Chia sẻ

Tre Làng

SÁNG NAY XÉT XỬ VỤ THẢM SÁT Ở NGHỆ AN

Khoai@

Dự kiến vào lúc 7h30 sáng nay 30/9/15, TAND tỉnh Nghệ An sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Vi Văn Hai (tức VI Văn Mằn), thủ phạm vụ giết 4 người ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An gây rúng động dư luận.

Phiên sơ thẩm sẽ được tổ chức xét xử lưu động tại Nhà văn hóa thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương. 

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với nghi phạm Vi Văn Hai về tội "Giết người".

Vi Văn Hai đã gây ra vụ thảm sát ở Nghệ An chấn động dư luận ngày 2/7.

Vào ngày 2/7/2015, Vi Văn Hai vào rẫy của gia đình ông Lo Văn Bình hái chanh. Sau đó, Vi Văn Hai vào lán của anh Thọ xin muối, cắt chanh ăn. Tại đây, hai người xảy ra cãi vã rồi đánh nhau. Vi Văn Hai chạy vào lán nhà anh Bình lấy được một con dao rồi quay trở lại sát hại anh Bình cùng bà Viêng Thị Dương, chị Lê Thị Yến và con gái chị Yến là Lô Viết Chung. 

Sau khi giết 4 người, hung thủ Vi Văn Hai đã vứt con dao gây án hòng phi tang chứng cứ; giặt sạch bộ quần áo dính máu đang mặc nhằm che giấu tội lỗi, rồi giả vờ như chưa có chuyện gì xảy ra, thậm chí còn bình thản đến tham dự tang lễ của các nạn nhân.

Đến ngày 17/9, cơ quan chức năng đã bắt giữ Vi Văn Hai vì tội giết người tại bản Phồng, khi hung thủ đang ở trên lán rẫy của gia đình tại khu vực Dọt Dẹt thuộc xã Tam Hợp của huyện Tương Dương. 

Tại cơ quan điều tra, Vi Văn Hai đã khai nhận một mình gây ra vụ thảm sát kinh hoàng trên. Nguyên nhân của vụ thảm sát được xác định là do mâu thuẫn bộc phát.

Chắc chắn hôm nay, sau phát xét của Tòa sơ thẩm, tội ác sẽ bị trừng trị.

17 nhận xét:

  1. Chỉ vì một lý do rất đơn giản thôi mà án mạng đã xảy ra, đó là tâm lý bộc phát trong lúc nóng giận không kiềm chế được bản thân mà đã gây ra nỗi đau cho biết bao nhiêu người, hi vọng rằng sau phiên tòa xét xử lưu động tại Nhà văn hóa thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho những người có máu nóng giận. Hãy kiềm chế bản thân cho trước những tình huống nóng giận để bản thân mình không phải hối tiếc.

    Trả lờiXóa
  2. Không đúng, nếu chỉ vì một chút nóng giận mà hắn giết tới 4 người rồi ung dung dự tang mà không một chút biểu hiện gì thì thực sự là một tên lưu manh mất hết tính người. Tên này ko xứng đáng sống.

    Trả lờiXóa
  3. Tên này ác quá, một lúc giết luôn 4 người vô tội. Cần phải trừng trị tội ác của hắn.

    Trả lờiXóa
  4. Sau gần 3 giờ xét xử công khai, lúc 10h20 hôm nay, Tòa sơ thẩm TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Vi Văn Hai (tức Vi Văn Mằn) - thủ phạm gây ra vụ thảm sát rúng động xứ Nghệ vào những ngày đầu tháng 7 vừa qua. Đúng là lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt. Với sự cố gắng của cơ quan điều tra đã nhanh chóng tìm ra kẻ thủ ác, trấn an dư luận, an ủi vong linh người đã mất và xoa dịu nỗi đau của thân nhân nạn nhân. Mong rằng đây sẽ là bài học chúng ta hãy biết cư xử đúng mực với các mối quan hệ xã hội, từ đó không để xảy ra những hậu quả nghiêm trọng

    Trả lờiXóa
  5. Giết người thì phải chịu sự trừng phạt của pháp luật thôi. Có pháp luật thì xã hội mới ổn định được, nếu không thì loạn mất. Dẫu hiện giờ pháp luật nước ta chưa thực sự chặt chẽ, vẫn có những kẻ cố tình lách luật để gây tội nhưng những kẻ đó sớm muộn gì thì cũng sẽ bị trừng trị thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Thật không thể chấp nhận được những hành động như thế này. Việc làm táng tận lương tâm không còn nhân tính khi giết hai cả một gia đình chỉ sau một đêm là điều mà cả xã hội không thể nào chấp nhận. Cần phải có một bản án nghiêm minh để răn đe chính thủ phạm cũng như không có việc tương tự sau này

    Trả lờiXóa
  7. Giết người thì phải đền tội, tội này của hắn có chết cũng không đền hết, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà hắn ra tay giết bao nhiêu người mà toàn người vô tội, vụ việc này cần phải trừng trị thật thích đáng, lấy làm răn đe, mà đừng có để tên này ra ngoài với cái bản tính này thì không sớm thì muộn cũng có người khác bị hắn hại.

    Trả lờiXóa
  8. Tên này không đáng được sống, được đưa ra xét xử thế này, tên này có chết hàng trăm lần cũng không đủ để bù đắp sự mất mát cho những người thân của người bị hại. Có vì cãi nhau nhỏ mà cũng giết người mà giết cả những người vô tội với những đòn hiểm ác thì đúng là con quỷ đội lốt người mới đúng.Mong luật pháp sẽ phán xét công tâm và trả lại công bằng cũng như trật tự xã hội cho cộng đồng thật sớm.

    Trả lờiXóa
  9. Giết, giết hắn, tội của hắn là không thể tha, tính mạng đền mạng thì chết với hắn còn quá nhẹ nhàng rồi, cần phải xử thật nghiêm minh, hắn đã khai nhận tội, không phải dưới 18 tuổi, không thể để dư luận một lần nữa không phục như vụ việc lê văn luyện, đây cũng là sự cảnh tỉnh đối với những kẻ thủ ác, đang có ý định làm những việc trái pháp luật, lưới trời tuy thưa mà khó lọt, lực lượng công an việt nam luôn sẵn sàng và hoàn thành nhiệm vụ của mình.

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô lực lượng công an đã làm việc hết sức vất vả để có thể sớm tìm ra kẻ thủ ác và bắt chúng chịu sự trừng phạt của pháp luật, trả lại sự công bằng cho người đã khuất cùng người thân và an ninh xóm làng. Làm việc của các anh thực sự phải có tinh thần thép mới có thể chịu được những vụ án và những thủ đoạn tàn nhẫn của những con quỷ không phải là người này. Những kẻ này cần sớm bị loại bỏ ra khỏi xã hội càng sớm càng tốt, nếu không lại sớm có thêm những sự việc đau lòng thế này xảy ra thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Gía trị đạo đức của 1 bộ phận giới trẻ ngày nay thật đáng sợ. Cần có những hình phạt thật thích đáng, để đảm bảo tính răn đe, chứ không thì những vụ tương tự xảy ra sẽ gây hoang mang dư luận, bất ổn chính trị, xã hội

    Trả lờiXóa
  12. Vì một quả chanh và cãi vã nhỏ mà hắn ra tay giết tới 4 mạng người, còn ung dung vứt dao đi về nhà tắm giặt sạch sẽ quần áo rồi đi viếng nạn nhân như chưa có việc gì xảy ra chứng tỏ hắn là một kẻ vô cùng máu lạnh, phiên xử chỉ là thủ tục theo đúng trình tự thi hành án, chứ tội trạng của hắn, tử hình là cái chắc, chưa kể tử hình hắn còn được tiêm thuốc độc chết trong êm ái, được viết ra di nguyện cuối cùng, được ăn một bữa no, còn những người mà hắn giết kia, có biết hắn đã ra tay độc ác chết trong tức tưởi thế nào không. Thật không công bằng mà.

    Trả lờiXóa
  13. Sau hơn 2h xét xử, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án tử hình với bị cáo Vi Văn Hai với tội danh truy tố" Giết người" trong vụ thảm sát 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ gây trấn động dư luận trong thời gian vừa qua. Chỉ vì mấy quả chanh và mâu thuẫn nhỏ, mà cả giận mất khôn, ra tay giết chết 4 người 1 cách dã man, 1 kẻ máu lạnh. Cuối cùng hắn cũng bị chịu mức hình phạt thích đáng với tội danh gây ra. Đây cũng là một hồi chuông thức tỉnh những ai đừng nóng tính quá mà làm điều dại dột.

    Trả lờiXóa
  14. Thằng này bị xử bắn là xứng đáng thôi đúng với cái tội ác tày trời mà hắn đã gây ra.

    Trả lờiXóa
  15. Với những kẻ như Vi Văn Hai này thì có bắn nghìn lần cũng chả hết tội.

    Trả lờiXóa
  16. Chỉ vì mẫu thuẫn nhỏ nhặt mà tên này tán tận lương tâm thảm sát lúc 4 người. Đúng là tội không thể sống được.

    Trả lờiXóa
  17. Lớp trẻ giờ suy nghĩ và hành động nhiều lúc quá là manh động. Chỉ vì mấy quả chanh mà có thể đoạt lúc 4 mạng người mà coi như không thế này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog