo chí nước nhà.

Đây là một bài báo với lời lẽ hằn học, thách thức dư luận và bỡn cợt vai trò quản lý báo chí của cơ quan chủ quản.

Trả lời cho câu hỏi "Ai cấp thẻ cho nhà báo? Trung Bảo viết rằng: "Bạn đọc là người cấp thẻ cho nhà báo, thừa nhận nhà báo chứ không phải những người làm báo càng không phải bởi các cơ quan suốt ngày tìm cách quản lý báo chí". 

Thật khó có thể tưởng tượng nổi, một nhà báo của báo Lao Động lại có thể phát ngôn một cách hồ đồ thiếu trách nhiệm, thiếu hiểu biết đến thế. Đỗ Hùng là một nhà báo và chịu sự điều chỉnh của tổ chức, cơ quan báo chí mà anh ta là thành viên cùng với việc chấp nhận những quy định của nghề báo bao gồm cả việc chấp nhận tôn chỉ mục đích của tờ báo mà anh ta làm phóng viên. 

Mọi hoạt động đi ngược lại tôn chỉ mục đích hoặc vi phạm những quy định của cơ quan mà anh ta là thành viên thì tất nhiên sẽ bị loại.

Trong Thông tư "Hướng dẫn cấp, đổi và thu hồi Thẻ nhà báo" số 07/2007/TT-BVHTT, ngày 20 tháng 03 năm 2007 đã quy định rõ việc thu hồi thẻ nhà báo tại Phần II, Mục 9 như sau:
9. Thu hồi Thẻ nhà báo
9.1. Người được cấp Thẻ nhà báo bị thu hồi Thẻ nhà báo trong các trường hợp:
a) Bị cơ quan tố tụng quyết định khởi tố bị can;
b) Bị cấp có thẩm quyền quyết định xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên hoặc bị khiển trách hai lần liên tục trong hai năm;
c) Vi phạm các quy định về hoạt động nghiệp vụ báo chí, thông tin trên báo chí, sử dụng Thẻ nhà báo không đúng mục đích gây hậu quả nghiêm trọng;
d) Bị kỷ luật buộc thôi việc tại cơ quan báo chí;
9.2. Cơ quan chủ quản, cơ quan báo chí có trách nhiệm báo cáo với Bộ Văn hóa - Thông tin để ban hành các quyết định thu hồi Thẻ nhà báo đối với các trường hợp quy định tại điểm 8.1 và điểm 8.2 khoản 8 mục II của Thông tư này.
9.3. Trong thời hạn mười lăm (15) ngày, kể từ ngày có quyết định thu hồi Thẻ nhà báo, người đứng đầu cơ quan báo chí, thủ trưởng cơ quan, đơn vị của người bị thu hồi Thẻ nhà báo có trách nhiệm thu lại Thẻ nhà báo của người bị thu hồi Thẻ nhà báo nộp lại cho Bộ Văn hóa - Thông tin (Cục Báo chí);
Các cơ quan báo chí ở Trung ương nộp trực tiếp về Bộ Văn hóa - Thông tin (Cục Báo chí).
9.4. Người bị thu hồi Thẻ nhà báo chỉ được xét cấp lại Thẻ sau một (1) năm, kể từ ngày có quyết định thu hồi đối với trường hợp vi phạm quy định tại tiết b, tiết c, tiết d điểm 9.1 khoản 9 mục II; sau ba (3) năm, kể từ ngày có quyết định xóa án đối với trường hợp vi phạm quy định tại tiết a điểm 9.1 khoản 9 mục II của Thông tư này.
Xét theo quy định này, Đỗ Hùng đã vi phạm khoản b và c, điểm 9.1. Vì thế anh ta bị thu hồi thẻ nhà báo.

Thật nực cười khi Trung Bảo viết: "Bạn đọc là người cấp thẻ cho nhà báo, thừa nhận nhà báo chứ không phải những người làm báo càng không phải bởi các cơ quan suốt ngày tìm cách quản lý báo chí". 

Xin lỗi anh Trung Bảo, "bạn đọc" nào cấp thẻ cho nhà báo và "thừa nhận nhà báo" thế? Cũng xin nói thẳng với anh luôn, chính nhân dân thông qua cơ quan quản lý báo chí để tước thẻ nhà báo của Đỗ Hùng đấy, vì anh ta đã phản bội lại lợi ích của họ, không xứng đáng với niềm tin của họ, và hơn nữa anh ta đang đầu độc những người nhẹ dạ cả tin, non kém về chính trị và lịch sử dân tộc trên đất nước này.

Còn nữa, Trung Bảo ngạo mạn viết rằng: "Đừng tưởng thu thẻ nhà báo thì nhà báo không còn là nhà báo. Nghề báo là một thứ nghề người ta có thể làm suốt đời, trong vai trò này hay vai trò khác. Báo chí không thể bị quản lý nhưng quan chức báo chí rất dễ quản lý, chỉ cần cho chút bổng lộc thì nói gì cũng nghe". 

Đây là lối viết nhập nhèm con chữ để đánh lận bản chất vấn đề "thẻ nhà báo" với "quyền làm báo" của một cá nhân. Cần nhắc lại cho anh rõ, Đỗ Hùng chỉ bị thu hồi thẻ nhà báo, có nghĩa là anh ta sẽ không được hưởng các quyền và có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về báo chí; chỉ những người có Thẻ nhà báo do Bộ Văn hóa - Thông tin cấp mới được hưởng những quyền theo quy định của pháp luật về báo chí khi hoạt động nghiệp vụ. Điều này có nghĩa là quyền làm báo của Đỗ Hùng vẫn còn như mọi công dân khác. Anh Trung Bảo và kể cả anh Huy Đức đều lập luận rằng Bộ 4T thu hồi thẻ nhà báo tức tước quyền hành nghề của Đỗ Hùng là vi phạm Hiến pháp để tấn công chế độ là không đúng và rất nguy hiểm. 

Tôi biết anh Trung Bảo đã từng du học ở nước ngoài, nhưng tôi lại không hiểu được vì sao anh nói: "Báo chí không thể bị quản lý nhưng quan chức báo chí rất dễ quản lý, chỉ cần cho chút bổng lộc thì nói gì cũng nghe". Anh thấy ở đâu báo chí không thể bị quản lý? Chỉ có kẻ vô chính phủ mới nghĩ là báo chí không thể bị quản lý mà thôi.

Và đây, liệu có cần thiết phải hằn học với cơ quan quản lý báo chí tới mức nói rằng "quan chức báo chí rất dễ quản lý, chỉ cần chi chút bổng lộc thì nói gì cũng nghe". Câu này của anh có thể đúng với số ít người làm báo như anh, nhưng tôi tin số còn lại lớn hơn nhiều. Tiền bạc có thể khiến anh phải làm việc này việc nọ, nhưng với một số người thì không. Quy chụp quá trớn sẽ lại là bi kịch đấy anh Trung Bảo ạ.

Chuyện Đỗ Hùng bị tước thẻ nhà báo là điều đáng tiếc, cá nhân tôi cũng lấy làm tiếc cho một tài năng, nhưng chỉ có tài thì không đủ. Ngoài tài năng thì nhà báo cần phải có phẩm chất đạo đức tốt thì mới có giá trị cho quê hương đất nước.

Tôi tin, sự việc này sẽ làm Đỗ Hùng phải xem xét lại mình. Mong anh không bị những cám dỗ và những ảo vọng từ những kẻ cơ hội chính trị và những kẻ chống phá đất nước làm mất phương hướng.

32 nhận xét:

  1. Nặc danh22:23 6/9/15

    LOC
    Mạng xã hội một lần nữa chứng tỏ mình không ảo. Từ một status troll về lãnh tụ mà anh Hùng, phó tổng thư kí toà soạn TNO bị cách chức và tước thẻ nhà báo.
    Như định mệnh, nhà báo Đỗ Ông Hùng rụng ngay bởi cái tên của mình, hehe.
    Không tiếc cho anh vì đít đặt vào ghế ấy không ý thức được việc dán băng keo vào mồm thì anh bị thế là đáng lắm. Hơn nữa, thà anh có tự trọng cút khỏi hệ thống rồi bỉ bai gì thì bỉ bai, troll gì thì troll. Ăn cơm chúa mà múa cho thằng khác thì hẳn anh đã quên mẹ mất câu ông bà ta dạy đừng có "ăn cây táo rào cây sung".
    Tuy nhiên tôi cá rằng báo Thanh Niên chả có quy chế nào để xử anh, hehe. Báo xứ này mà có bộ quy tắc ứng xử dành cho nhân viên trên MXH thì chó nó cũng có váy lĩnh. Cơ mà đến 2 cái bao cao su dùng rồi còn ra được chuyện nữa là cả cái status tày đình thế.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:24 6/9/15

    LỌC
    Thôi thì kệ mẹ các anh truyền thông vốn đang banh càng ra cãi vã nhau loanh quanh câu chuyện ông Tư Tê lệnh treo mồm. Chơi với nhau ắt rằng phải có cả luật nổi lẫn luật chìm. Ai cũng hiểu cả chỉ có điều người ta có cố không hiểu hay không.
    Ta quay lại với mấy cái nho nhỏ, thiết thực hơn là quan tâm tới thể chế. Nhất là vào thời điểm sắp khai mạc Olympic nhưng nhiều bộ môn đã thi đấu vòng loại, vốn vô cùng nhạy cảm này.
    Đấy là cacc liệu cái thần hồn mà nói xấu công ty, nói xấu lãnh đạo, nói xấu đồng nghiệp trên Facebook. Thế giới ngày càng phẳng còn Việt Nam thì mỗi lúc một chật chội. Chưa có quy định hả, rồi sẽ khép vào tội gì đó, có sao đâu. 88 không xong thì cho vào tội cho thuê nhà không nộp thuế, hí hí.
    Đấy là cacc liệu cái thần hồn mà nói xấu gia đình, nói xấu anh chị em, bạn bè. Chui vào group kín hả? Đừng có ngây thơ mà đánh giá cao lòng tự trọng của các thành viên đến thế. Lập nick ảo à? Chuyện quen tai rồi sẽ có vài người quen mắt.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh22:26 6/9/15

    LỌC
    Thề không phét mí các chị, Tâm sự EVA và Tâm sự nàng dâu vẫn thi thoảng được cái anh share cho nhau xem rồi cười rả rích. Kể cả chuyện chồng các chị Yves Saint Laurent hay các chị bị ngứa khi caolongbim.
    Và cảnh cáo luôn các anh, thi thoảng vẫn có đồng chí trong chúng ta khoá nick, chống giàn vì một phút ngớ ngẩn vô tình lộ pass. Tôi đang gõ cho các anh từ ngoài cổng nhà vì lịch sự gửi lại cho người yêu cũ trong còm đây
    Lên mạng cứ nên né mẹ đụng chạm mấy thứ quyền lợi sát sườn ấy ra. Đỗ có hùng thì húng lên nó vẫn đồ

    Trả lờiXóa
  4. Hungyen363622:40 6/9/15

    Là nhà báo mà không giữ tư cách, phẩm chất của một nhà báo chân chính, phát ngôn bừa bãi, bị thu thẻ là đúng rồi

    Trả lờiXóa
  5. pv Trung Bảo là tay rận khôn ở tờ Lao Động, nhưng k dám bày tỏ quan điểm.
    Hắn mới lập lốc riêng có tên Viet4p.wordspress.
    Trên lốc hắn chửi chế độ này, xuyên tạc về lãnh đạo, kể cả cụ Hồ.
    Thằng này tự cao tự đại kinh hồn.
    Cảm ơn bác Lâm Trực đã vả cho nó một phát.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh22:53 6/9/15

    @Hungyen3636
    Quan trọng là tay Trung Bảo kia kìa.
    Giọng điệu hằn học phát tởm. Giỏi thì biến khỏi báo Lao Động đi

    Trả lờiXóa
  7. Mong rằng bài học từ nhà báo Đỗ Hùng sẽ làm thức tỉnh những người đang mang trong mình trách nhiệm của một người báo đang có những hoạt động đi ngược lại với lợi ích quốc gia dân tộc. Với sự ra đời của hàng loạt báo kiểu thị trường hiện nay thì trách nhiệm của những người quản lý, lãnh đạo và đội ngũ phóng viên càng phải nâng cao trách nhiệm của mình và không để xảy ra những sự lệch lạc về nhân cách và nhận thức.Những con người này dường như chưa nhận thức được hậu quả của việc mình làm, hay nhận thức được nhưng do sức cám dỗ đồng tiền lớn hơn ý chí của họ để rồì có những hành động phản bội lại đất nước thế này nhỉ, bởi vì so với nhiều người trong xã hội, họ có địa vị, có thu nhập, trong khi nhiều người nghèo khổ hơn còn chẳng có hành động như họ, sống cả đời người rồi, còn mấy nữa đâu, sao không để lại tiếng thơm cho đời.

    Trả lờiXóa
  8. Nghề làm báo là mang những gì mình học được,cùng với phẩm chất đạo đức tốt để viế,nói lên sự thật,chứ không phải bị lợi dụng,viết những thứ không xác thực,đấy không xứng đáng là một người làm báo.Chỉ để cho các thế lực thù địch có cơ hội lợi dụng để chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa
  9. Nghề làm báo là mang những gì mình học được,cùng với phẩm chất đạo đức tốt để viế,nói lên sự thật,chứ không phải bị lợi dụng,viết những thứ không xác thực,đấy không xứng đáng là một người làm báo.Chỉ để cho các thế lực thù địch có cơ hội lợi dụng để chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa
  10. nhiều đối tượng là nhà báo đã lợi dụng ngôn luận để tuyên truyền lệch lạc nhằm chống phá, làm lung lạc. Đi ngược lại những chuẩn mực đạo đức. viết ra những thứ bẩn thỉu để bôi nhọ lãnh tụ. Bọn chúng đã mất hay đã bán rẻ gốc rễ, nguồn cội của chúng mà viết ra những điều khiến cả dân tộc này phải phẫn nộ.

    Trả lờiXóa
  11. Mấy ngày nay trên mạng xôn xao về Đỗ Hùng làm việc tại báo Thanh niên bị miễn chức và bị thu hồi thẻ nhà báo. Nhiều ý kiến đồng tình nhưng nhiều ý kiến tiếc cho Hùng là nhà báo trẻ, năng động, muốn bảo vệ Hùng, cho bài viết trên face là hài hước chơi chữ âm sắc, rồi ca ngợi Hùng là một tài năng nhưng số phận cũng giống nhiều tài năng bậc đàn anh trong làng báo bị thất sủng.
    Tôi không muốn bàn luận thêm về vụ này vì thấy thừa, mặt khác nói về đồng nghiệp báo giới là điều khá nhạy cảm, nhưng đọc thấy nhiều luồng ý kiến rất vớ vẩn nên tôi nêu ý kiến rằng:
    Người bơi lội tài năng không chết đuối ở biển đông mà chết đuối ở vũng trâu đằm thì uổng quá. Hãy tự trách mình trước. Làm việc gì cũng cần lưu ý đừng gây hậu quả xấu.
    Trước đây một nhà báo tài năng từng có công sáng lập ra tờ báo Thanh niên, được nhiều người ngưỡng mộ. Ấy vậy mà rủi ro thế nào anh thụt chân vào vũng trâu đằm để sau này nhiều đồng nghiệp đàn em ở báo TN dớp theo. Tương tự một nhà báo từng là Tổng biên tập báo Tuổi trẻ cũng vấp sự cố nhạy cảm đáng tiếc phải thôi chức.
    Mấy năm trước nhà báo Hoàng Hải Vân báo Thanh niên cũng vì "nhiệt tình" thái quá làm anh lỡ đà thành cỗ xe tụt phanh băng xuống dốc.
    Lần này là Đỗ Hùng. Tôi tìm đọc STT trên face cá nhân của anh viết về ngày Lễ Quốc khánh 2/9. Quả thật tôi không tin vào mắt mình khi người cầm bút như Hùng dám cợt nhả đụng chạm vào điều kiêng kỵ thiêng liêng của dân tộc. Tội này là khi quân, phạm thượng chứ chả phải chuyện chơi. Rất may cho Đỗ Hùng được báo Thanh niên và Bộ Thông tin truyền thông kịp thời phanh lại, nếu chậm không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Thiết nghĩ cần lời cám ơn hơn lời biện hộ.

    Trả lờiXóa
  12. Gửi cho thằng Trung Bảo cái này: Quy định của BBC

    Viết blog cá nhân và nêu quan điểm chính trị

    Bạn không được phép đưa ý kiến cá nhân lên trang blog, kể cả khi bạn dùng hình đại diện hoặc dùng tên khác, bởi dưới bất kỳ tên hay hình đại diện nào thì bạn vẫn là phóng viên BBC.

    Bạn có nghĩa vụ không làm cho bất kỳ ai nghi ngờ về sự bất thiên vị và sự khách quan của nơi bạn đang làm việc.

    Trả lờiXóa
  13. Tên Huy Đức thì ai cũng biết rồi, Y chưa bị nhập kho là số còn khá đấy; nay lại có thêm ông Trung Bảo – PV báo Lao động hẳn hoi mà Ngu dốt thế này thì hết biết. Còn loại PV như Trung Bảo thế này thì còn phải coi trọng việc quản lý Báo chí là đúng rồi. Viết nói lung tung thế này thì làm sao thực hiện đúng tôn chỉ, chức năng, nhiệm vụ của Báo chí theo luật định được.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh10:42 7/9/15

    @ Hiền Lê,
    Đoạn Trích này trên DCOL
    Cấp/tước thẻ nhà báo theo Luật báo chí đang có hiệu lực của Nhà nước CHXHCN Việt Nam được quy định cụ thể tại Thông tư số 07/2007/TT-BVHTT của Bộ Văn hóa Thông tin (tức Bộ 4T trước đây) quy định rõ “Thẻ nhà báo do Bộ Văn hóa – Thông tin cấp cho những người có đủ tiêu chuẩn theo quy định hiện hành để được hành nghề báo chí.”. Người được cấp thẻ nhà báo phải công tác hoặc cộng tác với cơ quan báo chí nhất định. Một trong những điều kiện cứng để được xét cấp thẻ nhà báo là “Được cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí, Sở Văn hóa – Thông tin (đối với báo chí các tỉnh, thành phố) và Hội nhà báo cùng cấp thống nhất đề nghị cấp Thẻ nhà báo”. Người bị thu hồi thẻ báo chí khi “Bị cơ quan tố tụng quyết định khởi tố bị can; Bị cấp có thẩm quyền quyết định xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên hoặc bị khiển trách hai lần liên tục trong hai năm; Vi phạm các quy định về hoạt động nghiệp vụ báo chí, thông tin trên báo chí, sử dụng Thẻ nhà báo không đúng mục đích gây hậu quả nghiêm trọng; Bị kỷ luật buộc thôi việc tại cơ quan báo chí”. Với quy định trên, Bộ 4T ra quyết định thu hồi thẻ nhà báo của Đỗ Hùng sau khi ông này bị dính nhiều “phốt”, bị báo Thanh Niên xử lý kỷ luật, có thể đã bị buộc thôi việc là hoàn toàn ĐÚNG LUẬT! Việc Huy Đức nói Bộ 4T “lạm quyền”, tức vi phạm pháp luật là vu cáo, bịa đặt, Bộ này hoàn toàn có thể kiện ông ta theo Điều 258 BLHS (với điều kiện Công an chứng minh facebook đó là của Huy Đức, điều mà đám tự nhận “đấu tranh dân chủ” thường chối bay chối biến nếu không bị bắt quả tang).

    Việc Huy San lập luận Bộ 4T thu hồi thẻ nhà báo tức tước quyền hành nghề của Đỗ Hùng, tức vi phạm Hiến pháp, suy diễn Nhà nước ta không phải là Nhà nước pháp quyền, tấn công chế độ, thêm một lần nữa chứng tỏ trò xảo biện của Huy Đức. Khi bị một vài đồng nghiệp trích dẫn điều luật thì Huy Đức bao biện “Tôi đang bàn chuyện pháp quyền chứ đâu có bàn các “quy định hiện hành””. Đúng là giọng lưỡi của kẻ chuyên lắt léo, lươn lẹo!

    Trả lờiXóa
  15. Mặc dù bị dư luận lên án, và dù cơ quan chức năng đã nhiều lần nhắc nhở nhưng Đỗ Hùng vẫn chứng nào tật nấy, không chịu sửa chữa. Đây quả là hành động coi thường pháp luật và đáng lên án. Vì việc làm đó mà Hùng bị thu thẻ hành nghề nhà báo là hoàn toàn hợp lý và không có gì phải bàn cãi cả

    Trả lờiXóa
  16. Nhà báo gì mà xuyên tạc, vu cáo chính quyền, Cái loại này mà cho tiếp tục hành nghề chắc nó bán nước, hại dân lúc nào cũng không biết. Chính quyền đã tạo điều kiện cho Hùng thay đổi nhưng hắn vẫn ngựa quen đường cũ, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Vì vậy, thu thẻ hành nghề là đúng lắm

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh13:01 7/9/15

    TRUNG BẢO CŨNG THAM GIA VỤ VĂN MIẾU VĨNH PHÚC:
    Báo chí đã góp phần làm nóng lên câu chuyện xây Văn Miếu hết hơn 271 tỷ tại tỉnh Vĩnh Phúc.

    Trên FB của Trung Bảo, PV báo Lao Động viết (Trích nguyên văn):

    "Ông Chu Văn An chính là học trò ngoan của Khổng Khâu. Cái miếu ở Vĩnh Phúc thờ ông An hay thờ ông Khâu thật ra không có gì khác nhau. Đều là thờ một thứ tư tưởng lạc hậu, phản động" (Hết trích).

    Đọc đoạn stt của Trung Bảo tôi thấy buồn.
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/06/van-mieu-va-vien-khong.html

    Trả lờiXóa
  18. Thằng cùn13:40 7/9/15

    Trung Bảo viết :"Đừng tưởng thu thẻ nhà báo thì nhà báo không còn là nhà báo."
    Ôí ông Trung Bảo ơi,là một nhà báo mà ông suy nghĩ như cái con cặc ấy.Theo ông thì một ông công an nào đó nếu vi phạm kỷ luật bị tước thẻ ngành thì cũng vẫn cứ là công an suốt đời à.



    Trả lờiXóa
  19. Đáng tiếc cho một cây bút cứng cáp của làng báo Việt Nam lại bị những tác động xấu gây nên những hậu quả không ai mong muốn. Người có quyền cấp thẻ nhà báo cho Đỗ Hùng thì cũng có thể thu hồi tấm thẻ đó khi Đỗ Hùng không có đủ tư cách là chủ nhân tấm thẻ đó. Nhân dân cũng chỉ cần những nhà báo có lương tâm, không cần những nhà báo hướng lái dư luận theo hướng tiêu cực, theo những giá trị không hề được 90 triệu dân VIệt Nam công nhận.

    Trả lờiXóa
  20. Bảo Trung. Ở trong nhà, cha, mẹ, anh chị em, cô chú, bác, người lớn tuổi theo dõi, quản lý mày hay đám đầu đường, xó chợ theo dõi, quản lý mày? Thằng ĐH ăn tiền lương từ thuế của nhân dân, từ ngân sách của nhà nước thế mà nó quay lại chửi nhân dân, bỡn cợt với người khai thiên lập quốc thì nó là loại người nào. Thu hồi thẻ nhà báo của nó như thế là oan hả thằng chó Bảo Trung. Du học ở đâu mà nói ngu như bò thế thằng chó ghẻ

    Trả lờiXóa
  21. Nếu bạn đọc là người có quyền cấp thẻ nhà báo cho các nhà báo nghiệp dư thì Việt Nam chắc nhan nhản các nhà báo vớ vẩn, không tên tuổi được. Hai từ "nhà báo" không hề dễ dàng, gắn liền với nó là trách nhiệm, lương tâm và tài năng của người làm báo đó là đưa thông tin chính xác, kịp thời đến với người đọc. Đó mới là điều mỗi nhà báo cần làm và phải làm.

    Trả lờiXóa
  22. Nghề làm bóa ngoài năng lực làm việc còn cần đến đạo đức nghề nghiệp nữa. Nhạo báng, bỡn cợt Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp là không thể chấp nhận được. Bởi đó là điều thiêng liêng trân trọng của cả dân tộc. Việc thu thẻ nhà báo của y xem ra còn hơi nhẹ.

    Trả lờiXóa
  23. Nghề làm báo là nghề để nói sự thật và người làm báo thì phải có đạo đức. Tên Hùng này chắc hẳn chẳng có lấy một tẹo lương tâm nào rồi. Đến Hồ Chủ Tịch mà nó còn nhạo báng được thì còn gì không dám làm nữa. Bị thu thẻ nhà báo là hậu quả xứng đáng với những việc hắn đã làm.

    Trả lờiXóa
  24. Sự việc của Hùng sẽ là bài học cho những kẻ đang có tư tưởng lệch lạc giống như hắn. Trách nhiệm của người làm báo là đem những thông tin đến cho người đọc một cách khách quan và chính xác nhất. Đi ngược lại tôn chỉ của nghề thì bị trừng phạt là điều dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  25. Cho dù nhiều lần bị các cơ quan Nhà nước nhắc nhở, nhưng Hùng không những không hối cải lại còn tiếp tục vi phạm. Cái kết đắng này là hợp lí cho một con người không biết nâhj ra lỗi lầm của mình. Đây cũng là bài học để cho những nhà báo đang mang tư tưởng lệch lạc suy nghĩ lại.

    Trả lờiXóa
  26. Đã là nhà bao thì phải nói đủ, nói đúng. Tên Hùng này đã nhiều lần làm bậy như vậy, nói sai sự thật, lại còn nhạo báng cả Hồ Chủ Tịch nữa. Đúng là điên rồi mà. Việc tước thẻ nhà báo của y là việc cần làm, lấy đó làm gương cho những kẻ khác đang có tư tưởng giống hắn.

    Trả lờiXóa
  27. Đúng là lập luận của lũ rận, phát ngôn của Đỗ Hùng như thế mà chúng lập luận là trêu đùa, tước thẻ nhà báo là không có tự do ngôn luận. Nhưng mọi hoạt động đi ngược lại tôn chỉ mục đích hoặc vi phạm những quy định của cơ quan mà anh ta là thành viên thì tất nhiên sẽ bị loại.

    Trả lờiXóa
  28. Chuyện Đỗ Hùng bị tước thẻ nhà báo đang thu hút sự chú ý của dư luận, nhưng chính quyết định miễn nhiệm chức Phó tổng Thư ký báo Thanh Niên và quyết định thu hồi thẻ nhà báo ấy đã phần nào lấy lại niềm tin của bạn đọc. Thế mà vẫn có một đám rận cố bảo vệ biện hộ cho Đỗ Hùng mới nực cười. Trong khi sai phạm của hắn ta có tính hệ thống.

    Trả lờiXóa
  29. cái thằng Đỗ Hùng này bị đuổi việc là chuyện đương nhiên rồi, ai hiểu chuyện thì đừng có cãi nhau với mấy cái bọn chày cối khóc thuê trên mấy cái trang hải ngoại hay lá cải làm gì, có tôi đang thắc mắc là cái thằng này bị phạt hay bị bắt chưa nhỉ, một người làm báo mà lại đi nói xấu lãnh tụ thì đáng lẽ ra phải chịu trách nhiệm trước pháp luật chứ, ai biết thì lên tiếng cái

    Trả lờiXóa

  30. cái lý do stt vui đùa nên không có tội thì có vẻ hơi bất lực của những kẻ bênh vực Đỗ Hùng rồi đấy, một người dân bình thường thì còn có thể bảo vui đùa, nhưng một người làm đến chứ phó tổng biên tập rồi, biết lời nói có sức ảnh hưởng rồi thế mà còn làm ra cái vui đùa “cố ý” ấy thì ai mà tin được, mà quan trọng là hậu quả gây ra chứ không còn là vui đùa hay không nữa

    Trả lờiXóa

  31. nói như thế này thì có vẻ hơi lợi dụng người đọc rồi “Bạn đọc là người cấp thẻ cho nhà báo, thừa nhận nhà báo” thực tế thì chỉ có bầu cử thì người dân mới quyết định thôi chứ ngành báo chí đâu có bầu cử ra nhà báo đâu, là do nhà quản lý tuyển lựa đấy chứ, viết báo ra người đọc là người thụ động, phản hồi cũng rất là khó, cho nên nhà quản lý tốt, làm ra nhà báo tốt thì người đọc được hưởng lợi thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog