Chia sẻ

Tre Làng

TÀI

Cuteo@

Ai đó nói, nhân tài không đợi tuổi. Câu đó chưa bao giờ đúng hơn lúc này. 

Anh Quý vửa tốt nghiệp đại học xong phát đã sang Mỹ học ngay thạc sĩ mà chả mất đồng nào thế mới tài. Nhưng tài hơn lại chính là cái tỉnh cử cho anh đi học đã biết chú ý đến công tác đào tạo và rất quan tâm đến đội ngũ trí thức trẻ như lời anh gì làm trên Bộ phát biểu. 

Về nước, anh Quý nhảy một phát 4 cấp trong 3 năm mà cấp nào cũng ủng hộ 100%, chứng tỏ anh rất tài, tôi khen. Nhưng tài hơn nữa là anh nhảy cóc mà vẫn đúng quy trình như lời anh gì đó làm tổ chức nói, thế mới hiểm.

Vượt qua tất tật những nhân tài của tỉnh, bỏ qua những kẻ ngu lâu dốt bền mà 40 - 50 tuổi vẫn chưa chứng tỏ được gì, anh trở thành Giám đốc huyền thoại, hãy hi vọng vào anh.

Tôi sẽ nhiệt liệt ủng hộ những hạt giống đỏ như anh, dám từ bỏ kinh doanh để dấn thân vào chính trị - một nghề đầy rẫy những hiểm nguy và cạm bẫy. 

Chắc chắn không phải một mình tôi ủng hộ anh, mà ai đó cũng bằng việc làm rất thực tế, đã gỡ và cất giùm anh cái quyết định số 2613/QĐ-UBND ngày 22/8/2011 của UBND tỉnh về việc "Quyết định cử sinh viên tốt nghiệp đại học đi học sau đại học ở nước ngoài"

Thật mừng vì người ủng hộ anh đã hiểu được sự mất an toàn của môi trường thông tin Internet. 

Người như anh thật hiếm có.




Hình minh họa, nhưng không nhất thiết phải khác với sự thật.

13 nhận xét:

  1. Nhân tài như sao buổi sớm. Xem qua lý lịch và quá trình học vấn của anh thì thấy anh là một con người bình thường, 18 tuổi vào đại học, 22 tuổi tốt nghiệp ra trường đi làm, không khác gì sao với người bình thường nào khác. Tuy nhiên, anh được lọt vào mắt xanh của nhà lãnh đạo, người ta nhìn thấy được khả năng "phát triển" của anh nên cử anh đi học thạc sĩ ở "Mẽo", sau đó anh trở về nước đúng hẹn với cái bằng thạc sĩ Mẽo trong tay, anh lên hơn cả diều gặp gió, anh trở thành Phó trưởng phòng, đến Trưởng phòng tại khu kinh tế mở Chu Lai, tiếp đó là Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, rồi đến Phó giám đốc Sở và nay là Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư chỉ vỏn vẹn trong vòng…3 năm. Một con người đầy "tài năng", hi vọng anh sẽ "công hiến" được nhiều cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thấy Tre làng là trang tốt. Tôi mongTL, ngoài việc đánh rận, cũng cần góp ý cho Đảng, CP những thực trạng tồi tệ như nạn chạy chức quyền rồi chỉnh tuổi để kéo dài thời gian công tác nhằm hốt bổng lộc.Nếu các nhân vật trong bộ Chính trị cũng một tư tưởng đó thì cũng đành bó tay.

    Trả lờiXóa
  3. Không biết rằng trong 3 năm tới anh ta có lên được chức chủ tịch hay Bí thư tỉnh ở tuổi 33 hay không. Cứ đà phát triển như thế này thì chủ tịch tỉnh cũng dễ dàng như ăn kẹo. Tôi phân vân với một người xuất thân từ một gia đình bình thường cũng tốt nghiệp đại học Đà Lạt như anh ta liệu có cơ hội đi học và thăng quan tiến chức nhanh như vậy không??? Chúng ta cần một người tài giỏi thực sự chứ không phải vì tấm bằng anh ta đi học ở Mỹ về. Nếu cứ như thế này thì những người tài thực sự ta bỏ qua, con người bình thường làm lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  4. Kính Gởi tác giả :
    Đọc xong bài viết của bạn tôi thực sự lâng lâng khoan khoái vì thêm một lần nữa, bạn đã cùng chúng tôi chứng minh rằng :Nước ta thật lắm người tài ! Mà đã lắm người tài như anh Qúy Quảng Nam thì nhất định một ngày không xa dân nước ta chắc chắn là sung sướng lắm !Mà đã sắp sung sướng thì có ai lại không thích , không "lâng lâng" nào?!
    Vì quá thích bài viết của bạn nên tôi cũng "tát nước theo mưa -Múa rìu qua mắt thợ " để giới thiệu với bạn đọc trang này một entry khác của tôi cũng về chủ đề "người tài" ở nước ta .
    NGÀY MAI CỦA CHÚNG TA CHẮC LÀ …SUNG SƯỚNG LẮM !
    (Cảm tưởng khi đọc bản tin :http://news.zing.vn/Ong-Le-Truong-Hai-Hieu-len-chuc-Pho-chu-tich-quan-post380916.html)

    Dân Việt ta thời nay đúng là những người thật là may mắn .Không may mắn sao được khi nhớ đến lời than của Lê Lợi -Nguyễn Trãi trong những thời điểm liên quan đến sự sinh tồn sơn hà xã tắc khi xưa:
    "...Tuấn kiệt như sao buổi sáng
    Nhân tài như lá mùa thu..."
    Vậy mà ngày nay, cũng vào thời nhá nhem sáng tối .
    Vận nước đang gặp buổi khó khăn.Kinh tế và đời sống nhân dân nổi trôi bấp bênh theo dòng thời cuộc .
    Lũ giặc tham nhũng, cơ hội , kéo bè kết phái lập băng nhóm "lợi ích đen" hoành hành làm thất tán nhân tâm.
    Lợi dụng khó khăn, đám thù trong giặc ngoài tìm cơ hội lăm le phá hoại...
    Vậy mà đất Việt ta có lẽ được sao " Đại thiên vương" chiếu mệnh (?) nên mặc xác bao khó khăn , "tuấn kiệt" và "nhân tài" cứ ở trên trời tơi bời rơi xuống !

    Đây, "nhân tài" Nguyễn Thanh Nghị hơn 30 tuổi, mới mọc lên chút xíu râu ria, vừa học xong từ Mỹ Quốc trở về ,được bổ nhiệm ngay làm phó hiệu trưởng ĐH Kiến Trúc S.G. Ngồi ấm ghế chưa lâu, chưa kịp quen với công việc nơi đây đã thoắt một cái bước vào TW rồi uy phong chễm chệ trong vai thứ trưởng .

    Đây ,"tuấn kiệt" Nguyễn Minh Triết , em ruột của nhân tài Nguyễn Thanh Nghị chỉ mới bước vào tuổi 23 (Tất nhiên là chuẩn bị... mọc râu) đang du học_Bằng tài năng và bằng tiền "nuôi heo đất" của gia đình (?)_ tại xứ Ăng -lê .Bỗng một hôm đẹp trời , anh bất ngờ tức tốc trở về Việt nam để kịp thời đúng dịp cống hiến dựng xây Tổ Quốc ! Thoắt một cái , như trời đại định_Anh đột nhiên được đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp Thanh Niên VN tín nhiệm rất ghê.Có lẽ vì tín nhiệm “đột xuất rất ghê” nên họ bầu luôn anh vào ban lãnh đạo !

    Kia, "cô gái kỳ diệu" Tô Linh Hương cũng mới tuổi 23 ,(Tất nhiên là không có râu chỉ có mặt vẽ hoa da đắp phấn) vừa lấy bằng Cử nhân ngành Quan hệ Quốc tế tại Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền. Bằng tài năng kiệt xuất ,hiếm có của mình đã tức khắc đánh bại vô số kỹ sư , tiến sỹ , vô số chuyên gia quản lý cấp cao _Râu đã mọc rậm rịt tùm lum vì tháng vì năm công tác_ trong một cuộc chạy đua tài năng nên được bầu ngay vào chức chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vinaconex- PVC là tổ hợp hai công ty xuất nhập khẩu xây dựng và xây dựng dầu khí vào hạng "khủng" vào ngày 14.4.2012.
    (Còn tiếp)

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. (Tiếp)Kìa ,Chàng thanh niên đẹp trai Bùi Thanh Tùng con của bác Bí thư tỉnh uỷ Hải Dương chỉ mới bước vào tuổi 30 đã phải làm báo chí cả nước và rất nhiều ĐB Quốc Hội vừa trầm trồ kinh ngạc vừa tức máu ...tỵ ghen vì chỉ bằng sự "nỗ lưc lao động " của cá nhân mà đã tự thưởng cho mình một phủ đệ hoành tráng mênh mông với bao kì hoa dị thảo !
    Mới hôm rày , mặc cho UBKT TW phải lên tiếng, mặc luôn đám báo chí ngứa miệng lắm lời .Chàng tuấn kiệt xứ Đông vẫn hiên ngang dắt luôn tay cậu em rể cũng trẻ măng của mình cùng ...tiến bộ :
    Em trở thành quan đầu huyện.Anh trở thành phó giám đốc sở LĐ -TB&XH Hải Dương để cùng thỏa lòng thực hiện ước mơ “phục vụ nhân dân cống hiến dựng xây đất nước” !

    Nói đến tuấn kiệt -nhân tài hôm nay không thể không nhớ tới vài nhân tài "mở đường” hôm trước :

    Đây , nhân tài Nông Quốc Tuấn.Ngày xưa hình như muốn được rèn luyện trong môi trường đấu tranh giai cấp nên "quyết tâm".... thi trượt khóa thi vào đại học(?).Anh đã được cha mình cho đi "xuất khẩu lao động" để "về với công nhân" (!?) Mấy năm "rèn luyện" bằng rượu uyt-ky cùng những thùng hàng nặng trĩu nhông xích xe đạp xong , anh về nước và có lẽ đã được thần báo mộng trước nên dù chỉ là một công nhân lơ ngơ và chẳng cần phải học hành nhiều nhặn gớm ghê, anh tức khắc được đại hội LHTNVN tín nhiệm bầu luôn vào ban lãnh đạo ! Đến nay anh đã trở thành TW Uỷ Viên. Thành bí thư Tỉnh Uỷ và hiện là đương kim Thứ trưởng- Phó Chủ nhiệm UB Dân Tộc TW !

    Đã tự hào về nhân tài họ Nông thì tức nhiên mình cũng tự hào luôn về tuấn kiệt họ Dương- Dương Chí Dũng !
    Không là nhân tài sao được khi ông Dũng cũng trượt khoá thi vào đại học, cũng được cha mình cho đi "rèn luyện đạo đức giai cấp" trong môi trường lao động xuất khẩu chốn trời Tây !?
    Tuy nhiên, ông Dũng đặc dị tài ba hơn tất thảy bởi sau khi về nước, suốt 10 năm ông chỉ chôn chân làm nhân viên công đoàn hạng "tép" ở Cảng HP. Thì 10 năm tiếp theo, bỗng "tinh hoa phát tiết rực trời" ông vừa làm lãnh đạo liên miên vừa giựt phăng phăng 2 bằng đại học rồi thừa cơ lấy luôn bằng Tiến sỹ !
    Đây là một kỷ lục tài năng mà khắp gầm trời Âu- Mỹ đố ai làm được như ông. Còn cái đoạn về sau khi ông đang bị thanh tra , kiểm tra tối mắt vì những chuyện ABC sặc mùi tiền bạc thì ông bỗng "úm ba la" leo thẳng lên ghế Cục trưởng ở Trung Uơng thì đúng là ...tài thật !
    Tuy nhiên có lẽ cụ Nguyễn Du nói ..."gở" (!) :Chữ "tài" liền với chữ "tai" một vần nên ông Dũng hiện đạng bị tai ương lao lý , khoác trên vai cái án tử hình vì tham ô , phá hoại của dân, của nước.
    Âý nhưng, vì biết là ông rất tài nên dân chúng nước Nam ta Vốn đa nghi, lại hay ghen ăn tức ở với người tài Vẫn nín hơi nhịn thở để đề phòng bất ngờ ông lại trổ tài "úm ba la" lần nữa, thoát án tử hình để vui cười tiêu tiếp số tiền thuở trước ông đã tham ô !

    Ối chao ôi... mới điểm sơ sơ có 5-6 nhân tài -tuấn kiêt kia thôi mà đã mỏi cả mồm, nhức cả mắt.
    Mới chỉ tự hào , tự sướng sơ sơ cùng mấy tuấn kiệt nhân tài kia mà lòng ta đã thấy hạnh phúc ngập tràn !
    Nếu tỷ mỷ đếm thêm thì mình rất lo mình sẽ sướng quá hoá cuồng lên mà…. nghẹn thở!

    Là người Việt nam hỏi có ai là không tự hào vì nước ta có lắm nhân tài?
    Riêng mình ,mình thấy lòng phơi phới lâng lâng mơ về một ngày mai tươi sáng.
    Không tươi sáng sao được khi non nước này trong tương lại sẽ được dẫn dắt bởi toàn những “nhân tài , tuấn kiệt” mới từ trên… trời rơi xuống hôm nay ?!
    Nào,ai còn dám nghi ngờ giấc mơ của tôi ?
    Hả ?

    Trả lờiXóa
  7. Tảo hôn Chính trị sao?

    Trả lờiXóa
  8. Comment Lê Bình gửi tác giả bài viết trên đúng là hay tuyệt .Tôi cũng như Lê Bình đọc xong mấy gương người "tài" đất Việt thời @ thì đầu bỗng "lâng lâng" vì "vui sướng" , vì "tin tưởng" tương lai đất nước sẽ hóa rồng rất ...gớm ghê. Hu..Hu..!

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh20:41 26/9/15

    @nguyenvanba,
    Commet của anh BÌnh sẽ thành một bài riêng

    Trả lờiXóa
  10. trước tôi đã từng nhìn một bức ảnh vẽ với ý nghĩa cuộc đời ai cũng đều ở cùng một vạch xuất phát, người thì được bố mẹ trở đi bằng ô tô từ vạch xuất phát, người thì phả cõng bố mẹ trên lưng, vậy thì đủ hiểu là từ vạch xuất phát trở đi thì ai sẽ nhanh hơn và nhanh hơn bao nhiêu rồi đấy, còn một ảnh nước là bậc thang trong học hành, bằng cấp rất cao, người thì phải leo lên nhưng có người thì đi lên nhẹ nhàng nhờ bậc thang đắp thêm bằng tiền

    Trả lờiXóa
  11. tôi không biết là anh ta có tài năng hay không nhưng đúng là phải công nhận "tài hơn nữa là anh nhảy cóc mà vẫn đúng quy trình như lời anh gì đó làm tổ chức nói, thế mới hiểm" anh tài lên mới có sự đàng hoàng, bình tĩnh như thế trước dư luận, vẫn thản nhiên coi mình có tài lên thăng cấp không cần đúng quy trình thì cũng phải đúng, chẳng lẽ anh nghĩ mình quá tài nên nhà nước nhắm mắt làm ngơ khi dân ý kiến

    Trả lờiXóa
  12. khổ thân thằng bé, bé thế mà tài nhưng lại bị vùi dập thật là dã man, riêng trang trelang mấy hôm nay đều vui dập trực tiếp hoặc gián tiếp em nó làm mình cũng thấy không lỡ, đâu phải có mỗi mình em nó được nâng đỡ tận tình như vậy, chẳng qua nhiều đứa ccccc ẩn dấu kỹ hơn mà thôi, em nó thấy mình vừa là ccccc vừa có tài hơn đám kia thì có quyền được vượt lên bộc lộ sớm hơn thì có sao đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog