Chia sẻ

Tre Làng

Pín: DÂN OAN MẤT ĐẤT

Dân oan mất đất

Bị lấy đất sướng, nói thế cho nhanh mẹ nó luôn. Con nào bật vả vỡ mẹ mồm luôn. 

Làng này thấy làng bên đc lấy đất làm khu đô thị thì tỵ đến cả năm trời, ẻo ôi gớm chết chết chúng nó từ khi mất đất nói chuyện tinh tiền tỷ, trong khi mình làm ruộng cả đời đéo biết tờ 500 nghìn trông nó thế nào? với số tiền được đền bù, bà con mất đất có thể mua 1 căn nhà giống i-như-đúc làng bên đủ nhà nói cây mít ao cá, và vẫn ăn ra 1 cơ số tiền. Ai ai cũng hỉ-hả.

Chổng mông cấy hái, căn thẳng đường cài bằng cái lồn trâu, cả đời chưa lúc nào ngớt cái mồm than khổ, mà địt mẹ bần nông chúng nó khổ thật chứ đéo phải đùa, đéo gì làm ra hạt thóc mà rẻ bằng nửa ốc bươu? càng nhiều thóc, giá càng rẻ, thế mới củ cặc. 

Nếu anh chị hỏi 1 nông dân ràng họ muốn con họ làm gì sau này? 100% câu trả lời là KHÔNG phải làm nông dân.

Thế đất đâu ra? đó là nhờ Cụ và cuộc cải cách ruộng đất vĩ đại, cướp mẹ hết đất bọn địa chủ chia cho bần nông, sau địa chủ hết, thì ủn mẹ bọn trung nông lên cho đủ số, có nhiu ruộng cướp sạch, càng tố khỏe thì càng cướp đc nhiều đất, bần nông gì chứ vu oan cho người ngay chúng nó là vô địch, đúng tới tận bây giờ.

Cướp thì nhanh, cơ mà giờ lấy đất của bần nông khó hơn tìm đường lên cung Đẩu suất, gì chứ đòi bồi thường giá trên trời bần nông là vô địch.

Làm đường, làm cầu, làm thủy lợi? cứ đợi đó nhé:

Bần nông làm ruộng mặc định là khổ, đéo nói nhiều. Hoặc đéo bao giờ sướng, phát tài mua đc cái way tầu là sướng lắm rồi, lao lao chùi chùi suốt.

Thế lấy ruộng thì bần nông có vui không? Vui, nói thế cho nhanh. Nó đền phát bằng cấy lúa cả đời.

Cầu Nhật tân NN đền 250K/m2 đất ruộng, nhưng dân vẫn không cho đo đạc để đền, cuối cùng lằng nhằng đến bây giờ, và có thể sang năm vẫn chưa giải tỏa xong, trong khi NN đã nộp phạt 155 tỷ đồng cho nhà thầu Nhật bản, tiền thuế của dân đó, anh chị ạ.

Ví dụ giá giờ đền 70k/m2 đất ruộng có sổ đỏ, giá hỗ chợ chuyển đổi ngành nghề gấp 3, là 210k, tổng cộng 280k. ( ở hanoi là gấp 5 nhé)

1 hộ có 1 ha ruộng 10000m2, non-hanoi, sẽ đc đền 2 tỷ 8 chưa tính các khoản liù tùi khác, vui không? quá vui hehe, liền bà đéo phải chổng mông cắm mạ, liền ông đéo phải ê a vặt diệt với thước ngắm lồn trâu. Ô vui quá sá á là vui..

Và bớt đc đất trồng lúa, nghĩa là có lợi cho chính nông dân, giá lúa sẽ cao hơn và bà con sẽ kiếm khá hơn, tất cả đâm đầu vào lúa thì ăn cạc. 

Mộ giả bần nông đắp đòi bồi thường - ảnh ăn cắp

Vui sao vẫn nhiều dân oan đòi đất thế? 

Vì bần nông đéo ưa, cứ 100 cô thì có 1 hay dăm cô không ưng bị lấy đất, càng nhiều khu đô thị mọc lên, càng nhiều bà con ỉa ngập Mai Xuân Thưởng. Lí do thì vô vàn.

Anh ba Dũng đệ tôi sẽ lấy đâu đó 15 nghìn ha lúa sắp tới, vậy cần kéo thêm vài cái toa lét di động đến Mai Xuân Thưởng cho bần nông ỉa, gì chứ chắc chắn họ sẽ lên đông-đông là với cờ Đảng ảnh Bác và ni lông rách làm lều, đun lá khói mù mịt pha trà bồm hãm thuốc lào há hốc mồm xem phố xá.

Ví như cả làng thành khu đô thị thì ưng lắm cả làng, nhưng vài anh làm nghề nấu nhựa hay lông gà lông vịt hay mổ chó thì không ưng, vì nếu làng chuyển thành thành phố, họ ko đc tự do làm ô nhiễm môi trường nữa, mà sang làng khác chưa chắc dân làng đó cho họ đun nhựa khét lẹt hay xả cứt chó xuống ao!!! Họ quyết đéo đi, thế thì mới có cưỡng chế đập dùi cui vào thóp, rồi mẹ la con khóc ầm ĩ cả. Các anh dân chủ có dịp mở loa ràng thì là "Khóc ròng mẹ liệt sĩ thành dân oan mất đất".... đại để thế. 

Hoặc 1 đường cao tốc băng qua đất nhà họ, họ quyết ko đi vì giá đất lên cao vọt, họ đòi 1 mức giá không có trong não bộ bất kì 1 bậc thầy hài-ước nào..

Dân oan có thực sự oan hay họ chỉ là những người không hiểu biết Pháp luật? thôi thì mỗi người 1 kiểu tôi kệ không giải thích nổi.

Phân tích vĩ mô tý dcm hehe.

Đất là của không ai sất, nhà nước quản lí, phần lớn giao cho bần nông cài cấy. 

Vấn đề bần nông đéo biến chỗ đất đó thành tiền, suốt ngày than đói, thành ra nhà nước thu đc tý ty hoạc chả thu đc đồng đéo nào. 

Đến con chó cũng biết để phát triển, thì cần đường xá, cầu cống, sân gôn, sân bay đường tào hỏa, khu đô thị mới, và lúa sẽ mất chỗ. 70% đất nông nghiệp hiện sinh lời ít hơn 30% đất đô thị, cần giảm lúa lang lạc lợn, các quí anh chị ạ.

Ví dụ vụ tiêu biểu dân oan Đặng Ngọc Viết, người bắn đòm vĩ đại, tôi gọi là anh hùng côn xoai. Vì anh dùng côn xoai giải quyết vấn đề.

Mất đất thì nhân dân vùng đó vui vẻ rồi, không có gì bật, Bà con khu cái đéo gì tên bá bá đó ai cũng vui, cầm tiền mổ trâu bán thịt, từ nay đấm buồi vào cây lúa. Nhiều anh chỉ đọc qua mà không thấy vấn đề đơn giản, 100 anh đồng ý cầm tiền và vui trong khi chỉ 1 anh bật, thì cứ tung hô 1 anh bật mà lờ mẹ đi 99 anh ưng, thế là đéo tốt nhé hehe.

Anh Viết có thể chọn tiền và nhà Tái định cư, anh chọn tiền, 500 củ làm tròn.

Với số tiền đó, anh sang làng khác mua đc 1 căn nhà i hệt đủ nhà ngói cây mít giếng thơi ao cá, và thừa ra 1 khoản dưỡng-già. Khi lấy tiền, anh cũng đéo ngu đâu.

Vào Nam cư trú 1 hồi, anh đổi ý, đòi lấy nhà tái định cư.

Đọc lá cải thì anh có dính tí cờ bạc, và trước khi manh động anh đã phải cắm xe máy, tôi đoán ẩu anh tiêu hết nhẵn 500 củ rồi. Ít người tự tử khi còn nguyên 500 củ.

Ko được như ý, anh hùng côn xoai xông vào cơ quan, hiên ngang chặn của phòng, nã 5 nhát vào 5 đầu lâu bọn cạo giấy, 1 sèo đầu, 4 trúng.

Rồi anh ngẩn ngơ bên tượng Phật, viên cuối anh bắn tin tim, về đất Phật.

Nhiều anh chị hết sức ưng ý tình tiết này, tôi nói ngay là chả Phật nào tha tội cho anh hùng côn xoai hết, giống như 2 nhà tranh chấp đất, anh bắn chết anh thợ xây tường, láo, dã man và láo. anh là Tên khủng bố đê tiện hèn nhát súc vật, và tiện mồm địt mẹ luôn thằng nào tung hô hành vi này.

Nhẽ ra anh phải tham khảo kĩ giữa đất và nhà để có lựa chọn sáng suốt, nếu chọn tiền, kí giấy nhận tiền rồi và phá hết rồi anh phải chấp nhận, sao lại cò - quay sang nhà và bắn người khi không được như ý? anh Bần nông côn xoai? anh là ai mà có quyền lấy đi mạng người khác 1 cách vô pháp vô thiên? 

Vậy nếu anh Viết phá hết rồi thì tiền đâu bù vào để lấy nhà lếu được ok? tôi đoán thiếu gì cao thủ cho vay, lếu nhà bán ra nhiều tiền hơn mua vào, thì anh hùng côn xoai của chúng ta sẽ đc vay bởi bất kì ai, họ sẽ lấy chính cái nhà làm thế chấp.

Nếu anh hiền hơn, có lẽ anh sẽ thành 1 dân oan trải chiếu điều ngồi bắn thuốc lào ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng. 

Bọn trí thức củ cạc luôn tung hô những người dân oan giữ đất, không cần biết thế nào, nhưng tao báo cho chúng mài biết, non sông này có được trở lên sánh vai với các cường quốc năm châu hay không (lời ai đéo nhớ) thì phải có đường xá, đô thị, nhà máy, khu công nghiệp, chứ chỉ cấy lúa, thì chỉ có bốc cứt ăn vã thôi haha.

Đừng nhìn vào 1 vài người giữ đất, hãy nhìn số đông hơn được lợi thế nào, và nhìn xa hơn nữa cho 1 xứ xở mà lúa rẻ hơn ốc biêu vàng. 

Đá tý thơ aha: 

Bố con mình đấm buồi vào siêu thị
Cứ chợ làng cua ốc ta chơi
Ra đầu hồi bẻ gai cây bưởi
Nhểu ốc ra, chấm mắm, nhậu tung giời.

Bố con mình cũng đấm buồi vào bia bọt
Vủa chua vửa khai, chả có vị đéo gì
Diệu tao nấu, gạo nhà, men thửa
Uống say say là, lại có bã cho heo.

Bố con mình cũng dí buồi vào xa lộ
Cứ đường làng đất đỏ ta đi
Mùa gặt đến đường phủ đầy rơm rạ
Mùi lúa thơm theo mãi đến tận nhà.

Bố con mình cũng đấm buồi vào đại học
Nhiều chữ làm gì, mày định giật trạng nguyên ?
Sáng thức dậy, ăn hết niêu cơm cháy
Xách cái cày, theo thước ngắm lồn trâu

Nguồn: Pín Nghé

19 nhận xét:

  1. "với số tiền được đền bù, bà con mất đất có thể mua 1 căn nhà giống i-như-đúc làng bên đủ nhà nói cây mít ao cá, và vẫn ăn ra 1 cơ số tiền. Ai ai cũng hỉ-hả." - hứ hứ, nhưng nhiều đứa vốn thấy đồng tiền là chả nhìn thấy cái gì nữa cả. Thấy người ta được 1, mình lại muốn được 3 được 4 cơ. Yêu sách không được thì đầu quân đi làm dân oan...."Dân oan của các anh dâm chủ nó ra đời như thế đấy"

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài này của bác đúng là mát cả ruột. Bài tuy có hơi tục, nhưng mà chửi mấy đứa láo nháo, chửi cái thói khôn lỏi chỉ biết thân mình thì phải tục. Thế mới bảo dân ta thì khôn thật đấy, nhưng khôn "lỏi" chỉ khôn được mỗi mấy thứ lặt vặt cho bản thân mình. Đách anh nào khôn to một tí cho đất nước cả

    Trả lờiXóa
  3. Danlambao16:15 14/9/15

    Đọc tin trên báo đảng, thấy Tập đoàn Dầu khí (PVN) và Điện lực (EVN) được đề nghị phong anh hùng, rồi tiếp đến Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra thành uỷ Hà Nội – ông Trần Trọng Dực được đề nghị phong tặng “Công dân Thủ đô ưu tú năm 2015”, chợt nghĩ, có bao nhiêu danh hiệu đã được đảng Cộng sản lập ra để khen nhau, tặng nhau? (1), (2)

    Mà nghĩ cũng đúng chớ đâu có sai.

    Hai anh Dầu khí và Điện lực được khen là “anh hùng lao động” là đúng quá rồi. Hai ảnh chuyên khoan túi dân, thử thách sức chịu đựng của dân giùm đảng mà.

    Anh PVN thì chuyên môn báo lỗ, tăng giá xăng trên trời, trong khi giá xăng dầu thực tế thì đang ở dưới đất. Liên tục báo lỗ, tăng giá đều đặn ở mức ngất ngưỡng, và giảm giá nhỏ giọt ở mức cầm chừng. Kiểu kinh doanh thế này, không phải là anh hùng chứ là gì nữa? (3)

    Anh EVN cũng không chịu kém cạnh. Mở miệng ra cũng là lỗ, điện bán sang Trung Quốc, rồi mua đi bán lại cho dân với giá trên trời. Không những vậy, EVN còn chơi cha thiên hạ lắm nhen. Tăng giá, thu lộn tiền của dân dễ như ăn kẹo, xong lên xin lỗi, hứa sẽ khắc phục là xong. Bài này quen quá há, đảng Cộng sản đã ca hơn 80 năm mà chưa có cũ đó mà.

    Mới đây, theo kết quả thanh tra từ Bộ Công thương, toàn dân té ngửa khi phát hiện chi phí xây biệt thự, bể bơi, xây tennis của EVN được xây dựng rồi tính vào giá điện. Tức là chơi cha trên đầu thiên hạ đó! (4)

    Chơi cha như vậy mà thiên hạ không dám tẩy chay, không dám phản ứng thì được phong là anh hùng đúng rồi mà ha!

    Trả lờiXóa
  4. Danlambao16:19 14/9/15

    Tập thể đã vậy, đến cá nhân cũng không chịu kém cỏi hơn đâu. Dối trá trong quản lý biệt thự, chạy biên chế công chức, thiếu minh bạch trong việc chỉnh trang đô thị như chặt cây, làm vỉa hè... tại Hà Nội, tất cả những sai phạm đó, chắc do tập thể chịu hết ha, nên “công dân ưu tú thủ đô” cứ việc nhận ha!

    Có biết cũng la nho nhỏ, la lớn quá hậu quả chưa kịp “bắt hết nhốt hết” là đã “một cõi đi về” như Trưởng ban nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh.

    Túm gọn lại là, “anh hùng” hay “ưu tú” là phải xét duyệt coi thu được bao nhiêu tiền cho đảng, xài tiền thuế của dân có hiệu quả hông, biết la nho nhỏ trước sai phạm của các đồng chí để giữ vững hình ảnh trong sạch, vững mạnh của đảng.

    Vậy đi nhen!

    Trả lờiXóa
  5. Người dân ta suy nghĩ còn ấu trĩ quá, họ không muốn đất nước ta phát triển, không muốn xây dựng đường xá cầu cống, cũng không muốn xây dựng các khu đô thị mới, mặc dù tỷ lệ sinh thì ngày một tăng lên. Nhiều dự án xây dựng dở dang bị ngưng trệ vì dân không đồng tình với mức tiền đền bù giải phóng mà nhà nước trả, người nông dân than vãn không muốn cây ruộng vì công bỏ ra thì nhiều mà lãi thu về chả được bao nhiêu, có người họ bỏ ruộng hoang cho cỏ mọc nhưng hễ nghe tin có nhà máy hay xí nghiệp chuẩn bị xây dựng là họ lại dựng lên, nghĩ ra một cái giá không tưởng yêu cầu nhà nước phải đền bù, nếu không thì vác chăn màn, chiếu chõng lên TW để kiện cáo. Nếu như người dân mà không có suy nghĩ tích cực thì đât nước ta không thể phát triển được.

    Trả lờiXóa
  6. Thiết nghĩ các công trình nhà nước xây dựng thì nhà nước đã có quy hoạnh và có tầm nhìn phát triển từ xa rồi. Người dân phải biết những công trình đó sẽ mang lại lợi ích cho cuộc sống của họ hoặc nếu không phải họ thì là một cộng đồng lớn dân cư xung quanh công trình đó. Tiền thì ai chả muốn có nhiều, nhưng đòi bồi thường thì nhà nước lại phải lấy tiền thuế của nhân dân ra trả. Tiền đó về nông dân không biết làm gì lại phá phách cuối cùng lại hết. Quá là hoang phí.

    Trả lờiXóa
  7. Một người tham lam đòi thêm tiền. Người đó được, những người đã được đền bù thấy thiệt thòi lại đòi theo. Người chưa được đền bù cũng thấy vậy đòi theo nữa. Giá đất đền bù cứ thế tăng lên vùn vụt trong khi tiền các công trình là từ thuế nhà nước mà ra. Tính ích kỷ tham lam của một bộ phận người dân làm trì trệ cả xã hội.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu như người dân mà còn có những ý nghĩ như thế thì nước ta không bao giờ phát triển được. Ruộng thì bỏ hoang nhưng có dự án hay công trình nào đi qua thì ngay lập tức họ nhảy chồm chồm không cho xây dựng, nói rằng nhà nước đền bù không thỏa đáng. Nhiều người dân khi biết nhà mình trong diện quy hoạch thì ngay lập tức trong cây, đắp mộ để khi nào đền bù chỉ cần đếm gốc cây tính tiền. Bên cạnh những người dân suy nghĩ con ấu trí thì ta thấy ở những vùng khó khăn người dân còn hiến hàng chục ha đất cho nhà nước để xây dựng đường xá để người dân được đi lại thuận tiện.

    Trả lờiXóa
  9. Dân oan bây giờ cũng trở thành 1 nghề rồi. xem tại đây: http://nguoicondatme.blogspot.com/2015/08/dan-oan-thoi-nay_13.html
    Mấy người hiện nay là dân oan là thực sự đâu. Chủ yếu là đám bất mãn câu kết với đám rận chủ nghĩ ra cái trò dân oan đi khiếu kiện, xuyên tạc chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước để bòn rút tiền của đám phản động lưu vong để tiêu xài. Có 1 bộ phận nông dân họ chưa hiểu hết được các quy hoạch phát triển công nghiệp hóa hiện đại hóa nên còn có nhiều băn khoăn đây là miếng mồi béo bở để cho đám zận chủ trong nước cấu xé.

    Trả lờiXóa
  10. Vụ tranh chấp đất đai diễn ra tại Hải Dương cách đây không lâu đã gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng gây khó khăn cho cơ quan có thẩm quyền trong quá trình đền bù giải tỏa. Sự việc không có gì quá nghiêm trọng nhưng lũ kền kền đã biến nó từ con kiến thành con voi, thổi phồng rồi chửi bới kêu than máy xúc chèn chết dân oan. Nếu chúng ta không cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc của lũ rận, người dân sẽ dễ bị kích động, biểu tình cản trở quá trình thi công.

    Trả lờiXóa
  11. Như trung quốc, nó lấy đất là lấy luôn, không thương lượng, không đền bù, xây cho nhà chung cư để ở, không ở thì thôi, ra đường mà ở, nên tốc độ đô thị hóa của nước nó phải nói và vô cùng cao và hiệu quả, việt nam ta, làm một con đường hết hàng nghìn tỷ đồng, trong đó 3/4 là tiền đền bù, xong có những nhà lộc rơi vỡ đầu. Thấy nước ta còn dân chủ, nhà nước còn nghĩ tới dân chán ấy.

    Trả lờiXóa
  12. Còn đất là còn đường sống, mất đất là hết đường, việc này ngay ở quê cũng thế, đua nhau bán ruộng bán đất đi cho các khu công nghiệp mọc lên, có tiền thì xay nhà , mua xe, ăn chơi chả mấy là hết xong đi làm công nhân cho mấy nhà máy đó, mà giờ thì kinh tế suy thoái, công ty làm ăn không được, lương bữa đực bữa cái, vất vả mà cũng không đủ ăn, cứ thế làng quê chả còn được như xưa.

    Trả lờiXóa
  13. Nói chung là lòng tham con người thì vô đáy, chả bao giờ là đủ cả, cứ vin vào cái lấy đất rồi mất công mất việc này nọ, làm gì ra mà ăn, chứ xin lỗi, tiền đền bù có bằng ông bà cấy cả năm, cả đời chả được mà cứ làm hoắng lên, đòi này đòi nọ, làm cái đường có hơn vài trăm mét mà tốn hết cả nghìn tỷ đồng, hơn nửa là tiền đền bù, một phần đút túi các ông đầu tư, bộ này cơ quan nọ, xong xuống tới thi công lại đút túi một phần cho các ông thi công mà người ta vẫn nói là rút ruột công trình, nên giá trị của con đường làm nó chỉ bằng có 1/10 số tiền đã bỏ ra, nghĩ mà lãng phí, tham ô còn có thể tha, tiền vẫn ở đấy, còn lấy lại được, chứ lãng phí thì không thể tha được.

    Trả lờiXóa
  14. Do ý thức người dân cả thôi, bài báo cũng hơi quá lời, những người dân ở các vùng quê mà không bám vào đất vào ruộng thì sống bằng gì, công việc thì kén người, ai thuê giả cả đi làm công nhân, trình độ cũng thấp, phát triển công nghiệp những cùng với đó cũng phải phát triển cả nông nghiệp, cứ bán hết đất đi đầu tư vào công nghiệp xong lấy gì mà ăn, hay đi nhập khẩu rau củ, gạo thực phẩm thiết yếu, hay tụ tạo ra gạo giả mà ăn như trung quốc ý.

    Trả lờiXóa
  15. Lại còn có cả vụ đắp mồ giả để đòi tiền đền bù thì không biết ý thức, lòng tự trọng của người dân việt nam ta xưa nay đi đâu hết cả rồi, đất nước thì đang trong quá trình hội nhập, kinh tế phát triển, hạ tầng được đầu tư, mà chả thấy xây được gì, toàn thấy đền bù cái này cái nọ, đền bù không thỏa đáng, không có phá dỡ nhà, làm chậm tiến độ thi công, lãng phí bao nhiêu tiền của của đất nước, xong lại ngồi đó than đất nước ta không phát triển, hạ tầng không đáp ứng nhu cầu, thế này thế nọ, nhìn con đường đau khổ trường trinh thì biết đấy

    Trả lờiXóa
  16. viết kiểu này đọc mới sướng này, tục tí nhưng hay, dễ hiểu, vạch trần được cái bộ mặt thật của nhiều thím "dân oan" hiện nay. Nói chúng là lòng tham của con người là vô tận, thế nên mới có chuyện "dân oan" bây giờ lắm thế. Làm người mà chỉ biết nghĩ cho mình mà không nghĩ đến người khác thì không xứng làm người đâu các vị "dân oan" ạ. Nhà nước đã có nhiều chính sách nhưng không thể phát triển thì buộc phải chuyển đổi hình thức kinh tế thôi, cứ lạc hậu miết thì đến khi nào mới phát triển. Chỉ có Việt Nam mới có chuyện dân ăn hết tiền đền bù rồi quay lại đòi tiếp, đòi thay đổi, không được thế là thành "dân oan" tham gia vào công ty "dân oan" của đám cơ hội.

    Trả lờiXóa
  17. nghe nói mỗi người tham gia vào cái đoàn dân oan đều được cho tiền tính theo ngày thì phải. nó dần dà đã thành một cái "nghề" cho những kẻ lười biếng, chỉ biết đỗ lỗi cho người khác, đòi hỏi quyên lợi khi mà nghĩa vụ với xã hội thì chưa làm xong. Xin chú ý rằng, nếu một vùng nào mà không có khu công nghiệp hay dịch vụ thì đừng có mơ mà phát triển, và nhà nước chỉ chuyển đổi ngành nghề, lĩnh vực kinh tế tại những nơi mà canh tác đéo ăn thua gì, làm đéo đủ để bù lỗ. Chứ nhà nước không ngu mà lại thu hồi đất ở đồng bằng sông cửu long hay đất trồng lúa ở Thái Bình. Chính xác là chỉ co những kẻ phá hoại mới đi phản đối thôi, rồi trái phép lập ra mấy cái gọi là "hội dân oan". Cuối cùng là chúng đang kéo xã hội chậm lại.

    Trả lờiXóa
  18. Đéo gì, có 500 của mà tiêu hết. Bố mày cày cấy bục mặt đây còn chưa thấy 100 triệu bao giờ nói chi đến 500 triệu. Lại giở cài trò Chí Phèo, ăn xong rồi thì ăn vạ đòi người ta bố thí cho tiếp. Sống như thế thì nhục lắm con ạ.

    Trả lờiXóa
  19. văn lâm23:14 17/9/15

    Đồng ý với Pín ,nhưng chỉ khi quan hết tham thì dân mới hết gian ,bạn Pín chớ vội trách dân!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog