Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC CHỈ MUỐN CHIA CHÁC LÃNH THỔ, TÀI NGUYÊN CỦA LÁNG GIỀNG

Hồng Thủy

(GDVN) - Nó chẳng khác nào một trò đùa, giống như Trung Quốc nói rằng cái gì của chúng tôi thì nó là của chúng tôi, cái gì là của bạn thì chúng ta cùng chia sẻ.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino: Ảnh: The Straits Times.

Channel News Assia ngày 22/9 đưa tin, Tổng thống Philippines Benigno Aquino hôm Thứ Ba phát biểu trên đài truyền hình ABS-CBN rằng, Trung Quốc đã đề xuất hợp tác khai thác chung trên Biển Đông trong khi tiếp tục bảo vệ cái gọi là "chủ quyền thuộc về Trung Quốc" với hầu như toàn bộ vùng biển nhạy cảm chiến lược này".

"Nó chẳng khác nào một trò đùa, giống như Trung Quốc nói rằng cái gì của chúng tôi thì nó là của chúng tôi, cái gì là của bạn thì chúng ta cùng chia sẻ", ông Aquino nói.

Tổng thống Philippines cũng bác bỏ kêu gọi của Bắc Kinh về việc đàm phán song phương trong vấn đề Biển Đông. Ông khẳng định bất kỳ một cuộc đàm phán nào cũng nên có mặt các bên liên quan, bao gồm Việt Nam, Malaysia, Brunei và Đài Loan.

Tổng thống Aquino cũng ca ngợi đạo luật an ninh mới của Nhật Bản cho phép quân đội nước này có khả năng tham chiến ở nước ngoài lần đầu tiên kể từ khi kết thúc Chiến tranh Thế giới II. Điều này sẽ khiến Nhật Bản trở thành đối tác có nhiều khả năng hơn trong các hoạt động gìn giữ hòa bình khác nhau.

Đạo luật an ninh mới được Quốc hội Nhật Bản thông qua hôm Thứ Bảy tuần trước đã lên án Trung Quốc là mối đe dọa cho hòa bình trong khu vực. Philippines đã hoan nghênh động thái này. Aquino khẳng định quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước khi ông thăm Nhật Bản hồi tháng 6 và đã tổ chức 2 cuộc tập trận chung với Nhật kể từ đầu năm nay.

Hồng Thủy

9 nhận xét:

  1. Có một thằng ngu ở cái nước Tung Cẩu cho rằng Biển Đông có tên quốc tế là " South China Sea", có chữ China trong cụm từ đó nên chúng quy kết rằng biển Đông là biển của Trung Quốc. Chỉ cần nói thôi cho thấy sự ngu dốt tột cùng của chúng. Gần đây, lại có thêm phát biểu của Trung Quốc khi nói về vấn đề chủ quyền quốc gia, biên giới lãnh thổ: "cái gì của chúng tôi thì nó là của chúng tôi, cái gì là của bạn thì chúng ta cùng chia sẻ". Trung Quốc lúc nào cũng cho mình là trung tâm của mọi vấn đề, và cho mình cái quyền chõ mõm vào việc của người khác.

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc ngày càng bộc lộ rõ bản chất nham hiểm, thâm độc của mình. Hàng loạt những dự án với tham vọng lớn của Trung Quốc có thể đem lại một sức đẩy về kinh tế mà nước này đang mong đợi. Chỉ dựa vào những bằng chứng lịch sử rất mơ hồ để Trung Quốc tuyên bố chủ quyền của mình trên Biển Đông. Vì các đích của chúng muốn trở thành một cường quốc toàn cầu nên Trung Quốc bất chấp tất cả, không coi đạo lý ra gì, ngang nhiên làm điều mà đem lại lợi ích cho đất nước chúng mà không cần quan tâm đến các nước láng giềng.

    Trả lờiXóa
  3. Thằng này nó ngu có lựa chọn. Nó ngu kiểu "cái gì của chúng tôi thì nó là của chúng tôi, cái gì là của bạn thì chúng ta cùng chia sẻ" thì thằng nào cũng muốn ngu.

    Trả lờiXóa
  4. Hungyen363623:02 23/9/15

    Tham vọng của Trung Quốc ngày càng thể hiện rõ ràng, các nước cần bắt tay nhau để ngăn chặn những hành vi ngang ngược của TQ nhằm thực hiện âm mưu bành trướng lãnh thổ

    Trả lờiXóa
  5. Trung Quốc ngày càng thể hiện rõ âm mưu độc chiếm biển đông của mình, trung quốc tiến hành các hoạt động xâm chiếm lãnh thổ của các quốc gia láng giếng, đây là những hành động không tôn trọng chủ quyền của các quốc gia của trung quốc.

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020023:04 23/9/15

    Nó thể hiện bản chất tham lam, vô đạo đức của lũ Tàu khựa, bất chấp thủ đoạn để thực hiện âm mưu xấu xa của chúng

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh023423:07 23/9/15

    Đúng là bản chất tham lam, vô liêm sỷ của mấy anh Tàu khựa, thấy lợi ích là nhảy vào bất chấp các quy định của công ước quốc tế

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinh02340023:09 23/9/15

    Từ xưa đến nay TQ luôn âm mưu làm bá chủ thiên hạ, chúng luôn bất chấp thủ đoạn để từng bước thực hiện ý đồ xấu xa đó

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinhquetoi23423:12 23/9/15

    Sao lại có chuyện vô lý như vậy, TQ ngang ngược, hống hách, thích làm gì thì làm, cộng đồng quốc tế cần lên án mạnh mẽ hành động vô đạo đức của TQ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog