Chia sẻ

Tre Làng

Vụ nổ làm 3 người thương vong: GIẾT NGƯỜI BẰNG MÌN TỰ TẠO

Vụ nổ làm 3 người thương vong: Giết người bằng mìn tự tạo

(NLĐO)- Vụ nổ xảy ra tại ngõ Thông Phong (Hà Nội) tối ngày 11-9 làm 1 người chết, 2 người bị thương được xác định là vụ giết người bằng mìn tự tạo. Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội, tới hiện trường chỉ đạo điều tra.

Hiện trường ngay sau khi vụ nổ vừa xảy ra

Thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết vụ nổ xảy ra tại một căn nhà ở ngõ Thông Phong, đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa (Hà Nội) vào khoảng gần 19 giờ ngày 11-9 là vụ giết bằng thuốc nổ tự tạo.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an TP Hà Nội, khoảng gần 19 giờ ngày 11-9, do mâu thuẫn thù tức, đối tượng đã dùng thuốc nổ làm mìn tự tạo đặt vào bên trong cửa nhà ông Phạm Gia Hải (SN 1972, ở số nhà 23, ngách 46, ngõ Thông Phong) gây nổ.

Hậu quả vụ nổ làm làm chị Phạm Thị Phương (SN 1977, em gái ông Phạm Gia Hải) đang ở trong nhà lúc vụ nổ xảy ra, bị thương.

Người phụ nữ bị thương trong vụ nổ

Ông Nguyễn Đồng Đảng (SN 1956, ở ngách 25, ngõ Thông Phong), là người đi qua nhà ông Hải đúng lúc vụ nổ xảy ra nên bị sức ép của vụ nổ hất văng lên bụi tre trước cửa nhà ông Hải dẫn đến tử vong. Ngoài ra, vụ nổ còn làm anh Nguyễn Anh Lâm (SN 1996, ở phố Tôn Đức Thắng), đi xe máy ngang qua hiện trường bị thương.

Người đàn ông thiệt mạng trong vụ nổ

Như vậy, thông tin ban đầu cho thấy vụ nổ bằng mìn tự tạo vào nhà ông Phạm Gia Hải đã làm 1 người thiệt mạng, 2 người bị thương.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, tối ngày 11-9, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, đã trực tiếp tới hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phụ hậu quả và điều tra.

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc, Thủ trưởng CSĐT - Công an TP Hà Nội; Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) cùng nhiều cán bộ các phòng, ban nghiệp vụ của Công an Hà Nội cũng đã tới hiện trường để chỉ đạo, điều tra vụ nổ bằng mìn tự tạo.

Hiện vụ việc nghiêm trọng này đang được cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội khẩn trương điều tra làm rõ.

Tin-ảnh: N.Quyết - N.Hưởng

25 nhận xét:

  1. Vụ nổ lớn tại số nhà 23 ngách 64 ngõ Thông Phong (Đống Đa, Hà Nội) làm một người chết và một số người khác bị thương, thực sự gây nên tâm lý hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân vì mức độ liều lĩnh và tàn bạo của kẻ thủ ác. Hy vọng rằng cơ quan điều tra khẩn trương huy động các biện pháp sớm lần tìm kẻ thủ ác, truy tố ra trước pháp luật, an ủi vong linh người đã mất, lập lại an ninh trật tự cho khu dân cư.

    Trả lờiXóa
  2. Danlambao15:54 12/9/15

    Vào một ngày đẹp trời đầu tháng 9, cán bộ Sở GD-ĐT Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tiên tiến và liền ngay sau đó tổ chức nhậu tại một nhà hàng trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

    Khổ… đường đường là cán bộ một cái sở to đùng, người nhà nước nên mồm hét ra gang, ra thép. Bà con làng xóm, bạn bè ai cũng xu nịnh và kiêng nể. Ấy thế mà chỉ vì mồm không chịu uống loại bia do lãnh đạo khuyến khích nên dính ngay bản kỷ luật, mà lãnh đạo là đảng và nhà nước chớ ai vào đây nữa.

    7 vị cán bộ của sở, vốn nghĩ chắc lãnh đạo (đảng và nhà nước) cho mình quyền tự do uống. Bởi vậy, chẳng đoái hoài đến bia Sài Gòn- loại bia mà trước đó ông Lê Minh Đạo, chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đóng dấu hỏa tốc vào giấy mời tham gia dự lễ hội bia Sài Gòn để gửi đến các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thủ trưởng các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch các hội, hiệp hội trong tỉnh, lãnh đạo các huyện trên địa bàn.

    Tại hội nhậu, nhận thấy 7 vị cán bộ này thực hiện sai đường lối, chủ trương của lãnh đạo (đảng và nhà nước). Lập tức, các vị đại diện hãng bia Sài Gòn đã báo cáo ngay và luôn cho lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh biết.

    Thôi thì, cái miệng nó hại cái thân, tinh thần đảng cũng trói nên 7 vị cán bộ sở bị Sở GD-ĐT Hà Tĩnh tổ chức họp nội bộ và nhắc nhở, đồng thời yêu cầu họ viết bản tự kiểm vì hổng chịu uống bia Sài Gòn.

    Quán triệt tư tưởng cấp cao, dân chủ tập trung của đảng nên trên dưới cán bộ phải một lòng theo ý đảng. Đảng thích bia nào thì cứ phải là cung cúc, cúi đầu ngậm miệng mà nuốt cho trôi qua cổ họng. Ngẩng đầu khen ngon, mặt cười tươi như hạnh phúc tràn đầy vì nhờ ơn đảng, nghe hông???

    Trả lờiXóa
  3. Nhận thức về pháp luật của người dân ta còn hạn chế quá. Tất cả những mối quan hệ giờ đây đều được giải quyết bằng súng đạn, bằng dao và bây giờ là mìn tự chế. Trong những ngày vừa qua liên tiếp các vụ giết người vì mâu thuẫn cá nhân, vì tình yêu xảy ra liên tiếp tiêu biểu là vụ án ở Bình Phước, Nghệ An... và giờ nó diễn ra ở ngay lòng thủ đô Hà Nội. Nếu nhận thức của người dân chỉ dừng lại ở việc nợ nần vay trả thì nguy hiểm quá! Tại sao chúng ta không suy nghĩ nó chín chắn thêm một chút nữa, tất cả mọi việc đều có thể giải quyết một cách hòa giải và êm ấm, tại sao cứ mượn súng đạn để giải quyết là sao? Chỉ vì một phút nông nổi và bạn đã gây ra nỗi đau cho hàng trăm người, trở thành người vi phạm pháp luật như vậy liệu có đáng không?

    Trả lờiXóa
  4. Giờ những kẻ thủ ác ngày càng hung bạo và thủ đoạn tinh vi. Cài mìn như thế này là tính giết cả nhà người ta rồi còn gì nữa. Mong các cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ và xử lý thật nặng để răn đe. Nghĩ thấy khổ cho ông Đảng. Oan gia quá :(

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ với thù oán cá nhân thôi mà phải trả thù bằng mìn tự chế này, quá nguy hiểm, quá tàn nhẫn. Đôi khi nhận thức của người dân còn rất hạn chế, lệch lạc suy nghĩ. Mìn có sức tàn phá rất lớn, chỉ trong tích tắc thôi nó có thể giết chết người và phá hủy mọi thứ xung quanh nó. Tại sao không giải quyết sự việc một cách có tình có lý, mà cứ phải mượn đến súng ,đạn, dao và giờ là mìn tự chế. Cho đến thời điểm này, hiện trường vẫn đang được phong tỏa và bảo vệ nghiêm ngặt, lực lượng chức năng vẫn tiến hành khám nghiệm và lấy lời khai. Hy vọng nhanh chóng bắt được hung thủ và đòi lại công bằng cho người bị hại.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh21:46 12/9/15

    Tôi nghĩ sẽ sớm tìm ra kẻ cài mìn thôi. Công an mình giỏi lắm. Bao nhiêu vụ tưởng như bế tắc nhưng các anh cũng tìm ra. Cài mìn như thế này thì chỉ có thể là mâu thuẫn cá nhân nên rất dễ sàng lọc. Không thể có kẻ tâm thần đi cài mìn cho vui được. Mong là tên này sớm bị bắt để dân còn thấy yên tâm.

    Trả lờiXóa
  7. Không hiểu sao càng ngày con người ta lại càng tàn ác như thế. Nếu có mâu thuẫn, tranh chấp thì đã có pháp luật xử lý sao lại đi cài mìn hãm hại nhau. Trả thù theo kiểu này quá tàn ác. Kẻ này có ý định giết luôn cả nhà mới làm như thế. Chúng ta cần có những biện pháp giáo dục con người từ sớm hơn. Giáo dục mới mong thay đổi trong tương lai được.

    Trả lờiXóa
  8. Đọc bai này trên các báo thấy rùng mình. Không thể tưởng tượng được chỉ vì một mâu thuẫn nào đó mà có kẻ sẵn sàng đoạt mạng người khác như vậy. Đây hẳn là một âm mưu đã có tính toán từ trước và có sự chuẩn bị công phu. Mong là công an nhanh chóng tìm ra thủ phạm và xử lý kịp thời, tôi có cảm giác rằng cài mìn đang trở thành...một trào lưu trong việc trả thù của những kẻ thủ ác rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Cần phải điều tra và sớm làm rõ vụ việc như thế này. Đây là một vụ án mà kẻ ác đã chuẩn bị sẵn (mìn tự chế), cố ý muốn gây ra vụ nộ để mưu sát người trong nhà đó. Hậu quả đã có, tính chất cực kì nghiêm trọng, gây thiệt hại sinh mạng người. Kẻ thủ ác cần phải sớm bị đưa ra vành móng ngựa, chịu sự trừng phạt của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  10. Bọn côn đồ bây giờ càng ngày càng táo tợn, dã man. Trước mâu thuẫn thì cùng lắm là vác dao, vác đồ sang đâm chém, giờ thì còn chơi đến cả mìn tự tạo nữa. Ấy là còn may là trong thời điểm ít người qua lại đó, giả sử mà có đông người thì không thể tưởng tượng được thiệt hại về tính mạng, thân thể con người sẽ đến mức nào nữa. Hi vọng công an sẽ tìm được bọn dã man này.

    Trả lờiXóa
  11. Côn đồ ngày càng manh động. Dùng mìn để giết người thế này. Hi vọng cơ quan điều tra sớm tìm ra hung thủ.

    Trả lờiXóa
  12. Chỉ do mâu thuẫn thù tức, đối tượng đã dùng thuốc nổ làm mìn tự tạo đặt vào bên trong cửa nhà để sát hại người khác. Thật là đáng sợ với những kẻ manh động như vậy.

    Trả lờiXóa
  13. May mà lúc mìn nổ ít người qua lại. Không thì hậu quả còn khủng khiếp hơn. Mong lực lượng công an điều tra phá án nhanh bắt hung thủ đền tội.

    Trả lờiXóa
  14. Những vụ việc như thế này ngày càng nhiều. Co quan an ninh cần điều tra kẻ gây án sớm để người dân được yên tâm.

    Trả lờiXóa
  15. Thaibinh02340022:56 13/9/15

    Càng ngày càng nhiều các vụ giết người dã man, mong cơ quan công an sớm tìm ra hung thủ để trừng trị trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  16. Thaibinhquetoi23423:01 13/9/15

    Hành vi của tên này thật quá dã man, chỉ vì mâu thuẫn cá nhân mà ra tay tàn ác vậy, chắc chan các chiến sĩ công an sẽ sớm tìm ra vụ này thôi

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là tai bay vạ gió, không biết đường nào mà lần, đang yên đang lành có đi qua mà vướng vụ nổ nên chết tức tưởi, đấy, sống được ngày nào trên đời này là sống hết mình, hãy làm gì mình thích, ăn gì mình muốn và giúp đỡ mọi người xung quanh thật tốt. Cầu mong cho anh hãy sớm an nghỉ, gia đình anh cũng sớm vượt qua được nỗi đau này.

    Trả lờiXóa
  18. Những tên tội phạm như này phải xử lý thật nghiêm minh, chúng không chỉ làm hại tới người có thù oán với họ mà còn có cả những người vô tội đơn cử như anh qua đường kia, cùng với đó sẽ là bài học cảnh tỉnh đối với kẻ nào đang tàng trữ các chất hóa học cấm, hay chế tạo bom mìn tự phát cho dù với mục đích nào đi chăng nữa.

    Trả lờiXóa
  19. May là vào ban đêm chứ không vào giờ đi làm hay tan tầm thì không biết sẽ có bao nhiêu mạng người bị chết oan nữa đây, những vụ án gần đây càng ngày càng nguy hiểm, nhưng hầu hết xảy ra ở vùng sâu vùng xa, hay hung thủ là những con người ít học, ít văn hóa, nhưng sao ở hà nội, một thủ đô sầm uất với bao nhiêu văn minh, nơi lúc nào an ninh trật tự xã hội cũng được đảm bảo nhất, con người cũng tiếp cận luật pháp dễ dàng vậy nhất mà lại có thể xảy ra những sự việc như này.

    Trả lờiXóa
  20. Lại thù hằn cá nhân mà làm ra những việc tội lỗi như này đây, thù không trả được còn mang thêm tội rồi liên lụy đến những người vô tội. Mà bây giờ có khi hắn đang nghĩ trật mẹ rồi, rồi lại tiếp tục lên kế hoach để giết bằng được ông hải ý chứ. Mong các chiến sĩ công an sớm tìm ra hắn để có thể trả lại công bằng cho người đã khuất, cùng với đó là răn đe những kẻ đang có ý định chế tạo mìn, tàng trữ chất độc trái phép, gây nguy hiểm tới công đồng và trả lại trật tự an ninh cho khu phố.

    Trả lờiXóa
  21. Lại có những cảnh như phim hành động thế này, tai bay vạ gió, gặp nạn chết trong oan ức, người khác nữa thì bị thương nặng, đúng là ở đời không ai lường đươc chữ ngờ. Các chiến sĩ công an đã vào cuộc, mong là sớm tìm ra kẻ thủ ác, việc hắn làm là không thể tha thứ, có nói ông hải làm gì đến mức hắn phải như vậy nhưng hắn đã làm hại người vô tội, hắn cần phải trả giá cho việc này.

    Trả lờiXóa
  22. Chỉ trong một thời gian ngắn đã xảy ra mấy vụ án nghiêm trọng làm cho người dân rất hoang mang vụ án mới đối tượng lại sử dụng vũ khí nóng cho nên lại càng làm cho tính chất vụ việc phức tạp hơn chúng tôi rất mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ án này và tìm ra hung thủ của vụ án.

    Trả lờiXóa
  23. Tội phạm giờ quá manh động, chì vì thù tức cá nhân mà gài mìn sát hại nhau. Cuối cùng người lãnh phải lại là người dân vô tội.

    Trả lờiXóa
  24. Quá manh động và nguy hiểm đối với giới tội phạm bây giờ. Thù hằn cá nhân hay mâu thuẫn là lại súng đạn mìn thế này. Công an cần điều tra bắt gấp chứ không thể để chúng nhởn nhơ thế được.

    Trả lờiXóa
  25. Thật là nguy hiểm. May àm chỉ một người chết chứ lúc ấy nhiều người đi qua thì không hiểu hậu quả thế nào?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog