Chia sẻ

Tre Làng

NÀY CÁC CÔ, NẾU TỰ TỬ HÃY ĐI MỘT MÌNH

Dương Tiêu

A đây rồi, tút viết về những mụ đàn bà vác con đi tự tử. Bọn khốn. Bốt lại nhân có một mụ vừa đổ xăng đốt con! Nghe mà giận run cả người.

P/s: Các mẹ nhớ đọc kỹ, đặc biệt là các cô đang chán chồng. Này, ngoài kia đàn ông đầy ra, đừng có mà tự tử vì một thằng (mà các cô tự coi là không xứng). Nếu có tự tử một mình đừng lôi con cái vào. Tôi thật.

*************************

Mỗi khi nghe tin một phụ nữ ôm con tự tử. Thì trong lòng anh chỉ là sự đau xót.

Tất nhiên anh cảm thông với những cái "cơi đựng trầu", không đủ bình tĩnh để suy xét, không đủ dữ kiện để lập luận, không đủ cương quyết để chọn lối đi cho riêng mình.

Nhưng anh nghĩ, xin lỗi các cô, các chị, đó là hành vi giết người. Nạn nhân chính là con ruột. Nhẽ, luật hình không xử lý vì thủ phạm không còn. Nhưng, cái đứa trẻ kia có phải đã bị tước đoạt mạng sống một cách trái tự nhiên, trái quy luật? Phỏng?

Nhiều cô sẽ biện bạch: Làm thế cho thằng chồng rồi lũ người nhà chồng sẽ phải "sống phần đời còn lại trong hối hận, dằn vặt".

Các cô nhầm. Lũ đàn ông dù vỗ ngực "giếng khơi" nhưng là lũ mau quên. Mai đây, công việc, tiền bạc và đủ lo toan (có cả bia rượu gái...) sẽ làm chúng quên các cô. May chăng chỉ có đứa con hiện hữu trong tâm tưởng... khi say.

Cái thằng đầu gối tay ấp, cái thằng có thể cưỡi lên các cô hằng đêm free mà còn thế. Hòng gì gia đình. 

Khác máu hẳn tanh lòng. Nhớ đấy.

Thế nhưng. Giữa thế kỷ 21, sao vẫn có người làm thế. Không phải tại các cô đâu. Dù có sắc sảo như cô Mượt , em anh, thì cũng không qua được ngọn cỏ.

Mà hẳn là não trạng của người Việt. Luôn coi con cái là của riêng mình, là sản phẩm của mình. Chứ không phải là một Con Người bình đẳng. 

Nên mới có chuyện cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy. Nhỏ hơn tí là cho ăn gì được ăn nấy, bắt học j phải học đấy.

Đừng cãi. Hãy xem mỗi kỳ thi Đại học, bao nhiêu ông bà nông dân phải bán gia tài đi theo con cái thi Đại học. Mà toàn đứa trên hoặc suýt soát 18 (tức là được hoàn toàn quyết định về cái Ngọc Trinh của mình). Thế bố mẹ đi theo làm j?

À, thì thằng Tũn, con Hĩm ấy vẫn bé bỏng lắm. Dời bố mẹ là hỏng.

Với nữa, đi cùng cũng là để canh chừng xem nó có thi đúng trường mà 2 vị phụ mẫu cùng cả họ đã chọn hay không? Hay lại tạt ngang tạt ngửa nghệ thuật, văn hoa thì đổ thóc giống ra mà ăn.

22 tuổi. Học đại rồi cũng tốt nghiệp. Những ông bố, bà mẹ cao cả lại bán một phần tài sản. Đưa đến nhà bác Cả, thím Hai, dì Ba, cậu Tư.... Rồi, rồi, rồi...

Nói thế thôi. Nhỉ.

Mà kể cũng lạ. Mỗi vụ tự tử là một hoàn cảnh đàn bà trái ngang. Mà tịnh không thấy hội phụ nữ đâu cả.

Nhẽ các chị còn bựn đấu tranh tăng tuổi về hưu, hay làm công văn phản đối báo mạng cứ 3N với 4F...

P/s: Anh viết cũng dài. Nhân một đêm chưa ngủ. Không phải để bài bác người đã khuất.

Trăm lần không, ngàn lần không. Hãy để họ yên nghỉ.

Mà các cô, đừng ngoác miệng chửi thằng chồng (trên stt Facebook của đứa khác) bạc ác hay sùi sụt khóc thương cho một kiếp người.

Mà hãy suy nghĩ cho kỹ nhé. Đừng đi vào những vết chân ấy. Dẫu có ngùn ngụt căm thù...

Nếu muốn chết. Hãy đi một mình. Nhớ rằng, mình chỉ làm chủ 1 (MỘT) tính mạng của mình mà thôi. Nhớ đấy.

12 nhận xét:

  1. đúng là cả giận mất khôn. Nhưng cái mất khôn này trả giá quá đắt, đó là mạng sống của những đứa trẻ, sinh linh cần được bảo vệ hàng đầu. Cùng với việc đòi hỏi bình quyền thì phụ nữ cũng phải nâng cao nhận thức, bản lĩnh để ko theo con đường chất chứa nhiều uất ức như vậy. Hãy mạnh mẽ sống, pháp luật bảo vệ các chị mà.

    Trả lờiXóa
  2. đúng là cả giận mất khôn. Nhưng cái mất khôn này trả giá quá đắt, đó là mạng sống của những đứa trẻ, sinh linh cần được bảo vệ hàng đầu. Cùng với việc đòi hỏi bình quyền thì phụ nữ cũng phải nâng cao nhận thức, bản lĩnh để ko theo con đường chất chứa nhiều uất ức như vậy. Hãy mạnh mẽ sống, pháp luật bảo vệ các chị mà.

    Trả lờiXóa
  3. Có rất nhiều phụ nữ cả giận mà mất khôn, ôm con nhỏ nhảy cầu tự tử. Nhiều vụ việc rất thương tâm xảy ra khiến dư luận chấn động mạnh. Nhiều người dân bàng hoàng không hiểu tại sao nhiều phụ nữ lại ôm con tự vẫn trong khi họ dứt ruột đẻ ra. Mỗi người một hoàn cảnh trái ngang khác nhau , nhưng dù nguyên nhân gây ra hoàn cảnh đó như thế nào thì các chị không thể mang tính mạng của mình và những đứa con vô tội ra sông "Vứt bỏ".

    Trả lờiXóa
  4. Đúng thế thật là tội cho những đứa trẻ
    Chúng đã biết gì đâu chứ làm như thế thì khổ cho chúng quá à. Cuộc sống mới chỉ đang bắt đầu mà chỉ vì cơn tức giận không thể kiềm chế không biết cách giải quyết mà giết mình giết con...Tưởng là như thế là thương con sao. Tưởng là như thế sẽ không để con khổ hay sao.

    Trả lờiXóa
  5. Công nhận là tội nghiệp cho lũ trẻ quá mọi người à
    Tại sao chỉ vì căm phẫn với những vấn đề khác mà làm hại cả con như thế chứ. Thương con thì phải làm gắng sức với hoàn cảnh để đem lại hạnh phúc cho đứa con, để cho nó được hưởng cuộc sống này chứ. Tại sao lại cướp đi cuộc sống của nó một cách vô lí đế vậy
    Hi vọng là những người có những suy nghĩ tiêu cực hãy tỉnh táo để yêu thương chính những đứa con bé bỏng của mình

    Trả lờiXóa
  6. Bài viết rất hay, mình rất đồng lòng với bài chia sẻ này. Mỗi người chúng ta không ai là hoàn hảo cả, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình, đừng nên giận quá mà mất khôn nhé. Cảm ơn admin đã chia sẻ tin bài ý nghĩa này.
    ------------------------------------
    Đầu thu xem VTV3 HD và hơn 68 kênh miễn phí thuê bao

    Liên hệ: 0909 480 368 – 08 7303 1368

    Chuyên bán: Đầu thu DVB T2 chính hãng.
    Xem tổng thể tại: Đầu thu kỹ thuật số

    Trả lờiXóa
  7. Dẫu vẫn biết con là của các mẹ đã mang nặng đẻ đau mà sinh ra, thế nhưng, các mẹ không có quyền quyết định số phận hay mạng sống thay cho nó. Dù các mẹ có chết thì các mẹ vẫn là một kẻ giết người mà đó lại chính là giọt máu của mình. Dù đồng cảm với những trái ngang của các mẹ đến nhường nào thì vẫn không thể đồng tình với hành động ngu xuẩn đem con đi tự tử được. Hãy nghĩ kĩ trước khi từ bỏ quyền sống.

    Trả lờiXóa
  8. Không hiểu những người mẹ đấy họ suy nghĩ cái gì mà lại ôm đứa con mình đi tự tự như vậy? Họ chết rồi là hết nhưng còn nỗi đau để lại cho gia đình của họ, cho bố mẹ của họ. Làm sao mà họ phải khổ đến như vậy, phải luôn xác định cho mình con cái là tài sản duy nhất của mình, chồng thì có thể có hay có thể không nhưng con mình đứt ruột đẻ ra thì mình phải giữ, phải chăm sóc. Càng nghĩ càng thấy các cô dại quá, các cô có ôm con chết thì thiệt cho bản thân các cô mà thôi, chứ thằng chồng các cô nó buồn thật đấy, nó đau thật đấy nhưng chỉ được dăm bữa nửa tháng là nó lại đi tìm người khác, thế có phải là thiệt thòi không?

    Trả lờiXóa
  9. Tự tử thì coi như thôi, dù sao thì cũng là mình tự quyết định lấy cuộc sống (chết) của mình. Nhưng việc tử tử lại còn ôm theo đứa con vô tội, một sinh mạng bé bỏng, tội nghiệp thì đúng là kẻ tự xưng là mẹ này xứng đáng chết trăm nghìn lần. Dù là trẻ nhỏ nhưng nó cũng là một con người, nó có quyền được sống.

    Trả lờiXóa
  10. Đứa trẻ ấy thì có tội lỗi gì cơ chứ? Thậm chí nó đáng thương đến mức còn chẳng hiểu gì, biết gì, cũng chẳng thể lên tiếng cầu xin mẹ nó cho nó được sống. Những bà mẹ như thế chẳng thương, chẳng thể cảm thông nổi. Đó là người mẹ ích kỷ, vô lương tâm và vô nhân tính.

    Trả lờiXóa
  11. Trên thực tế một số mà nạn nhân tìm đến việc tự tử là do bị buồn chán do đổ vỡ tình cảm, bị chồng hành hạ.... đau buồn hơn là họ lại mang cả con tự tử cùng. Xót thương cho số phận của những con người này nhưng họ cũng đáng trách bởi vì họ đã tìm đến cái chết trong khi đó còn có nhiều cách giải quyết, hơn nữa những đứa trẻ chúng không có tội, chúng không phải gánh nỗi u buồn hay tức giận của người lớn, chúng được sinh ra và được quyền lớn lên học hành và cống hiến cho xã hôi.

    Trả lờiXóa
  12. Đời....còn nhiều chuyện đáng buồn....Lòng người là phức tạp nhất. Cám ơn tác giả vì bài đăng đầy ý nghĩa này.
    ------------------------------------
    Đầu thu DVB T2 – Xem tivi chuẩn HD miễn phí thuê bao tháng
    Chuyên bán: Dau thu DVB T2 chính hãng.
    Xem chi tiết tại: Đầu thu kỹ thuật số

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog