Chia sẻ

Tre Làng

Vụ đánh giầy giá 900,000/đôi: ĐỐI TƯỢNG ĐÃ LỘ MẶT

Với những quy định của pháp luật như hiện nay thì vụ này rất xử lý khó xử lý.

Các bạn có cao kiến gì không?

Lộ mặt ‘tác giả’ vụ đánh giầy giá 900 nghìn ở phố cổ Hà Nội

Chiều 12/9, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã áp giải 2 đối tượng về trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm để lập hồ sơ xử lý về hành vi bắt chẹt khách đánh giầy với giá cao tại khu vực phố cổ Hà Nội

Các đối tượng gồm: Phạm Văn Chung, (32 tuổi), trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa và Phạm Văn Quỳnh, (28 tuổi), trú tại thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Đối tượng Chung và Quỳnh.

Trước đó, trên một số tờ báo có đăng tình trạng một số đối tượng hành nghề đánh giầy tại khu vực phố cổ Hà Nội bắt chẹt khách với giá từ 50.000đ đến 150.000đ/đôi; cá biệt có trường hợp đánh giầy với giá 900.000 đồng/đôi, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và môi trường du lịch của Thủ đô.

Sau khi nắm bắt được thông tin trên, Công an quận Hoàn Kiếm đã xác minh, xác định vụ việc báo chí phản ánh là có thật. Trong đó, có một số đối tượng có hành vi đeo bám khách du lịch người nước ngoài để đánh giầy, sửa giầy dép với giá cao hơn mức bình thường, đã bị xử lý hành chính nhiều lần nhưng vẫn tái phạm. Nổi lên trong số đối tượng này là Phạm Văn Chung và Phạm Văn Quỳnh.

Tại cơ quan công an, đối tượng Phạm Văn Chung khai nhận, chính là "tác giả" vụ đánh giầy với mức giá 900.000đ. Chung cho biết, người thuê đánh giầy là một phụ nữ nước ngoài, trước khi đánh giầy cho khách, hai bên thỏa thuận tiền công là 120.000đ/đôi.

Trong quá trình đánh giầy cho khách, Chung có trình bày hoàn cảnh khó khăn, Chung có con nhỏ đang bị ốm, phải dành dụm tiền thuốc men chữa bệnh cho cháu; nên có ngỏ ý xin thêm 100 ngàn đồng nữa (thành 220.000đ/đôi). Người phụ nữ nước ngoài này đã cảm thông và cho Chung 900.000 đồng. Chứ không có việc Chung bắt chẹt, buộc khách phải trả 900.000 đồng?

Mặc dù Chung trình bày nêu trên, nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng bắt chẹt khách đánh giầy với giá cao là có xảy ra xung quanh khu vực phố cổ.

Tình trạng này gần đây đã được lắng xuống do các lực lượng chức năng vào cuộc quyết liệt. Nhưng về lâu dài, cần duy trì lực lượng tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những đối tượng bắt chẹt khách, trả lại môi trường du lịch trong sạch trên địa bàn Thủ đô.

Đào Minh Khoa

16 nhận xét:

  1. Nếu như người Việt chúng ta mà còn có những hành động như vậy chẳng khác nào đuổi khách du lịch ra khỏi nước ta. Các bạn phải biết rằng nguồn thu từ du lịch là một nguồn thu rất lớn, người ta đến không chỉ để du lịch mà còn là tình cảm dành cho con người và đất nước. Vừa qua chúng ta xử lý vụ ở sân bay nội bài chèn ép khách du lịch bán một bát mỳ tôm và bát phở lên đến hàng trăm nghìn đã bị xử lý, nay lại xảy ra sự việc như thế này nữa thì quả thật là đáng buồn. Người dân phải thay đổi cách suy nghĩ, làm ăn bằng cái tâm thực sự chứ không khách du lịch quốc tế sẽ chỉ một lần mà không quay trở lại Việt Nam thêm lần nào nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Hãy xử thật nghiêm để làm gương cho những vụ này. Nó làm ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam trong mắt người nước ngoài. Như vậy còn ai dám đến Việt Nam nữa chứ. Rồi người Việt Nam đi ra nước ngoài đều bị đánh đồng cùng với những loại người như thế này.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh21:49 12/9/15

    Tôi nhớ không nhầm thì ở các thành phố du lịch đều có lực lượng công an túc trực khắp các con phố và có số điện thoại nóng để du khách kịp thời báo với công an xử lý những tình huống như thế này. Chúng ta nên có những phòng thông tin, phát thông tin du lịch và những điều chú ý miễn phí cho người du lịch như ở các nước phát triển thì sẽ hiệu quả hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Khách du lịch là người nước ngoài đến thăm Việt Nam rất nhiều chứng tỏ họ có tình cảm với đất nước con người chúng ta. Chính vì vậy, mỗi chúng ta hãy đáp lại những tình cảm của họ bằng lòng hiếu khách. Để họ có thiện cảm mỗi khi đặt chân đến nước ta. Nhưng hiện nay có một số bộ phận người làm ăn bất chính, trục lợi cá nhân bằng cách bán những món quà lưu niệm cho khách nước ngoài với giá cắt cổ. và có vụ xảy ra gần đây là việc 2 đối tượng Chung và Quỳnh bắt chẹt du khách nữ nước ngoài với đánh 1 đôi giày với giá 900 ngàn đồng. Nếu như mỗi người dân chúng ta không đổi ngay suy nghĩ đó, làm ăn chân chính đi thì chúng ta sẽ mất khách du lịch quốc tế, họ sẽ đến một lần và không bao giờ trở lại lần thứ 2. Họ sẽ đánh giá về đất nước và con người Việt Nam sao?

    Trả lờiXóa
  5. Cho 2 tên này đi đánh giày miễn phí cho 9000 khách nước ngoài để lấy lại hình ảnh của người Việt Nam. Cứ bắt được tụi nào bắt chẹt khách thì phải làm miễn phí ngược lại đúng như thế cho chúng nó biết. Vừa răn đe vừa tạo cái nhìn khác cho du khách nước ngoài với Việt Nam. Mọi người thấy sao? :))

    Trả lờiXóa
  6. Kể cũng khó. Nếu sự thật đúng như tên Chung khai thì chẳng thể khép hắn vào tội gì được. Vấn đề nằm ở nhận thức của những người phải sống mưu sinh bằng những nghề như vậy thôi. Đành rằng khó khăn, nghèo khổ nhưng cũng không thể làm những việc ảnh hưởng tới hình ảnh của đất nước ta trước trước bạn bè quốc tế như thế được.

    Trả lờiXóa
  7. Anh chém tiền từ 120 ngàn lên 900 ngàn? Thế này làm ăn có lãi hơn cả các công ty lớn. Bố khỉ, làm ăn kiểu này chỉ tổ làm hại danh tiếng của đất nước, đã vậy lại còn bịa chuyện gia đình để kiếm tiền. Chẳng khác gì lũ cướp cả, nhục thật!

    Trả lờiXóa
  8. Hai thằng này phải xử lí nghiêm để còn cảnh tình cho các kẻ khác. Chứ cứ để tình trạng này kéo dài thi khách du lịch sao dám đến tham quan Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  9. Pháp luật chúng ta cần có những chế tài xử phạt thật nặng những đối tượng như thế này. Không thì còn đâu Thủ đô hà Nội ngàn năm văn hiến nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Hết tình trạng bán hàng rong lại đến tình trạng đánh giày thế này thì làm sao khách du lịch dám đến thăm thú Hà Nội chứ.

    Trả lờiXóa
  11. Những vụ việc như này sẽ có những ảnh hưởng xấu đến Ngành du lịch của nước nhà, đặc biệt là các khách du lịch quốc tế khi đến Việt Nam tham quan phải gặp những trường hợp bắt chẹt giá taxi, hay vụ đánh giày giá 900 nghìn sẽ có những cái nhìn thiếu thiện cảm về đất nước và con người Việt Nam. Không để 1 con sâu làm rầu nồi canh, thời gian tới các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những đối tượng bắt chẹt khách, trả lại môi trường du lịch trong sạch trên địa bàn Thủ đô.

    Trả lờiXóa
  12. chưa có chế tài nhưng lực lượng chức năng cần phải răn đe những ai hành nghề đánh giày, cuối cùng vẫn là vì một Thủ đô đẹp, đẹp thật sự, đẹp trong mắt những du khách nước ngoài. Bởi nêu không xử lý có thể gây mất an ninh trật tự do việc tranh chấp khu vực làm việc, và nhiều hệ lụy khác mà việc chặt chém du khách đem lại. 10k mà chặt lên 120k thì cũng đến lạy luôn.

    Trả lờiXóa
  13. KHông chỉ có người đánh giày mà các dịch vụ khác tập trung ở những nơi có nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đều xảy ra những hiện tượng khó coi, kém văn hóa. Những dịch vụ này nếu như không được kiểm soat thì sẽ nhanh chóng biến những địa điểm du lịch dù có đẹp thế nào cũng trở thành những nỗi kinh hoàng của những người khách du lịch và hiện tượng "một đi không trở lại" rất dễ xảy ra đối với những địa điểm như thế.

    Trả lờiXóa
  14. Chúng ta cần trấn chỉnh ngay những vấn đề này không để những việc này làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự cũng như hình ảnh đất nước con người Việt Nam với những đối tượng có hành vi ăn chặn khách chúng ta phải vạch trần bộ mặt và đưa hắn ra trước pháp luật để răn đe những đối tượng khác.

    Trả lờiXóa
  15. Cần phải có biện phát chế tài xử phạt chứ cứ để tình trạng này kéo dài thì sao khách du lịch dám đặt chân đến Hà Nội nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Nên có một biện pháp nào đấy để tình trạng bán hàng rong, đánh giày... không làm ảnh hưởng đến khách du lịch tham quan. Vì như mình mà bị chèo kéo còn chả thích nói gì khách du lịch.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog