Chia sẻ

Tre Làng

Đắk Lắk: ĐỂ LẠI THƯ TUYỆT MỆNH TỐ CÔNG AN ÉP CUNG RỒI TỰ TỬ

Đắk Lắk: Để lại thư tuyệt mệnh tố công an ép cung rồi tự tử

(Thanh tra) - Sau khi bị Công an TP Buôn Ma Thuột mời lên làm việc, anh Huỳnh Ngọc Lợi (SN 1984, trú tại thôn 12 xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột) đã uống thuốc cỏ tự tử và để lại thư tuyệt mệnh tố bị công an ép cung và dọa nạt.

Vợ con anh Lợi đau lòng trước cái chết của chồng. Ảnh: Quỳnh Anh

Theo ông Dương Thông (SN 1970, cậu của anh Lợi), ngày 17/5/2014, anh Lợi xảy ra ẩu đả với một người tên Việt khiến anh Lợi bị gãy sống mũi. Trong lúc đánh nhau, anh Nguyễn Công Cảnh vào can thì bị anh Lợi chém trúng cổ. Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình anh Lợi đã bồi thường đầy đủ cho anh Cảnh.

Ngày 6/10/2015, anh Lợi nhận được điện thoại của Công an TP Buôn Ma Thuột gọi lên lấy lời khai về vụ việc. 

Sau khi từ Cơ quan Công an trở về nhà, chiều cùng ngày, gia đình phát hiện anh Lợi đã uống thuốc cỏ tự tử và để lại thư tuyệt mệnh. 

Gia đình đã tức tốc đưa anh Lợi lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk nhưng do quá trễ, Bệnh viện đã trả về. 

Trong chiều 6/10, gia đình tiếp tục đưa anh Lợi qua huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) điều trị thuốc Nam nhưng đến chiều 12/10, anh Lợi đã tử vong.

Ông Thông, cậu của anh Lợi cho biết về cái chết của anh Lợi. Ảnh: Quỳnh Anh

Cũng theo ông Thông, vụ đánh nhau của anh Lợi bị Viện Kiểm sát trả lại hồ sơ yêu cầu Công an làm rõ để tránh bỏ lọt đối tượng tham gia. Tuy nhiên, khi anh Lợi lên Công an TP Buôn Ma Thuột, phía Công an ép cung không cho anh Lợi khai thêm tên người tham gia đánh nhau khiến anh Lợi phải tự tử. “Cháu tôi chết thật sự oan ức nên gia đình đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc”, ông Thông nói.

Nội dung thư tuyệt mệnh, anh Lợi viết: “Vào ngày 17/5/2014, tôi đã gây cho anh Nguyễn Công Cảnh. Nhưng tôi đã ăn năn hối cải và những lời khai tại Viện Kiểm sát đó là sự thật… Lời cuối cùng tôi mong chính quyền đừng bắt vợ tôi, gia đình tôi sống thật lòng lắm, bây giờ đang không có tiền cho con ăn học mà lại dính một số nợ hàng trăm triệu đồng, mà lại không có nhà ở nữa, thuê nhà ở không có chỗ đậu xe làm, và tôi chân thành van xin đừng bắt vợ tôi để vợ tôi nuôi con nhỏ”.


Nội dung thư tuyệt mệnh của anh Lợi. Ảnh: Quỳnh Anh

Ngoài ra, anh Lợi thỉnh cầu ngành Công an đừng ép cung giống như trường hợp của anh. Cụ thể, anh Lợi viết: “Đừng như anh Công an Nguyễn Việt Anh, dùng sổ tay đánh vào đầu tôi hăm dọa: Mày muốn tao đánh vào mặt mày không, mày không được rêu rao tao đánh mày. Mày tin tao lấy xe máy mày không, bắt vợ mày đi tù. Tôi quá tuyệt vọng”.

Được biết, anh Lợi và vợ là chị Ngô Thị Yến Nữ (SN 1989) có với nhau cháu Huỳnh Ngọc Gia Thịnh (SN 2011). Gia đình anh Lợi rất khó khăn, phải thuê nhà mở tiệm sửa xe máy, vợ làm thuê. Cháu Thịnh bị bệnh tim bẩm sinh.

Quỳnh Anh
Nguồn: Thanhtra

14 nhận xét:

  1. Có nhiều sự việc xảy ra quá. Chân tướng sự việc chưa được làm sáng tỏ thiết nghĩ chúng ta phải điều tra rõ sự việc trên, vợ, con anh lợi mất chồng mất cha chắc lòng căm phẫn công an đang dâng lên cuồn cuộn. Những người có trách nhiệm phải bắt tay ngay vào điều tra sự việc để giải quyết nỗi khúc mắc cho người thân của anh lợi. Cuối thư anh Lợi có viết: “Đừng như anh Công an Nguyễn Việt Anh, dùng sổ tay đánh vào đầu tôi hăm dọa: Mày muốn tao đánh vào mặt mày không, mày không được rêu rao tao đánh mày. Mày tin tao lấy xe máy mày không, bắt vợ mày đi tù. Tôi quá tuyệt vọng”. Liệu chăng có sự việc như vậy hay không vẫn là câu hỏi với những con người thực thi nhiệm vụ. Nếu quả thực có hành động như vậy của công an thì không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  2. Một sự việc quá thương tâm xảy ra. Xét mà mặt lý thì anh Lợi là người có tội và được công an gọi lên để lấy lời khai cụ thể về sự việc là hoàn toàn hợp lý. Thế nhưng chuyện gì đã diễn ra sau vụ lấy lời khai đó thì có lẽ chỉ những người trong cuộc mới biết mà thôi. Nguyên nhân nào khiến anh Lợi sau khi lên trụ sở công an về uống thuốc tự tử... Rất nhiều câu hỏi được nêu ra, nếu như chúng ta không tìm ra nguyên nhân cái chết của anh Lợi ảnh hưởng rất xấu tới uy tín của ngành công an. Liệu chăng có tình tiết như anh Lợi đã viết trong bức thư để lại hay không "Đừng như anh Công an Nguyễn Việt Anh, dùng sổ tay đánh vào đầu tôi hăm dọa: Mày muốn tao đánh vào mặt mày không, mày không được rêu rao tao đánh mày. Mày tin tao lấy xe máy mày không, bắt vợ mày đi tù. Tôi quá tuyệt vọng”. Cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để xác định rõ trắng đen của sự việc trên.

    Trả lờiXóa
  3. Đau lòng quá, chẳng còn biết nói gì, ông sai thật, nhưng có lẽ chẳng còn biết cách nào để gia đình không phải chịu cảnh nợ nần do đền bù mà phải lấy mạng sống của mình ra để mà đổi lại. Pháp luật luôn cần có cả tinh và lý nữa, mong là các cơ quan pháp luật sẽ xem xét hoàn cảnh của ông.

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị các cơ quan pháp luật phải điều tra là xử lý thật nặng những công an có hành vi nhục hình đối với ông, khiến ông hiểu lầm về tính chất của luật pháp dẫn đến cảnh tuyệt vọng đến mức phải tự tự rồi để lại những dòng thu tuyệt mệnh đầy nước mắt như thế. Là người công an, thay vì giải thích thấu đáo để bà con yên tâm chấp hành luật pháp, lại cố tình dùng bạo lực để đem đến tuyệt vọng cho người mắc lỗi. Phải xử lý thật nặng.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Tại sao công an lại gọi anh Lợi lên lấy lời khai về một vụ xảy ra đã hơn một năm rồi. Có uẩn khúc gì vậy. Đề nghị CQ điều tra vào cuộc xác định rõ sự việc có đúng như thư tuyệt mệnh của anh Lợi không? hay có điều gì khác? để xử lý nghiêm minh kẻ phạm tội.

    Trả lờiXóa
  7. Bây giờ bất kì sự việc nào liên quan đến công an, có mùi đánh người (không cần biết ai đánh), không đánh người.... cũng đều được đám rân chủ nửa mùa đánh hơi, sau đó đến kích bát, định hướng cho nạn nhân để tranh thủ hạ uy tín cơ quan công an. Nên chúng ta cần hết sức tỉnh táo khi tiếp nhận các thông tin như thế này

    Trả lờiXóa
  8. Sau vụ việc vủa em Đỗ Đăng Dư, những người không có cảm tình với lực lượng Công an càng có ác cảm với lực lượng này hơn, dù biết thủ phạm thực sự là phạm nhân VŨ Văn Bình. Giờ lại đến bức thư tuyệt mệnh của anh Huỳnh Ngọc Lợi dính dáng đến chuyện Công an bức cung, hành hung... Nếu như không làm rõ từng vụ việc, công khai và giải thích từng vụ việc thì cơ hội để những kẻ chống đối lợi dụng càng lớn, sự việc càng trở nên phức tạp, khó giải quyết.

    Trả lờiXóa
  9. Việc cần làm ngay bây giờ là các cơ quan chức năng cần nhanh chóng điều tra làm rõ để thông báo cho dư luận quần chúng nhân dân được biết và hiểu rõ bản chất của sự việc. Đặc biệt, không để cho các đối tượng xấu lợi dụng để xuyên tạc, vu cáo, chống chính quyền

    Trả lờiXóa
  10. Không còn gì để nói nữa. Nếu ai cũng khó khăn, không tìm ra cách giải quyết là tìm đến cái chết thì xã hội sẽ loạn. Anh chết nhưng còn vợ con, bố mẹ và họ hàng càng đau khổ. Sao anh lại ích kỉ như vậy. Pháp luật luôn cần có cả tình và lý nữa, mong là các cơ quan pháp luật nhanh chóng điều tra, làm rõ để thông báo cho nhân dân được biết

    Trả lờiXóa
  11. Có nhiều việc liên tiếp sảy ra làm ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của lực lượng Công an, việc giải quyết từng việc một cách thấu đáo để lấy lại hình ảnh của mình là điều cần thiết phải làm bây giờ. Ai sai phạm thì phải xử lý nghiêm minh để làm gương cho người khác, đồng thời cũng phải cương quyết bảo vệ những người bị vu vạ, không thể để dư luận lấn át mà xử bừa.

    Trả lờiXóa
  12. Chia buồn với hương hồn em....Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cần nhập cuộc để giải quyết vụ việc, tránh gây ra những ảnh hưởng, tin đồn không đáng có về lực lượng Công an. Cần xem xét bản chất sự việc thế nào để có cách giải quyết và xử lý, nhất là những lực lượng có trách nhiệm trong việc hỏi cung tội phạm, cần làm tốt hơn trách nhiệm của mình, phải làm sao vừa có lý vừa có tình.

    Trả lờiXóa
  13. xin chia buồn cùng với gia đình. Cơ quan chức năng cần phải vào cuộc để tìm hiểu xem sự thực lời anh ấy đã để lại là như thế nào. Chứ cứ để những vụ việc thế này xảy ra thì thấy thương cho lực lượng công an quá. Hàng ngàn con người cô gắng xây dựng không bằng một kẻ phá hoại. Cần phải làm rõ vụ việc này, tránh để dư luận mất ổn đinh, và cũng là không để cho những kẻ gắn mác dân chủ, nhân quyền có cơ hội xuyên tạc, bôi xấu.

    Trả lờiXóa
  14. Trước khi chưa được làm rõ vụ việc thì chúng ta không nên nghe từ một phía, hãy nên nghe hai tai và đánh giá vụ việc một cách khách quan. Người trong cuộc đã chết và theo như được biết thì anh có để lại lá thư, nhưng sự thật bên trong lá thư đó thì cần phải được xác minh trước khi kết luận sự việc đó là đúng hay là sai. Nếu chỉ dựa vào lá thư đó mà đã kết tội ngay cho lực lượng công an thì hơi quá. Thiết nghĩ cần có lực lượng chức năng nhảy vào cuộc để làm rõ vấn đề, không thể để tình trạng trắng đen không rõ ràng như thế này được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog