Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: TÀI XẾ "CÁ THỐI" THẮNG KIỆN CÔNG AN

(PLO)- Ngày 8-9, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên án vụ án "neo xe cá" và buộc Công an huyện U Minh Thượng phải bồi thường cho tài xế Lương Hoàng Mỹ 8.750.000 đồng do bị tước bằng lái 35 ngày và trả lại 1.000.000 đồng đã nộp phạt.

Cá trên chiếc xe tải nằm ì gần 10 ngày qua đã được chủ xe mang đi tiêu hủy. Ảnh: KG

Theo bản án vừa được tuyên, tòa buộc Công an huyện U Minh Thượng hủy quyến định xử phạt vi phạm hành chính của Trưởng Công an huyện U Minh Thượng, hủy quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của Trưởng Công an huyện, hủy quyết định giải quyết khiếu nạn lần hai của Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, tối 17-2-2014, lái xe Lương Hoàng Mỹ trên đường chở ba tấn cá đi lên TP.HCM tiêu thụ thì bị tổ tuần tra thuộc CSGT huyện U Minh Thượng chặn lại kiểm tra. Sau khi kiểm tra không thấy các lỗi vi phạm, lúc này, Tổ tuần tra lập biên bản lái xe vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe.

Do không đồng ý với quyết định xử phạt của Công an huyện U Minh Thượng nên tài xế Mỹ không ký vào biên bản nên tổ tuần tra giữ giấy tờ xe, giấy phép lái xe. Vì giấy tờ bị giữ nên anh Mỹ để xe lại ngay hiện trường rồi ra về. Xe chở cá nằm nhiều ngày tại đây khiến cá trên xe bị ươn, thối, gây thiệt hại gần 80 triệu đồng.

Sau đó, tài xế Lương Hoàng Mỹ và chủ xe đã khiếu nại lên giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên, giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã bác khiếu nại và giữ nguyên quyết định xử phạt của Công an huyện U Minh Thượng. Cuối cùng, anh Mỹ đã kiện Công an huyện U Minh Thượng ra tòa vì cho rằng mình không có lỗi trong trường hợp này.

K.Giang

21 nhận xét:

  1. Công an Huyện U Minh Thượng xử phạt tài xế Lương Hoàng Mỹ là không có căn cứ chứng minh anh Mỹ vi phạm rõ ràng. Việc thu hồi giấy phép lái xe, phạt tiền vi phạm, khiến hàng trên xe của anh Mỹ bị hư hỏng nặng phải đem đi tiêu hủy,khiến cho anh Mỹ thiệt hại lớn về tiền bạc cũng như tốn thời gian vào việc đưa công an Huyện U Minh Thượng ra tòa lấy lại công bằng cho mình. Qua sự việc này Công an Huyện u Minh Thượng cần rút ra bài học cần phải xử phạt nghiêm minh đúng người, đúng đối tượng, tránh sự việc nhầm lẫn bắt người vô căn cứ như anh Mỹ.

    Trả lờiXóa
  2. người ta không vi phạm gì thì để cho xe người ta đi, ai cũng có công việc, làm ăn của mình mà cứ cố tình giữ xe, giữ giấy tờ của người ta như vậy thì thiệt hại quả là khôn lường. Như sự việc trên thì người chủ xe đã thiệt hại cả 80 triệu đồng vì không tiêu thụ được số cá do bị giữ xe mà không có lỗi gì cả. Hành động của công an huyện U Minh Thượng như cố đấm ăn xôi vậy

    Trả lờiXóa
  3. em lạy mấy anh công an đấy ạ, lạy luôn cả ông Giám đốc ạ. Giờ thì mấy anh sáng mắt ra chưa ạ. Chỉ vì những kẻ như các anh mà cả cái ngành công an bị người ta nói này nói nọ, công sức của người khác xây bao nhiêu mới được thì các anh phá chỉ trong một tít tắc. Tôi ủng hộ việc người dân thấy các ngành chức năng xử lý sai, có như vậy mới cho những kẻ lợi dụng công tác để làm việc xấu sợ được. Giờ thì công an cả nước cảnh tỉnh đi nhé, đừng đùa với dân, họ không khờ khạo như các người nghĩ đâu. Họ chỉ nhận khi họ sai thôi, chứ họ không sai mà xử lý sai quy định thì không yên đâu. Dù sao đây cũng là tấm gương dám đứng lên chống lại cái xấu. Tất nhiên, hành động này rất hợp lý, không kiện cáo lung tung, kiện đúng nơi đúng chỗ. Chân lý luôn thuộc về lẽ phải và dành cho những người hiểu lẽ phải.

    Trả lờiXóa
  4. đây là cũng là một tình trạng đáng báo động của lực lượng cánh sát giao thông nước nhà khi mà hành động này đã làm mất đi bao hình ảnh tốt đẹp của ngành công an, khiến dân chúng vô cùng bức xúc trước tình trạng các chốt giao thông sau khi dừng xe kiểm tra mọi thủ tục hành chính, mọi quy định giao thông thì kiểu gì họ cũng viện ra lỗi để xử phạt người tham gia giao thông như thể cho bõ công kiểm tra vậy

    Trả lờiXóa
  5. công an huyện U Minh Thượng đã trắng mắt ra chưa khi để một người dân khởi kiện và đã thắng kiện khi tổ công tác tuần tra cảnh sát giao thông huyện cứ phạt bừa phạt bãi với cái tiêu chí đã dừng xe là kiểu gì cũng có lỗi, kiểu gì cũng phải phạt dân cho bõ công thế này. Thật xấu hổ thay ngành công an khi công an huyện này đã làm mất đi hình ảnh tốt đẹp trong mắt dư luận

    Trả lờiXóa
  6. pháp luật luôn công mình và sự việc anh tài xế thắng kiện công an huyên U Minh Thượng cũng cho thấy tòa án luôn làm đúng trách nhiệm, bổn phận của mình là bảo đảm quyền lợi cho chính nghĩa. Thế nên đám rận chủ cũng đừng bao giờ cho rằng công an, hay nhà nước thì không bao giờ bị phạt, được che đậy nhé, ai sai trái cũng bị xử lý hết kể cả cơ quan nhà nước, kể cả cán bộ,lãnh đạo

    Trả lờiXóa
  7. cần phải xử lý nghiêm hành vi của công an huyện U Minh Thượng vì nó làm hình ảnh người chiến sĩ công an bị xấu đi nghiêm trọng trong mắt người dân. Và để làm gương cho các cơ quan công an khác trước thực trạng xử phạt người dân một cách vô tội vạ. Kiểm tra thì kiểm tra thôi nhưng đằng này khi thấy không có lỗi nào là viện ra đủ lý do xử phạt người dân gây ra tình trạng ức chế lớn của người tham gia giao thông

    Trả lờiXóa
  8. qua vụ việc này cho thấy Hiến pháp và pháp luật được thực hiện nghiêm túc, công bằng. Có như vậy đám rân chủ rởm không thể đưa mấy lý lẽ thối để bôi nhọ nhà nước được.

    Trả lờiXóa
  9. Làm việc công mà tắc trách như vậy thì phải nhận hậu quả là đúng rồi. Kể cũng thích anh tài xế này. Không sai thì không việc gì phải nhận. Chấp nhận hỏng số cá nhưng lấy lại được công bằng. Thiết nghĩ những người làm luật mà làm sai thì nên xử phạt thật nặng để làm gương. Có như vậy lòng dân mới tin vào chính quyền được.

    Trả lờiXóa
  10. Đã là người thi hành pháp luật phải nghiêm túc tuân thủ theo quy định, bắt đúng người đúng tội, anh bắt bừa thì làm sao mà người ta phục anh được. Đây cũng là một bài học đắt giá không chỉ cho công an tỉnh Kiên Giang mà còn cho những người thực thi pháp luật. Nó không chỉ là vấn đề đúng hay sai mà còn dẫn đến những thiết hại khó lường về kinh tế, gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm hơn lòng tin của quần chúng nhân dân sẽ giảm đi, bởi vì ngay cả những người thực thi pháp luật còn không công tâm bảo sao dân chúng tin yêu được.

    Trả lờiXóa
  11. Qua vụ việc Tài xế vụ neo xe cá thắng kiện, công an phải bồi thường, cho chúng ta thấy một điều rằng ở nước không có chuyện bao che, cho dù đấy là cơ quan công an nếu có vi phạm. Quan điểm thượng tôn pháp luật, mọi người bình đẳng trước pháp luật. Việc tổ CSGT huyện U Minh Thượng xử phạt hành vi vi phạm giao thông anh tài xế Lương Hoàng Mỹ là chưa có căn cứ rõ ràng, gây hậu quả số cá trên xe bọ hỏng gây thiệt hại về tài sản, khi làm rõ trách nhiệm của từng bên và việc đội CSGT huyện U Minh Thượng phải bồi thường cho Anh Mỹ là hoàn toàn hợp lý

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là một vụ việc đáng tiếc, không đáng có. Thật ra thì chuyện cũng chẳng có gì nếu cơ quan công an lúc đó giải quyết hợp tình hợp lý. Là lực lượng thực thi pháp luật, đáng lẽ ra công an giao thông cần phải có hiểu biết về pháp luật và chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật chứ lại để xảy ra vụ việc như vậy thì làm mất niềm tin của nhân dân quá. Tòa án xử lý vụ việc này đã giúp mang lại công bằng cho người dân và làm gương, bài học cho lực lượng công an, đặc biệt là công an giao thông.

    Trả lờiXóa
  13. Hi vọng rằng lực lượng công an, nhất là công an giao thông sẽ sớm thanh lọc được những cá nhân kiểu như thế này. Có như vậy thì lực lượng công an mới có thể tạo được niềm tin trong nhân dân, tạo được sự gắn bó, đoàn kết với quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  14. Đây chính là bài học cho lực lượng công an giao thông. Sau khi kiểm tra không thấy các lỗi vi phạm, lúc này, Tổ tuần tra lập biên bản lái xe vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe. ĐÚng là bó tay với các anh thật.

    Trả lờiXóa
  15. Cơ quan chức năng cần xử lí nghiêm lực lượng công an U Minh Thượng để lấy lại niềm tin nơi người dân. Không thể để có sự lộng hành như thế.

    Trả lờiXóa
  16. Một bài học đắt giá cho lực lượng công an, là người thực thi pháp luật thì cần phải sáng suốt, có sự phán đoán rõ ràng công minh, bắt đúng người, đúng tội, thì dân mới phục. Mà nhiệm vụ của người công an là bảo vệ quyền lợi, sự an toàn cho nhân dân và đừng làm gì có lỗi để mất niềm tin nơi nhân dân như Công an huyện U Minh Thượng. Đó là thất bại lớn nhất của người công an.

    Trả lờiXóa
  17. Một bài học thức sự cho công an giao thông. là người thực thi pháp luật mà lại dựa vào cái đó để có những hành động như vậy thì cần kỉ luật nghiêm.

    Trả lờiXóa
  18. Có một bộ phận cảnh sát giao thông rất lộng quyền. Khi mà dừng xe của người dân kiểu gì cũng phải hạnh họe tìm lỗi để xử phạt. Nhiều lúc không tìm được lỗi cụ thể vẫn phạt. Điều đó sẽ làm mất niềm tin của người dân rất lớn.

    Trả lờiXóa
  19. công an u minh thượng làm việc như thế là vừa sai phạm pháp luật mà vừa sai phạm văn hóa ứng xử giữa người với người rồi còn gì, mất hết cả niềm tin của người dân vùng ấy vào cách làm tắc trách từ trên xuống dưới như thế là không thể chấp nhận được, đền tiền không thể giải quyết được mà còn là vấn đề danh dự của công an nữa, đề nghị xử lý ông giáo đốc trước đã

    Trả lờiXóa
  20. đôi khi làm công an giao thông cũng phải biết xử lý khôn khéo một tí, ví dụ như trường hợp kiểm tra không có lỗi nhưng ai biết rằng thằng tài xế vì thế mà thái độ, tỏ ra khinh khỉnh thì mình kiểm tra cũng thấy ức chế muốn giữ xe nó mấy hôm cho chừa cái thái độ, nhưng lại không để ý đến trên xe trở gì thì cũng khổ, nhất là những đồ không để được lâu thì thiệt hại mình phải chịu thôi

    Trả lờiXóa
  21. từ chuyện này đã đem lại niềm tin cho những người tham gia giao thông nói chung và những tài xế trở hàng nói riêng, khi tham gia giao thông chứ đúng luật thì không phải sợ gì cả, bị xử sai thì đều có thể đòi lại công lý được, tuy nhiên nhà nước cũng phải xem lại đền bù cho anh tài xế kia hơi ít, người ta vừa lỡ việc mà vừa thiệt 80 triệu mà đây có bù 8 triệu là sao

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog