Chia sẻ

Tre Làng

TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG SẼ THĂM CHÍNH THỨC NHẬT BẢN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Nhật Bản

Theo TTXVN, Ngày 7.9, Ban Đối ngoại Trung ương ra Thông cáo cho biết: Nhận lời mời của Thủ tướng Nội các Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 15 đến ngày 18.9.

Mục đích chuyến thăm nhằm thúc đẩy toàn diện và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á giữa Việt Nam và Nhật Bản. 

Vào tháng 3 năm ngoái, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân cũng đã có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Nhật Bản. Trong thời gian chuyến thăm, Nhà Vua Nhật Bản và Hoàng Hậu đã long trọng tổ chức Lễ đón và Quốc yến chào mừng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân. 

Hai bên khi đó cùng đánh giá cao vai trò quan trọng và nhất trí duy trì các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước cũng như đẩy mạnh hơn nữa giao lưu, trao đổi giữa các chính đảng và Quốc hội hai nước, trong đó có các tổ chức nghị sĩ hữu nghị. 

Hồi tháng 7 vừa qua, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng có chuyến tới Nhật tham dự Hội nghị cấp cao Mekong-Nhật Bản lần thứ 7 nhằm góp phần thúc đẩy hợp tác Mekong-Nhật Bản giai đoạn tới theo hướng hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa cho phát triển kinh tế-xã hội của tiểu vùng Mekong nói chung và Việt Nam nói riêng.

Phong Vũ (tổng hợp)

15 nhận xét:

  1. Nặc danh13:45 8/9/15

    Việt Nam cần mở rộng quan hệ hợp tác với các nước lớn. Đó là cơ hội để học hỏi sự phát triển của họ và cũng là để tạo sự ủng hộ của các nước lớn trong những vấn đề tranh chấp với thằng hàng xóm Tàu Khựa hung hãn. Ở một thế giới phẳng thì các quốc gia lớn nhỏ đều có tiếng nói như nhau.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Trung Của chắc phải lo lắng đây. Tổng bí thư Phú Trọng hết đến Mỹ lại sang Nhật. Đúng là con giun xéo lắm cũng quằn. Việt Nam mà kết thân với Mỹ thì Trung Quốc bị bao vây tứ phía. Từ Nhật Bản, Hàn Quốc đến Đài Loan, Philippine. Nếu cả Việt Nam cũng chơi với Mỹ nữa thì tứ bề thọ địch rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 15 đến ngày 18.9. Đây là chuyến thăm nằm trong lộ trình mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế của đất nước ta. Hy vọng rằng con đường đổi mới hội nhập sâu rộng vào quan hệ quốc tế đất nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước, đất nước ta sẽ ngày càng phát triển vững mạnh, nâng cao vị thế trên trường quốc tế

    Trả lờiXóa
  4. Những cuộc viếng thăm của Việt Nam đối với các nước lớn ngày càng diễn ra nhiều, thể hiện tầm nhìn hợp tác và phát triển chiến lược trong quá trình hợp tác hóa, hòa nhập của Việt Nam ra thế giới. Việc làm này là hết sức cần thiết để cho Việt Nam thể hiện sự hiện diện nhiều hơn trên thế giới, để dần dần Việt Nam sánh vai với các nước lớn trên thế giới, dù điều đó không dễ dàng.

    Trả lờiXóa
  5. Những chuyến thăm của các lãnh đạo nhà nước ta sẽ tăng cường thêm mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và bè bạn trên toàn thế giới. Hy vọng qua các chuyến thăm này sẽ giúp Việt Nam kí kết được nhiều hiệp định bảo đảm an ninh trong khu vực và tăng cường hợp tác kinh tế quốc tế trên toàn cầu.

    Trả lờiXóa
  6. Việt nam ta đang trong quá trình hội nhập và phát triển nên rất cần những chuyến thăm như thế này, đây sẽ là cơ hội cho chúng ta đạt được những thỏa thuận cùng nhau phát triển kinh tế, an ninh xã hội, đặc biệt với nhật bản là một cường quốc đứng thứ 3 thế giới về kinh tế, đã viện trợ nguồn vốn ODA đầu tư cho nước ta rất nhiều, với đó là tinh thần làm việc hiệu quả dám nói dám làm chắc chắn sẽ có những động tác tốt với nền kinh tế nước ta.

    Trả lờiXóa
  7. Mong là chuyến thăm chính thức này của tổng bí thư sẽ diễn ra tốt đẹp, mối quan hệ hợp tác giữa nước ta và nhật bản đang càng ngày phát triển, từ khi trung quốc và nhật bản xích mích với nhau về đảo điếu ngư, thì các nhà đầu tư nhật bản đã dần thoái vốn ở thị trường trung quốc và hướng tới đầu tư vào thị trường các nước đông nam á như việt nam ta, đây là một cơ hội tốt để thúc đẩy nền kinh tế thị trường nước ta, chúng ta cần biết nắm bắt ngay.

    Trả lờiXóa
  8. Nhật bản là một nước có viện trợ ODA cho nước ta nhiều nhất tới thời điểm này, tinh thần làm việc và cách sống khoa học của người dân đất nước họ cũng rất đáng cho chúng ta học hỏi, có làm việc với họ chúng ta mới có thể hiểu tại sao từ một đất nước không tài nguyên thiên nhiên, suốt ngày động đất, bão, núi lửa hoạt động như vậy mà họ vẫn có thể vươn lên là cường quốc thứ 3 trên thế giới về kinh tế. Đây là một cơ hội tốt để chúng ta có thể đặt mối quan hệ hữu nghị thân thiết với họ, và mong rằng chuyến đi này của tổng bí thư sẽ thành công tốt đẹp, không có sự soi mói của bọn rận phản nước.

    Trả lờiXóa
  9. Đây và một tin tức mà chúng ta hết sức hoan nghênh, việt nam ta đang trên đà hội nhập, cần mở rộng quan hệ hợp tác với các nước trên toàn thế giới đặc biệt là trong khu vực đông nam á, châu á lân cận, hơn nữa vì vấn đề với trung quốc mà chúng ta cần phải tranh thủ sự ủng hộ rất nhiều của thế giới trong đó có nhật bản, đất nước cũng đã từng bị trung quốc nhăm nhe chiếm lãnh hải. Mong là sau chuyến thăm này sẽ có nhiều động thái quan hệ tốt đẹp hơn nữa của ta với nhật bản và cũng có thêm một người ủng hộ ta trong vấn đề biển đông.

    Trả lờiXóa
  10. Việt nam ta đang đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế, bằng chứng là liên tiếp các chuyến thăm chính thức của lãnh đạo nước ta đến các nước và ngược lại, điều này là hết sức cần thiết với chúng ta lúc này khi chúng ta đang cần sự ủng hộ của các nước trên thế giới về vấn đề biển đông của trung quốc và thúc đẩy kinh tế phát triển, hy vọng sau những chuyến thăm này, sẽ có thêm nhiều hiệp định, thỏa thuận được ký kết để chúng ta có thể nâng tầm ảnh hưởng của nước ta trong khu vực cũng như trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  11. đó là chuyến thăm quan trọng của người đứng đầu Đảng cộng sản Việt Nam tới đất nước mặt trời mọc để làm thắm thêm mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia trong nhiều năm qua. Đặc biệt Nhật Bản là nước có nhiều vốn tài trợ cho sự phát triển của đất nước ta, chúng ta cần trận trọng, gìn giữ. Hy vọng chuyến thăm sẽ thành công tốt đẹp và hai quốc gia tiếp tục cho những mối quan hệ tốt đẹp hơn trong tương lai

    Trả lờiXóa
  12. thể hiện nỗ lực đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế của nhà nước ta. qua các chuyến thăm như thế này ta sẽ từng bước có được tiếng nói đồng thuận, sự giúp đỡ của các nước trên thế giới vì hòa bình và phồn vinh chung.

    Trả lờiXóa
  13. quan hệ hợp tác chiến lực với Nhật còn hơn là hợp tác chiến lược với Mỹ đấy, thằng Nhật nó vẫn luôn có một lối chơi đẹp, sòng phẳng, không lươn lẹo hay chơi ngầm sau lưng cái gì cả, thích nhất là tính của dân tộc này, xem mấy phim của Trung Quốc dù kịch bản lúc nào cũng là tôn vinh Trung Quốc và giành chiến thắng, thế nhưng cũng không bao giờ dám phủ nhận đi lối chơi đẹp, thẳng thắn của Nhật

    Trả lờiXóa
  14. trong công cuộc hội nhập với thế giới, hợp tác toàn diện với các nước mạnh trong khu vực châu á là hướng đi hợp lý của thời đại, nhất là hợp tác với nhật tôi nghĩ nhà nước lên tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của nước nhà đi giao lưu học hỏi nghiêm túc các cải tiến kỹ thuật của người ta, dù nhỏ nhất là ở nông nghiệp, và đặc biết là phong cách làm việc công nghiệp của người ta mà về áp dụng, thế mới có thể phát triển nhanh được

    Trả lờiXóa
  15. TBT sang thăm nước Mỹ thì bao nhiêu là ruồi bu vào chê bai, rồi tâng bốc Mỹ là cao thượng nên mới tiếp một đảng tiếm danh, thế nhưng TBT sang Nhật thì lại chẳng thấy con ruồi nào bu vào nhỉ, phải chẳng ruồi kia chỉ bênh vực cho người nuôi nó thì phải, thế mới biết là hợp tác với tư bản nhưng tùy từng thằng mà cảm giác lại khác nhau đấy, có thằng chơi thì rất khó chịu nhưng vẫn phải chơi, có thằng thì chơi lại rất hay

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog